ข้อควรรู้ในการศัลยกรรมทําตาชั้นเดียว ให้ความสวยคงทน ไม่มีรอยแผลเป็น

ข้อควรรู้ในการศัลยกรรมทําตาชั้นเดียว ให้ความสวยคงทน ไม่มีรอยแผลเป็น

ทํา ตา ชั้น เดียว

เรื่องของตาชั้นเดียว

สาวๆคนไหนอยากมีตาชั้นเดียวเหมือนสาวเกาหลี ขอเชิญทางนี้เลยค่ะ ในปัจจุบันความสวยสามารถสั่งได้ทุกอย่าง จะเอาแบบดาราคนไหน นางงามคนไหน ก็ลองไปปรึกษาขอคำแนะนำจากทางคุณหมอได้เลย

แต่ก่อนอื่นนั้นมาทำความเข้าใจกันก่อนค่ะ ว่าตาชั้นเดียวนั้นมีลักษณะอย่างไร ซึ่งตาชั้นเดียว คือเปลือกตาที่มีลักษณะ กลมหรือเรียว เรียบ ไม่มีชั้นตาพับ ไม่มีเส้นบนเปลือกตาที่ชัดเจน

ซึ่งบางคนอาจไม่ได้มีลักษณะตาชั้นเดียวเสมอไปนะคะ อาจมาในรูปแบบของตาสองชั้นหลบในก็ได้ เพียงแต่ว่าไม่เห็นเส้นตาที่ชัดเจน เพราะมีไขมันหรือเปลือกตาที่หนาเกินไปบังอยู่จนคิดว่าเป็นตาชั้นเดียวค่ะ ซึ่งในกรณีนี้สามารถใช้การแต่งหน้าเพื่อเปิดตาสองชั้นได้ หรือทำศัลยกรรมนิดหน่อยเพื่อความสวยที่ถาวรก็ได้เช่นกันค่ะ

ทํา ตา ชั้น เดียว

การศัลยกรรมทำตาชั้นเดียว

สาวๆที่มีความคิดจริงจัง อยากได้ตาชั้นเดียวแบบระยะยาว ก็ลองมาศึกษากันหน่อยค่ะว่าการศัลยกรรมทำตาชั้นเดียวมีขั้นตอนอย่างไร น่ากลัวหรือไม่ รับมือไหวหรือเปล่า

ซึ่งในส่วนนี้ไม่ต้องกังวลไปเลยค่ะ เพราะขั้นตอนก่อนผ่าตัดหรือการทำศัลยกรรมทุกครั้ง ต้องมีการฉีดยาชาอยู่แล่ว สาวๆไม่ต้องกลัวเลยว่าระหว่างทำจะเจ็บ แต่ว่าหลังทำเสร็จต้องมีพักผ่อนกันบ้าง อันนี้แน่นอนอยู่แล้วนะคะ

  • โดยสาวๆที่มีตาสองชั้นนี้ คุณหมอจะทำการผ่าเพื่อเอาไขมันในเปลือกตาของเราออกก่อนค่ะ ปริมาณส่วนนี้มากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับการตกลงกันกับคุณหมอ รวมไปถึงเนื้อของเปลือกตาของเราด้วยค่ะ ว่าบางมากหรือเปล่า
  • เมื่อเอาไขมันออกจากเปลือกตาแล้ว คุณหมอจะทำการเย็บเปลือกตาชั้นบนของเรา ให้เข้ารูปกับใต้ตาชั้นล่าง ให้มีลักษณะแบบที่สาวๆต้องการ ว่าจะกรีดตาชั้นเดียวแบบเฉี่ยวๆ เรียวๆ หรือแบบเล็กๆ กลมๆ เพื่อให้หน้าดูเด็กลง ในส่วนนี้ก็ลองพิจารณาดูตามแต่ละคนไปค่ะ

จะว่าไปแล้ว ก็ไม่ได้มีขั้นตอนที่เยอะสักเท่าไหร่นะคะ แผลก็ไม่น่าจะเป็นบริเวณที่กว้างมาก แต่ดวงตาก็เป็นสิ่งที่สำคัญและควรระวังที่สุดเช่นกัน เราลองมาดูกันค่ะว่าหลังจากตัดสินใจทำตาชั้นเดียวแล้ว เราต้องเตรียมตัวในเรื่องใดอีก

สิ่งที่ต้องทำหลังการศัลยกรรมทำตาชั้นเดียว

หลังจากที่ทำการผ่าตัดเรียบร้อยแล้วนั้น ก็ต้องมีการนัดตัดไหม ที่เกิดจากการเย็บ แต่งทรง เพื่อเก็บรายละเอียดให้เรียบร้อยค่ะ โดยช่วงนี้เปลือกตาจะบวม ช้ำ อาจจะมีคราบเลือดเป็นระยะๆ หรือมีน้ำตาไหลออกมาบ้าง

แนะนำว่าควรมีเวลาพัก และหลีกเลี่ยงกิจกรรมต่างๆให้เยอะที่สุดค่ะ เช่น ไม่ควรขับรถด้วยตัวเอง และหลีกเลี่ยงพื้นที่ลมแรง เพราะจะยิ่งทำให้มีน้ำตาหลั่งออกมาได้ง่าย

  • ในระหว่างนี้มีข้อควรระวังคือ งดการดื่มแอลกอฮอล์และงดการสูบบุหรี่ค่ะ สาวๆทราบกันดีอยู่แล้วไม่ว่าจะทำศัลยกรรมส่วนไหนก็ต้องงดเรื่องนี้ เพราะจะทำให้แผลผ่าตัดเกิดการอักเสบ เสี่ยงติดเชื้อ และทำให้แผลหายช้าได้เลย
  • สาวๆที่ทำการผ่าตัดทำตาชั้นเดียว ควรนอนยกศีรษะขึ้นสูง เพื่อให้เลือดไหลเวียนได้ดี และทำการประคบเย็นค่ะ ช่วยแก้อาการตาบวมได้เล็กน้อย
  • หากเปลือกตามีคราบเลือด คราบสกปรก ให้ใช้สำลีเช็ดอย่างเบามือ ซึ่งแผลหลังผ่าตัดส่วนใหญ่ต้องมีคราบเหล่านี้แน่นอนอยู่แล้วค่ะ ควรเตรียมเช็ดได้เลยอย่างน้อยวันละ 3 ครั้ง

นอกจากนี้สาวๆต้องทานยาอย่างเคร่งครัด ตามเวลาและปริมาณที่คุณหมอแจ้ง จากนั้นเตรียมตัวพบคุณหมออีกครั้ง เพื่อทำการตัดไหม และเก็บรายละเอียด ไม่เกิน 5-7 วันหลังจากที่ผ่าตัดแล้วค่ะ

เมื่อสาวๆทำการตัดไหมแล้ว ดวงตาจะมีอาการบวม ช้ำอยู่บ้าง ระหว่างนี้สามารถประคบตาแบบอุ่นๆได้ เพื่อลดอาการช้ำ ให้เลือดไหลเวียนดี ซึ่งอาจจะประคบประมาณ 2-3 ครั้งต่อวันก็น่าจะเพียงพอแล้ว

ทํา ตา ชั้น เดียว

ในระหว่างนี้สาวๆควรใช้ครีมสำหรับดวงตาโดยเฉพาะ (Eye Cream) ทาเช้าและเย็น เพื่อไม่ให้เกิดแผลเป็น และบำรุงผิวเปลือกตาให้เนียบ สวย กระชับ ในส่วนนี้ลองฟังคำแนะนำจากคุณหมอด้วยนะคะ ว่าควรทาอย่างไร

ในช่วงนี้สาวๆอาจจะตาบวม ตาช้ำ เป็นระยะเวลาประมาณไม่เกิน 1 เดือนค่ะ ขอให้อดทน อดใจรอ สาวๆบางคนอาจจะโชคดี ตาบวมแค่ 2 อาทิตย์ก็ได้ ขึ้นอยู่กับแต่ละคนค่ะ  แต่ที่แน่ๆ 3 เดือนขึ้นไป จะได้รูปตาสวยสมใจอยากแล้วแน่นอน

ในส่วนของการศัลยกรรมเปลือกตา ทำตาชั้นเดียวนี้ สาวๆห้ามขยี้ตาแรงๆเด็ดขาดเลยนะคะ จนกว่าดวงตาจะเป็นสภาพปกติ และหากสาวๆรู้สึกว่าแผลปริ แผลมีเลือดซึม เลือดไหล ตาแดง ควรพบคุณหมอโดยด่วนค่ะ

คลินิกศัลยกรรมทำตาชั้นเดียว

ศัลยกรรมทำตาชั้นเดียว ที่ Bangkok Cosmetic Surgery
ทํา ตา ชั้น เดียว

บางกอกศัลยกรรม หรือ BCS Clinic คือ คลินิกศัลยกรรมที่เปิดมานานกว่า 18 ปีค่ะ มีการบริการที่หลากหลายและครอบคลุม ในการศัลยกรรมตาก็เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นตาสองชั้น หรือตาชั้นเดียว ที่นี่ก็รับทำค่ะ

ในด้านการทำตาชั้นเดียวนี้ ขึ้นอยู่กับการประเมินของทางแพทย์ว่าต้องใช้เทคนิคใด เพราะหากคนไข้มีตากลมโตมาก การตกแต่งเปลือกตาชั้นบนอย่างเดียวอาจไม่พอ ต้องเพิ่มเทคนิคอื่นด้วย ยังไงก็ลองทักไปสอบถามดูได้เลยค่ะ

เงื่อนไขราคา ราคาตามแพทย์ประเมิน
ราคาเริ่มต้น ราคาตามแพทย์ประเมิน

บทสรุปการศัลยกรรมทำตาชั้นเดียว

สาวๆต้องทำการปรึกษาคุณหมอเป็นอย่างแรกเลยค่ะ ว่าสามารถทำตาชั้นเดียวได้ไหม และจะทำออกมาได้แบบที่สาวๆต้องการหรือไม่ ขึ้นอยู่กับรูปตาและปริมาณไขมันในชั้นตาของแต่ละคนค่ะ

ซึ่งขั้นตอนการผ่าตัดไม่น่าจะยุ่งยาก เพียงฉีดยาชา ตัดไขมันหรือเติมไขมัน เย็บชั้นตาบนกับชั้นตาล่างเข้าด้วยกัน เพื่อจัดทรง เก็บรายละเอียด เท่านี้ก็เรียบร้อย อีกไม่เกิน 7 วันก็นัดมาตัดไหมได้ค่ะ

ช่วงนี้ต้องนอนหนุนหมอนสูง หมั่นประคบดวงตา เพื่อลดอาการบวมช้ำ และงดการดื่มแอลกอฮอล์ค่ะ จากนั้นเมื่อตัดไหมแล้ว ต้องหมั่นทาครีมบำรุงบริเวณแผล เพื่อป้องกันการเกิดแผลเป็นค่ะ

ทํา ตา ชั้น เดียว

โดยระยะเวลาทั้งหมดนี้ไม่เกิน 3 เดือนก็จะได้ดวงตาชั้นเดียว ยิ้มแล้วตาหยีหรือตาสระอิ สวยๆดั่งใจแล้วค่ะ บางรายอาจใช้เวลาเร็วกว่านี้ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนค่ะ

สุดท้ายนี้สาวๆต้องงดกิจกรรมหนักๆไปก่อน และในช่วงแรกไม่ควรขับรถ ไม่ให้สายตาโดนลมแรงด้วยนะคะ และควรปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัด เพื่อให้แผลหายเร็วและให้การศัลยกรรมครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดีทุกขั้นตอนค่ะ

ทำตาLatest articles in the category