ไขข้อสงสัย!! อยากดัดฟันแบบไม่ถอนทำได้หรือไม่? ขอแชร์ #6 คลินิกดัดฟันขั้นเทพ ดัดฟันสวย แบบไม่เกรงใจใคร!

ไขข้อสงสัย!! อยากดัดฟันแบบไม่ถอนทำได้หรือไม่? ขอแชร์ #6 คลินิกดัดฟันขั้นเทพ ดัดฟันสวย แบบไม่เกรงใจใคร!

 

ดัดฟันแบบไม่ถอน

คิดแล้วคิดอีก อยากดัดฟันแต่ไม่อยากถอดฟัน!!!! หรือจะไม่ดัดฟันดี แต่ก็อยากฟันเรียงสวยนี่น่า เอ๊ะ เอายังไงดีนะ!!! 

ใจเย็นๆก่อนนะคะเพื่อนๆ การถอนฟันเพื่อจัดฟันนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะถอนทิ้งๆขว้างๆซะเมื่อไหร่ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาหาคำตอบกันว่าจัดฟันแบบไม่ถอนฟันทำได้หรือไม่  แล้วหากต้องถอนจริงๆจำเป็นต้องถอดฟันซี่ไหนบ้าง แล้วถ้าไม่อยากเสียฟัน ไม่ถอนฟันจะสามารถจัดฟันได้หรือไม่ วันนี้ได้ทราบคำตอบกันอย่างแน่นอนค่าา 
แต่ก่อนที่เราจะไปดูว่าจัดฟันนั้นจำเป็นหรือไม่จำเป็นที่จะต้องถอนฟัน เราจะพาเพื่อนๆไปเติมความรู้เรื่องฟันกันก่อนสักหน่อยว่าฟันทั้ง 32 ซี่ของเรานั้นที่ถูกแบ่งออกเป็นชุดนั้น
แต่ละชุดมีหน้าที่อะไรบ้าง เขาแบ่งหน้าที่กันอย่างไรน้าาาแล้วฟันที่หากจำเป็นจำต้องถอนนั้นอยู่บริเวณไหนบ้าง ถ้าอยากรู้ ตามมาดูกันเลยค่า

4 หน้าที่ของฟันแท้แต่ละชนิด

ดัดฟันแบบไม่ถอน
https://en.wikipedia.org/wiki/Human_tooth#/media/File:3D_Medical_Animation_Still_Showing_Types_of_Teeth.jpg
ฟันตัด (Incisor) มีด้านบนและล่างอย่างละ 4 ซี่ อยู่ด้านหน้าสุด ปลายฟันบาง ทำหน้าที่เป็นด่านแรกในการตัดอาหาร และยังช่วยในการออกเสียงพยัญชนะบางตัวด้วยนะคะ
ฟันฉีก (Canine) เห็นชัดเจนว่า ปลายแหลมกว่าฟันชนิดอื่น และค่อนข้างยาวกว่า ในบางคน เราอาจเห็นชัดเจนว่าเป็นเขี้ยว มีทั้งหมด 4 ซี่ ทำหน้าที่ช่วยฉีกอาหาร จะอยู่ถัดจากฟันตัดเข้าไปทางด้านใน
ฟันกรามหน้า (Premolar) อยู่ต่อจากฟันเขี้ยว มีทั้งหมด 8 ซี่ อยู่ที่บนซ้าย, บนขวา, ล่างซ้าย, ล่างขวา ตำแหน่งละ 2 ซี่ ช่วยในการบดอาหารให้ละเอียด และทำให้หน้าดูยาวขึ้นด้วยค่ะ
ดัดฟันแบบไม่ถอน
https://www.functionalaestheticdentistry.com/3-warning-signs-of-impacted-wisdom-teeth/

ฟันกรามหลัง (Molar) เป็นฟันชุดที่อยู่ลึกที่สุด และมีขนาดใหญ่ที่สุดเช่นกัน ทำให้หน้าตัดมีขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับการบดเคี้ยวอาหารเป็นที่สุด เหมือนกับฟันกรามหน้านั่นแหละค่า

ดัดฟันแบบไม่ถอน
http://www.mydental.ie/blog/cat-9/477

ดัดฟันแบบไม่ถอน
https://www.pinterest.com/pin

ฟันชนิดนี้ มี 8-12 ซี่ (แล้วแต่บุคคล) ฟันกรามที่ลึกที่สุดของบางคน (ซี่ที่ 9-12) อาจโผล่ขึ้นมาปกติ ในขณะที่ของบางคน วางตัวเรียบขนานอยู่ในเหงือก (ฟันคุด)

แต่ลักษณะที่จะมีปัญหาที่สุดคือ โผล่ขึ้นมาครึ่งเดียว ทำให้เราใช้งานได้ไม่เต็มที่ การแปรงฟันเข้าถึงได้ค่อนข้างลำบาก

จึงกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อ ทำให้เกิดฟันผุได้ง่ายมาก หรือบางกรณีอาจดันฟันข้าง ๆ ให้เอนล้มลงไปเรื่อย ๆ ก็ได้นะคะ

เรามีฟันหลายซี่ หลายทรง ก็เพื่อจะแบ่งหน้าที่การทำงานกันให้ชัดเจนนะคะ โดยเฉพาะถ้าใครกำลังจะดัดฟัน คงมีคำถามว่าถ้าฟันแต่ละชุดสำคัญขนาดนี้ ทำไมเวลาจะจัดฟันแต่ละที คุณหมอถึงแนะนำให้ถอนฟัน?” บางคนแค่ซี่เดียว แต่บางคนต้องถอนถึง 4-5 ซี่ โดยฟันแต่ละชุดที่เราพูดมาทั้งหมดนั้นมีโอกาสโดนถอนได้หมดเลยค่ะเพื่อนๆขึ้นอยู่ที่ว่าคุณหมอจะวินิจฉัยแบบไหน นี่ยังไม่นับรวมฟันคุดที่ต้องผ่าอีกน้าา

ดัดฟันแบบไม่ถอน
https://ciroccodentalcenterpa.com/dental-hygiene/the-many-different-types-of-teeth/

ก็น่าสงสัยเหมือนกันค่ะว่า สุดท้ายหลังดัดฟัน เพื่อน ๆ จะเหลือฟันกี่ซี่ ? ถ้าเป็นแบบนี้ ขอคุณหมอว่า ไม่ถอนฟันจะได้ไหมน้าาา นั่นสินะคะ.. งั้นเราไปหาคำตอบกันดีกว่าค่าาา

ขอดัดฟัน แบบไม่ถอนฟันทำได้หรือไม่ ?

ดัดฟันแบบไม่ถอน

ก่อนอื่นเพื่อน ๆ ต้องเข้าใจก่อนว่า การดัดฟันคือการใช้แรงลวด หรือใช้วัสดุครอบ เพื่อบังคับให้ฟันไปอยู่ในตำแหน่งที่ต้องการ เหมือนเวลาเราเข้าคิวซื้ออาหารแหละค่ะ ถ้าคนข้างหน้าไม่ขยับ เราก็เดินขึ้นไปไม่ได้ใช่ไหมคะ นี่ก็เหมือนกันค่ะ ถ้าไม่มีช่องว่างให้ขยับ ฟันที่เราต้องการให้ขยับ ก็เคลื่อนที่ไม่ได้เหมือนกันค่ะ

และการเพิ่มช่องว่างที่เหมาะสมที่สุด ก็คือการถอนฟันค่ะ ในบางรายถ้าไม่จำเป็น คุณหมอคงไม่แนะนำให้เพื่อน ๆ ถอนฟันหรอกค่ะ อย่างไรคุณหมอก็อยากให้เพื่อน ๆ มีฟันดี ๆ เก็บไว้ใช้ให้เยอะที่สุดอยู่แล้วค่าาา

แต่ถ้าเพื่อน ๆ อยากดัดฟันโดยไม่ถอนฟัน ก็สามารถปรึกษาคุณหมอได้นะคะ แต่การสบฟัน ผลการดัดฟันอาจไม่ได้ตามที่หวังไว้ เพราะไม่มีพื้นที่ว่างให้ฟันเคลื่อนตัวได้มากนัก อันนี้ต้องทราบก่อนนะค้า

ดัดฟันแบบไม่ถอน
https://www.toothandtips.com/

สรุปว่า ถ้าเพื่อน ๆ อยากดัดฟัน แต่ไม่อยากถอนฟันก็สามารถทำได้ค่ะ ลองปรึกษาคุณหมอดู หรือถ้าไม่แน่ใจ อาจปรึกษาคุณหมอท่านอื่นร่วมด้วยก็ดีนะคะ เผื่อจะมีแนวทางการดัดฟันให้เลือกเพิ่มขึ้นนะคะ

คุณหมอรักษาอยู่บนหลักการเดียวกัน แต่ศิลปะในการดัดฟันส่วนหนึ่ง ก็อาจแตกต่างกันไปตามแนวทางและประสบการณ์ของแต่ละท่านค่า.. ถ้าอย่างนั้นเราพาไปชมหลาย ๆ คลินิกดัดฟันดีกว่า เพื่อน ๆ จะได้มีข้อมูลตุนไว้ตัดสินใจนะค้า

6 คลินิกดัดฟัน ที่ทำสวยจนคุณร้องว้าว!

1. แนะนำดัดฟันที่ : CSDC Dental Clinic
ดัดฟันแบบไม่ถอน
https://www.facebook.com/CSDC-Dental-Clinic

 

ซีเอสดีซีคลินิกมีให้บริการที่กรุงเทพ และอีก 4 สาขาในเชียงใหม่ คลินิกสะอาด คุณหมอฝีมือดี พนักงานก็ดูแลใส่ใจลูกค้าเป็นอย่างดีนะคะ

เพื่อน ๆ สามารถเลือดดัดฟันได้ทุกรูปแบบ แถมตอนนี้มีโปรโมชัน x-ray และพิมพ์ฟันฟรีด้วยนะคะ ราคาติดอุปกรณ์ครั้งแรกลดเหลือ 999.- เองค่า

ถ้าสนใจก็รีบหน่อยนะค้า เดี๋ยวโปรหมดจะหาว่าไม่เตือนน้า

บริการ ดัดฟันแบบเซรามิก
ราคา 40,000-60,000 THB
ลองไปที่ CSDC Dental Clinic โลตัสหอวัง ครับ คลินิกจะอยู่ชั้น2 ผมเคยไปจัดฟันกับที่นี่ เขาก็บริการดีอยู่นะ คุณหมอเป็นกันเองมาก ส่วนราคาก็ไม่แพงนะ เริ่มต้นที่ 35k สามารถผ่อนจ่ายได้ – จาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 6099057 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ไปมาแล้วคุณหมอมือเบามากค่ะ บริการดีทุกคน ประทับใจมากค่ะ – จาก cannysmile.com คุณ Weerawan Sittithwong อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนำที่ คลินิกทันตกรรม ซีเอสดีซี โลตัสลาดพร้าว เลยค่ะ อยู่ไม่ไกลจากกันมาก ที่นี่เขาบริการดีมากเลย คุณหมอน่ารัก อัธยาศัยดี ราคาก็ไม่แพงนะ หรือจะลองไปปรึกษาคุณหมอดูก่อนก็ได้ แล้วค่อยตัดสินใจ – จาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 6113955 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2. แนะนำดัดฟันที่ : The ARCH Clinic
ดัดฟันแบบไม่ถอน
https://www.facebook.com/TheArchClub

ถ้าอยากดัดฟันด้วยมาตรฐานอเมริกา ก็ต้องมาที่ ดิอาร์ช เลยค่า คุณหมอจบเฉพาะทางจากอเมริกา จึงเลือกใช้เครื่องมือการรักษา และวัสดุจากที่นั่นมาค่ะ

บริการด้วยเทคโนโลยี การวิเคราะห์ฟัน รวมถึงใบหน้า ก่อนดัดฟันอย่างละเอียด ฟันสวยทั้งที ต้องรับกับใบหน้าด้วยนะคะ

ถ้าเพื่อน ๆ ต้องการดัดฟันแบบดามอนใส จะมีค่าบริการติดเครื่องมือบนล่าง 22,900 บ. พบคุณหมอ 12 ครั้ง  ถ้านานเกินกว่านี้ ทางคลินิกไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเลยค่า

บริการ ดัดฟันแบบ Damon Clear
ราคา 76,990 THB

ซื้อดีลจากวงในมาทำรีเทนเนอร์แบบใสค่ะ ราคา 2290 บาท ใช้ code elite ลดอีก 20% แล้วตก 1832 บาท ถือว่าถูกมากๆเลย ซื้อดีลเสร็จโทรนัดทางร้านล่วงหน้า 3 วัน ได้คิว 12.50 น. ร้านอยู่ ชั้น 2 อาคารจัสมิน มีที่จอดรถสะดวกค่ะ นำบัตรจอดรถมาปั๊ม จอดฟรี 4 ชม. ค่ะ

บรรยากาศหน้าร้านดูหรูหรา ตกแต่งด้วยกระจก ทำให้ร้านดูกว้างดี สะอาดสะอานดี การบริการก้อดี พูดจาดี แนะนำดีค่ะ ทำเสร็จที่จิงต้องรอ 1 อาทิตย์ แต่พอดีช่วงนี้คิวน้อย เลยได้รีเทนเนอร์มาใช้เร็วขึ้นค่ะ อ่านต่อได้ที่ – จาก wongnai คุณ LunnyToon อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

แนะนำ The Arch ค่ะ เคยไปจัดฟันที่นั่นมา บริการดีมากเลยค่ะ ตอนแรกก็ไม่กล้าเข้า กลัวแพง แต่สมราคามากค่ะ เดี๋ยวอธิบายคร่าว ๆ เป็นการแนะนำนะคะ พอเข้าเจอคุณหมอ คุณหมอก็จะดูค่ะ ว่าฟันเราเป็นยังไงบ้างคุณหมอจะแนะนำ และบอกว่าควรปฏิบัติยังไงในการดูแลรักษาฟันค่ะ เสร็จแล้วก็จะให้พิมพ์ฟัน เพื่อดูว่าฟันปากและเอกซเรย์ฟันว่าฟันของเราเป็นยังไง ควรจัดการกับมันยังไงค่ะ
ปกติเวลาถอนฟันที่กำลังจะหักก็เจ็บอยู่แล้ว นี่ต้องถอนซี่ที่ไม่ได้หัก โอ้ยยยยยยยย แค่คิดก็กลัวแล้ววว แต่คุณหมอพูดดีมาก ทำให้ลดความกลัวไปได้ นิดหน่อย พอคุยกันเสร็จแล้ว คุณหมอไม่รอช้า ทำการพุ่งตรงเข้ามาที่ปากของเรา 555555555555
เครื่องมือคุณหมอสะอาดสะอ๊านสุดๆ หลังจากนั้นไม่นานคุณหมอก็จัดการกับช่องปากและฟันของเราเสร็จ คิวอื่นเข้าไปต่อได้เลยยย พอออกมาข้างนอกจะชำระเงิน พี่พนักงานก็พูดดีมากจนอยากมาบ่อยๆ พี่พนักงานบอกว่าหากมีปัญหาอะไร ลวดทิ่ม เครื่องมือหลุด เหล็กหลุด สามารถเข้ามาได้ตลอดเลย ชอบบริการที่นี่มากเลยค่ะ ตอนนี้ก็ไปพบหมออยู่เรื่อยๆ บริการดี อยากบอกต่อจ้า – จาก pantip คุณ Mimamy อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3. แนะนำดัดฟันที่ : Bangmod Dental Clinic
ดัดฟันแบบไม่ถอน
https://www.facebook.com/bangmoddental

คลินิกทันตกรรมบางมด ดูแลช่องปากและฟันของเพื่อน ๆ ด้วยอาจารย์ทันตแพทย์จากจุฬา และมหิดล มั่นใจในฝีมือ และผลลัพธ์ได้เลยค่า

แม้แต่เคสที่ต้องการผ่าตัดขากรรไกรร่วมกับการดัดฟัน ที่นี่ก็สามารถดูแลได้นะคะ

ตอนนี้ถ้าดัดฟันแบบโลหะ แบ่งผ่อนชำระได้ 3 โปรมด ลองเข้าไปดูรายละเอียดกันได้เลยนะคะ มีแถมรีเทนเนอร์ใส ฟรีค่า x-ray และลดค่าฟอกสีฟันเหลือเพียง 2,599 ด้วยค่า

บริการ ดัดฟันแบบโลหะ
ราคา 32,000 THB
ถ้าราคาไม่แรง คุณหมอเก่งๆจัดจบชัวร์ ลองที่บางมดทันตกรรมดูค่ะ มี 3 สาขา
ตัวเราทำอยู่สาขาเกษตรค่ะ หมอที่นี่อธิบายแผนจัดฟันละเอียดมากค่ะ พนักงานก็บริการดี – จาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 5746527 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
คุณหมอมือเบามากค่ะ มีสียางให้เลือกเยอะมาก พี่ผู้ช่วยสวยใจดีทุกคนเลย – จาก instagram อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4. แนะนำดัดฟันที่ : Denta-joy The Orthodontist Dental Clinic
ดัดฟันแบบไม่ถอน
https://www.facebook.com/DentajoyDental/

เดนตาจอยคลินิกเปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน คลินิกใช้อุปกรณ์ และเครื่องมือการรักษา มาตรฐานระดับเดียวกับ รพ. จึงได้รับความนิยมทั้งในหมู่ดารา นักร้อง นักเรียนนักศึกษาก็เยอะค่า

ที่นี่สามารถดัดฟันล้ม ให้กลับมาตั้งเรียงตัวสวยงาม แบบที่เพื่อน ๆ ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

ยิ่งถ้าใครสนใจดัดฟันใสแบบ Invisalign อยู่ล่ะก็ ที่นี่มีให้เลือกตั้งแต่แบบ Express เปลี่ยนอุปกรณ์ดัดฟันแค่ 7 ชิ้น จัด 3 เดือนจบ ราคาเริ่มต้นที่ 59,000 บาท ถูกกว่า Invisalign เต็มรูปแบบหลายเท่าเลยนะคะ ใครสนใจสอบถามได้เลยค่า

บริการ ดัดฟันแบบใส Invisalign
ราคา 59,000-300,000 THB
จัดฟันใส invisalign ที่สาขาพัทยา คลินิคสะอาดได้มาตรฐาน น่าใช้บริการ ที่จอดรถสะดวกสบาย คุณหมอและพี่ ๆ พนักงานน่ารักทุกคนค่ะ ใส่ใจการบริการ ติดตามผลและคอยเตือน ,แนะนำการ ใส่เครื่องมืออย่างสม่ำเสมอ เคสเราเป็นเคสที่เคยจัดฟันมาแล้ว แล้วฟันล้ม การจัดครั้งที่ 2 คือต้องคิดให้รอบคอบ ตัดสินใจให้ดี และเราเลือก denta joy ให้ดูแล ไม่ผิดหวังจริงๆ ตอนนี้จัดฟันเสร็จเรียบร้อย เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงได้ชัด คุ้มกับการลงทุน สวย จบ ที่denta joy ค่ะ – จาก facebook คุSabai Jidjaidee อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
มาทำฟัน จัดระเบียบฟัน คุณหมอน่ารักมาก ออกแบบให้หน้าเราเปลี่ยนเป็นคนละคนเลย .. ถึงแม้คิวคุณหมอจะแน่นมากกกกก แต่รอเหอะ รับรองว่าคุ้ม ราคาก็ต้องตามคุณภาพอ่ะนะคะ ที่นี่ปิดช่วงเที่ยงนะคะ ไม่ต้องโทร ไม่ต้องมา 55 ปรึกษาปัญหาฟันได้เลยคะ คลีนิกสะอาด พนักงานน่ารัก อ่านต่อได้ที่ – จาก wongnai คุณ Booska L. Harinasuta อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5. แนะนำดัดฟันที่ : Boutique Dental Clinic
ดัดฟันแบบไม่ถอน
https://www.facebook.com/BoutiqueDentalClinic/
ชื่อเดิมคือ ศูนย์จัดฟัน-รากเทียม รามคำแหงอินเตอร์ ตอนนี้ย้ายสถานที่ใหม่ พร้อมกับเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ศูนย์จัดฟัน รากเทียม บูทีคเด็นทัล เพื่อให้บริการเพื่อน ๆ ได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นนะค้า
ที่นี่เป็นที่ฮอตฮิตในหมู่นักเรียน นักศึกษาย่านรามคำแห่งเป็นอย่างมากนะคะ นอกจากราคาจะย่อมเยาว์ คุณหมอยังใจดี และดัดฟันเรียงสวยมากด้วยค่ะเพื่อน ๆ
ใครอยากฟันสวย มีคุณภาพ ในราคาที่เข้าถึงได้ ขอเชิญที่นี่เลยค่า
บริการ ดัดฟันแบบโลหะ
ราคา 38,000 THB
เราจัดหน้ารามอ่ะ 33,000 จ่ายครบ ไม่ต้องจ่ายเพิ่มให้บานปลาย อ้อไม่รวม รีเทนเนอร์ 4000 กะเคลียร์ช่องปากนะ หมอเขาก็ok นะ ทำดีมากเลย ฟันเปลียนไปไวมาก เพื่อนทักหลายคนแล้ว เพื่อนลองเข้าไปดูรูปคนไข้ ในเฟสบุ็คร้านสิ ว่าหน้าเปลี่ยนไปขนาดไหน ร้านชื่อ ศูนย์ จัดฟัน รากเทียม รามคำแหงอินเตอร์ หาชื่อนี้ ลองดูนะรับรองไม่ผิดหวังจ้า – จาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 945195 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
จัดฟันที่นี่ค่ะ ฟันเหยินมากๆ คุณหมอใจดี ให้คำปรึกษาดีมากค่ะ วันนี้เป็นวันที่ถอดเครื่องมือ ดีใจมาก ได้ใส่รีเทนเนอร์แล้ว 😁 การจัดฟันทำให้เราเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น คือ ฟันเรียงสวย หน้าเรียวขึ้น ดั้งก็มา 😄 ตั้งแต่รักษาที่นี่มา ประทับใจในบริการที่นี่ค่ะ สรุปคือ ราคาเป็นมิตร คุณหมอฝีมือดีบริการดีค่ะ แนะนำค่ะ 👍🏻 – จาก facebook คุณ Minemint MuayNoi อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
6. แนะนำดัดฟันที่ : AOS Smart Clinic
ดัดฟันแบบไม่ถอน
https://www.facebook.com/aossmartclinic/

 

ที่คลินิกแห่งนี้ให้บริการดัดฟัน ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของ AOSC เอง เป็นทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจาก ม.มหิดล

ดัดฟันแบบ AOSC 2 ชั้น มีข้อดีคือ ลดโอกาสในการถอนฟัน เจ็บน้อย ใช้ยาง O-ring 2 ชั้น แถมเสร็จเร็วกว่าปกติด้วยนะคะ

ตอนนี้มีโปรโมชัน ลด 20,000 บาท แถมรีเทนเนอร์ใสราคา 7,500 บาทด้วยน้า

บริการ ดัดฟันแบบ AOSC 2 ชั้น
ราคา 60,000 THB
เราแนะนำที่นี้เลยจ้า คลินิก AOS Smart Clinic ค่ะ เราก็จัดฟันที่นี้ คุณหมอเป็น อาจารย์มาจากมหิดลค่ะ คุณหมอมือเบามาก เดินทางก็สะดวกค่ะ คลินิกจะอยู่ในห้างเกตเวย์ เอกมัย ชั้น1 ลง BTS เอกมัยเลยค่ะ – จาก pantip สมาชิกหมายเลข 5382846 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ตั้งแต่มาที่นี่ก็เลิกกลัวการทำฟันไปเลยคะ ☺️เริ่มจากมาฟอกสีฟัน มารักษาโรคเหงือก ผ่าฟันคุด
จนยาวมาตอนนี้ จัด Invisalign ❤️❤️❤️❤️คุณหมอมือเบามากกคะ เป็นกันเอง คุยสนุก เครื่องมือทันสมัยมากก private ประทับใจมากกก อยู่กันไปยาวๆเลย – จาก facebook คุณ Phimlada Phonwutthilertphokhin อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
มีคลินิกให้เลือกเยอะเลยนะคะ แต่ละคลินิกมีอุปกรณ์ เครื่องมือ และเทคโนโลยี ที่จะช่วยวางแผนการรักษาได้ คุณหมอก็ใจดีอีกต่างหาก ลองเข้าไปปรึกษาก่อนนะค้า ส่วนใหญ่ฟรีด้วยค่าเพื่อน ๆ

บทสรุป ดัดฟันแบบไม่ต้องถอนฟันได้หรือไม่

หลายคนอยากจัดฟันแต่ไม่อยากถอนฟัน เราเข้าใจในความกังวลของเพื่อน ๆ ที่ต้องเสียฟันดี ๆ ไปนะคะ การถอนฟันนั้นจริงๆแล้วถือว่าจำเป็นต่อการจัดฟันมากๆ เพื่อให้เป็นไปตามแผนการรักษา
เพราะการถอนฟัน จะเป็นการเพิ่มพื้นที่ว่างระหว่างฟัน ทำให้คุณหมอสามารถดึงฟันให้เข้าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมได้ การเรียงตัวของฟัน การสบฟันจะได้เป็นปกติอย่างไรล่ะคะ

แต่ถ้าเพื่อน ๆ ไม่อยากถอนฟัน เราขอแนะนำให้ลองถามความเห็นจากคุณหมอที่คลินิกก่อนก็ได้ค่ะ คุณหมออาจจะต้องวินิจฉัยโครงสร้างของฟัน เพื่อดูความเป็นไปได้ในการรักษา  เพราะดัดฟันครั้งหนึ่งก็เรื่องใหญ่เหมือนกันนี่น่า ต้องรอบคอบกันหน่อยค่า แต่ก็ต้องเข้าใจนะคะว่า ในบางกรณี ถ้าไม่ถอนฟัน ผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่สมบูรณ์เท่าไหร่นักน้าาา ฉะนั้นหากมันจำเป็นเราก็ควรให้คุณหมอดำเนินการตามแผนการรักษาจะดีที่สุดค่ะเพื่อนๆ

ดัดฟันแบบไม่ถอน
http://www.scielo.br/scielo.php?script=sci_arttext&pid=S2176-94512018000500082

ดัดฟันLatest articles in the category