คิดผิดคิดถูกที่ดัดฟัน!!! รวม 108 ประสบการณ์ดัดฟันชาว Pantip พร้อมชี้เป้า「#6 คลินิกดัดฟัน เปลี่ยนฟันเอียงให้เรียงสวย แบบปังปัง ! 」

คิดผิดคิดถูกที่ดัดฟัน!!! รวม 108 ประสบการณ์ดัดฟันชาว Pantip  พร้อมชี้เป้า「#6 คลินิกดัดฟัน เปลี่ยนฟันเอียงให้เรียงสวย แบบปังปัง ! 」

 

ดัดฟัน pantip
ถ้าเพื่อน ๆ อยากหาข้อมูลเรื่องการดัดฟัน เพื่อน ๆ จะหาที่ไหนกันคะ? dek-d, sanook, wongnai, jeban,… แต่อย่างไรใน Top 5 ต้องมี Pantip แน่นอนเลยใช่ไหมค้าาา

ก็Pantip เรารวมครบจบที่เดียว ใครอยากรู้อะไร Pantip ตอบได้หมดค่าาา ตั้งแต่ราคา สถานที่ ขั้นตอน รีวิวละเอียดทะลุซอกฟันไปเลยค่าเพื่อน ๆ อะไรดีอะไรไม่ดีบอกเลยว่าชาว Pantip เขาตีแผ่หมดจดไม่มีหมกเม็ด!! 

วันนี้เรารวบรวมประสบการณ์ การดัดฟันของชาว Pantip บางส่วนมาฝากกันค่ะ เผื่อใครสนใจดัดฟัน จะได้มีข้อมูลแบบรอบด้าน ได้รู้ถึงข้อดี-ข้อเสียจากคนที่มีประสบการณ์ตรงนะค้า เพราะฟันดัดแล้ว ถอยหลังกลับกลางทางไม่ได้แล้วน้าาา

108 ประสบการณ์ดัดฟันของชาว Pantip

ชาว Pantip ที่แนะนำการดัดฟัน คิดถูกจริงๆที่ดัดฟัน!!

การจัดฟันสำหรับเรามีผลดีในเรื่องความมั่นใจ และบุคลิกภาพค่ะ
แต่หลังจากจัดฟันก็คงต้องดูแลฟันเป็นพิเศษหน่อย ไม่กัดหรือดึงอาหารแรงๆ
แล้วก็พยายามใส่รีเทนเนอร์อย่างสม่ำเหมอ ถึงจะรำคาญก็ต้องทน T^T
(เพราะทำมาแพง…ไม่อยากจัดใหม่แล้ว)

เรื่องการดูแล ใหม่ๆอาจจะขี้เกียจบ้าง รำคาญบ้าง สักพักก็จะชินเป็นกิจวัตรไปเองค่ะ

ถ้าฟันมีปัญหาเราก็เชียร์ให้ทำค่ะ อย่างเช่น เหยินมาก เกผิดรูป การสบฟันมีปัญหา คือมันแก้ปัญหาได้
แต่ถ้าไม่ได้มีปัญหามากมาย ก็ไม่จำเป็นค่ะ เก็บเงินไว้ ไม่ต้องเสี่ยงกะผลข้างเคียง – รีวิวจากคุณ Bedroom Offiz อ่านรีวิวต่อคลิกที่นี่

คิดถูก เพราะ ฟันเราเหยินมาก ตอนนี้จัดได้ปีกว่าจะสองปีแล้วค่ะ

เคยถามอาหมอว่า ทำไมบางคนถึงต้องใส่เหล็กดัดไว่นานๆ
เพราะงี้ค่ะ ฟันเราเคลื่อนที่ กระดูกกุ้มฟันอยู่มันก็ออกกว่าจะสร้างตัวขึ้นมาใหม่ต้องใช้เวลา แต่ขึ้นอยู่กับว่า ตัวเราใส่ใจดูแลตัวเองมากพอขนาดไหน

เราว่า จัดฟันทำให้โครงสร้างหน้าเราเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นค่ะ เคี้ยวกว่าดีขึ้น มีความรับผิดชอบและระเบียบวินัยในการดูแลฟันตัวเองมากขึ้นค่ะ– รีวิวจากคุณสมาชิกหมายเลข 823961 อ่านรีวิวต่อคลิกที่นี่

ดัดฟัน pantip
https://verandadent.com/th/galleries/22894-จัดฟัน
คิดถูก เพราะฟันเก ยื่น เหยิน ปากอูม หน้าสั้น กลม พอจัดแล้วฟันสวย ปากหุบได้ไม่เบิน โครงหน้าสวยขึ้น คมกว่าเดิม จมูกโด่งขึ้นเพราะปากไม่เบิน มีแต่คนบอกศัลยกรรมมา หน้าเปลี่ยนไปเยอะ ในทางที่ดีค่ะ – รีวิวจากคุณสมาชิกหมายเลข 916427 อ่านรีวิวต่อคลิกที่นี่
เราจัดแล้วดีขึ้นเยอะเลยอะ 555555 ฟันเราเหยิน และยื่น น่าเกลียดมากตอนแรก
ตอนนี้มันดีขึ้นอะ เข้าที่เข้าทาง หน้าเรียวขึ้นนิดนึง (คิดเอาเอง) ผอมลงด้วย เพราะดัดช่วงแรกๆ กินไรไม่ได้เลย (แต่ตอนนี้ก็เท่าเดิมเพราะกินได้เหมือนเดิม 555) – รีวิวจากคุณ pampaya อ่านรีวิวต่อคลิกที่นี่
สำหรับเราคิดว่าคิดถูกนะ ไม่รู้สินะ เพิ่งเริ่มจัดมาได้3 เดือน ผอมลง3โล หน้าดูเรียวขึ้นนิดนึง อาจเป็นเพราะผอมลงมั้ง มีแต่คนทักว่าสวยขึ้น..แหะๆๆ มันพึ่งเริ่มต้นเองนะ แต่เราเป็นคนฟันบนเหยิน ค่อมฟันล่าง และเวลานอนหลับตื่นมา รู้สึกปวดฟันหน้าบนเพราะเหมือนฟันล่างมันดันฟันหน้าทุกวันๆๆ ก้อเลยคิดว่าถ้าไม่จัด อนาคตต่อไปคงยื่นเป็นกันสาดแน่เลย..555+ หัวเราะ
…แต่ในอนาคตต่อไปจะเป็นยังไงไม่รู้ ต้องใส่รีเทนเนอร์ตลอดชีวิตก้อ ไม่เป็นไร ก้อเลือกแล้วนิ อยากสวย(กว่าเดิม) ก้อต้องทน แต่เราเป็นหนึ่งในไม่กี่คนมั้ง ที่ต้องติดปูนสีฟ้าๆ ตรงฟันกรามบน เพื่อให้ฟันมันห่างลอย ไม่สบโดนกัน เพราะจะกัดโดนเครื่องมือข้างล่าง นี่แระทรมานมาก กินอะไรก้อเหมือนกัดหินไปด้วยตลอด
แต่หมอบอกว่า จะช่วยให้เพิ่มความสูงของหน้าด้วย เราก้อโอเคนะ ต้องทน และต้องชิน ….สรุปก้อดีนะ ใส่เหล็กก้อดูน่ารักดีสาวแว่น..แต่ถ้าฟันไม่มีปัญหาอะไรก้ออย่าไปทำเลย เสียดายตังเนอะ… – รีวิวจากคุณ สมาชิกหมายเลข 897284 อ่านรีวิวต่อคลิกที่นี่

คิดถูกสุดๆค่ะ
การจัดฟันของเราเป็นการรักษา ไม่ใช่จัดเพื่อตามกระแส ถ้าทำอย่างนั้น สิ้นเปลืองมากค่ะ ค่าใช้จ่ายไม่ใช่น้อยๆเลย ก่อนจัดฟันต้องผ่าฟันคุด (ของเราไม่มีถอน) ปวดมาก .. แต่ความเจ็บปวดมีได้ก็หายได้ค่ะ

ระหว่างติดเครื่องมือจัดฟัน เรื่องของการดูแลอยู่ที่คนค่ะ ถ้าทำแล้วดูแลตัวเอง หมั่นทำความสะอาดและทำตามคำแนะนำของหมอ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรนะคะ

หลังถอดเหล็กออก ก็ใส่รีเทนเนอร์ หมอจะแนะนำอยู่แล้วว่าควรใส่ช่วงไหน ใส่ทุกคืน วันเว้นวัน อะไรก็ว่าไป ( แต่ตรงนี้ถ้าไม่พร้อมจะใส่ไปตลอดชีวิตก็คงจะจัดฟันไม่ได้ เพราะถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆ ฟันมีโอกาสล้มและต้องจัดใหม่ เกิดปัญหาแน่ค่ะ )

สำหรับเรา พอจัดฟันแล้วมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นมากๆ ฟันเป็นระเบียบทำความสะอาดง่าย การสบฟันก็ไม่มีปัญหา ยิ้มก็สวย ยิ่งเป็นคนหัวเราะปากกว้างด้วย 555555 ไม่แคร์สื่อกันเลยทีเดียว – รีวิวจากคุณ MARIPOSA อ่านรีวิวต่อคลิกที่นี่

ปัจจัยที่ทำให้ชาว Pantip ส่วนใหญ่แนะนำว่าการจัดฟันนั้นมันทำให้ชีวิตดีขึ้นจริงๆ หลักๆแล้วมีดังต่อไปนี้

  • การเคี้ยวอาหารดีขึ้น เมื่อเคี้ยวอาหารละเอียดขึ้น ก็จะทำให้ท้องอืดลดลง การขับถ่ายก็จะดีขึ้นกว่าเดิมนะคะ
  • โครงสร้างหน้าเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เช่น คนที่มีปัญหาฟันเหยินมาก ๆ ทำให้หน้าดูอูม บางคนถึงขึ้นปิดปากไม่ได้ การดัดฟันทำให้ฟันเรียงตัวเข้าที่ ปิดปากได้สนิท จึงทำให้ดูเหมือนว่าจมูกโด่งขึ้นด้วย

    ดัดฟัน pantip
    https://www.dentajoy.com/before-after-invisalign/
  • กล้ายิ้มได้อย่างมั่นใจ มีบุคลิกภาพที่ดี จากเดิมที่เคยไม่กล้าและเขินอายที่จะยิ้ม กลัวคนอื่นเห็นฟันที่ไม่สวย ความคิดนี้ก็จะหมดไปค่า
  • มีความรับผิดชอบ และมีวินัยในตัวเองมากขึ้นค่ะ เนื่องจากการดัดฟันจะทำให้เราต้องใส่ใจฟันมากเป็นพิเศษโดยปริยาย เพราะหากละเลยรับรองว่าเสียเงินเพิ่มอีกแน่นอนน
  • การใส่รีเทนเนอร์ เป็นประเด็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวาง แต่เมื่อเทียบผลดี-ผลเสีย แล้วตัดสินใจที่จะทำแล้ว ชาว pantip บอกว่า ก็ใส่ตามเวลาที่คุณหมอแนะนำ ก็เป็นเรื่องที่ยอมรับได้ค่ะ
สรุปว่า ชาว Pantip ที่เห็นด้วยกับการดัดฟัน และสนับสนุนให้ทำ ก็มีไม่น้อยเลยนะคะ มีประโยชน์ทั้งต่อสุขภาพ แถมยังได้เรื่องของการฝึกวินัย เพิ่มความรับผิดชอบต่อตนเองด้วยนะค้า ทีนี้มาดูในส่วนที่ไม่สนับสนุนกันบ้างดีกว่าค่ะ ไปสำรวจกันหน่อยดีกว่า ว่าเพื่อน ๆ เขาพบปัญหาอะไรกันน้า

ชาว Pantip ที่ไม่แนะนำการดัดฟัน คิดผิดที่ดัดฟัน!!

 

คิดผิดค่ะ
ตอนก่อนจัด ฟันเก แบบเบี้ยวเสน่ห์อ่ะ คนเห็นครั้งเดียวจำหน้าได้ นึกออกว่าเป็นใคร เด่นมาแต่ใคร (ไม่ได้ชมตัวเองนะ) TT ตอนนี้จัดแล้ว ฟันสวยค่ะ เข้าที่สวยงาม แต่พอมารวมกัน มันเหมือนแบบ…เป๊ะเกิน กลายเป็น สวยนะ…แต่สวยจำหน้าไม่ได้อ่ะค่ะเหมือนหน้าตาจะโหลเป็นแพทเทิร์นเดียวกับคนอื่น ตอนนี้รออยู่ว่าจัดเสร็จเอาออกแล้วหน้าจะเป็นยังไง
ปล.ก่อนจัด ปากไม่เบี้ยวแต่กรามฟันข้างในไม่สบกัน แต่ไม่เป็นปัญหาอะไร พอจัดแล้ว เหมือนฟันในเราเบี้ยว หมอดึงฟัน ทีนี้พอยิ้มเห็นเลยว่าปากเบี้ยวว สงสัยจัดเสร็จต้องไปทำปากให้มันเท่ากัน ถ้ารู้อย่างนี้คงไม่จัดอ่ะค่ะ – รีวิวจากคุณ moopeepink อ่านรีวิวต่อคลิกที่นี่
สำหรับเรา บอกเลยว่าคิดผิด ที่จัดเพราะโดนแม่บังคับด้วย ตอนจัดยิ่งกว่านรกอีก เหอะๆ พอหลังจัดต้องมาใส่รีเทนเนอร์อีก ไม่ใส่แค่สามวัน มาใส่อีกทีเจ็บมาก แล้วฟันจะไม่แข็งแรงเหมือนเดิม เป็นแบบนี้ไปตลอดชิวิต
ถามว่าคุ้มจริงหรอกับความสวยหลอกตาอ่ะฟันนะ สำคัญมากๆ เพราะเราต้องเอาไว้เคี้ยว ถ้าฟันอ่อนแอ หลุดง่ายกว่าคนอื่น แก่ๆ ไปฟันหายหมดไม่แย่หรอ ฟันของคน ยังไงมันก็สร้างมาให้เป็นธรรมชาติอยู่แล้ว ไม่มีอะไรเพอร์เฟ็กหรอก ถ้าย้อนไปได้บอกเลยว่าไม่จัด – รีวิวจากคุณ Demi-Angel อ่านรีวิวต่อคลิกที่นี่
เกิดแผลในปากกับอาการปวดจะมีในระยะ 1 ปีแรก
ซึ่งคงไม่มีใครจัดฟันแค่ปีเดียวหรอกเนอะ ลวดโก่งงอนี่เจอได้บ่อยมากสำหรับมือใหม่
แต่ที่หนักสุดคือเงินที่จะบานปลายแบบโอ้โห อีกอร์ลิล่า เมิงฆ่ากรูเถอะ!!
เห็นราคาจัดฟันก็เบาๆ แบ่งจ่ายได้ แต่อีพวกค่าเคลียร์ช่องปาก ขูดหินปูนระหว่างจัด อุดฟันระหว่างทางเนี่ย โอ้โห!!!!!!!!!!!! แปรงก็เยอะ ขัดไหมก็แล้ว ก็ยังผุในซอกหลืบได้อีกนะเมิงงงงง – รีวิวจากคุณนายเพดดีกรี อ่านรีวิวต่อคลิกที่นี่
ดัดฟัน pantip
https://www.justsmileortho.com/emergency
คิดผิดค่ะ
-ถอนฟันไปเยอะ
-เอาเครื่องมือออก ยังมีรอยติดตามฟัน
-ไม่ใส่รีแค่วันสองวัน พอมาใส่อีกวันเเทบจะใส่ไม่ได้แล้ว เจ็บ ฟันเคลื่อนเร็วมาก
เราจัด4ปี ไม่เห็นผล ฟันเป็นเหมือนเดิมT-T – รีวิวจากคุณหูฟังสีขาว อ่านรีวิวต่อคลิกที่นี่
…ของเราผ่าฟันคุด4ซี่ ถอนอีก4 อุดฟันอีก2 ขูดหินปูน (เคสเราหนักพอสมควร เพราะไม่ชอบหมอฟันเลยไม่ค่อยย่างเข้าไปหาหมอฟัน)
…เราได้ยิน เราลมแทบจับ เอาออกเยอะมาก กว่าจะผ่านแต่ละอย่าง เอาออกแต่ละครั้งก็หน้าบวมหน้าเบี้ยวทุกครั้ง..มันไม่ง่ายเลยย u.u” เคลียร์ฟันยุสักพัก และทรมานยุนาน จนชินชากับหมอฟันและเครื่องมือแพทย์ไปแล้วว ไม่กลัวแล้วว แต่อยากเอามันออก/จัดเสดไวๆ
…จัดมาต้องอนามัยกับช่องปากมากแปรงฟัน+ขัดฟัน+เขี่ยฟัน+บ้วนน้ำยา ตลอด. และมีปัญหากับการกินเสมอกัดไม่ได้เลย มีครี่งนึงเราอยากกินหมูปิ้งมาก พอเรากัดเท่านั้นแหละ เสียงเป๊ง! ยุในปาก ปรากฎว่าแบลคเก็ตหลุดจร่ะ เคี้ยวแรงก็ไม่ได้
…ตั้งแต่เราจัดเราว่าเราหาเรื่องใส่ตัวเองมากกกกกกกกก (แต่ถ้าแทบกับการไม่นอนกัดฟันอีกเลย ก็น่าจะคุ้มไปตลอดชีวิต.อันนี้เราก็คิดเอง55)
…ถ้าไม่มีปัญหากับฟันตัวเองมากแค่ดูแลดีๆก้อย่าดัดเลยย แต่ถ้าไม่ไหวจะเคลียร์ก็ต้องทนให้ได้ คนอื่นทนได้เราก็ต้องทนได้(ซึ่งเราก็คิดอย่างนี้ ซึ่งคนอื่นก็ไม่ได้มาเจ็บปวดกับเราด้วยเลยย55) หรือถ้าอยากลองก็ลองดู้วววววว! มีเรื่องไว้เล่าเก๋ๆค่ะ -..-” – รีวิวจากคุณสมาชิกหมายเลข 996273 อ่านรีวิวต่อคลิกที่นี่
สิ่งที่ทันตแพทย์ไม่ได้บอกและคนไข้จะไม่มีทางได้รู้จนกระทั้งเริ่มทำไปแล้ว หรือหลายๆคนรู้ในวันที่ถอดเครื่องมือจัดฟันคือ หลังจากที่ทันตแพทย์ถอดเหล็กจัดฟันให้คนไข้แล้ว หลังจากนั้นคนไข้ต้องใส่รีเทนเนอร์ ตลอดชีวิต คนไข้ต้องใส่รีเทนเนอร์ ตลอดชีวิต คนไข้ต้องใส่รีเทนเนอร์ ตลอดชีวิต คนไข้ต้องใส่รีเทนเนอร์ ตลอดชีวิต คนไข้ต้องใส่รีเทนเนอร์ ตลอดชีวิต สมมติจัดเสร็จตอนอายุ 25 คุณตายอายุ 70 เท่ากับต้องใส่รีเทนเนอร์ 45 ปี – รีวิวจากคุณสมาชิกหมายเลข 703161 อ่านรีวิวต่อคลิกที่นี่

ชาว Pantip ฝั่งที่ไม่แนะนำการจัดฟัน ส่วนใหญ่แล้วเจอปัญหาอะไรกัน ทำไมจึงคิดว่าคิดผิดที่เลือกจัดฟัน มาดูกันเลย!

ดัดฟัน pantip
https://www.pinterest.com/pin/519532506984199571/
  • เรื่องค่าใช้จ่ายในการจัดฟัน แทบจะเป็นเรื่องฮอตฮิตที่สุดใน Pantip ก็ว่าได้ค่ะ งบประมาณในการจัดฟันที่ค่อนข้างสูง ~ 30,000 บาทขึ้นไป เป็นเรื่องที่รู้กันอยู่แล้วก่อนดัดฟัน แต่ในส่วนของค่าใช้จ่ายการเคลียร์ช่องปากนั้น เป็นเรื่องสุดวิสัยเกินกว่าจะคาดเดา ขึ้นอยู่กับสุขภาพปากของแต่ละคนจริง ๆ ค่าาาา..
  • อีกประเด็นที่เป็นปัญหามากคือ เกิดฟันผุ มีหินปูน เหงือกอักเสบระหว่างดัดฟัน หรือบางครั้งวัสดุติดฟันหลุด ทำให้ต้องเสียงบในส่วนนี้เพิ่มเติมด้วยนะค้า ใครวางแผนจัดฟัน อาจต้องสำรอง เผื่อเหตุฉุกเฉินไว้หน่อยก็ดีค่า บางบ้านที่มีลูกดัดฟันพร้อมกัน 3 คน คุณพ่อถึงกับเอ่ยปากว่า ถ้าเปลี่ยนจากดัดฟันไปถอยรถ น่าจะได้เบ๊นซ์ซักคันเลยนะค้าาา
  • ก่อนการดัดฟันต้องมีการเตรียมช่องปากอาจต้องถอนฟันซี่ที่ดีออก บางครั้งต้องผ่าฟันคุดเพื่อเพิ่มพิ้นที่ให้ฟันเคลื่อนตัว เพื่อน ๆ บางคนเลยอดเสียดายฟันที่ดีไม่ได้นะคะ แถมบางคนใช้เวลา 2-3 เดือนเพื่อเตรียมช่องปากก็มีค่า
  • บางคนมีปัญหาเรื่องใบหน้าผิดรูป จากการดึงฟันทำให้ดูเหมือนเป็นคนหน้าเบี้ยวไปเลยก็มี แต่สมัยนี้เทคโนโลยีสแกนฟันอย่าง CT scan 3 มิติ หรือ iTero สำหรับการจัดฟันแบบใส ก็สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นนะคะ ถ้าใครกังวลกลัวจัดแล้วผิดแผน ลองเลือกคลินิกที่มีเครื่องมือ ที่สามารถเห็นโครงสร้างฟันและใบหน้าหลังจัดดู ก็เป็นทางเลือกที่ดีนะคะ ลดความกังวลไปได้เยอะเลยค่ะ
  • หลังถอดวัสดุติดฟัน อาจทิ้งคราบสีที่แตกต่างไว้ชัดเจนบนรอยฟัน ก็มีค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาด หรือฟอกสีฟันเพิ่มด้วยนะคะ
  • เพื่อน ๆ หลายคนไม่ทราบข้อมูลเรื่องการใส่รีเทนเนอร์ก่อนจัดฟัน ว่าเป็นสิ่งที่ต้องทำตลอดชีวิต แถมการจัดฟันก็เป็นการเคลื่อนฟันที่อาจทำรากฟันอ่อนแอลง ทำให้รู้สึกเหมือนตัดสินใจพลาดที่ต้องดูแลฟันกันแบบยาว ๆ ค่าา

หลากหลายปัจจัยที่ทำให้ชาว Pantip หลายเสียงต่างไม่ค่อยแนะนำการจัดฟัน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนที่ดัดฟันจะต้องเจอนะค้าเพื่อนๆ เพียงแต่ว่ามันก็อาจมีความเสี่ยงที่จะเป็นไปได้เท่านั้นเองค่า

ดัดฟัน pantip

ความเห็นเรื่องการดัดฟันจากชาว Pantip ค่อนข้างหลากหลายเลยนะคะ แต่ทุกคนก็ได้ให้เหตุผลไว้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว เราโชคดีที่ได้ผู้มีประสบการณ์ตรง มาเล่าให้ฟังแบบหมดเปลือกขนาดนี้ อย่างน้อยเราก็วางแผนจัดการปัญหาล่วงหน้าได้นะคะ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับเพื่อน ๆ แล้วค่ะว่า จะตัดสินใจอย่างไร?
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หลายคนอาจเจอหรือผ่านอะไรมาหลายแบบ บางคิดฝันร้ายกับการจัดฟันเพราะเจอหมอไม่ดี หรือหมอที่รักษาไม่ตรงจุด ยืดเยื้อก็มีเช่นกัน จะเห็นได่ว่าคนที่จัดฟันแล้วแฮปปี้ก็มีเยอะ 
ฉะนั้นถ้าเพื่อน ๆ คนไหนสนใจจะดัดฟันก็ควรจะเลือกสถานที่และคุณหมอดีๆ รีวิวเยอะๆและต้องดูแลสุขภาพฟันปฏิบัติตามที่คุณหมอสั่งจะได้ไม่มีฝันร้ายกับการจัดฟันน้าา และวันนี้เราก็มีคลินิกจัดฟันที่ชาว Pantip ที่ใช้บริการแล้วว่าดีมากแนะนำเพื่อนๆอีกด้วย จะมีที่ไหนบ้าง ตามเรามาทางนี้เลยค่า วันนี้มีคลินิกดัดฟันเริ่ด ๆ มาพรีเซนต์ค่า

6 คลินิกดัดฟันที่ชาว Pantip แนะนำ

1. แนะนำดัดฟันที่ : LDC Dental Clinic
ดัดฟัน pantip
https://www.facebook.com/LDCDental

แอลดีซีเดนทัลคลินิก ศูนย์ทันตกรรมแห่งแรกในไทยที่ผ่านการันตีจาก HA (Hospital Accreditation)

เพื่อน ๆ สามารถเลือกดัดฟันได้ทุกแบบเลยนะค้า โดยเฉพาะแบบใส Invisalign® ที่นี่เพิ่งได้รางวัลการันตีคุณภาพเมื่อเดือน ก.พ. ปี 64 นี่เองค่ะ

แอลดีซี มีบริการภาพสามมิติบนคอมพิวเตอร์ (3D Computerized Digital Imaging) สำหรับดัดฟันใส ลดขั้นตอนพิมพ์ฟันไปได้เยอะเลยค่า

บริการ ดัดฟันแบบใส Invisalign®
ราคา 60,000 THB
แนะนำที่ LDC ค่ะ เพราะว่าเราก็จัดที่นี่เหมือนกัน ขอแนะนำคุณหมอ ชื่อ คุณหมอปริญดา ค่ะ แต่ว่าคุณหมอจะเข้าแค่เฉพาะ 2 สาขาเท่านั้นนะคะ ที่ลาดพร้าว กับ รามคำแหง ค่ะ เราจัดฟันไม่ถึง 2 ปี ก็ถอดเหล็กละค่ะ (เราจัดแบบธรรมดา เราแค่ฟันห่างนะคะ) ราคาที่คุณหมอประเมินมา เราจ่ายค่าจัดฟันรวมแล้ว 50,000 บาทค่ะ (อันนี้แล้วแต่เคสของคนไข้แต่ละคนค่ะ) ค่าจัดฟัน 45,000 สามารถผ่อนจ่ายได้ ตั้งแต่ 1,500 2,000 2,500 ต่อเดือนแล้วแต่เราเลือกค่ะ และอีก 5,000 ค่ารีเทนเนอร์ค่ะ ลองเข้าไปปรึกษาคุณหมอก่อนก็ได้ค่ะ ^^ – จาก pantip คุณ pandakero อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ไม่รู้ว่าจะช่วยได้ไหม แต่เราไปรักษากับ หมอนเรศ ของ ศูนย์ทันตกรรมแอลดีซี หมอเก่งและมีประสบการณ์ค่ะ เราทำเพราะเพื่อนแนะนำมาอีกที เคสของเราดูแลรายละเอียดดีมาก เลยอยากแนะนำต่อ – จาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 5783281 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
This is honestly the best dentist I have ever been to! The service of the staff and dentists is high quality. They take great care of their customers and are very careful and detailed in their work. While you wait, you can fully recline in one of the massage chairs in the waiting room, or have some fresh juice or crackers. LDC actually makes going to the dentist a luxury! – จาก google คุณ Katina Grigoraskos อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2. แนะนำดัดฟันที่ : โรงพยาบาลยันฮี
ดัดฟัน pantip
https://www.facebook.com/YanheeHospital.YH

รพ.ศัลยกรรมแนวหน้าของไทย ขนาด 400 เตียง ใช้เครื่องมือผ่าตัดคุณภาพ มาตรฐานสากล มีรางวัลระดับนานาชาติการันตีมากมาย

พร้อมทีมแพทย์ดัดฟัน และทีมผ่าตัดขากรรไกร ผ่าตัดกราม หรือผ่าตัดเพื่อปรับรูปหน้า ไปพร้อม ๆ กับการดัดฟัน เพื่อให้การสบฟันเป็นปกติที่สุดด้วยนะคะ

ที่นี่มีการจัดฟันให้เลือกทุกรูปแบบ ใครสนใจติดต่อได้เลยนะค้า

บริการ ดัดฟันแบบ Damon Q แบบใส
ราคา 99,000 THB
ช่วงจัดฟัน เพื่อเตรียมผ่าตัด คุณหมอดึงฟันของเรา ให้ค่อยๆ ยื่นออกมา ช่วงแรกยิ้มไม่ถูกเลยค่ะ เหล็กเต็มปากไปหมด พอเข้าที่เข้าทาง เข้ารู้แล้วว่าจะยิ้มยังไงให้งาม เพื่อปิดฟันที่มันยื่น
สังเกตุช่วงแรกๆ ไม่มีคางเลยยย คุณหมอจัดฟันให้ ดึงคาง คางแหลมเรียวมาก 555555
ช่วงระยะเวลาที่ผ่าตัด คุณหมอปราณีจะส่งไปพบกับคุณหมออำนวย เป็นระยะๆ
คุณหมออำนวย เป็นคุณหมอปรับรูปหน้าขากรรไกรโดยตรงเลย
ง่าย ๆ ก็คือ ใครที่จะจัดฟันร่วมผ่าตัดขากรรไกร ต้องผ่าตัดกับคุณหมออำนวย
แต่คุณหมออำนวยจะมีคุณหมอชาญชัย ที่ช่วยกันผ่าตัดนะคะ
เวลาเราไปพบหมอที เราพบ 3 หมอเลยค่ะ 55555
ค่าใช้โดยประมาณ 300,000 ค่ะ ผ่าตัด 2 ขากรรไกร รวมทำคาง
ไม่รวมจัดฟันนะคะ – จาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 5194498 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เราแนะนำยันฮีนะคุณหมอปราณี เก่งค่ะ ลองค้นข้อมูลดูได้ เราอยู่ตจว ยังไปจัดกะคุณหมอเลย เพื่อความสวยตัวเรา เดือนละครั้ง ไม่ลำบากอย่างที่คิด – จาก pantip คุณอืมม..มิราเคิล อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
มีปัญหาเรื่องฟันข้างล่างเก ฟังข้างหน้ายื่น ไม่มั่นใจเวลาพูด วันนี้เลยมาติดเครื่องมือจัดฟันแบบ Damon Q หลังจากที่ใส่เครื่องมือเสร็จแล้ว ยังรู้สึกไม่ค่อยชินเท่าไหร่ แต่โดยรวมแล้วก็โอเคค่า – จาก facebook  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3. แนะนำดัดฟันที่ : Veranda Dental Clinic
ดัดฟัน pantip
https://www.facebook.com/verandadental/

วีแรนด้า เด็นทอล คลินิก คลินิกทันตกรรมที่โดดเด่นด้านการดัดฟัน ด้านห้วยขวาง รัชดา เน้นการรักษาที่มีคุณภาพในบรรยากาศผ่อนคลาย ฆ่าเชื้อมาตรฐานเดียวกับ รพ.

ดูแลเรื่องการดัดฟัน ด้วยทันตแพทย์เฉพาะทาง หรือเคสไหนมีความจำเป็นต้องผ่าตัดขากรรไกร ร่วมกับดัดฟันที่วีแรนด้า ก็สามารถดูแลเพื่อนๆ ได้นะคะ

ไม่ว่าจะดัดฟันดามอน ดัดฟันใส หรือทำฟันพื้นฐานทั่วไป ก็สามารถเข้ามาสอบถามข้อมูลได้นะค้า

บริการ ดัดฟันแบบ Damon
ราคา 50,000 THB
เราเอกซ์เรย์ กับพิมพ์ปากไปแล้ว ไมไ่ด้คิดไรมาก ตัดสินใจทำเลย เห็นหมอพูดดี คลินิกสะอาด เครื่องมือพร้อม เดินทางสะดวก – จาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 1757406 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
รีเทนเนอร์ได้สีตามที่เลือก คุณหมอปรับให้พอดีกับฟันเลยค่ะ – จาก google คุณ Natchima Triviroj อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4. แนะนำดัดฟันที่ : Boutique Dental Clinic
ดัดฟัน pantip
https://www.facebook.com/BoutiqueDentalClinic/
ศูนย์จัดฟัน รากเทียม บูทีคเด็นทัล เดิมชื่อศูนย์จัดฟัน-รากเทียม รามคำแหงอินเตอร์ เพิ่งย้ายคลินิกมาอยู๋ที่ ซอยรามคำแหง 37 เพื่อรองรับจำนวนคนไข้ที่มีเพิ่มมากขึ้น
ถ้าใครอยู่ย่านรามคำแหง แล้วอยากดัดฟัน ต้องมีชื่อคลินิกนี้ขึ้นมาเป็นลำดับต้น ๆ แน่นอนค่ะ คุณภาพมาตรฐานสากล แต่บริการในราคานักศึกษานะคะ
85% ของเคสดัดฟันที่นี่ มาจากการบอกต่อนะคะ ดัดแล้วฟันสวยเด่น จนเพื่อนต้องร้องตามมาดัดด้วยเลยนะค้า
บริการ ดัดฟันแบบโลหะ
ราคา 38,000 THB
เราจัดหน้ารามอ่ะ 33,000 จ่ายครบ ไม่ต้องจ่ายเพิ่มให้บานปลาย อ้อไม่รวม รีเทนเนอร์ 4000 กะเคลียร์ช่องปากนะ หมอเขาก็ok นะ ทำดีมากเลย ฟันเปลียนไปไวมาก เพื่อนทักหลายคนแล้ว เพื่อนลองเข้าไปดูรูปคนไข้ ในเฟสบุ็คร้านสิ ว่าหน้าเปลี่ยนไปขนาดไหน ร้านชื่อ ศูนย์ จัดฟัน รากเทียม รามคำแหงอินเตอร์ หาชื่อนี้ ลองดูนะรับรองไม่ผิดหวังจ้า – จาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 945195 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
จัดฟันที่นี่ค่ะ ฟันเหยินมากๆ คุณหมอใจดี ให้คำปรึกษาดีมากค่ะ วันนี้เป็นวันที่ถอดเครื่องมือ ดีใจมาก ได้ใส่รีเทนเนอร์แล้ว 😁 การจัดฟันทำให้เราเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น คือ ฟันเรียงสวย หน้าเรียวขึ้น ดั้งก็มา 😄 ตั้งแต่รักษาที่นี่มา ประทับใจในบริการที่นี่ค่ะ สรุปคือ ราคาเป็นมิตร คุณหมอฝีมือดีบริการดีค่ะ แนะนำค่ะ 👍🏻 – จาก facebook คุณ Minemint MuayNoi  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5. แนะนำดัดฟันที่ : Denta-joy The Orthodontist Dental Clinic
ดัดฟัน pantip
https://www.facebook.com/DentajoyDental/

เดนตาจอยคลินิก เป็นคลินิกทันตกรรมที่ใช้เครื่องมือทันสมัย คลินิกสะอาด ได้มาตรฐาน เป็นที่นิยมในหมู่ดารานักร้องเป็นอย่างมาก

การดัดฟันใสแบบ Invisalign ที่นี่มีให้เลือกหลายแบบมากกก ถ้าใครสนใจจัดแบบสั้นที่สุด ก็แนะนำ Invisalign Express ที่ใช้เวลาเพียง 3-4 เดือนเท่านั้น ถ้าใครมีเวลาเพิ่มหน่อย ก็อาจเลือกเป็น Lite, Moderate หรือ Comprehensive ก็ได้นะคะ

แอบกระซิบว่าตอนนี้มีโปรโมชันของ Invisalign ลดถึง 40,000 บาทเลยนะค้าเพื่อน ๆ

บริการ ดัดฟันแบบใส Invisalign
ราคา 59,000-300,000 THB
จัดฟันใส invisalign ที่สาขาพัทยา คลินิคสะอาดได้มาตรฐาน น่าใช้บริการ ที่จอดรถสะดวกสบาย คุณหมอและพี่ ๆ พนักงานน่ารักทุกคนค่ะ ใส่ใจการบริการ ติดตามผลและคอยเตือน ,แนะนำการ ใส่เครื่องมืออย่างสม่ำเสมอ เคสเราเป็นเคสที่เคยจัดฟันมาแล้ว แล้วฟันล้ม การจัดครั้งที่ 2 คือต้องคิดให้รอบคอบ ตัดสินใจให้ดี และเราเลือก denta joy ให้ดูแล ไม่ผิดหวังจริงๆ ตอนนี้จัดฟันเสร็จเรียบร้อย เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงได้ชัด คุ้มกับการลงทุน สวย จบ ที่denta joy ค่ะ – จาก facebook คุSabai Jidjaidee อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
มาทำฟัน จัดระเบียบฟัน คุณหมอน่ารักมาก ออกแบบให้หน้าเราเปลี่ยนเป็นคนละคนเลย .. ถึงแม้คิวคุณหมอจะแน่นมากกกกก แต่รอเหอะ รับรองว่าคุ้ม ราคาก็ต้องตามคุณภาพอ่ะนะคะ ที่นี่ปิดช่วงเที่ยงนะคะ ไม่ต้องโทร ไม่ต้องมา 55 ปรึกษาปัญหาฟันได้เลยคะ คลีนิกสะอาด พนักงานน่ารัก อ่านต่อได้ที่  – จาก wongnai คุณ Booska L. Harinasuta อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
6. แนะนำดัดฟันที่ : Punnawithi Skytrain Dental Clinic
ดัดฟัน pantip
https://www.facebook.com/punnawithiskytraindental/

คลินิกในเครือสกายเทรน ฮอตฮิตติดทุกรีวิว pantip จริง ๆ นะคะเพื่อน ๆ

คลินิกแห่งนี้สะอาด ใช้อุปกรณ์มาตรฐาน มีคุณหมอเฉพาะทางหลายด้าน ถ้าเพื่อน ๆ มีปัญหาช่วงเคลียช่องปากก่อนเริ่มจัดฟัน ก็สามารถทำที่นี่ได้แบบครบจบที่เดียวล่ะค่า

แถมที่นี่ยังจัดฟันโดยคุณหมอฟัน ดีกรีเฉพาะทางจัดฟันเลยนะคะ เดินทางไปมาก็สะดวก คนใช้บริการต่อคิวยาววววเลยค่า ราคาก็น่ารักด้วยแหละค่า

บริการ ดัดฟันแบบโลหะ
ราคา 38,000 THB
ทำฟันที่นี่ไม่มีผิดหวังเลยค่ะ ทั้งราคาไม่แพง มีหมอเฉพาะทางทันตกรรมด้านต่างๆมากมาย จัดฟันราคาไม่แรง เรื่มต้น 38,000++ มีโปรโมชั่นถูกม๊าก ติดเครื่องมือ 2 ครั้งแรก จ่ายเพียงครั้งล่ะ 799.- เคลียร์ช่องปากยังมีส่วนลด 10% wow…wow 😯😯 ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย…ดีเด้ออออ หมอเก่งใจดี ให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพช่องปากเป็นอย่างดี พี่ๆพนักงานดูแลดี เป็นกันเอง แนะนำร้านนี้เลยจ้าาาา ^^ จาก wongnai คุณอยากกินโอเลี้ยงบนดาวอังคาร ที่มีผีเสื้อบินในทุ่งดอ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
😁วันนี้มาจัดฟันที่นี่ค่ะ คุณหมอและผู้ช่วยใจดี พร้อมคำแนะนำที่ตรงไปตรงมา น้องๆ พนักงานน่ารักเอาใจใส่ยิ้มแย้มแจ่มใสจ้า ชอบนะเลยอยากแนะนำ จาก facebook คุณ Suchaya Pra อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุป ประสบการณ์ดัดฟันจากชาว Pantip

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อน ๆ ได้อ่านรีวิวแน่น ๆ จากชาว Pantip กันไปแล้ว ตัดสินใจได้หรือยังเอ่ย?
ไม่ว่าจะเป็นฝั่งสนับสนุนที่แนะนำให้ดัดฟัน เพราะทำให้การเคี้ยวอาหารดีขึ้นอย่างชัดเจน บางคนบอกว่ารูปหน้าเปลี่ยนดูดีขึ้น แล้วก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เมื่อฟันเรียงตัวสวยแล้ว ก็ต้องยิ้มอย่างมั่นใจขึ้นแน่นอน ยังมีของแถมเป็นความรับผิดชอบและวินัยที่มีต่อตัวเองด้วยะนะคะ
ดัดฟัน pantip
ในส่วนของชาว Pantip ที่ไม่แนะนำให้จัดฟัน เหตุผลหนึ่งที่สำคัญ ที่ไม่สามารถแก้ไขได้คือ หลังดัดฟันแล้ว ต้องใส่รีเทนเนอร์ตลอดชีวิต ถ้าเพื่อน ๆ ยอมรับข้อนี้ได้ เราคิดว่าปัญหาที่เหลือสามารถวางแผนและจัดการได้ค่ะ
ไม่ว่าจะเป็นการถอนฟัน ผ่าฟันคุดก่อนผ่าตัด หรือความกังวลเรื่องรูปหน้าผิดปกติหลังจัด เพื่อน ๆ สามารถเลือกคลินิกที่มี x-ray ใบหน้าก่อน-หลังผ่าตัดให้เราดูได้นะคะ ส่วนความใส่ใจดูแลสุขภาพขณะดัดฟัน จะช่วยป้องกันฝันผุหรือเหงือกอักเสบ เป็นการลดค่าใช้จ่ายอีกทางหนึ่งจะได้ไม่บานปลายยังไงล่ะคะ ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนตัดสินใจไปดัดฟันแล้ว ได้ผลลัพธ์เป็นอย่างไร มาอัพเดทกันบ้างนะค้าาา

ดัดฟันLatest articles in the category