เคล็ดลับเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับผิว! พร้อมเเนะนำโทนสียอดนิยมที่ทาเเล้วรอดชัวร์!!

เคล็ดลับเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับผิว! พร้อมเเนะนำโทนสียอดนิยมที่ทาเเล้วรอดชัวร์!!
สีลิปสติก
freepik.com

สาว ๆ เคยเป็นกันไหมคะ ? เวลาที่เราซื้อลิปสติกสีที่กำลังฮิตมา เเต่ทาเเล้วดูไม่เข้ากับเราเเละทำให้เราไม่มั่นใจเลย นั่นก็เป็นเพราะว่าสีของลิปสติกนั้นอาจจะไปกันไม่ได้กับสีผิวของเรา ซึ่งการเลือกสีลิปสติกในโทนเดียวกับผิวของเรานั้นเป็นอะไรที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะสีลิปสติกช่วยขับผิวของสาว ๆ ให้สวยสะดุดตาขึ้นได้นั่นเองล่ะค่ะ

วันนี้ผู้เขียนจึงได้นำเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับสีผิวมาเเนะนำกัน ซึ่งก็น่าจะเป็นประโยชน์เเละช่วยให้สาว ๆ เเต่งหน้าด้วยสีสันที่ถูกต้องเเละตรงตามความต้องการของเราได้ เพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเรามากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นเรายังมีลิปสติกในโทนสียอดนิยมมาฝากกันอีกด้วย ถ้าหากว่าพร้อมเเล้วเราไปดูกันเลยค่ะ

เคล็ดลับในการเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับผิวของเรา

การเลือกลิปสติกให้เข้ากับสีผิวของเรานั้นจะช่วยเสริมให้ผิวของเราดูผ่องมากขึ้น ทำให้เรามีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น เมื่อส่องกระจกดูเเล้วไม่รู้สึกว่าสีปากโดดจนเกินไป ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับในการเลือกสีลิปสติกมาฝากกันค่ะ

สีลิปสติก
freepik.com

สาวผิวขาว

ต้องขอบอกว่าสาวผิวขาวนั้นได้เปรียบสีผิวอื่นตรงที่ สามารถเลือกทาลิปสติกสีไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นโทนสีเเดงสีชมพูหรือสีส้ม เพราะสีลิปทุกสีจะตัดกับผิวขาวอยู่เเล้ว เเต่ควรระวังในการเลือกลิปสติกสีนู้ดเพราะอาจจะทำให้ผิวดูซีดจนเกินไปเเละสีเเดงเข้มเพราะอาจจะทำให้สีปากดูลอยได้ค่ะ

สาวผิวขาวเหลือง

สาวผิวขาวเหลืองนั้นควรเลือกใช้ลิปสติกสีที่ช่วยปรับผิวให้ดูสุขภาพดี นั่นก็คือสีส้ม สีอิฐ สีเเดงอมส้ม สีชมพูอมเเดง สีชมพูอมน้ำตาล เเละสีบานเย็น ควรหลีกเลี่ยงลิปสติกสีนู้ดซีด ๆ เพราะจะทำให้ดูป่วยค่ะ

สาวผิวสองสี

ผิวสองสีเรียกได้ว่าเป็นสีผิวของคนไทยส่วนใหญ่เลยก็ว่าได้นะคะ ซึ่งสาวผิวสองสีนั้นจะได้เปรียบตรงที่เเต่งหน้าขึ้นมาก ๆ ดังนั้นจึงควรเลือกสีลิปสติกที่จะช่วยขับผิวของคุณมากขึ้นเช่นสีเเดงสด สีส้มพีช สีนู้ด เเละสีอิฐ ควรหลีกเลี่ยงสีลิปที่เข้มมาก ๆ เพราะจะทำให้หน้าดูหมองได้ค่ะ

สาวผิวคล้ำ

สำหรับสาวผิวคล้ำควรเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับผิวของเรา เพื่อช่วยส่งเสริมให้ผิวดูสวยโดดเด่นมากขึ้นเเละไม่ผิดโทนสีผิวของเรา สีที่เหมาะสมกับสาวผิวคล้ำคือสีโทนน้ำตาล สีน้ำตาลนู้ด สีเเดงก่ำ สีนู้ดเข้ม ๆ เเละควรหลีกเลี่ยงโทนสีเเดงสดค่ะ

โทนสีลิปสติกยอดนิยมที่เข้ากับสาวไทย

โทนสีเเดง

สีลิปสติก
freepik.com

ลิปสติกโทนสีเเดงเป็นอะไรที่ไม่เคยเอ้าท์ หยิบมาทาทีไรก็ช่วยให้ริมฝีปากมีความโดดเด่นเเละช่วยคอมพลีทลุคให้สาว ๆ ได้อย่างเเน่นอน ดังนั้นสีเเดงจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเเละมีโทนสีเเดงเเบ่งออกมามากมายเช่น สีเเดงสด สีเเดงอิฐ สีเเดงส้ม สีเเดงก่ำ สีเเดง Redwine เป็นต้น

ลิปสติกโทนสีเเดงยอดนิยม

MAC Retro Matte Lipstick สี Rube woo
สีลิปสติก

ลิปสติกเนื้อเเมทต์สีเเดงสดที่ฮิตมาก ๆ ซึ่งสีนี้จะเป็นสีที่ให้ลุคคลาสสิคดู Sexy เย้ายวน เนื้อลิปติดทนนานให้สีสดชัดยาวนานตลอดทั้งวัน

เนื้อสีเด่นชัดเเละมีพิกเม้นที่เเน่นมาก ๆ เเต่เนื้อเเมทต์ของลิปรุ่นนี้ไม่ทำให้ปากเเห้ง เกลี่ยง่ายไม่เป็นขุย สาว ๆ ควรมีเป็นอย่างมากเลยล่ะค่ะ

ปริมาณ 3 g
ราคา 890 THB

ลิปเนื้อแมตต์ สีแดงสุดคลาสสิค เป็นสีที่ขายดีของ MAC เค้าเลยหละ สีแดงค่อนข้างเป็นโทนสว่าง ทาแล้วได้ลุคหรูดูแพง โฉบเฉี่ยวมั่นใจ ได้ลุควินเทจนิด ๆ เนื้อค่อนข้างจะแห้งมากทีเดียว ต้องบำรุงริมฝีปากก่อนทานะจ้ะ แต่รับรองได้ว่าจะชอบผลลัพธ์หลังจากการทาแน่ ๆ เพราะสีแซ่บ เปลี่ยนคนหน้าจืดชืด กลายเป็นสาวเผ็ดได้ในพริบตา ก้อยชอบนะ ทาสีนี้ในวันที่ขี้เกียจแต่งหน้า มีแค่ปากแดงก็ชนะละ หรือทาไปงานกลางคืนก็เปรี้ยวดีไม่เบา

 

รีวิวจากคุณ : Koi onusa

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

เป็นสีที่ทาแล้วรวม ๆ ใบหน้าดูสว่างขึ้น เนื้อลิปดีทาง่าย ไม่แห้ง แต่ก็ไม่ติดทน กินข้าวนี้หลุดออกหมด เสียดายที่ไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่ รึเราบำรุงปากไม่ดีก็ไม่รู้ ชอบสีนี้มาก ถูกใจสุด ๆ เป็นสีชมพูบานเย็นที่ทำออกมาดี ทาแล้วสวย

 

รีวิวจากคุณ : Natchayanan Suriya

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Sephora

NYX Soft matte lip cream สี Madrid
สีลิปสติก

ลิปจิ้มจุ่มเนื้อครีมจาก NYX ซึ่งสีนี้เป็นสีเเดงก่ำออกโทนน้ำตาลเหมาะกับสาวผิวสองสีเป็นอย่างมาก ซึ่งสีนี้เป็นสีที่ขายดีเเละขาดตลาดอยู่เป็นประจำ

นอกจากสีจะสวยเเล้วตัวเนื้อลิปก็มีความนุ่มชุ่มชื่นเกลี่ยง่าย มีเม็ดสีชัดเจนทาเเล้วกลบสีปากได้ดี เนื้อลิปมีความเเมทต์นิด ๆ ช่วยให้สีสัดดูสดชัดเเละดูหรูหรามากขึ้น

ปริมาณ 8 ml
ราคา 390 THB
ส่วนสีนี้คือสี BERLIN! (23) สีที่สาวๆ กำลังจับจอง กันตอนนี้ (หรือเปล่า?) สีออกน้ำตาลแดง สวยมาก ไม่ดาร์คจนเกินไป ทาแล้วดูหรูหรา ปัง ๆ ต้องจัดอีกสีค่ะ

 

รีวิวจากคุณ : Matteloverrr

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

เราเพิ่งเคยลองใช้ พอใช้แล้วคือดีงาม แบรนด์นี้มีสีให้เลือกเยอะ แต่ละสีคือสวยทั้งนั้น เนื้อไม่ได้แมทมาก ที่สำคัญติดนาน สีสวย โดยรวมชอบ ซื้อต่อคะ

 

รีวิวจากคุณ : Wayrii

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

โทนสีส้ม

สีลิปสติก
freepik.com

ลิปสติกโทนสีส้มนั้นได้รับความนิยมมาจากฝั่งเกาหลี จึงทำให้กลายเป็นเทรนด์เข้ามาสู่สาวไทย เพราะลิปสติกโทนสีส้มนั้นช่วยเพิ่มความสดใสให้กับสาว ๆ เเละยังทำให้สาว ๆ นั้นสนุกในการเเต่งหน้ากันมากยิ่งขึ้น ซึ่งลิปสติกโทนสีส้มนั้นก็มีหลายโทนให้เลือกเช่นกันคือ สีส้มสว่าง สีส้มอมเเดง สีส้มเข้ม สีส้มอิฐ สีส้มนู้ด

ลิปสติกโทนสีส้มยอดนิยม

4U2 MULTI PIPE สี HOLLYWOOD GLAM
สีลิปสติก

ครีมเพ้นท์เนื้อมูสสำหรับใช้ทาริมฝีปาก เเก้ม เเละตา เนื้อมูสเรียบเนียนเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ติดทนนานตลอดทั้งวัน เเละมีส่วนผสมที่สามารถช่วยบำรุงผิวได้อีกด้วย

สี Hollywood Glam ทาเเล้วสีจะออกมาเป็นโทนส้มพีชเเบบสาวเกาหลี ช่วยขับผิวให้ดูขาวยิ่งขึ้นเเละทำให้ใบหน้าดูสดใสเปล่งปลั่งดูมีสุขภาพดี

ปริมาณ 6 g
ราคา 199 THB

ชอบบบสีส้มอันนี้ของ 4U2 Cosmetics Multi Pipe เบอร์ 7 ทาลงบนปากแบบแตะ ๆ ออกพีชนิด ๆ ไม่ได้ส้มมาก ทาได้ทั้งตาแก้มปากเลยจ๋วย

 

รีวิวจากคุณ : Muay

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Facebook : M.lie Makeup

เกลี่ยง่ายมาก สีสวยชัด ติดทน ทนจนงง แล้วทาได้ทั้งหน้า คุ้มมมมมมม
มิกซ์สีได้ กลิ่นหอม แพ็คเกจหลอดน่ารัก พกพาง่ายจ้า

 

รีวิวจากคุณ : กฤษณะ รักแจ้ง

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

3CE Velvet Lip Tint สี Save Me
สีลิปสติก

ลิปทิ้นท์เนื้อเวลเวทที่สีสวยชัด มีพิกเม้นท์เเน่นมาก ๆ จึงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากทั้งในเกาหลีเเละไทย นอกจากจะมีสีสันสดชัดเเละติดทนนานเเล้ว เนื้อลิปยังเรียบเนียนไม่ตกร่อง

สี Save Me เป็นลิปโทนสีส้มอ่อน ๆ ให้ลุคเเมทต์เเบบธรรมชาติ สามารถทาได้หลายโอกาสเเละเหมาะสำหรับสาว ๆ ทุกสไตล์

ปริมาณ 4 g
ราคา 650 THB

สีทาออกมาแล้วสวย เนื้อแมทดี ไม่ตกร่อง หัก1ดาวเพราะลบออกง่ายไปหน่อย

 

รีวิวจากคุณ : Baiporr Miniii

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Beauticool

สีออกส้ม เเต่ติดไม่ทน ต้องเติมระหว่างวัน เเต่รู้สึกเบาสบาย เกลี่ยง่าย ทาเเล้วพอเกลี่ย สีจะออกส้มเเบบธรรมชาติ

 

รีวิวจากคุณ : Th***ep

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy

โทนสีชมพู

สีลิปสติก
freepik.com

ชมพูเข้าไว้ยังไงก็รอด สาว ๆ หลายคนคงเคยได้ยินประโยคนี้กันใช่ไหมคะ ใช่เเล้วล่ะค่ะเพราะลิปสติกโทนสีชมพูนั้นทาง่าย ไม่ว่าสีผิวเเบบไหนหากเลือกโทนชมพูที่เข้ากับตัวเองก็ทาได้อย่างมั่นใจเเน่นอน ซึ่งลิปสีชมพูนั้นก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายโทนเช่นกัน ตัวอย่างเช่น สีชมพูนม สีชมพูเข้ม สีชมพูเเดง สีชมพูอมส้ม สีชมพูนู้ด สีชมพูบานเย็น เป็นต้น

ลิปสติกโทนสีชมพูยอดนิยม

Bobbi Brown Crushed Lip Color 3.4g สี Angel

สีลิปสติก

ลิปสีชมพูหวาน ๆ จาก Bobbi Brown ซึ่งเป็นลิปสีสุภาพที่ไม่ซีดจนเกินไป เหมาะสำหรับสาว ๆ ทุกสีผิวทาเเล้วช่วยให้หน้าดูหวานเเละดูอ่อนเยาว์

เนื้อลิปรุ่นนี้เป็นเเบบซอฟท์แมทเนื้อนุ่ม ช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นไม่เเห้งกร้าน เกลี่ยง่ายทาเเค่ครั้งเดียวสีสวยติดทนยาวนานตลอดทั้งวัน มีวิตามิน E เเละ วิตามิน C ช่วยบำรุงผิว

ปริมาณ 3.4 g
ราคา 1,300 THB

ชอบสี angle ทาออกมาแล้วดูสดใสมาก ระหว่างวันปากมีแห้งบ้าง

 

รีวิวจากคุณ : Sa***ew

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy

ใช้สี Angle โทนชมพู ทาแล้วปากชุ่มชื่นขึ้น แมทแบบปากไม่แห้ง อยากลองสี อื่น ๆ อีก

 

รีวิวจากคุณ : klommon

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

L’oreal Paris LES Macarons Ultra Matte Liquid สี Dose Of Rose
สีลิปสติก

ตัวนี้เป็นลิปเนื้อเเมทสี โดส ออฟ โรส ซึ่งเป็นสีชมพูกลีบกุหลาบสวยหวานละมุนเหมาะกับสาวหวานเป็นอย่างมาก เนื้อลิปเป็นสูตรเจลไม่เหนียวเหนอะหนะ

เนื้อลิปเกลี่ยง่ายไม่ตกร่องไม่ทำให้ปากเเห้ง ทาเเล้วเรียบเนียนไปกับริมฝีปากเหมือนผิวสัมผัสของขนมมาการอง มีกลิ่นหอมหวานอ่อน ๆ ที่สาว ๆ จะต้องติดใจค่ะ

ปริมาณ 5 ml
ราคา 239 THB
เนื้อดีมากค่ะ ชอบมาก สีนี้สำหรับเราต้องแต่งตา แต่งแก้ม ถึงจะดูไม่ป่วย ถ้าทาเปล่า ๆ เราว่าป่วยไปหน่อย เดี่ยวจะสั่งสีอื่นเพิ่มเอามาผสมกันเวลาทา เอาสีเข้มทาริมฝีปากด้านใน ท่าทางจะเริด อิอิ

รีวิวจากคุณ : Lazada Customer

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Lazada

พิกเมนต์แน่น แต่ไม่สบายปาก ทาแล้วรู้สึกเหนียวๆ หนึบๆ แต่เรื่องสีคือสวยมาก ผิวสีไหนก็ทารอด

 

รีวิวจากคุณ : chyloeyy

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Daisy.Jeban

โทนสีนู้ด

สีลิปสติก
freepik.com

มาถึงโทนสีนู้ดที่สาว ๆ หลายคนเกรงว่าทาเเล้วจะดูป่วย ซึ่งสีนู้ดนั้นไม่ได้มีเเค่เพียงโทนสีซีด ๆ นะคะ เเต่สีนู้ดที่ได้รับความนิยมในตอนนี้นั้นมีให้เลือกหลายหลายโทนที่เหมาะสมกับสีผิวของเเต่ละคน โดยโทนสีนู้ดควรที่จะทาในโอกาสพิเศษเช่นออกงานเพื่อช่วยเพิ่มลุคที่หรูหรา ในวันที่เราเเต่งหน้าเเบบจัดเต็มนั่นเองล่ะค่ะ

ลิปสติกโทนสีนู้ดยอดนิยม

MAYBELLINE Super Stay Matte Ink Un-Nude Liquid Lipstick สี Driver

สีลิปสติก

ลิปลิควิดเนื้อเเมทโทนสีนู้ดโด่นเด่น เหมาะสำหรับสาว ๆ ทุกสีผิว เปลี่ยนลุคให้ดูน่าค้นหา Sexy เย้ายวน สาว ๆ สาย ฝ. ต้องห้ามพลาดลิปสติกสีนี้เด็ดขาด

เนื้อสัสผัสของลิปเป็นเเบบเเมทเเต่ไม่หนักปาก ให้ความรู้สึกบางเบาติดทนยาวนานถึง 16 ชั่วโมง มาพร้อมแอพพลิเคเตอร์รูปทรงเหมือนเพชรช่วยให้เกลี่ยลิปสติกเข้ามุมริมฝีปากได้ดีขึ้น

ปริมาณ 5 ml
ราคา 249 THB

เป็นสีค่อดนู้ดอ่ะค่ะ ทาแล้วได้อารมณ์สายฝ.ที่ ตาแน่น ๆ ปากนู้ด ๆ จริง ๆ เอามาทาเป็นลิปคอนซีลเลอร์ยังได้เลยนะเพราะกลบสีปากสนิท แนะนำให้ใช้นิ้วเกลี่ยแบบนัว ๆ นะจะสวยมาก

 

รีวิวจากคุณ : Momybowy

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

ชอบ แปรงทาง่าย สีแน่น เม็ดสีสดชัดเจน กลิ่นหอม มีสีให้เลือกหลากหลาย ทาทีละน้อย ๆ ค่อย ๆ เม้มปากจะได้สีที่ไม่เหนียวและไม่หนาติดทนนาน

 

รีวิวจากคุณ : sawhapam

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

Wet N Wild MegaLast Lip Color สี Bare It All
สีลิปสติก

ลิปสติกดทนสีนู้ดจาก Wed n Wild ที่ทาเเล้วดูไม่ป่วย ทาได้ทุกสีผิว เป็นสีนู้ดออกครีม ๆ เหมาะกับการเเต่งหน้าสไตล์สาย ฝ.

ลิปพิกเม้นท์เเน่นกลบสีปากได้ดี ติดทนยาวนานกว่า 4 ชั่วโมง เนื้อลิปทาง่ายไม่เเห้งจนเกินไปเเละมีส่วนผสมของวิตามินเอ วิตามินอีช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นไม่เเห้งกร้าน

ปริมาณ 3.3 g
ราคา 442 THB

สี Bare It All 902Cสีนี้เป็นสีที่ขายดีมากกกก หลายๆคนเคลมว่าเป็นสีที่เข้ากับทุกสีผิวนะ เหมาะกับ everyday look สำหรับข้าวข้าวค่อนข้างชอบนะ  เป็นนู้ดที่ดูไม่ป่วย ทาสำหรับ everyday look ก็ได้ หรือถ้าจัด smokey eye แน่นๆก็ปังอ่ะ

 

รีวิวจากคุณ : Callme.K

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

สีนู้ดสุภาพ ดูไม่นู้ดป่วย ทาได้ทุกโอกาสทุกงาน เอาอยู่เป็นสีนู้ดที่สวยมากคร้า จริง ๆ ๆ แล้วลิปสีนู้ดไม่มีคำว่าเอ้าสำหรับฟลอ คือได้ทุกยุคทุกสมัยจริง ๆ คร้า

 

รีวิวจากคุณ : Florence Kayne

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

บทส่งท้าย

สีลิปสติก
freepik.com

ไม่ยากกันเลยใช่ไหมคะ สำหรับการเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับสีผิวของเรา เพื่อช่วยให้ใบหน้าของเรามีความโดดเด่นสวยงามด้วยสีสันของลิปสติก ซึ่งสิ่งหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากเลยก็คือการเลือกโทนสีลิปสติกให้เข้ากับการเมคอัพของเรา เเละเลือกให้เข้ากับกาลเทศะ เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถเเต่งหน้าได้อย่างมั่นใจในทุก ๆ วันได้เเล้วล่ะค่ะ

ลิปLatest articles in the category