อยากติดเหล็กต้องดู !! การจัดฟันแบบใส่ยางสีๆ คือการจัดฟันแบบไหนกัน? พร้อมชี้เป้า #5 คลินิกเนรมิตฟันสวยด้วยยางสี!!

อยากติดเหล็กต้องดู !! การจัดฟันแบบใส่ยางสีๆ คือการจัดฟันแบบไหนกัน? พร้อมชี้เป้า #5 คลินิกเนรมิตฟันสวยด้วยยางสี!!
จัด ฟัน สี
สวัสดีค่าาา ∼ เพื่อนๆ เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นตากันดีกับการจัดฟันแบบมียางเกี่ยวที่เหล็กเป็นสีๆ เพราะเป็นที่นิยมกันมากกกกเลยในปัจจุบันนี้ แต่จริงๆแล้วการจัดฟันแบบนี้เขาเรียกว่าการจัดฟันแบบโลหะค่ะ ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องการเรียงตัวของฟัน การสบฟัน ฟันเก ฟันห่าง ฟันซ้อน ฟันยื่น ฟันเหยิน
เรียกว่าแก้ได้หมดเลยค่ะ สำหรับใครที่กำลังมีปัญหานี้อยู่ และกำลังตัดสินใจว่าจะจัดฟันแบบนี้ดีไหม ขอบอกว่าไม่ควรพลาดบทความนี้เลยนะคะ เพราะเราจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับการจัดฟันแบบโลหะกัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลยยยย

การจัดฟันแบบโลหะ คืออะไร ?

จัด ฟัน สี
https://ogdenortho.com/choose-best-braces-colors/
การจัดฟันที่ใส่ยางสีๆที่หลายคนเห็นกันได้ทั่วๆ แท้จริงแล้วก็คือการจัดฟันแบบโลหะนั้นเองค่ะเพื่อนๆ เป็นวิธีการจัดฟันที่จะนำเครื่องมือติดลงไปบนผิวฟัน โดยตัวลวดจะถูกล็อคด้วยวัสดุที่มีรูปทรงคล้ายสี่เหลี่ยมเล็กๆ ที่เรียกว่าแบล็คเก็ต และถูกยึดให้ติดกันโดยยางสีสันสดใสที่เราคุ้นตากัน บางคนก็อาจจะเรียกว่า จัดฟันเหล็ก  จัดฟันสี จัดฟันยาง แตกต่างกันออกไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วมันก็คือการจัดฟันแบบโลหะนั้นเองค่ะเพื่อนๆ เผื่อใครจะไปรีเควสคุณหมอ จะได้พูดถูกน้าา
ในบางเคสอาจจะต้องใส่ เชน หรือยางดึงฟันเพิ่มด้วย โดยอุปกรณ์ทั้งหมดนี้จะช่วยกันทำหน้าที่บีบหรือขยายการเรียงตัวของฟันให้เข้าที่ในตำแหน่งที่ต้องการ ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้เพื่อนๆไม่สามารถถอดออกเองได้นะคะ ต้องใส่ไว้ตลอด และต้องมาพบแพทย์เพื่อปรับลวดทุกๆเดือนด้วยค่ะ
จัดฟันสี
ยางจัดฟันหรือแบร็คเก็ตที่เป็นสีๆนั้น มีหน้าที่ในการช่วยดึงฟัน ให้เรียงตัวเข้าที่ได้ตามแผนการรักษา ไม่ได้เป็นสิ่งที่มีเพื่อตกแต่งแต่อย่างใด จริงอยู่ที่ด้วยสีสันอาจทำให้ดูสวยและดูดี แต่จริงๆแล้วถือเป็นอุปกรณ์อย่างหนึ่งของการจัดฟันที่ขาดไม่ได้เลยล่ะค่าเพื่อนๆ
และแน่นอนว่าเพื่อนๆน่าจะเคยเห็นการจัดฟันแบบนี้ทั่วไป แทบทุกคนรอบตัวที่จัดฟันก็มักจะมีสีสันสดใสที่เหล็กให้เห็นกันบ่อยๆ เพื่อนๆทราบหรือไม่คะว่าทำไมการจัดฟันแบบโลหะนี้จึงเป็นที่นิยมในคนหมู่มาก มันมีดีกว่าการจัดฟันประเภทอื่นอย่างไร ถ้าอยากรู้ไปดูกันเลยย

เหตุผลที่หลายคนเลือกจัดฟันแบบโลหะ

จัด ฟัน สี

ราคาถูกกว่ากว่าการจัดฟันทุกประเภทเลยค่ะ เหมาะสำหรับคนที่งบน้อย แต่ได้ผลดีไม่แพ้การจัดฟันแบบอื่นๆ และนอกจากนี้การผ่อนจ่ายเพียงราคาหลักพันต้นๆอีกด้วย

สามารถแก้ปัญหาฟันได้ทุกรูปแบบ แม้ว่าจะเป็นเคสยากๆก็ทำได้ ช่วยให้ฟันเรียงตัวสวยเข้าที่ เพิ่มความมั่นใจมากขึ้น

ข้อควรระวังในการจัดฟันแบบโลหะ

จัด ฟัน สี
https://www.indiamart.com/proddetail/coloured-braces-18341817955.html

เรื่องความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเลยค่ะ เพราะเศษอาหารอาจจะไปติดตามซอกต่างๆได้ แต่ถ้าเพื่อนๆหมั่นดูแลรักษาความสะอาดเป็นพิเศษ นอกจากฟันจะเรียงตัวสวยขึ้นจากการจัดฟันแล้ว ก็จะได้สุขภาพฟันและเหงือกที่ดีเป็นของแถมด้วยนะคะ โดยควรจะใช้แปรงสำหรับผู้ที่จัดฟันโดยเฉพาะ ไหมขัดฟัน และน้ำยาบ้วนปาก ร่วมกันค่ะ

นอกจากนี้ถ้าต้องเปลี่ยนยาง ก็ต้องเปลี่ยนตามกำหนดเวลาที่แพทย์แนะนำด้วยนะคะ เพราะยางที่หมดประสิทธิภาพจะส่งผลต่อการจัดฟันได้น้าาา 

จัด ฟัน สี
ถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจจัดฟันแบบโลหะ แต่ยังไม่รู้จะไปทำที่ไหนดี วันนี้เราก็มีคลินิกจัดฟันมาฝากหลายที่เลยล่ะค่ะ
หวังว่าคงจะเป็นตัวเลือกดีๆให้เพื่อนๆได้น้าา บอกเลยว่าแต่ละที่คือสียางให้เลือกเยอะมากค่า ได้จัดฟันสีๆสมใจแน่นอนน

ขอแนะนำ 5 คลินิกจัดฟันเนรมิตฟันสวยด้วยยางสี!!

1.ขอแนะนำคลินิกจัดฟัน C Smile Dental Clinic
จัด ฟัน สี
https://www.facebook.com/CsmileClinic/

 

คลินิกสวย บรรยากาศดี ต้องที่ C Smile Dental Clinic เลยค่ะ แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคืออุปกรณ์ต่างๆของที่นี่นั้นไม่ธรรมดาเลย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเอ็กซเรย์ระบบดิจิตอล

ที่ให้ภาพคมชัด ช่วยให้การรักษาเป็นไปอย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น เครื่องขูดหินปูนจากประเทศฝรั่งเศส

ที่มีประสิทธิภาพสูง ไปจนถึงตัวแบล็คเก็ตดัดฟันก็ยังนำเข้าจากอเมริกา เพราะฉะนั้นเรื่องคุณภาพไว้ใจที่นี่ได้เลยยยย

ประเภทการรักษา จัดฟัน
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล

วันนี้ถอดเหล็กดัดฟันมาแล้ว 1 เดือน

หลังจากหาข้อมูลและก็ตัดสินใจไปปรึกษาคุณหมอชลธิศที่คลินิก สืบเนื่องมาจากปัญหาที่ฟันหน้าซ้อนเกย์ แล้วฟันกรามผุทั้ง 2 ข้าง ถ้าถอนทิ้งก็ต้องใส่ฟันปลอม หรือทำสะพานฟันที่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงมาก เมื่อได้มาปรึกษาคุณหมอชลธิศ คุณหมอให้คำปรึกษาว่า คุณหมอจะถอนฟันกรามที่ผุเกินเหยียวยาทั้ง 2 ทิ้ง และจะดึงฟันให้มาชิดกัน

หลังจากผ่านมา 5 ปี ที่คุณหมอพยายามดึงฟันซี่ในสุดที่เกือบจะเป็นฟันคุดดึงให้กลับมาเป็นฟันกราม 5 ปีที่เอาเหล็กออกไม่ได้ เพราะกัดฟันกรามแล้วฟันบนล่างไม่สบกันพอดี วันนี้รู้สึกตัวเองโชคดีมากที่ได้เดินเข้ามาให้คุณหมอและทีมงานช่วยดูแลฟันให้ คอยให้คำปรึกษา คอยโทรเตือนเวลามีนัด คอยเช็คตารางคิว คอยช่วยเช็คปาก ห่มผ้าให้เวลาใส่กระโปรง ที่นี้เปรียบเหมือนบ้านหลังที่ 2 เพราะไปทุกเดือนค่ะ ใครมีปัญหาเรื่องฟันปรึกษาคุณหมอชลธิศแล้วจะไม่ผิดหวังเรยค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Wongnai คุณ Thitiporn jundee อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

จัดฟันกับคุณหมอประกายค่ะ ฟันเข้าเร็วมาก คุณหมอน่ารักใจดีมาก มือเบาสุดๆ พนักงานทุกคนบริการดีมากกกกกก รอคิวไม่นานเลย ตรงตามเวลานัดตลอด ใครอยากจัดฟันแนะนำที่นี่เลยค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Kanyamon Thitilerdwong อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2.ขอแนะนำคลินิกจัดฟัน Rama 2 Dental Clinic
จัด ฟัน สี
https://www.facebook.com/ram2dental/?ref=page_internal

 

สำหรับคลินิกราม 2 นี้หาไม่ยากเลยค่ะ อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 นั่นเอง นอกจากเหล่านักศึกษาจะแวะเวียนมาใช้บริการกันเป็นประจำแล้ว

ก็ยังเป็นที่นิยมสำหรับคนทั่วไปด้วย เพราะที่นี่เขาเลือกใช้อุปกรณ์ เครื่องมือ และเทคโนโลยีต่างๆ ที่ดีที่สุด ผ่านระบบการฆ่าเชื้อที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วยค่ะ

ประเภทการรักษา จัดฟัน
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
รู้สึกประทับใจมากอยากจะมาแนะนำ เราจัดฟันกับคุณหมอทัวร์ ที่นี่คือคุณหมอใจดีมาก มือเบา ผู้ช่วยคุณหมอก็ให้คำแนะนำดี สอนและอธิบายอย่างละเอียด พนักงานตรงเคาน์เตอร์พูดจาดีมาก หน้าตาใจดี ส่วนตัวเราเป็นคนขี้สงสัย แต่ไม่กล้าถาม พอมาเจอคลินิกนี้ มีอะไรเราสบายใจที่จะถามมาก รู้สึกดีประทับใจ มีการโทรถามอาการหลังจากได้ทำการรักษาจากที่นี้ด้วย ส่วนสภาพคลินิกสะอาดมาก รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Wongnai คุณ Chamon อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ใช้บริการที่นี่2ปีเเล้ว ประทับใจมาก คุณหมอพี่ๆ ทุกคนน่่ารักมาก เป็นกันเองสุดๆ ใครกำลังหาคลินิกทำฟันจึดฟันเเนะนำที่นี่เลยค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Sasathon Scot’t Ruangsri
อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3.ขอแนะนำคลินิกจัดฟัน Dental Planet
จัด ฟัน สี
https://www.facebook.com/dentalplanet.dpc

 

ฟันสวยมั่นใจต้องที่ Dental Planet เลยค่ะ คุณหมอใส่ใจทุกเคสเป็นอย่างดี มีนวัตกรรมใหม่ๆมากมาย ที่จะมายกระดับการรักษาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เช่น เครื่องเลเซอร์ ที่ช่วยให้การจัดฟันเสร็จเร็วขึ้น และยังช่วยลดอาการบวมหลังผ่าฟันคุดได้ด้วย รวมถึงเครื่องเอ็กซเรย์ และเครื่องมือต่างๆอีกมากมาย ที่จัดเต็มสุดๆเพื่อรอยยิ้มสวยๆของทุกคน

ประเภทการรักษา  จัดฟันแบบโลหะ
ราคา  36,000 – 60,000 THB
เลือกมาจัดฟันที่นี่ เพราะประทับใจในบริการและคำแนะนำที่ได้รับจากทั้งคุณหมอ และเจ้าหน้าที่ค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Hom Phawe อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ถอดเหล็กแล้ววว ยิ้มดีมาก! ขอบคุณพี่หมอมากกเลยครับ ไม่ได้เจอกันทุกเดือนแล้ว พี่หมอต้องคิดถึงภูมิมากแน่ๆ เอ้ยย! 5555 ภูมิตังหากต้องคิดถึงพี่หมอมากๆ😂💕  รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Instagram คุณ poom_bodinn อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4.ขอแนะนำคลินิกจัดฟัน T32 Dental Clinic
จัด ฟัน สี
https://www.facebook.com/T32dentalclinicNonthaburi

 

คลินิกทันตกรรมที่สุดแสนจะหรูหรา เรียกว่าใครผ่านไปต้องอยากเข้าไปใช้บริการ ซึ่งที่นี่มีให้บริการทำฟันครอบคลุมทุกรูปแบบ โดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

พร้อมด้วยทีมงานที่พร้อมให้บริการอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง แถมยังมีอุปกรณ์สุดไฮเทคครบครัน ถ้าอยากฟันสวยสุขภาพดีลองมาปรึกษาคุณหมอที่นี่ดูได้เลยนะคะ

ประเภทการรักษา  จัดฟัน
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
คลินิกสวยมากค่ะ คิดว่าน่าจะแพงมาก แต่พอไปทำ ไม่แพงเวอร์อย่างที่คิดเลย หมอก็มือเบามาก เครื่องมือ ก็ดูทันสมัย คุณหมอตรวจฟันให้ด้วยกล้อง ได้เห็นฟันตัวเองในจอ ด้วย ชอบมากค่ะ ^___^ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ แหม่ม เสาวลักษณ์ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
จัดฟันที่นี่ราคาค่อนข้างสูงทีเดียวคับ ตอนแรกจะเปลี่ยนที่ละ แต่ที่ตัดสินใจทำที่นี่ เพราะคุณหมออธิบายละเอียดมากคับ วัดฟิมล์ในคอม ให้ดูรายละเอียดหลายๆ อย่าง และที่ประทับใจมากๆ จนตัดสินใจทำที่นี่ เพราะ บริการดีมาก ตอนแรกที่เข้าไปปรึกษาก็มีงงๆๆ เพราะมีบริการเสริฟ์เครื่่องดื่ม ของว่างแอบๆคิดในใจว่า สงสัย ต้องมีService Charge แหง๋ๆ แต่ที่ใหนได้ ฟรี!!! ทุกครั้งที่ไปก็จะดูแลเป็นกันเองตลอด รู้สึกว่าคุ้มค่ามากที่ตัดสินใจเลือกจัดฟันที่นี่คับ #T32dental clinic รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Wongnai คุณ alongkorn อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5.ขอแนะนำคลินิกจัดฟัน Smile & Shine Dental Clinic
จัด ฟัน สี
https://www.smileandshine.co.th/en/

 

คลินิกที่ได้รับการจัดอันดับจาก Global Clinic Rating (GCR) ให้อยู่ในอันดับ 3 ของคลินิกชั้นนำในประเทศไทยถึง 2 ปีซ้อน ด้วยความใส่ใจในการบริการทุกเคส

ใช้วัสดุระดับพรีเมี่ยม อุปกรณ์ที่ทันสมัย ปลอดภัย ได้มาตรฐาน และยังมีเทคโนโลยีต่างๆที่เสริมเข้ามา เพื่อให้ผลการรักษาออกมาเป็นที่พึงพอใจมากที่สุดอีกด้วย

ประเภทการรักษา  ดัดฟัน
ราคา  45,000 – 65,000 THB
มาจัดฟันกับผ่าฟันคุดครั้งเเรกที่นี่ค่ะ ตอนเเรกกังวลมากเพราะกลัวเจ็บ ไปหารีวิวต่างๆมาดูรายละเอียดเลยตัดสินใจทำที่นี่ค่ะ คุณหมอมือเบามากไม่เจ็บเลย หลังการผ่าฟันก็take careดีมากๆเลยค่ะ มีโทรมาสอบถามอาการเป็นระยะด้วยค่ะ 💙💙💙 รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Pin Yanin อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ปกติหนูกลัวการทำฟันมากๆ แต่หนูอยากจัดฟัน ไปหามาทุกคลินิคแล้วค่ะ ไม่ถูกใจเลย แต่พอมาทำกับหมอแอ้น คือมันดีมากๆค่ะ หมอมือเบา แถมใจดี แนะนำเลยค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Wongnai คุณ Giff Kuki อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุป จัดฟันสีคืออะไร

จัด ฟัน สี

การจัดฟันที่เราเคยชินกันคือแบบที่เป็นเหล็กและมียางสีๆติดอยู่ ซึ่งในทางการแพทย์เรียกว่าการจัดฟันแบบโลหะนั่นเองค่ะ เป็นวิธีการจัดฟันที่ต้องติดเครื่องมือไว้ตลอดเวลา อาจจะใช้เวลามากน้อยต่างกันออกไป และเมื่อถอดเครื่องมือออกแล้วก็ต้องใส่รีเทนเนอร์

เพื่อรักษาฟันให้คงที่อยู่เสมอด้วย ซึ่งเหตุผลที่คนนิยมเลือกใช้วิธีนี้กันมากนั้น นอกจากจะเป็นเพราะราคาที่ถูกกว่าการจัดฟันประเภทอื่นๆแล้ว ก็ยังมีลูกเล่นเป็นยางสีสันสดใสที่มีให้เปลี่ยนได้ทุกเดือน บางคนก็ชอบจนไม่อยากถอดเลยล่ะค่ะ ถ้าเพื่อนๆสนใจการจัดฟันแบบนี้ ก็สามารถไปปรึกษาคุณหมอที่คลินิกดูก่อนได้นะคะ

ดัดฟันLatest articles in the category