เช็คด่วน 6 รูปแบบฟันที่ทันตแพทย์แนะนำว่าควรดัด!! ขอแนะนำ「#7 คลินิกดัดฟัน ที่จะปั้นยิ้มหวาน ให้คุณยิ้มจนหน้าบานไปทั้งวันนน 」

เช็คด่วน 6 รูปแบบฟันที่ทันตแพทย์แนะนำว่าควรดัด!! ขอแนะนำ「#7 คลินิกดัดฟัน ที่จะปั้นยิ้มหวาน ให้คุณยิ้มจนหน้าบานไปทั้งวันนน 」

ดัดฟัน

 

 ดัดนิสัย vs ดัดฟัน ดัดอะไรง่ายกว่ากัน?

ดัดนิสัยสิคะง่ายสุด เพราะมันเริ่มได้จากตัวเราเอง ไม่ต้องเตรียมการ ไม่ต้องพึ่งพาใคร ไม่ต้องลงทุนด้วย ที่สำคัญจะช่วยสร้างสังคมในอุดมคติได้ค่ะ

เอ๊ะ!! แต่ดัดฟันเนี่ยจะทำให้เราสวยภายนอกน้าา ใครๆที่อยากสวยทั้งภายนอกและภายในจริงไหมคะเพื่อนๆ ส่วนเรื่องนิสัยเราเชื่อว่าทุกคนก็ต้องมีความดีเป็นของตัวเองอยู่แล้วว แต่ถ้าจะสวยทั้งภายในและภายนอก….

งั้นเรามาพูดถึงเรื่องการดัดฟันดีกว่าค่ะเพื่อนๆ “สวยแบบจับต้องได้ สวยแบบรูปธรรม สวยแบบมีแนวทาง” เพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่า เรากำลังพูดถึงแนวทางอะไร ? ก็แนวทางที่เลือกว่า

ใครบ้างที่ควรดัดฟันยังไงล่ะคะ จะสวยทั้งทีก็ต้องมีเหตุผลนะคะ! ถ้าใครพร้อมแล้วไปเช็กกันหน่อยดีกว่าค่ะเพื่อน ว่าสภาพฟันแบบไหนกันนะที่ควรจะต้องดัด ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยย

6 รูปแบบฟัน ที่ทันตแพทย์แนะนำให้ต้องดัดฟัน !

ฟันสบคร่อม (Crossbite)

ดัดฟัน
https://www.totalorthodontics.co.uk/different-types-of-malocclusions/
นอกจากจะทำให้การพูด การเคี้ยวมีปัญหาแล้ว ที่สำคัญคือ อาจทำให้ตำแหน่งขากรรไกรค่อย ๆ เคลื่อนที่ผิดปกติได้นะคะ

ฟันสบลึก (Deepbite)

ดัดฟัน
https://www.totalorthodontics.co.uk/different-types-of-malocclusions/
การสบฟันลึก ทำให้ดูเหมือนไม่มีฟันล่าง ความยาวของใบหน้าดูสั้นลง อาจทำให้ฟันล่างงุ้มเข้าไปเรื่อย ๆ นาน ๆ ไปปลายฟันล่างอาจบิ่นหรือแตกเสียหาย ทำให้มีอาการเจ็บหรือเสียวฟันได้

ฟันสบเปิด (Openbite)

ดัดฟัน
https://www.totalorthodontics.co.uk/different-types-of-malocclusions/
ทำให้เคี้ยวอาหารไม่ได้ กัดไม่ลง ดูเหมือนว่ากำลังอ้าปากตลอดเวลา เสียบุคลิกภาพและความมั่นใจด้วยนะคะเพื่อนๆ

ฟันยื่น / ฟันเหยิน (Protuding Teeth)

ดัดฟัน
https://www.totalorthodontics.co.uk/different-types-of-malocclusions/

 

ลักษณะฟันแบบนี้ทำให้ปิดปากได้ไม่สนิท ปากดูอูม นอกจากทำให้บางคนถูกเพื่อนล้อแล้ว ยังเสี่ยงต่อฟันหน้าบิ่น หรือเกิดอุบัติเหตุทำให้ฟันหักง่ายกว่าคนทั่วไป

ฟันซ้อน / ฟันเก  หรือฟันเบี้ยว 

ดัดฟัน
https://www.totalorthodontics.co.uk/different-types-of-malocclusions/
เป็นกลุ่มปัญหาฟันเรียงตัวไม่เป็นระเบียบ เนื่องจากฟันแน่นเกินไป (Overcrowding) เป็นปัญหาที่พบได้บ่อยที่สุด นอกจากจะไม่สวยงาม ทำความสะอาดได้ยาก เสี่ยงต่อฟันผุ และเหงือกอักเสบในระยะยาวแล้ว ยังทำให้การสบฟันผิดปกติ ถ้าปล่อยไว้นาน ฟันอาจเสียหาย ส่งผลต่อข้อต่อขากรรไกรได้นะคะ

ฟันห่าง (Spacing Teeth), ฟันหาย (Missing Teeth)

ดัดฟัน
https://www.totalorthodontics.co.uk/different-types-of-malocclusions/
ส่งผลต่อการพูดอย่างชัดเจน ทำให้พูดไม่ชัดหรือพูดแล้วมีน้ำลายกระเด็นออกมา และมีโอกาสที่เศษอาหารจะติดตามซอกฟันได้ง่าย นำมาซึ่งปัญหาเหงือกอักเสบในระยะต่อไปค่ะ
ปัญหาที่เราคิดว่า แค่ฟันเรียงตัวไม่สวย จริง ๆ มีความน่ากลัวซ่อนอยู่เยอะเหมือนกันนะคะ แต่ไม่ต้องกังวลค่ะ วันนี้เราจะแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จักกับคลินิกดัดฟัน ที่จะจัดการปัญหาพวกนี้ให้หมดไป พร้อมแล้วตามมาเลยค่าาา

7 คลินิกทันตกรรม ที่ชื่อเรื่องการดัดฟัน

 

1. แนะนำดัดฟันที่ :Smile Signature Dental Clinic
ดัดฟัน
https://www.facebook.com/SmileSignature

 

ศูนย์ทันตกรรมแห่งนี้บริหารงานด้วยคุณภาพระดับ ISO 9001:2008 ทุกขั้นตอนการรักษาจะได้รับการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา พร้อมทั้งอุปกรณ์และระบบฆ่าเชื้อต่าง ๆ ที่เทียบได้กับมาตรฐานระดับสากล

เพื่อน ๆ สามารถเลือกดัดฟันได้หลายรูปแบบ แม้แต่ดัดฟันแบบใส Invisalign® ก็มีแบบ Go, Express, Lite หรือ Comprehensive ให้เลือกนะค้า

บริการ ดัดฟันแบบ Invisalign® Express
ราคา 49,000-79,000 THB
ตลอดระยะเวลาที่จัดฟัน 3 ปี คุณหมอและพี่เจ้าหน้าที่ดูแลดีมากๆ ค่ะ น่ารักมากๆ อบอุ่นใจทุกทีที่เข้ามาที่คลินิกเลยค่ะ ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ❤️ จาก facebook คุณ Jinthapa Thasiri อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
คุณหมอน่ารัก​ คุณหมอมือเบาใจดี​เป็นกันเองมากก่อนล่วงน่าทางคลีนิกโทรมาคอนเฟิมก่อนทำฟัน​ มาที่นี้ไม่ผิดหวังแ​น่นอน​ ตรงเวลา​ พนักงาน​เป็นกันเองมาก​เอาใจใส่ลูกค้า​ คลีนิกสะอาด​ น่าอยู่​ เครื่องมือก็ทันสมัย​ ชอบๆๆ จาก google คุณมณฑิรา ภาคมฤค อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2. แนะนำดัดฟันที่ : MOS Dental clinic
ดัดฟัน
https://www.facebook.com/mosdentalclinic

 

คลินิกจัดฟันยอดฮิตอันดับต้น ๆ ของไทย มีให้เลือกกว่า 20 สาขา พร้อมให้บริการมานานกว่า 20 ปี มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยโดยร่วมมือกับ DC Singapore group 🇸🇬 นำทีมโดยคุณหมออดิศร หาญวรวงศ์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องการดัดฟันด้วยนะคะ

ที่นี่มีโปรโมชันดัดฟันอัพเดทตลอดเวลา ใครสนใจงานดัดฟันคุณภาพ ราคาดี ขอเชิญที่นี่เลยค่า

บริการ ดัดฟันแบบ Damon®
ราคา 2,500 THB x 26 ครั้ง
ตอนนี้ก็ทำที่สาขาแบริ่งอยู่ค่ะ เพิ่งใส่เหล็กไม่กี่อาทิตย์ หมอก็ใจดีนะคะ พนักงานก็บริการโอเคค่ะ ขอแนะนำให้เลือกสาขาที่เราเดินทางสะดวกด้วยนะคะ จาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 1897220 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

วันนี้ไปปรึกษาเรื่องจัดฟันที่สาขาอุดมสุข หมอเชษฐ์ใจดีมาก อธิบายแนวทางการรักษา ใจดี พี่ๆ น่ารักทุกคน เทคแคร์ เอาใจใส่ดีมาก พรุ่งนี้มีนัดเคลียร์ช่องปาก แอบตื่นเต้น ^^

ข้อเสีย รอนานไปหน่อย ไปรอ 16.30 กว่าจะได้พบคุณหมอเกือบทุ่มนึง แต่พอพบแล้วหมอเฟรนลี่ ใส่ใจคนไข้มาก เลยหายเหนื่อยเลย คุ้มค่าที่รอ จะใช้บริการต่อไปค่า จาก wongnai คุณ Miew  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เราจัดอยุ่ค่ะ 1.ราคาไม่เเพงผ่อนจริงตามโฆษณา 2.เหล็กหลุดไม่เสียตังด้วยหมอบอก 4 ครั้งฟรี แต่เราหลุด 5 ครั้งเเต่หมอไม่เก็บเงิน (ปกติเก็บ400฿) 3.ไปเคลียช่องปากที่อนามัยขอฟิมล์ไป 4.พนักงานพูดจาดีอยุ่นะค่ะ ส่วนไม่ดีตรงที่ว่าตอนทำรีหมอให้เเบบใสเราไม่ชอบตรงนี้เเหละเราอยากได้รีเเบบลวดมากกว่า😅 รวมก็โอนะค่ะ จาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 5008427 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3. แนะนำดัดฟันที่ : LDC Dental Clinic
ดัดฟัน
https://www.facebook.com/LDCDental

 

แอลดีซีคลินิก พัฒนามาจากลาดพร้าวทันตคลินิก เป็นศูนย์ทันตกรรมแห่งแรกในไทยที่ผ่านมาตรฐาน HA (Hospital Accreditation) มั่นใจเรื่องคุณภาพ มาตรฐาน และอุปกรณ์ที่ใช้แบบสบายหายห่วงได้เลยค่า

ที่นี่มีบริการดัดฟันให้เลือกหลายรูปแบบทั้งแบบใส แบบเซรามิก แบบดามอนมาตรฐาน หรือดามอนใส แต่ถ้าใครอยากดัดซ่อนไว้ข้างใน แบบ Lingual ก็มีค่า

บริการ ดัดฟันแบบโลหะ
ราคา 53,000 THB
แนะนำที่ LDC ค่ะ เพราะว่าเราก็จัดที่นี่เหมือนกัน ขอแนะนำคุณหมอ ชื่อ คุณหมอปริญดา ค่ะ แต่ว่าคุณหมอจะเข้าแค่เฉพาะ 2 สาขาเท่านั้นนะคะ ที่ลาดพร้าว กับ รามคำแหง ค่ะ เราจัดฟันไม่ถึง 2 ปี ก็ถอดเหล็กละค่ะ (เราจัดแบบธรรมดา เราแค่ฟันห่างนะคะ) ราคาที่คุณหมอประเมินมา เราจ่ายค่าจัดฟันรวมแล้ว 50,000 บาทค่ะ (อันนี้แล้วแต่เคสของคนไข้แต่ละคนค่ะ) ค่าจัดฟัน 45,000 สามารถผ่อนจ่ายได้ ตั้งแต่ 1,500 2,000 2,500 ต่อเดือนแล้วแต่เราเลือกค่ะ และอีก 5,000 ค่ารีเทนเนอร์ค่ะ ลองเข้าไปปรึกษาคุณหมอก่อนก็ได้ค่ะ ^^ จาก pantip คุณ pandakero อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
This is honestly the best dentist I have ever been to! The service of the staff and dentists is high quality. They take great care of their customers and are very careful and detailed in their work. While you wait, you can fully recline in one of the massage chairs in the waiting room, or have some fresh juice or crackers. LDC actually makes going to the dentist a luxury! จาก google คุณ Katina Grigoraskos อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4. แนะนำดัดฟันที่ : Plus Dental Clinic
ดัดฟัน
https://www.facebook.com/PlusDentalClinic

 

ถ้าใครกำลังมองหา “คอร์สดัดฟัน” ต้องไม่พลาดที่พลัสเดนทัลคลินิกแห่งนี้นะคะ ที่นี่ได้จัดคอร์สดัดฟันแบบละเอียด เพื่อตอบโจทย์ปัญหาการเรียงตัวของฟัน ที่แตกต่างไปในแต่ละบุคคล มีหลายรูปแบบ หลายวัสดุติดฟันให้เลือกแตกต่างกันไป แถมด้วยเทคโนโลยีดัดฟันสุดล้ำ

โปรโมชันดัดฟันของที่นี่คุ้มเกินห้ามใจ ปล่อยมาแบบไม่ยั้ง ส่องดี ๆ อาจได้ดัดฟันแบบคุณภาพ ในราคาน่ารักก็ได้นะค้า

บริการ ดัดฟันแบบ Damon Clear ®
ราคา 67,000 THB
จัดฟัน เสร็จ วันแรกก็ชิลมาก แค่ตึงๆ กินทุกอย่างได้ปกติ แต่พอผ่านไปวันรุ่งขึ้น โอ้วมายก็อด เจ็บมากกก เคี้ยวอะไรไม่ได้เลย แถมเพิ่งรู้ว่าอุปกรณ์ฟ้าๆ ที่คุณหมอใส่ให้ เป็นอุปกรณ์เสริม (ไม่ใช่ทุกคนจะได้ใส่) มันทำให้ฟันไม่สบกัน และแน่นอนว่ากินอะไรไม่ได้เลย เลยต้องกินโจ๊กแบบนั้นอยู่ 1 สัปดาห์
จากนั้นความเจ็บก็หายไป พอผ่านมาสัก 3 วันได้ ก็พบว่าเหล็กตรงฟันกรามด้านขวา มันหลุดออกจากบัตเก็ต และทิ่มกระพุ้งแก้ม แง ทรมานนนมากกก ทนอยู่ 5 วันได้ เลยถามคลินิก คลินิกบอกให้มาใส่ลวด เลยไปใส่ ตอนไปใส่ ไม่ใช่คุณหมอใส่ให้ น่าจะพี่พนักงาน จากนั้นไปกินข้าวตรงเทอมินอล โอ้วพระเจ้า! มันหลุดอีกแล้ว! 555
และจากนั้นอีก 1 อาทิตย์ หลุดทั้งสองข้างค่ะ!5555 ปลงมาก กระพุ้งแก้มพัง.. ตอนนี้ก็จัดครบ 1 เดือนแล้ว เริ่มอยู่ตัวกับทุกอย่าง เหล็กเดือนนี้สีชมพูหวานๆ 555 จาก plusdentalclinic.com คุณบีบี อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
พี่ๆใจดี คุณหมอน่ารัก จากที่เวลาถ่ายรูปไม่กล้ายิ้ม ตอนนี่มาจัดฟันแล้วได้แบบกว้างๆสวยๆ อวดใครๆได้ คอนเฟิร์มมความพอใจ เพราะเรายังชอบที่นี้มากๆ จาก google คุณพุฒิมาน นิสารัตน์ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ได้มีโอกาสมาจัดฟันที่นี่ รู้สึกเลือกถูกที่มากค่ะ คุณหมอน่ารัก ให้คำแนะนำดีๆตลอด และพี่ๆให้บริการดีมาก พูดจาไพเราะ จาก facebook คุณ Chompoo Nattaradee อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5. แนะนำดัดฟันที่ : Siam Family Dental Clinic
ดัดฟัน
https://www.facebook.com/SiamFamily

 

สยามแฟมิลีเดนทัล คลินิกอีกแห่งที่ขึ้นชื่อด้านการดัดฟัน นำทีมโดยอาจารย์ทันตแพทย์ ที่เป็นวิทยากรอบรมการใช้ Invisalign ในไทย พร้อมทีมทันตแพทย์ผู้มากประสบการณ์ คลินิกมาตรฐาน อัพเดทเทคโนโลยีการดัดฟันอยู่เสมอ

มีหลายแพ็คเกจดัดฟันให้เพื่อน ๆ เลือกนะคะ ถ้าใครยังไม่แน่ใจ ปรึกษาคุณหมอก่อนได้นะค้า ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายค่า

ปริมาณ ดัดฟันแบบ Invisalign®
ราคา 9,000 THB x 10 เดือน
เราทำที่สยามซอย4 กะ ซอย2 (มันลิงค์กัน) ชื่อ siam family dental บริการดีมากกกกกก ประทับใจสุดๆ คุณหมอใจดีทุกๆคนเลย เข้าทุกวันด้วยมั๊งที่เนี่ย เคยไปปรึกษาที่พระราม 3 นะ คุณหมอเข้าเดือนละ 3 ครั้งอ่ะ -*- อีกอย่าง หน้าตาพนักงานไม่รับแขก พูดไม่ค่อยเพราะ เราแนะนำที่สยามนี่เลย
ส่วนเรื่องราคานะ อาจจะแพงกว่าที่อื่นนิดนึง นิดเดียวจริงๆ ไม่มากหรอก แต่ได้จัดฟันเร็วไม่ต้องรอนานเหมือนบางที่ ราคามันมีหลายแบบ แบบธรรมดา ก็ 35000-45000 แบบสีเหมือนฟันก้อ 67000
แบบใหม่ (ไม่เจ็บ ไม่ต้องเจอหมอบ่อย) damon 67000 ราคาพวกนี้เราประมาณเองนะ ไงก็ โชคดีนะ ^^ จาก sanook.com คุณ Pixie อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เจนมาจัดฟันใส invisalign ที่ Siam Family Clinic มาา🤍 ช่วยให้เจนยิ้มได้อย่างมั่นใจ พี่ๆเจ้าหน้าที่กับคุณหมอก็ให้คำแนะนำที่ดีมากๆ จาก facebook คุณ Phitsukarn Jarurojprakorn อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
คลินิกบริการดีค่ะ สะอาด ปลอดภัยในการรักษา จัดฟันแบบ Invisalign ดีค่ะ ไม่เจ็บ จาก siamfamilydental.com คุณชนาภา พัดทะเล อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
6. แนะนำดัดฟันที่ :Care Dental Clinic
ดัดฟัน
https://www.facebook.com/caredentalthai

 

คลินิกดัดฟันอันดับต้น ๆ ย่านสีลม ด้วยฝีมือการดัดฟันคุณภาพ อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน บริการที่ประทับใจ ทำให้ Care Dental clinic ที่นำทีมโดยคุณหมออรวดี เกียรติเวชสุนทร ทันตแพทย์ผู้มากประสบการณ์ ยืนเด่นมายาวนานกว่า 30 ปี

บริการดัดฟันของที่นี่มีให้เลือกทุกรูปแบบ มีวัสดุให้เลือกมากมาย ใครสนใจคลินิกดัดฟันคุณภาพ แนะนำที่นี่เลยค่า

บริการ ดัดฟันแบบ Invisalign®
ราคา 175,000 THB
เป็นอีกคลินิกที่อยากแนะนำ ให้ทุกคนลองไปกัน เพราะคุณ หมอมือเบา เป็นกันเอง อธิบายได้ละเอียดครบมากๆ เครื่องไม้เครื่องมือดูทันสมัย เลยอยากบอกต่อๆๆๆๆ จาก google คุณ Niramol Aon อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ถูกใจมาก คลีนิคมองดูเหมือนเล็ก เข้าไปข้างในสวย สะอาด ทันสมัย มีหมอเฉพาะทางหลายคน แก้ไขปัญหาเรื่องฟันได้สุดยอด ราคาสุดคุ้ม แหร่มจิงๆ ขอบอก จาก facebook คุณ Sukonthip Phokha อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
7. แนะนำดัดฟันที่ : iDentist Dental Clinic
ดัดฟัน
https://www.facebook.com/identistclinic/

 

ไอเดนทิสมีทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่พร้อมจัดการปัญหาฟันให้เพื่อน ๆ ในทุก ๆ ด้าน นอกจากเอกซเรย์ iTero ที่ช่วยให้เห็นลักษณะฟันอย่างชัดเจนแล้ว ที่นี่ยังใส่ใจเรื่องการฆ่าเชื้อเป็นอย่างมาก ใช้ Hybrid Ventilation, Hepa filter, UV ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ ใช้บริการที่นี่ได้อย่างมั่นใจเลยล่ะค่า

เพื่อน ๆ สามารถเลือกดัดฟันได้หลายแบบไม่ว่าจะเป็นแบบใส หรือใช้โลหะ ที่นี่มีหมดค่าาา

บริการ ดัดฟันแบบโลหะ
ราคา 38,000 THB
เราเพิ่งไปทำมา 3 วันติดค่ะ วันแรกพิมพ์ปาก วันที่สองอุดฟัน 2 ซี่ วันที่สามดูฟิล์มเอ็กซเรย์ และติดเครื่องมือค่ะ หมอเคลียร์ช่องปากนี่เราไม่ค่อยชอบเลย แบบว่าตอนอุดฟันหมอบอกกัดฟันค่ะ พอเราจะกัดหมอก็บอกว่าหมอยังไม่เสร็จค่ะ อย่าเพิ่งหุบปาก อ้าวก็เราได้ยินว่าให้กัดฟัน = = ส่วนหมอจัดฟันโอเคเลยค่ะ มือเบา ทำดีค่ะ เราเคสหมอนัทเข้าวันศุกร์กับอาทิตย์ค่ะ
จาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 1450644 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
I came in to get my Invisalign treatment the staff was so welcoming, full of joy and I felt so comfortable! Absolutely LOVE this place. Especially Dr. Ann is very positive, kind, understanding, gentle and funny sometimes….
“Excellent in every aspect, as usual. Two thumbs up!” Highly recommend!” จาก facebook คุณ Youthana Ton Chantrkeird อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
สมัยนี้เทคโนโลยีการดัดฟันก็ล้ำหน้า ไม่แพ้ศัลยกรรมประเภทอื่นเลยนะคะ เรื่องฟันสวยไว้ทีหลัง แต่เรื่องสำคัญคือคุณภาพฟัน และช่องปากในระยะยาวที่เราจะได้รับนะคะ คุ้มค่าแก่การให้เวลาดูแลนะค้า

บทสรุป ดัดฟันวันนี้ เพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว

การดัดฟันช่วยแก้ปัญหาเรื่องการสบฟัน ฟันยื่นออกนอกหรือเข้าใน ฟันเก ฟันห่าง ฟันหาย ถ้าจะเรียกง่าย ๆ สรุปจบในคำเดียวคือ ปัญหาการสบฟันผิดปกติ เหตุผลเรื่องความสวยงามน่าจะเป็นปัญหารอง แต่สิ่งสำคัญที่จะเกิดขึ้นในระยะยาวคือ จะมีปัญหาในการเคี้ยวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งถ้าอายุมากขึ้นฟันเริ่มผุ แตกบิ่น หรือฟันหลุดหายไปบางซี่ ยิ่งจะทำให้เห็นปัญหานี้ชัดเจนขึ้นนะคะ

ดัดฟัน
https://www.semanticscholar.orgpaper/Finishing-procedures-in-orthodontics%3A-dental-and-Brandão-Brandão/082d0b4b9b3e5a42b5e220197f66aade46434172

นอกจากนี้แล้วผลของการสบฟันที่ผิดปกติ จะทำให้ฟันสึกกร่อน หรือชำรุดเสียหายได้มากกว่าคนปกติ เสี่ยงต่อโรคเหงือกอักเสบ และอาจลุกลามจนรากฟันอักเสบก็ได้ค่ะ ซึ่งการดัดฟันเป็นวิธีแก้ปัญหาการสบฟันที่ผิดปกติ ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ณ เวลานี้ ถ้าอยากมีฟันสวย สมบูรณ์ ไว้ใช้งานได้ยาวนานตลอดชีวิต ก็ลองคิดดัดฟันดูนะค้าาาา

ดัดฟันLatest articles in the category