สักคิ้วดีไหม? ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจไปสักคิ้ว

สักคิ้วดีไหม? ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจไปสักคิ้ว

เทรนสักคิ้วกำลังมาแรง โดยเฉพาะคนที่ให้ความสำคัญกับบุคลิกและใบหน้า ต้องการประหยัดเวลาในการลงเมคอัพ อยากให้คิ้วสวยได้รูปเป็นธรรมชาติ แน่นอนว่าส่วนใหญ่มักจะสนใจและถามตัวเองอยู่หลายครั้งว่า สักคิ้วดีไหม?

ซึ่งก่อนจะตัดสินใจ เราควรไปศึกษาข้อมูลของการสักคิ้วกันก่อนดีกว่าว่ามีกี่รูปแบบ และแต่ละแบบราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ ต่างกันอย่างไรบ้าง และวิธีดูแลตัวเองหลังสักคิ้วเป็นแบบไหน ไปอ่านกันเลยค่ะ

รูปแบบการสักคิ้ว

สักคิ้วดีไหม

  1. สักคิ้วถาวร : เป็นการสักคิ้วในรูปแบบดั้งเดิม ซึ่งปัจจุบันไม่เป็นที่นิยมแล้ว เนื่องจากเป็นเหมือนการระบายสีลงบนคิ้วเท่านั้น ซึ่งจะดูหนาและไม่เป็นธรรมชาติ แต่ก็มีราคาที่ถูกกว่า จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการประหยัด หรือมีงบประมาณน้อย
  2. สักคิ้วลายเส้น 3 มิติ : เป็นรูปแบบการสักคิ้วที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากมีความเป็นธรรมชาติมากกว่า ซึ่งก็จะต้องอาศัยฝีมือของช่างในการเลือกสีหมึกพิเศษให้เข้ากับผมและใบหน้า รวมทั้งมีความละเอียดประณีตในการวาดคิ้วแต่ละเส้นให้สมจริงมากที่สุด ซึ่งราคาก็จะขึ้นมาอีกระดับหนึ่งนั่นเอง
  3. สักคิ้วลายเส้น 6 มิติ : เป็นรูปแบบที่พัฒนามาจากการสักคิ้วลายเส้นแบบ 3 มิติ ซึ่งจะต้องใช้ฝีมือมากกว่า งานละเอียดกว่า และดูเป็นธรรมชาติมากกว่า ดังนั้นราคาก็จะสูงขึ้นตามไปด้วยค่ะ
  4. คิ้วสไลด์ : เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ไม่ใช่การสักคิ้ว เหมาะสำหรับผู้ที่กังวลเกี่ยวกับการสัก กลับเจ็บ กลัวติดเชื้อ จึงเลือกใช้วิธีนี้แทน ซึ่งจะเป็นเหมือนการเพ้นท์คิ้วลงไป ทำให้มีสีและทรงคิ้วเด่นชัดขึ้น ดูเป็นธรรมชาติไปอีกแบบหนึ่ง ราคาจึงต่ำกว่านั่นเองละเอียดค่ะ

สิ่งที่ต้องตรวจสอบก่อนไปสักคิ้ว

  1. สถาบันความงาม คลินิก หรือร้านที่จะไปสักคิ้ว มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้องหรือไม่
  2. เครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ได้มาตรฐาน มีความสะอาดหรือเปล่า
  3. ช่างสักเป็นผู้เชี่ยวชาญ เป็นผู้มีประสบการณ์ หรือจบหลักสูตรการสักคิ้วมาหรือไม่
  4. เรทราคาของการสักคิ้วแต่ละแบบ โดยสามารถแยกเป็นแต่ละประเภทได้ดังนี้
  • สักคิ้วถาวร ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2,000-5,000 บาท
  • สักคิ้วลายเส้น 3 มิติ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2,000-6,000 บาท
  • สักคิ้วลายเส้น 6 มิติ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 4,000-10,000 บาท
  • คิ้วสไลด์ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1,500-4,000 บาท

โดยราคาจะขึ้นอยู่กับฝีมือของช่าง สถานที่ตั้งของร้าน การจัดโปรโมชั่นแต่ละครั้ง และวันเวลาที่เปลี่ยนไปด้วยค่ะ

วิธีดูแลตัวเองหลังสักคิ้ว

สักคิ้วดีไหม

  1. ห้ามโดนน้ำ : ห้ามให้คิ้วโดนน้ำจนกว่าจะลอกหมด เป็นระยะเวลาประมาณ 5-7 วัน เพราะจะทำให้สีหมึกจางลงและไม่สวยงาม และคิ้วที่สักมาจะเสียหาย โดยสามารถล้างหน้าได้ตั้งแต่ช่วงล่างคิ้วลงไป ส่วนช่วงบนให้เปลี่ยนเป็นการเช็ดทำความสะอาดแทนค่ะ
  2. ห้ามโดนแดด : แดดจัดก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้สีคิ้วจาง โดยเฉพาะแดดในช่วงสายถึงบ่าย ซึ่งเป็นช่วงที่แดดจัดมากที่สุด หากต้องออกไปข้างนอก ควรสวมหมวกปีกกว้าง หรือกางร่มแทน เพื่อป้องกันคิ้วจากแสงแดด
  3. ห้ามแกะหรือเกา : เวลาที่คิ้วกำลังลอกและตกสะเก็ด จะเกิดอาการคัน หลายคนทนไม่ไหว และเผลอไปแกะหรือเกาคิ้วที่สักแล้ว ซึ่งยังลอกไม่หมด และอาจจะทำให้ขนคิ้วแหว่งจนดูประหลาดได้
  4. ห้ามเขียนคิ้ว : เนื่องจากหลังการสักคิ้ว ผิวจะมีความบอบบางอยู่แล้ว เราจึงไม่ควรเขียนคิ้วเพื่อทำให้ผิวแย่ลงกว่าเดิม และไม่ทำให้สีหมึกจางลงอีกด้วย
  5. ห้ามทาครีม : ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว โดยเฉพาะพวกไวท์เทรนนิ่ง หากทาลงบนคิ้วที่เพิ่งสักเสร็จ จะทำให้สีคิ้วจางลง จึงไม่ควรบำรุงผิวในบริเวณนี้ แต่สามารถทายาหรือปิโตเลียมเจลที่ทางร้านให้มาได้บาง ๆ วันละ 2-3 ครั้ง

รวม 5 ร้านแนะนำ ไปสักคิ้วดีไหม?

สักคิ้วที่ไหนดี Adenaa

สักคิ้วดีไหม
https://pantip.com/topic/36218899

ร้านให้บริการสักคิ้วและความงามด้านต่าง ๆ ที่มีดารามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง สักคิ้วโดยช่างผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ พร้อมทีมงามคุณภาพ ร้านตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเกตเวย์เอกมัย ชั้น 5

ราคาอยู่ที่ประมาณ 8,000-15,000 THB

ตอนสักก็ไม่เจ็บมาก เหมือนโดนดีดหนังยางประมาณนั้น คิ้วรอตกสะเก็ดลอก ประมาณวีคกว่าความเข้มจะดรอปลงไปครึ่งนึงจากที่สักค่ะ ลายเส้นเป็นธรรมชาติมากนุ่มนวลไม่แข็ง คนอื้นยังไม่รู้ว่าสักมาเลยค่ะ เวลาหน้าสดออกจากบ้านนี้สบายเลย ดูไม่ออกเลย พอประมาณปีครึ่งสีเริ่มจางไปมาก ของเราไม่ถึง2ปีเริ่มลอกเยอะละค่ะ ทั้งนี้อยุ่ที่สีที่เลือก และการดูแลรักษา ล้างหน้าทาครีมใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของไวทเทนนิ่งไหม จะทำให้จางไวค่ะ

รีวิวจาก wongnai คุณ AomAmmTaLonGin

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ที่ Adenaa ช่างเพ้นท์กับช่างออกแบบคิ้วจะเป็นคู่หูบัดดี้กันนะคะ หมายความว่า ถ้าเลือกช่างออกแบบคนไหนเราก็จะได้สักกับช่างคนที่เป็นบัดดี้ด้วย ไม่ใช่ว่าช่างคนไหนว่างก็มาสักได้เลย เพราะที่นี่เชื่อว่าคนทำงานด้วยกันแบบบัดดี้ ย่อมจะเข้าใจกันมากกว่าแบบต้องเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ

สำหรับสีคิ้วของ จขกท จะเป็นโทนสีน้ำตาลเข้ม โดยทาง Adenaa จะมีเฉดสีน้ำตาลเป็นส่วนใหญ่ ไม่มีสีดำ แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยมีคนสักสีดำเนอะ มันจะดูเป็นปื้ด ๆ ไป

ส่วนใครที่อยากรู้ว่าเจ็บหรือเปล่า ช่วงแรก ๆ ไม่เจ็บเลยค่ะ แต่จะมาเจ็บๆ แสบๆ นิดนึงช่วงท้าย น่าจะเป็นเพราะยาชาใกล้หมดฤทธิ์ อ้อ ระหว่างที่จิ้ม ๆ สัก ๆ ช่างแอบมีทายาชาเพิ่มข้างละ 1 ครั้งด้วยค่ะ

 

ช่างบอกว่า ถ้าคิ้วดูเข้มไปไม่ต้องกังวลไปค่ะ จะค่อย ๆ จางลงภายใน 7 วันหลังทำ หลังจากนั้นก็จะดูเป็นธรรมชาติขึ้น

 

ถึงบ้านแล้วก็สบาย ๆ จะรู้สึกแค่ตึง ๆ ยาชาเท่านั้นเอง ซึ่งก่อนมาทำคิดว่ามันจะต้องเจ็บมากแน่ ๆ แต่พอทำแล้วก็ไม่เจ็บเท่าที่คิดค่ะ เช้าวันรุ่งก็ไม่รู้สึกแสบแล้ว จะแสบนิดนึงตอนที่เราทายาแค่นั้นเองค่ะ

 

รีวิวจาก pantip ของ The Review Team คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สักคิ้วที่ไหนดี TINGLE

สักคิ้วดีไหม
https://www.wongnai.com/photos/

เป็นร้านที่ให้บริการสักคิ้ว แว็กซ์คิ้ว และต่อขนตา ด้วยอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานนำเข้าจากเยอรมันนี ระดับเดียวกับที่ใช้ในโรงพยาบาล จึงมั่นใจได้ถึงคุณภาพ ร้านนี้มี 3 สาขาด้วยกัน คือ เกสรวิลเลจ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า และเอสพลานาดรัชดาภิเษก

 

ราคาอยู่ที่ประมาณ 7,000-14,000 THB

ร้านสักคิ้วที่ยอดฮิตอีกร้าน (ราคาสูงกว่าร้านตามลาดพร้าว หรือรัชโยธินนะ) ทำมาหลายปี มีทั้งต่อขนตา แว็กคิ้ว และสักคิ้ว อุปกรณ์สะอาดดี การสร้าง และสักรูปคิ้วเป็นรูปสวย สีใช้ได้ ควรวางแผนมาก่อนว่าอยากได้สีใด ควรสอดคล้องกับสีผม การติดทนก็ 2 ปีกว่า ๆ ได้อยู่ ที่เทียบกับเพื่อนที่ไปทำร้านอื่นมา ร้านนี้ติดทน

การจอง: ล่วงหน้าหนึ่งเดือน คิวยาว (ห้ามสักช่วงมีประจำเดือน ผิวจะ sensitive)

รีวิวจาก wongnai คุณ Huang Shu Zhen คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

มาถึงขั้นตอนการสักคิ้วระบบ Micropigmentation กันบ้างค่ะ ตอนที่ปรึกษาและฟังข้อแนะนำต่าง ๆ พี่สไตลิสต์เลือกสีหมึกเป็น Areala 100 ผสมกับ Granite (ตามชาร์ทสี) จะเป็นโทนน้ำตาลเข้ม ซึ่งเข้ากับสีผมของฝ้ายค่ะ แต่เลือกสีเข้มขึ้นมานิดนึง เพราะสีจะจางเองตามกาลเวลาค่ะ

 

เริ่มจากเช็ดยาชาออก แล้วใช้ปากกาเริ่มสักแบบทีละเส้นตามเส้นคิ้ว จากหัวคิ้ว ไปหางคิ้ว อย่างช้า ๆ ให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด เสร็จข้างแรกก็ใช้สำลีเช็ดออก เพื่อดูผลลัพธ์ แล้วก็ทำอีกข้างนึงค่ะ หลังจากที่เสร็จ 2 ข้างแล้ว ก็เช็คดูอีกรอบ เพื่อเก็บรายละเอียด ว่าต้องเพิ่มส่วนไหนบ้าง เพื่อให้ได้มงกุฎใบหน้าที่สวยที่สุดค่ะ จากนั้นจึงใช้เครื่องประคบเย็น ประคบคิ้วเพื่อให้สีติดดียิ่งขึ้นค่ะ

 

รีวิวจาก sistacafe คุณ Fai_Yurarat คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สักคิ้วที่ไหนดี perfect eyebrows studio

สักคิ้วดีไหม
https://www.facebook.com/PerfectEyebrowsStudio/

ร้านที่ให้บริการด้านความงามในเรื่องของการสักคิ้ว สักขอบตา สักปาก โดยปรับรูปทรงตามโหวงเฮ้งของผู้มาใช้บริการ สีและอุปกรณ์ได้มาตรฐานนำเข้าจากยุโรป มั่นใจได้ถึงคุณภาพแล้วความสะอาด ร้านตั้งอยู่ที่พระราม 2 ซอย 69 (ซอยโลตัสพระราม2)

 

ราคาอยู่ที่ประมาณ 3,999 – 6,999 THB

เป็นคนไม่มีคิ้ว อยากสักมากแต่ไม่กล้ากลัว สักออกมาแล้วจะไม่สวย ไม่ถูกใจ สารพัดที่จะกลัว หาข้อมูลร้านสักคิ้วเยอะมาก ดูรีวิวของแต่ละร้าน จนมาเจอเพจร้านนี้ก็ยังไม่แน่ใจดูรีวิวไปก่อน ไม่รู้อะไรทำให้ตัดสินใจไปที่นี่ แล้วก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ ครูกิ๊ฟและครอบครัวใจดี ใส่ใจมาก ไม่ต้องกลัวเลย เป็นกันเอง แล้วที่สำคัญได้คิ้วสวยสมใจ มีแต่คนถามสักคิ้วที่ไหน สวยมากแนะนำเลยค่ะ @Perfect Eyebrows Studio สักคิ้ว ลายเส้นระดับ Premium

รีวิวจาก facebook คุณ Pui Chill Chillคลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สักคิ้วที่ไหนดี Secretohm

สักคิ้วดีไหม
https://sudsapda.com/beauty/179128.html

ร้านที่ให้บริการด้านสักคิ้ว สักตา สักปาก มีเหล่าเซเลปและดาราไปใช้บริการกันมาก ช่างสักระดับมืออาชีพ จบหลักสูตรการสักจากต่างประเทศ ร้านตั้งอยู่ในหมู่บ้านพรีเมี่ยมเพลส เกษตรนวมินทร์ ถนนสุคนธสวัสดิ์ กรุงเทพฯ

ราคาอยู่ที่ประมาณ 7,900 – 15,900 THB

ส่วนตัวว่า secretohm งานดีนะคะ ทำมาแล้วชอบมาก ไม่ไปทำที่ไหนอีกเลย แถมมีคนถามเยอะด้วย แนะนำไป คนที่ไปก็ชอบทุกคนเลยนะ

รีวิวจาก pantip คุณ alittlerosyday คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ขั้นแรก แปะยาชา ทิ้งไว้ 30 นาที ระหว่างนี้ก็สามารถทำอะไรก็ได้ตามสบายย พอคิ้วชาเเล้วพี่โอมก็จะทำการวาดโครงคิ้วให้เราดูก่อน ว่าเราชอบทรงไหน แบบไหน เริ่มทำการสักเเล้ววว แค่ขึ้นโครงก็สวยแล้ว งงป่ะ!! เป็นการสักแบบไม่ใช้เครื่อง สักด้วยมือ พรีเมี่ยมไปอี๊กกก งานฝีมือนะเนี้ย… สักเสร็จเเล้วก็จะหมักสี เพื่อให้สีซึมเข้าไปตามรอยสัก คิ้วมาเเล้วแม่! ถามรูบี้คำแรกก็ตอบว่า สวยอ่ะ ของมันดี! จริง ๆ เเล้วการสักคิ้วเนี่ย กดสิวยังเจ็บกว่าเลย ใครที่อยากคิ้วปัง ไม่ต้องกลัวเจ็บเลย พี่โอมมือเบามาก

รีวิวจาก gamgychannel คุณแก้ม คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สักคิ้วที่ไหนดี frint stone

สักคิ้วดีไหม
https://www.facebook.com/frint6d/photos/2890008374607183

ร้านที่เป็นท้งสถานความงามและคาเฟ่ มีเครื่องดื่มและขนมให้ลูกค้ารับประทานกันแก้เบื่อ ระหว่างรอสักคิ้ว โดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญและช่างระดับมืออาชีพ ซึ่งมีให้เลือกด้วยกันหลายคน โดยเรทราคาจะแตกต่างกันไปตามประสบการณ์ ร้านตั้งอยู่ใน RCA ตรงข้ามร้าน Route66

ราคาอยู่ที่ประมาณ 7,900 – 18,900 THB

ความรู้สึกตอนสักคิ้ว คือเหมือนเอาคิ้วไปขูดกับถนน เหมือนตอนเด็ก ๆ ที่ขี่จักรยานเเล้วหัวเข่าถลอก เเงงงงงง เเต่มันก็ทนได้นะ ผ่านไปไม่นาน น่าจะ 10-15 นาที ก็เสร็จเรียบร้อย

รีวิวจาก pantip สมาชิกหมายเลข4310564 ลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ใช้เวลาสักประมาณ 1:30 ช.ม. หลังสักสามารถออกไปจ้างนอกได้คิ้วไม่เข้มหนาเป็นชินจัง มีสีให้เลือกหลายระดับ สักครั้งแรกเราเลือกสีน้ำตาลเข้มสุด เติมสีครั้งที่2เราเลือกสีดำค่ะแต่มันสีน้ำตาลเกือบดำไม่ได้ดำสนิท

หลังสักห้ามคิ้วโดนน้ำ3วันพอหลังวันที่3ล้างหน้าได้แต่ห้ามใช้โฟมล้างหน้าโดนคิ้วทิ้งไว้อีก5วันถึงล้างหน้าได้ตามปกติ หลังสักจะมีเจลและครีมทาบำรุงคิ้ว

คิ้วหลังล้างหน้าเข้มมีความเป็นธรรมชาติ ทรงสวยดี หลังสักจะติดอยู่นานแค่ไหนขึ้นอยู่กับว่าเราดูแลดีไหม ถ้าทาครีมไวทเทนนิ่งหรือถูคิ้วมากๆก็จะจางไวลง สีจะติดคิ้วดีหรือไม่ตอนสักอยู่ที่สภาพผิวของแต่ละคนด้วย ผิวแห้งติดดีกว่าผิวมัน

รีวิวจาก wongnai คุณ AomAmmTaLonGin

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สรุปส่งท้าย สักคิ้วดีไหม ที่ไหนดี?

 

ได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับการสักคิ้วกันไปแล้ว คาดว่าคงจะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อย และคงจะมีผลต่อการตัดสินใจสำหรับผู้ที่กำลังคิดจะไปสักคิ้วอยู่บ้าง ซึ่งเป็นข้อมูพื้นฐานทั่วไปที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจไปสักคิ้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลายคนอาจจะเลือกรูปแบบการสักคิ้วไว้ในใจกันแล้ว แต่ก็อย่าลืมหาร้านหรือคลินิกที่มีชื่อเสียง ได้มาตรฐาน และมีการจดทะเบียนอย่างถูกต้องด้วยนะคะ เพื่อความปลอดภัยและให้ผลลัพธ์หลังการสักคิ้วออกมาได้อย่างถูกใจด้วยค่ะ

 

 

ศัลยกรรมLatest articles in the category