เมื่อเข้าสู่โหมดศัลยกรรม ต้องทำอย่างไรบ้าง ? : ศัลยกรรม pantip

เมื่อเข้าสู่โหมดศัลยกรรม ต้องทำอย่างไรบ้าง ?  : ศัลยกรรม pantip

อยากทำศัลยกรรมแต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร

ศัลกรรมpantip

ท่านหญิงและท่านชายทุกท่านใครอยากทำศัลยกรรมมาทางนี้ !!! ก่อนจะทำการตัดสินใจทำศัลยกรรมสักอย่างหนึ่งในร่างกาย ทุกท่านก็จำเป็นต้องทำการศึกษาหาข้อมูลกันก่อนสักเล็กน้อย เพื่อให้เข้าใจเรื่องของการศัลยกรรมกันมากยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมตัวเตรียมใจ รวมทั้งพร้อมเผชิญกับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นก็เป็นได้!!!

ซึ่งก่อนการศัลยกรรมหากคุณยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรหลังจากศึกษาหาข้อมูลมาสักระยะนึง แนะนำให้ไปปรึกษาที่คลินิกหรือทางศูนย์การแพทย์ที่ท่านสนใจอยากจะทำที่นั้นๆ เพื่อเข้ารับการปรึกษาก่อน

 

เริ่มเต้นการศัลยกรรมด้วย : การปรึกษาแพทย์หรือคลินิกเสริมความงาม

 

เตรียมตัวก่อนเข้าสู่โหมดการศัลยกรรม

ศัลกรรมpantip

เมื่อตัดสินใจแล้ว!! ว่าจะทำศัลยกรรม ต้องมีการเตรียมตัวอย่างไรกันบ้าง ? มาศึกษาไปพร้อมกันเลย

 

ตรวจร่างกาย : ก่อนการศัลยกรรมเมื่อทำการตกลงทำศัลยกรรมทางคลินิกจะต้องมีการตรวจหรือประเมินร่างกายก่อนว่ามีความพร้อมากน้อยเพียงใด รวมไปถึงการมีโรคประจำตัวไหม มีการทานยาประจำอยู่หรือไม่

 

ต้องงดการดื่มแอลกอฮอล์และงดสูบบุหรี่ : ก่อนและหลังทำศัลยกรรมจำเป็นต้องงดการดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อลดการติดเชื้อและการเกิดรอยแผลเป็น โดยต้องงดก่อนทำศัลยกรรมเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ก่อนทำศัลยกรรม

 

งดทานยาแก้ปวดและวิตามินทุกชนิด : เพราะยาประเภทเหล่านี้จะช่วยในเรื่องของระบบไหลเวียนเลือดที่ดีขึ้น หากในช่วงศัลยกรรมจำเป็นต้องงดทำให้การเดินของเลือดช้าลง อาจลงผลให้เกิดความผิดปกติของเลือดได้ ดังนั้นจึงต้องมีการงดทานยาแก้ปวดและวิตามินเป็นระยะเวลา 7-10 วันก่อนทำการศัลยกรรม

 

ทำใจให้สบาย ผ่อนคลาย ห้ามเครียด!  และพักผ่อนให้เพียงพอ

 

แนะนำการทำศัลยกรรมจาก pantip : ทำศัลยกรรมส่วนไหนก่อนดี ?

 

ศัลกรรมpantip
ภาพจาก https://mgronline.com/business/detail/9620000123207

 

จากกระทู้ pantip : ถ้าจะศัลยกรรม เริ่มจากอะไรก่อนดี

 

อย่าทำคางก่อนเด็ดขาด เพราะโครงหน้าคนเอเชียส่วนใหญ่จะเป็นทรงกลม ถ้าเริ่มที่คางก่อนรูปหน้าจะทรงแปลกมาก เราก็เคนคิดจะทำคางก่อน แต่หมอต้นที่ Pmed คลินิกศัลยกรรมที่เราไปทำ เขาจะให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโครงหน้าก่อน ก็เลยเปลี่ยนความคิด ไปเริ่มที่การฉีดไขมันปรับโครงหน้าก่อน หลังทำก็ออกมาดูเนียนดี เพื่อนบางคนดูไม่ออกด้วยว่าไปทำ แต่ถามว่าทำไรมาทำไมสวยขึ้น  ความคิดเห็นที่ 11 สมาชิกหมายเลข 1282132 : อ่านเพิ่มเติมคลิก
ขอตอบนอกตัวเลือกค่ะ ดัดฟันค่ะ ความคิดเห็นที่ 2 สมาชิกหมายเลข 931836 : อ่านเพิ่มเติมคลิก
คิดว่าจะส่วนไหนแย่สุด ให้ทำส่วนนั้นก่อนค่ะ แต่ถ้าตัดสินใจไม่ได้ว่าส่วนไหนแย่สุด ก็ทำพร้อมๆกันไปเลย เจ็บทีเดียว ออกมาสวยเลย ความคิดเห็นที่ 3 K.มองโลกอย่างฉลาด : อ่านเพิ่มเติมคลิก
เห็นด้วยกับคห.ที่3 นะคะ
แต่ถ้าให้แนะนำ ขอแนะนำ เสริมจมูกก่อนค่ะ เพราะถ้าทำจมูกแล้ว หน้าอาจจะดูดีขึ้นมาจนอาจจะไม่ต้องทำส่วนอื่นเพิ่มก็ได้ค่ะ ความคิดเห็นที่ 4 สมาชิกหมายเลข 1434276 : อ่านเพิ่มเติมคลิก
ดัดฟันแล้ว หน้าคงเข้ารูปมากขึ้น เราแนะนำทำจมูกค่ะ เพิ่มมิติให้ใบหน้า (กรณีที่ จขกท. ไม่ค่อยมีดั้งนะคะ) ศึกษาหมอดีๆ นะคะ ไม่ต้องรีบค่ะ  ความคิดเห็นที่ 6 K.ทาสแมว : อ่านเพิ่มเติมคลิก

ดัดฟันสิครับ

หน้าเข้ารูปแล้วก็จะได้มุมมองง่ายขึ้นแต่ผมแนะนำถ้าไม่มีจมูกก็ให้ไปเสริม หลังจากดัดฟันเสร็จ
หลังจากนั้นก้ฉีดโบท็อกเติมนั้นนี่นิดหน่อย ถ้าปีกจมูกโตก็อย่าลืมตัดด้วยนะ เพราะเห็นพี่ที่โรงเรียนไปทำมาแต่ไม่ตัดปีกจมูกน่ากลัวมาก จมูกไม่สวยเลยยยย ฉะนั้นอย่าลืมตัดปีกจมูกด้วยนะคับ

หลังจากนั้น ถ้ามีตังก้ทำไรตามใจเลย
แต่ถ้าขาว ผมว่าก้เปนสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนหันมามองนะ ความคิดเห็นที่ 10 สมาชิกหมายเลข 1847468 : อ่านเพิ่มเติมคลิก

 

แนะนำการทำศัลยกรรมจาก pantip : จากความคิดเห็นที่กล่าวมาส่วนใหญ่มักจะแนะนำให้เริ่มต้นที่การดัดฟันก่อน เพื่อให้โครงหน้ามีการเข้ารูปมากยิ่งขึ้น เมื่อดัดฟันเสร็จแล้วอาจจะปรับเปลี่ยนโครงหน้าให้ดูดีขึ้นทำให้เปลี่ยนใจไม่อยากทำศัลยกรรมในส่วนอื่น ๆ อีกแล้วก็เป็นได้ หรือในกรณีที่มีการจัดฟันมาแล้ว ก็อยากจะแนะนำให้ทำในส่วนที่คิดว่าตนเองไม่พอใจในรูปหน้าของตนเองเพื่อให้ดูดีมากยิ่งขึ้น

รีวิว ศัลยกรรม pantip

 

ก่อนจะตัดสินใจเราลองมาดูรีวิวจากการทำศัลยกรรมของชาว pantip ที่ผ่านการศัลยกรรมกันมาดีกว่า ว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมจมูก ตา คาง รวมไปถึงการแก้ไขรูปหน้าต่างๆ เพื่อให้เป็นไปในทิศทางที่ดีมากยิ่งขึ้น มาดูกันว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรกันบ้าง

 

ศัลกรรมpantip
ภาพจาก https://pantip.com/topic/38919840

รีวิวจาก panytip K.สมาชิกหมายเลข 1317889 : อ่านเพิ่มเติมคลิก

 

 

ศัลกรรมpantip
ภาพจาก https://pantip.com/topic/32480228/page2

จมูกครั้งล่าสุดเป็นการผ่าตัดแบบโอเพ้น คือการเปิดแผลด้านนอก คุณหมอจะเข้าไปจัดการผ่าตัดด้านได้สะดวกและง่ายขึ้น เหมาะกับคนที่มีเนื้อจมูกเยอะ จมูกใหญ่ เป็นการแก้ปัญหาได้ตรงจุด นอกจากนี้ยังเอากระดูกอ่อนหลังหูมาต่อปลายจมูก ผลออกมาก็พอใจมาก ค่าเสียหายยังเป็นหลักหมื่น ศึกษาข้อมูลให้ดี รอบคอบ เราศึกษาข้อมูลควรศึกษาหลายๆด้าน ไม่ใช่เพียงดูรีวิว หรือดูราคาว่าแพงแล้วน่าจะทำดี ไม่จริงเสมอไป สองคือเราต้องรู้ว่าปัญหาของเราคืออะไร ส่วนไหนบกพร่องต้องแก้ให้ตรงจุด คุณหมอแต่ละท่านมีเทคนิคที่แตกต่างกัน บางคนทำแบบนี้ได้ อีกคนทำไม่ได้ อยากให้ลองศึกษากันนานๆและใจเย็นๆนะครับ รีวิวจาก pantip K.ปางปภาณ : อ่านเพิ่มเติมคลิก

 

ศัลกรรมpantip
ภาพจาก https://pantip.com/topic/39397529

1. ปรับโครงหน้า คือ ลดขนาดโหนกแก้ม + กราม + เหลาคาง เหมาๆ ไปเลย
(จะได้หน้าวีๆ แบบสาวเกาหลี และลดโหนกแก้มให้ดูละมุมขึ้นไม่หน้าดุและแก่ด้วย)

2. ทำตาสองชั้น แบบอินเอ้าไลน์ แก้ไขชั้นตาหลบใน แก้ปัญหาด้วยการทำตาสองชั้นแบบเย็บจุด ให้ตาดูโตขึ้น

3. เพิ่มฟีลเลอร์ที่เปลือกตา เพื่อให้ชั้นตาไม่เหี่ยวย่น แต่ชั้นตายังคงเป็นธรรมชาติไว้

4. แก้จมูก เพราะแนทเคยทำที่ไทยมาแล้วเมื่อ 5 ปีก่อนได้ ด้วยความไม่ได้ศึกษาให้ดีก่อน
ตอนนั้นทำวิธีการ close หรือใส่ซิลิโคนด้านข้างนั้นเอง สรุปปัจจุบันเพิ่งรู้ตัวว่าเบี้ยววววว
สาเหตุจากการเสริมซิลิโคนโดยการเข้าด้านข้างนั้นเอง นานไปรอยแผลที่อยู่ข้างจะค่อยๆ ดันให้แกนจมูกเราเอียง **ความรู้ใหม่เหมือนกันค้าา
คุณหมอแนะนำว่าแก้จมูกด้วยวิธี Open โดยการเสริมซิลิโคนที่สัน และเสริมปลายด้วยกระดูกหลังหู
ซึ่งดีมากเพราะจะทำให้จมูกเราจะดูธรรมชาติ ไม่ต้องเสี่ยงว่าปลายจมูกจะบางและทะลุด้วย ^^

5. ตัดไขมันกระพุ้งแก้ม

6. สลายไขมัน แก้ม/เหนียง

รีวิวจาก pantip K.สมาชิกหมายเลข 4309893 : อ่านเพิ่มเติมคลิก

 

ศัลกรรมpantip
ภาพจาก https://pantip.com/topic/39381244

รายการทำศัลยกรรม
– ตา แก้ไขชั้นตา มัดกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง
– จมูก เหลาฮัมพ์ ตอกฐาน ยืดผนังในโพรงจมูก ปรับจมูกให้สั้นลง ใช้กระดูกอ่อนหลังหูร่วมด้วย
– ใบหน้า ฉีดไขมันร่วมกับทำ PRP (คือ การฉีดไขมันหน้าร่วมกับเกล็ดเลือดเข้มข้น (PRP) ของตัวเอง ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวและทำให้ไขมันอยู่ตัวนานยิ่งขึ้น)

รีวิวจากpantip K.สมาชิกหมายเลข 916707 : อ่านเพิ่มเติมคลิก

สรุปบทความศัลยกรรม pantip

ศัลยกรรมpantip

จบไปกันแล้วกับเรื่องของการศัลยกรรมทั้งเรื่องของการเริ่มต้นทำความรู้จักและศึกษาข้อมูลก่อนทำศัลยกรรม การเตรียมตัวเข้าสู่โหมดศัลยกรรมต้องทำอย่างไรกันบ้าง จากนั้นก็มีการแนะนำและรีวิวจาก pantip เกี่ยวกับการทำศัลยกรรม ว่าควรทำในส่วนใดของใบหน้าก่อน มีการรีวิวให้เห็นว่าก่อนศัลยกรรมและหลังศัลยกรรมมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรกันบ้าง

 

*** ควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อนทำการศัลยกรรมทุกรูปแบบ ****

 

 

ศัลยกรรมLatest articles in the category