จัดฟันเเล้ว มีข้อห้ามอะไรบ้าง?? เเล้วมีวิธีดูเเลฟันอย่างไรกัน!! พร้อมเปิดวาร์ป #5คลินิกจัดฟันย่านเชียงใหม่ที่เพื่อนๆชาวเชียงใหม่ต้องชอบ!!!

จัดฟันเเล้ว มีข้อห้ามอะไรบ้าง?? เเล้วมีวิธีดูเเลฟันอย่างไรกัน!! พร้อมเปิดวาร์ป #5คลินิกจัดฟันย่านเชียงใหม่ที่เพื่อนๆชาวเชียงใหม่ต้องชอบ!!!
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เราจะมาพูดคุยกันในเรื่อง จัดฟัน นั้นเองงงง เชื่อว่าต้องมีเพื่อนๆที่มีเเพลนจะจัดฟันกันใช่ไหมคะ เเต่เอ๊ะ! รู้หรือเปล่าาา ว่าการจัดฟันมีวิธีการดูเเลอย่างไร เพราะเมื่อเราจัดฟันมา สิ่งสำคัญมากๆสำหรับการจัดฟันคงหนีไม่พ้นเรื่องทำความสะอาดน้าาา เเต่เอ๊ะ !!! เเล้วเมื่อเราจัดฟันมา อะไรบ้างน้าา ที่ห้ามคนจัดฟันทำ วันนี้เราเลยรวบรวมมาให้เพื่อนๆเเล้วน้าาา พร้อมทั้งเเนะนำคลินิกย่าเชียงใหม่ ที่ชาวเชียงใหม่ต้องไปจัดให้ได้ เเล้วเรายังใส่รีวิวมาให้ เพื่อให้เพื่อนๆสามารถตัดสินใจเลือกได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วยยย!!!
เรามาเริ่มจาก มารู้ข้อห้ามกันก่อนเลยดีกว่าา ว่ามีอะไรบ้างที่คนจัดฟันห้ามทำ!!!

ข้อห้ามเมื่อเราจัดฟัน!!!!

เมื่อเราจัดฟันเเล้ว สิ่งที่ตามมาคือ ข้อห้ามต่างๆนั้นเองงง ไม่ว่าจะเรื่องการทานอาหาร หรือ การใช้ชีวิตประจำวัน งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่า ว่ามีอะไรบ้างงง!!!

อะไรบ้างที่เราห้ามทำ เมื่อจัดฟัน!!

พักของเเข็ง ของเหนียวก่อนนนน!!! เรื่องที่ห้ามมากๆสำหรับเพื่อนๆที่จัดฟัน คือการทานอาหารที่เเข็งเเละเหนียว เพราะการทานแบบนั้น จะส่งผลต่อการเคลื่อนที่ของฟันได้เเละอาจจะทำให้เครื่องมือที่เราจัดฟัน หลุดได้น้าาา จะบอกว่า ถ้าหลุดเเล้ว เสียเงินด้วยน้าาา ฉะนั้น ต้องระวังมากๆๆ
ถั่วตัวดี!!! อย่าหากินบ่อยมากกก!! เพื่อนๆคนไหนที่ชอบทานถั่วขอบอกเลยว่า เมื่อจัดฟันเเล้ว สิ่งที่ควรพักก่อนนน คือถั่วนั้นเองน้าา เนื่องจาก ถั่วอาจจะเข้าไปติดตามเหล็กได้ ด้วยความที่เนื้อมันจะละเอียดเเละติดง่ายมากกก จึงยากต่อการทำความสะอาด!!
อาหารที่ชิ้นใหญ่ หรือต้องใช้เเรงกัด !!! เรื่องสำคัญมากกก สำหรับเพื่อนที่จัดฟันมา ควรคำนึงเลยน้าา การที่เราออกเเรงกัดมากๆ โดยเฉพาะออกเเรงที่ฟันหน้าเนี่ย อย่าทำนะคะ จะทำให้ฟันของเราเคลื่อนเเละอาจจะฟันเหยินได้น้าา
ห้ามขาดนัดคุณหมอเด็ดขาด!!! ทุกคนต้องไปพบคุณหมอทุกๆเดือนน้าา เพื่อให้คุณหมอเช็กสภาพฟันของเรา ว่าเคลื่อนตัวไปถึงไหนเเล้ว มีอะไรเพิ่มเติมหรือผิดปกติหรือเปล่า ข้อสำคัญ อย่าขาดนัดคุณหมอเด็ดขาดด!!!
จัด ฟัน เชียงใหม่
https://www.cosdentbyslc.com/orthodontic-treatment/changing-routine-behavior/

#5คลินิกย่านเชียงใหม่ที่ต้องไปจัดให้ได้!!!

1. Smile Line Dental Clinic Chiang Mai
จัด ฟัน เชียงใหม่
https://www.facebook.com/SmileLineDentalChiangmai/photos/a.692052280829620/4045507722150709

คลินิกจัดฟันที่เชียงใหม่ที่เเรก เป็นคลินิกที่ใหญ่มากกกก เเละใครที่มีรถส่วนตัว ทางคลินิกมีที่จอดให้นะคะ ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีที่จอดเลยน้าาา ซึ่งคุณหมอของคลินิกที่นี่ มีความชำนาญเเละเป็นคุณหมอเฉพาะทางเลยนะคะทุกคน มั่นใจได้เลยว่าผลลัพธ์ออกมาดีเเน่ๆ บริการของคลินิกที่นี่มีทั้งจัดฟันแบบเหล็ก 3D การจัดฟันใส เเละบริการเรื่องเกี่ยวกับฟันอีกหลายอย่างเลยน้าาา ราคาเเต่ละอย่างจะเเตกต่างกันออกไป เพื่อนๆสามารถติดต่อสอบถามได้เลยนะคะ

เบอร์ 083 200 5158
ราคา เเต่ละประเภทการจัดฟันเเตกต่างกัน
จัดฟันที่นี่เมื่อ 9 ปีที่แล้ว มีปัญหาเรื่องการสบฟันกับฟันขึ้นไม่ครบ ตอนแรกเข้าไปปรึกษาคุณหมอดู คุณหมอบอกว่าสามารถจัดฟันให้โดยที่ไม่ต้องผ่าตัดกราม ซึ่งเคยลองไปคลีนิคอื่นดูแล้วคุณหมอท่านอื่นบอกให้ตัดกรามก่อนถึงจะจัดได้ไม่น่าเชื่อว่ากรณีของตัวเองที่คิดว่ามีปัญหาเรื่องฟัน จัดฟันแค่ 3 ปี ฟันเข้าที่เรียงสวย ผ่านมาจนถึงตอนนี้เลยค่ะ
รีวิวจาก Facebook : Kulthida Maneeratana Roopin อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

คุณหมอฝีมือดีมาก เครื่องมือทันสมัยมาก สถานที่สะอาด เขาไปใช้บริการแล้วก็ชอบมากครับ
รีวิวจาก Wongnai : Papat อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

2. Kitcha Dental Clinic Chiang Mai
จัด ฟัน เชียงใหม่
https://www.facebook.com/kitchaclinic/photos/4271041329588234

มาเเล้วจ้าาา ขอเเนะนำคลินิกที่มีคุณภาพสุดปังงง ย่านเชียงใหม่ค่ะทุกคนนน เป็นคลินิกที่ได้รับรางวัลมากมายเเละยังได้รับการรับรองเพียบบบ!! คุณหมอที่นี่ใจดีมากกก ที่สำคัญใครที่กังวลเรื่องค่าใช้จ่าย ขอบอกว่า ที่นี่เขามีการประเมิน วางเเผนการจัดฟันให้ด้วยน้าาา สามารถเข้าไปปรึกษาได้เลย ประเมินให้เห็นภาพ ประเมินค่าใช้จ่ายที่ต้องเสีย เพื่อนๆจะได้สามารถวางเเผนการเงินถูกกก ใครสนใจ อยากรู้รายละเอียดมากกว่านี้ โทรเลยยย!!!

เบอร์
053 200 201
ราคา ผ่อนเดือนละ 2,000 THB
ได้เข้าไปใช้บริการ ถอนฟันคุด ขูดหินปูนและอุดฟันมากับกิจจาคลีนิค พนักงานน่ารักให้การบริการดีมาก คุณหมอถอนฟันคุดให้ คิดว่าจะปวดหรือบวมมากแต่ไม่ปวดบวมเลย ทำให้รู้สึกว่าการทำฟันไม่ได้น่ากลัวมากอย่างที่คิด ด้วยบรรยากาศที่ดีของคลีนิค ความเก่งของหมอ และ การบริการที่ดีของพนักงานทุกคน ถ้าจะต้องถึงเวลาทำฟันอีกก็จะมาที่กิจจาคลีนิคอีกแน่นอนค่ะ
รีวิวจาก Google : Ampika Pramoj อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
พึ่งไปขูดหินปูนมาครั้งแรก..พนักงานพูดเพราะ ยิ้มแย้มแจ่มใส ใส่ใจลูกค้า คุณหมอและผู้ช่วย ดูแลเป็นอย่างดี เป็นกันเอง ใส่ใจทุกรายละเอียด ให้คำแนะนำตลอดเวลา และใจดีด้วย
รีวิวจาก Facebook : กองกีด ณโป่งใน อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
3. Dental World Chiangmai
จัด ฟัน เชียงใหม่
https://www.facebook.com/dentistchiangmai/photos/3819322098099124

เป็นคลินิกจัดฟันย่านเชียงใหม่ ที่เปิดมานานมากกก เปิดมานานกว่า 11 ปีเเล้วน้าา พูดถึงประสบการณ์บอกเลยว่า เพียบบ ประสบการณ์เเน่นมาก เเละยังมีมาตรฐานเเละคุณภาพอีกด้วยน้าาา ทางคลินิกรับบริการหลายอย่างนะคะ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับเรื่องฟัน ไม่ว่าจะ ถอนฟัน ฟอกฟัน ขูดหินปูน เเละอื่นๆอีกมากมาย รวมถึงการจัดฟันด้วยน้าา ซึ่งการจัดฟันของที่นี่มี 2 เเบบ มีทั้งแบบโลหะ แบบใส ใครสนใจอยากจัดที่นี่ ติดต่อไปที่เบอร์ด้านล่างเลยน้า

เบอร์ 053 209 100
ราคา 40,000  THB

แนะนำหมอฟันเด็กที่นี่เลยค่ะ ใจดีมว้ากก ดีต่อใจ พ่อแม่ไม่ต้องกังวล
คุณหมออุ๊ คุณหมอเด็กที่นี่ใจดีมาก เด็กน้อยไม่งอแงเลยค่ะเวลามาหาอาหมออุ๊. มาตั้งแต่เล็กจนคุ้นเคยกันแล้ว คุณหมอให้รางวัลเด็กเก่งหลังทำเสร็จ..นี่แหละที่เด็กน้อยตั้งตารอ ไม่งอแง 5555 มีชิงช้าที่สวนเล็กๆด้านหลังด้วยค่ะ ตอนรอหมอก็พาไปเล่นรอได้ แนะนำคลินิกนี้เลยค่ะสำหรับบ้านไหนมีลูกน้อยแล้วอยากเริ่มพามาตรวจฟัน

รีวิวจาก Wongnai : Dao  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ได้รับการดูแลดีมาก ตั้งแต่จัดฟัน จนปัจจุบัน ก็ร่วม 3 ปีกว่าเข้าปีที่ 4 แล้ว หมอยังคอยนัดเช็ค รีเทนเนอร์ และ ขูดหินปูน ทุกๆ 6 เดือน เหมือนเปนผู้ช่วยในการรักษาสุขภาพฟันของเรา บางท่านมองว่าราคาสูง แต่มาตรฐานและความปลอดภัย ของเค้าก็สูงสมราคานะคะ แนะนำมือใหม่ที่อยากดูแลสุขภาพฟัน ว่าที่นี่ตอบโจทย์และจะทำให้คุณมีมุมมองในการดูแลสุขภาพฟันที่ดีขึ้นค่ะ

รีวิวจาก Facebook : Iname Benjamaporn อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

4. Y&B Dental Clinic
จัด ฟัน เชียงใหม่
https://www.facebook.com/YBDentalClinic/photos/a.1602830849941841/2277617475796505

คลินิกในตัวเมืองเชียงใหม่มาเเล้วจ้าา ใครที่ชอบคลินิกที่สบายๆ โปร่งๆ ต้องที่นี่เลยน้าา ซึ่งอยากบอกว่า คลินิกมีความเป็นกันเองมากกก คุณหมอทุกคนใจดีสุดๆ เเละยังมีความเชี่ยวชาญอีกน้า โดยบริการที่นี่มีหลายอย่างนะคะ เเละยังรับทำฟันเด็กอีกน้าาา ไม่พอเท่านั้น ผู้สูงวัยก็สามารถทำได้นะคะ เเละสุดปังคือ ใครที่พาเพื่อนๆมานั่งรอทำฟันเเล้วหิว สามารถสั่งอาหารรอได้น้าา มีทั้งอาหารเเละน้ำเลยค่ะ!!! แบบนี้ต้องโทรจองคิวเเล้ววว

เบอร์ 053 217 726
ราคา ราคาเเตกต่างกันไปเเต่ละประเภท

เราจัดที่ Y&B Dental คลีนิคไกลตัวเมืองออกมาหน่อยแต่จัดดีนะคะ บอกสองปี ก็สองปีจบ ไม่มีเลี้ยงไข้ (ถ้าไปตามนัดทุกครั้ง)เพื่อนน้องเราจัดที่นี่ ใช้เวลา 2 ปีเป๊ะเพื่อนเราคนอื่นๆ มักจะยืดเยื้อไปหน่อยอีกที่ ที่เพื่อนเราว่าดีคือ ศักดาเดนทัลคลินิกค่ะทางไปกาดหลวง

รีวิวจาก Pantip : Miss.Ployzmoo อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

จัดมา 3 ปีกว่า ผูกผันกับที่นี่มาก อบอุ่นและบริการประทับใจ. ช้าบ้างไวบ้าง… แต่ทีมงานทำด้วยความตั้งใจ ขอบคุณคุณหมอและเจ้าหน้าที่ทุกคนครับ
รีวิวจาก Facebook : เทพบุตร เปียทองคำ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
5. DC Dental Clinic Chiang Mai
จัด ฟัน เชียงใหม่
https://www.facebook.com/dcdentalclinic/photos/a.302983139773389/302983146440055

สุดท้ายเเล้ววว เป็นอีกคลินิกที่อยู่กลางเมืองเชียงใหม่เลยน้าา เดินทางสะดวกมาก เเละคลินิกที่นี่รีวิวเยอะมากเกี่ยวกับความใจดีของคุณหมอนั้นเองงง ทั้งใจดีเเละใส่ใจต้องยกให้เลยค่ะ!!! ซึ่งทางคลินิกมีการจัดฟันหลายอย่างนะคะ ไม่ว่าจะจัดฟันโลหะ จัดฟันดามอน จัดฟันใส มีหมดเลยน้าาา เเล้วยังมีบริการอย่างอื่นอีกด้วยนะคะ ราคาไม่เเพงมาก งบน้อยก็จัดฟันได้! โทรติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ด้านล่างเลยค่ะ!

เบอร์
053 222 697
ราคา  เริ่มต้น 35,000 THB

ตามรีวิวมาจัดฟันที่นี่ ดีมากไม่ผิดหวังค่ะ มีเครื่องเอกซเรย์เอง มีหมอทุกสาขา ครบวงจร สามารถเคลียร์ฟัน อุดฟัน ขูดฟัน รักษารากฟันได้ครบในที่เดียว ไม่ต้องเสียเวลาไปหลายที่ หมอผู้หญิงที่ผ่าฟันคุด+ถอนฟันมือเบามาก จัดฟันก็ฟันเข้าเร็วดีค่ะ

รีวิวจาก Google : Pimpicha Chock. อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

DC Dental Clinic เราจัดที่นี่ค่ะ ฟันเราไม่ได้มีปัญหาเยอะ เกแค่ด้านล่าง ด้านบนเหยินนิดหน่อย ที่เลือกที่นี่เพราะ เราคุยกะหมอแล้วเข้าใจกันอะค่ะ เราบอกหมอได้ว่าเราต้องการอะไร หมอก็บอกว่าสามารถทำได้มั้ย เป็นไปอย่างที่เราเข้าใจหรือเปล่า (ที่อื่นก็อาจจะคุยได้ บังเอิญหาข้อมูลในเนต ลองโทรถามหลายที่แล้วมีปัญหาหลาย ๆ อย่าง เช่น คิวยาว ราคาแพง หรือแม้แต่คนรับโทรศัพท์เสียงห้วน ถามข้อมูลแล้วไม่ค่อยตอบ เราก็ไม่ไปละ บังเอิญโทรไปที่นี่เขาบอกให้เข้ามาคุยกันก่อน เราลองเข้าไปคุย แล้วมันใช้ได้ ก็เลยเลือกค่ะ)  จัดมาจะ 9 เดือนแล้วค่ะ ฟันล่างเราโอเคแล้ว เหลือแต่ฟันบนค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรมาก ใช้ได้เลยทีเดียวค่ะ

รีวิวจาก Pantip : Ultramamay อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

วิธีการดูเเลเมื่อเราจัดฟันนน

ใกล้จะถึงช่วงสุดท้ายเเล้วววว ก่อนจากกันเราขอเเนะนำวิธีการดูเเลรักษาสำหรับคนจัดฟันกันก่อนดีกว่าาา!!! งั้นอย่ารอช้าไปดูเลยยย

ดูเเลอย่างไร เมื่อจัดฟัน!!

อย่าลืมใช้เเปรง สำหรับคนจัดฟัน!!! ปัจจุบันมีตัวช่วยหลายอย่างเเล้วน้าา ที่ผลิตมาเพื่อคนจัดฟันแบบเราๆ ไม่ว่าจะเป็นเเปรงสำหรับคนจัดฟัน ที่ทำหัวเเปรงให้สามารถเข้าถึงได้ทุกซอก ทุกมุมเลยยยย เพื่อนๆคนไหนจัดฟันลองใช้ดูนะคะ ฟันจะสะอาดขึ้นเยอะมากกก
ไหมขัดฟันก็จำเป็นน้าาา !! เพื่อนๆบางคนอาจจะลืมไปว่า มีไหมขัดฟันอยู่ ซึ่งเจ้าตัวไหมขัดฟันเนี่ยเเหละเป็นตัวช่วยที่ดีมากๆ สำหรับใครที่ชอบทานอาหาร เเล้วติดซอกต่างๆ ไหมขัดฟันเนี่ยเเหละจะช่วยให้ฟันเราสะอาดมากขึ้น!!!!
อย่าลืมขูดหินปูนนนน!!! การดูเเลฟันอีกอย่างที่สำคัญมากๆคือการขูดหินปูนนั้นเองง เนื่องจากการที่เราจัดฟันนั้น สารอาหารหรือสิ่งที่เราทานเข้าไป จะเข้าไปสะสม เเละการที่เราไม่ค่อยทำความสะอาด สิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิดหินปูนได้น้าาา ดังนั้นควรไปพบเเพทย์เเล้วขูดหินปูนด้วยน้าาา
จัด ฟัน เชียงใหม่
https://hellokhunmor.com/

สรุปเเล้ว ชาวเชียงใหม่ต้องไปตำคลินิกที่เราเเนะนำให้ได้!!

สุดท้ายเเล้วน้าาา เพื่อนๆชาวเชียงใหม่ลองเปิดใจดูคลินิกที่เราเเนะนำนะคะ เชื่อว่าทุกคนต้องชอบเเน่ๆ เพราะเราเเนะนำคลินิกที่มีคุณภาพเเละมาตรฐาน มาให้เพื่อนๆลองดูกันนน!! เเต่ถึงอย่างไร ไม่ว่าเราจะจัดฟันแบบไหน สิ่งที่ต้องเน้นคือการทำความสะอาดนั้นเองนะคะทุกคน เพราะ หากเราไม่รักษาความสะอาด ก็จะเกิดผลเสียตามมาในเรื่องสุขภาพช่องปากอย่างเเน่นอนค่ะ!!

วันนี้ขอตัวลาไปเเล้วน้าาาา

ไว้เจอกันครั้งหน้านะคะทุกคนน!!!

จัด ฟัน เชียงใหม่
https://csdsclinic.com/blog/

ดัดฟันLatest articles in the category