How to #8 ทริคง่าย ๆ แต่งหน้ารับบทเป็นบาร์บี้ ย้อนวัยเอาใจสาวหวาน

How to #8 ทริคง่าย ๆ แต่งหน้ารับบทเป็นบาร์บี้ ย้อนวัยเอาใจสาวหวาน

กลับมาแล้วค่ะกับบทความย้อนวัยกันสักหน่อย กับทริคอย่างง่ายในการแต่งหน้าบาร์บี้ ลุคตุ๊กตาสุดแสนสวย และน่ารักของสาวๆไม่ว่าจะเด็กเล็ก หรือวัยผู้ใหญ่บาร์บี้ยังครองใจใครหลายๆคน วันนี้เราจึงอยากมาแชร์ทริคง่ายๆในการแต่งหน้าลุคบาร์บี้ ให้สาวๆ ได้สวย น่ารักเหมือนบาร์บี้ตัวโปรดของเรา ไปดูกันเลยว่าทริคที่เรานำมาฝากกันวันนี้มีอะไรบ้าง จะง่ายแค่ไปไปติดตามกันเลย

แต่งหน้า บาร์ บี้

เนรมิตสาวๆให้สวยดั่งเจ้าหญิงบาร์บี้

หลายคนอาจจะพอมีลุคที่ชอบ โทนสีที่ใช่ในการแต่งหน้าเป็นประจำอยู่แล้ว นอกจากลุคทั่วๆไปที่มักจะนิยมแต่งกันแล้ว วันนี้มีอีกหนึ่งลุคที่อยากมานำเสนอ สำหรับสาวๆที่สนใจบาร์บี้ หรือเจ้าหญิงนิทานอยู่แล้ว บทความนี้อาจจะพอเป็นไอเดียในการแต่งหน้าบาร์บี้

เผื่อสาวๆคนไหนอยากแต่งหน้าในลุคบาร์บี้หรือเจ้าหญิงในนิทานให้สวยสง่า หวานฉ่ำดั่งเจ้าหญิงบาร์บี้ การแต่งหน้าบาร์บี้จะเน้นโทนสีสันสดใส มีการเน้นการตกแต่งดวงตาที่คมชัด และเป็นประกาย มักจะมีความโดดเด่นอย่างมากในสีของเปลือกตา และริมฝีปาก หากมององค์ประกอบโดยรวมของการแต่งหน้าบาร์บี้จะเห็นว่า จะมีการแต่งหน้าที่ให้สีสันที่ชัดเจน และความคมชัดของเส้นต่างๆ ทั้งคิ้ว ดวงตา เป็นต้น

ขั้นตอนการแต่งหน้าบาร์บี้อย่างง่าย

1.ทำความสะอาดใบหน้า

แน่นอนค่ะว่าไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าแบบไหน ทุกครั้งก่อนเริ่มแต่งหน้าควรทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาดเรียบร้อยก่อน เนื่องจากจะช่วยลดการสะสมของความสกปรกบนใบหน้า และช่วยเคลียร์ผิวให้สะอาดก่อนแต่งหน้าเพื่อความง่ายแต่ติดทนของเครื่องสำอาง

ในขั้นตอนนี้ขึ้นอยู่กับกิจวัติประจำวันในการล้างหน้าของแต่ละคนเลยค่ะว่าล้างหน้าใช้ผลิตภัณฑ์อะไร แต่เบื้องต้นขอแนะนำให้ทำความสะอาดใบด้วยด้วยคลีนซิ่งก่อน จากนั้นอาจจะล้างด้วยโฟมล้างหน้า หรือสบู่ล้างหน้าค่ะ

2.บำรุงผิวหน้าเป็นประจำก่อนแต่งหน้า

ขั้นตอนนี้เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน หลังการล้างหน้าทำความสะอาดเรียบร้อยทุกครั้ง ใบหน้าองเราควรได้รับการบำรุงอ่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการปกป้องและบำรุงผิวหน้าของเราให้มีสุขภาพดีอย่างต่อเนื่อง

3.ลงเบสหรือรองพื้นทับ

หน้าการล้างหน้าและการบำรุงผิวหน้าเสร็จแล้วเราจะต้นการแต่งหน้าบาร์บี้ด้วยการลงรองพื้นหรือเบสก่อนเป็นอันดับแรก อย่างที่ได้แนะนำไปข้างต้นให้เลือกใช้สีที่ขาวกว่าสีผิวปกติ 1 เฉด เพื่อความเหมือนและความเนียนเหมือนบาร์บี้ เนื่องจากการแต่งหน้าบาร์บี้มักจะมีการใช้โทนสีสว่าง และเข้ม ดังนั้นหากลงรองพื้นหรือเบสเหมือนสีผิวปกติ อาจจะทำให้การแต่งหน้าไม่คล้ายกับตุ๊กตา และเพื่อความง่ายในการลงสีอื่นๆตามมา

แต่งหน้า บาร์ บี้

4.เขียนคิ้วให้ปัง

การแต่งหน้าบาร์บี้เหมือนกับการแต่งหน้าทั่วๆไปคือ ทุกการแต่งหน้าควรมีคิ้วที่คมชัด เป็นทรงสวยงามเพื่อเพิ่มมิติให้กับใบหน้า และนอกจากนี้การแต่งหน้าบาร์บี้ยังคล้ายกับการแต่งหน้าลุคฝรั่ง (สายฝอ) อีกด้วย การเขียนคิ้วแนะนำให้ใช้โทนสีน้ำตาลที่สีดำ เพื่อลดความดุ และชัดเกินไปของคิ้ว แม้จะใช้โทนสีที่อ่อนลง แต่ความคม และรูปร่างของคิ้วต้องเป็นทรงที่สวยงาม ชัดเจน

5.อายไลน์เนอร์เส้นหนา

มาที่การเขียนอายไลน์เนอร์ของการแต่งหน้าบาร์บี้ให้เน้นการเขียนให้เส้นอายไลน์เนอร์มีความหนา และชิดโคนของขอบตาด้านบน การเขียนอายไลน์เนอร์เส้นหนาจะช่วยทำให้มีดวงตาที่โตขึ้น และมีประกายที่ชัดเจน

6.อายแชโดว์ และบลัชออนสีสันสดใส

อย่างที่ได้กล่าวไปว่าการแต่งหน้าบาร์บี้มีความโดดเด่นในการเล่นสีสันที่สดใส ดังนั้นในการทาเปลือกตาจึงแนะนำให้เลือกใช้โทนสีชมพู่ นอกจากสีสันที่สดใสแล้วโทนสีชมพูยังช่วยเพิ่มลุคบาร์บี้ให้ดูหวานเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับการทาบลัชออนให้ใช้โทนสีเดียวกันกับอายแชโดว์

แต่งหน้า บาร์ บี้

7.คอนแทคเลน์เพิ่มความน่ารัก

การใส่คอนแทคเลน์สีฟ้า หรือโทนสีเทาจะช่วยเพิ่มความน่ารักให้กับการแต่งหน้าบาร์บี้ และทำให้การแต่งหน้าในลุคนี้คอมพลีทยิ่งขึ้น เหมือนดวงตาของบาร์บี้ หรือตุ๊กตาที่เราพบเห็น และนอกจากนี้การใส่คอนแทคเลนศ์ยังช่วยเพิ่มความวาว และความประกายของดวงตาให้น่าหลงใหลยิ่งขึ้น

8.ลิปสติกสิ่งที่ขาดไม่ได้

ลุคการแต่งหน้าบาร์บี้จะคอมพลีท และมีสีสันมากขึ้นหลังจากการทาลิปสติก ซึ่งการเลือกลิปสติกในการแต่งหน้าบาร์บี้แนะนำให้ใช้โทนสีชมพูหรือสีแดงนอกจากเพิ่มความมีสันแล้วยังทำให้การแต่งหน้ามีความสมบูรณ์และดูมีชีวิตชีวามากขึ้น และทริคเล็กๆน้อยสำหรับการทาลิปสติกในการแต่งหน้าบาร์บี้แนะนำให้ทาเกินริมฝีปากจริงของเรานิดหน่อยเพื่อเพิ่มความอวบอิ่มให้กับเรียวปากของเรา

ส่งท้ายทริคดี ๆ แต่งหน้าบาร์บี้ไม่ใช่เรื่องยาก

อ่านจบแล้วพอจะได้ไอเดียในการแต่งหน้าบาร์บี้ง่ายๆที่เรานำมาฝากกันหรือไม่คะ ซึ่งทริคที่เรานำมาแชร์กันวันนี้เป็นทริคง่ายๆ ที่ใครๆก็สามารถแต่งตามได้ และนอกจากนี้ยังไม่ยุ่งยาก ใช้เครื่องสำอางเพียงไม่กี่ชิ้น สาวๆคนไหนที่สนใจการแต่งหน้าบาร์บี้ลองนำทริคที่เรานำมาแชร์วันนี้ไปแต่งตามกันได้นะคะ หวังว่าสาวๆจะเอนจอยกับการแต่งหน้าในลุคดังกล่าวนะคะ

แต่งหน้าLatest articles in the category