มาดูกันจ้าวิธีเลือกสีลิปให้เหมาะกับสีผิวของเราเพื่อความสวยเป๊ะ

มาดูกันจ้าวิธีเลือกสีลิปให้เหมาะกับสีผิวของเราเพื่อความสวยเป๊ะ

 

สีลิป

การแต่งหน้าถือเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่เปรียบผิวหน้าของเรา ประดุงดั่งผืนผ้าใบที่จะแต่งแต้มสีสันลงไปให้เกิดความสวยงาม ซึ่งในการแต่งหน้าแต่ละครั้งก็จะมีหลายลุคหลายโทน โดยองค์ประกอบหลักๆก็จะเริ่มตั้งแต่การเตรียมผิวหน้า โดยการบำรุงและทารองฟื้นซึ่งเราก็จะต้องเลือกสีรองฟื้นให้เข้ากับผิวหน้าของเรามากที่สุด

เพื่อความกลมกลืนอย่างเป็นธรรมชาติไม่วอกไม่เทาจนเกินงาม โดยมีอีกสิ่งหนึ่งซึ่งสำคัญกับสีผิวเช่นกันนอกจากสีของรองพื้น นั่นก็คือสีของลิปสติกนั่นเองค่ะ เพราะถ้าเราเลือกสีลิปสติกที่เข้ากับสีผิวของเราก็จะทำให้ฟินนิชลุคที่ออกมานั้นดูสวยเป๊ะปังมากค่ะ

เพราะสีของลิปสติกก็มีผลต่อการแต่งหน้าไม่แพ้กับการลงสีรองพื้นที่เราจะเลือกให้เข้ากับผิวของตัวเองให้มากที่สุดด้วยนะคะ โดยในบทความนี้ก็จะมาแนะนำสีลิปสติกให้ทั้งคนที่มีสีผิวขาว ผิวสองสี และผิวสีเข้มกันค่ะ ว่าควรเลือกสีลิปสติกแบบไหนให้เข้ากับสีผิวของตนเอง

สีลิป
ภาพจาก https://www.at-z.co.th

สีลิปสติกสำหรับผิวขาว

สีลิป

สำหรับผิวขาวนั้นเป็นสีผิวที่จัดว่าสามารถทาได้ทุกสีเลยนะคะ ขนาดสีโทนนมๆก็ยังทาแล้วรอดไม่ทำให้ปากลอยเหมือนสาวสีผิวอื่น ดังนั้นสิ่งที่ควรคำนึงสำหรับสาวผิวขาวนั่นก็คือ การเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับสีของอายแชร์โดวที่ใช้ก็พอแล้วค่ะ

เพราะถ้าอยากได้ลุคที่ดูสดใส หรือดูอ่อนเยาว์ก็เลือกสีที่มีความสดใส อย่างเช่นสีชมพูกุหลาบ สีพีช หรือสีส้มค่ะ แต่หากอยากได้ลุคที่ดูแซ่บๆก็จัดสีแดงแรงฤทธิ์ได้ทุกโทนเลยค่ะ หรือจะทาปากแบบออมเบรไล่เฉดด้านในสีเข้มด้านนอกสีอ่อนก็สวยค่ะ ดังนั้นถ้าอยากทาปากสีโทนไหนก็ลุยได้เลยค่ะ

SMASHBOX Always On Liquid Lipstick สี Dream Huge

สีลิป
ภาพจาก https://www.sephora.co.th

ลิควิดลิปสติกสีชมพูกลีีบกุหลาบ สาวที่มีผิวขาวทาแล้วจะดูหวานๆเลยค่ะ เป็นสีโทนสุภาพ สามารถทาได้ทุกโอกาศ เนื้อลิปให้ฟินนิชที่แมทที่ ทาครั้งเดียวกลบสีปากได้มิด มีความติดทนนานถึง 8 ชั่วโมง ไม่ใส่สารกันเสียด้วยค่ะ

ปริมาณ 4 กรัม
ราคา 910 บาท
ตัวเนื้อผลิตภัณฑ์เกลี่ยง่าย เนื้อเหลวกำลังดี หลังทาไปแปปเนื้อจะแมทขึ้น ทาแล้วไม่ตกร่อง ไม่มีแครก เนื้อเนียนสวย สีสวยใช้ได้เลย ความติดทนพอควร ถ้ากินอะไรหนักๆก็จางง่ายหน่อย                          รีวิวจากsephora:pangya อ่านรีวิวสีลิปเพิ่มเติมได้ที่นี่
เนื้อลิปดีมาก สีชัดและติดทน มีสีให้เลือกเยอะ แปรงก็ใช้ง่ายมากๆ                                             รีวิวจากdaisy.jeban:Kchanpen28 อ่านรีวิวสีลิปเพิ่มเติมได้ที่นี่

สีลิปสติกสำหรับผิวสองสี

สีลิป

สำหรับผิวสองสีนั้นจัดว่าอยู่ระหว่างกลางผิวไม่ถึงกับขาวมาก แต่ก็ไม่คล้ำจนเกินไป ทำให้สามารถเลือกใช้ลิปสติกได้หลากหลายสีอยู่ค่ะ แต่ไม่ควรเลือกใช้สีชนิดที่มีความซีดอ่อนจนเกินไปเพราะอาจทำให้ปากดูลอยได้

สีผิวสองสีนั้นถ้าทาลิปสติกแบบโทนส้มอิฐ สีแดงโทนร้อน หรือสีนู๊ดน้ำตาลก็เลิศเช่นกันค่ะ เพราะสีเหล่านี้จะช่วยขับให้สีผิวนั้นดูเด่นยิ่งขึ้น โดยจะทาลิปแบบแมทหรือกลอสเพิ่มความแวววาวก็ได้ทั้งนั้นค่ะ

Dior Addict Lip Tattoo สี 541

สีลิป
ภาพจาก https://www.sephora.co.th

ลิปทินต์สีพีชตุ่นๆ ทาแล้วนัวมากค่ะ เหมาะกับสาวผิวสองสีเลยซึ่งชื่อรุ่นก็บอกอยู่แล้วนะคะว่าแทททู ดังนั้นความติดทนนานอยู่ได้ถึง 10 ชั่วโมงไปเลยจ้า และความพิเศษของเจ้าตัวนี้คือสามารถเปลี่ยนไปตามโทนสีผิวตามธรรมชาติได้อีกด้วยค่ะ แถมทาแล้วไม่ทำให้หนักปากอีกต่างหาก

ปริมาณ 6 กรัม
ราคา 1,390 บาท
ชอบ lip tattoo ของ dior มากตามเก็บทุกสี ทาแล้วเหมือนไม่ได้ทาลิป สีมันจะกลืนไปกับริมฝีปากเลยพอแห้ง ใส่แมสไก้ สีไม่เลอะแมส แล้วทนน้า ถ้าทานอะไรเยอะๆทั้งวันก็ต้องมีเติมบ้างนะคะ โดยรวมคือสวยเกือบทุกสี เลือกไม่ได้เลย อยากได้หมดทุกสี                                                                 รีวิวจากsephora:Arpa Anantaprayoon อ่านรีวิวสีลิปเพิ่มเติมได้ที่นี่
ความดีงามคือมันติดแน่นทนนานมากๆ ในขณะเดียวกันสีชัด และสบายปากสุดๆ พอทาไปแล้วเหมือนไม่ได้ทาเลย แบบไม่รู้สึกหนักปากแม้แต่นิดเดียว ดีมากๆ!                                                           รีวิวจากjeban:PRAPAIPA. อ่านรีวิวสีลิปเพิ่มเติมได้ที่นี่

สีลิปสติกสำหรับผิวเข้ม

สีลิป

สำหรับผิวเข้มนั้นอาจจะต้องเลือกสีที่มีลักษณะพิเศษกว่าสีผิวขาวและผิวสองสีสักนิดนึงนะคะ เนื่องด้วยสีผิวที่เข้มอาจจะไม่เหมาะกับการทาลิปสติกสีอ่อน แล้วก็ควรเลือกทาลิปสติกโทนสีที่เข้มให้เม็ดสีชัดเจน

เพื่อที่จะได้กลบสีปากให้มิดนั่นเองค่ะ และเป็นการขับสีผิวให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น และเหมาะกับการเลือกใช้สีลิปสติกในโทนร้อนด้วย เพราะจะเข้ากับอันเดอร์โทนสีของสีผิวตัวเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสีแดงก่ำสุดเข้ม หรือสีน้ำตาลสุดล้ำลึกทาแล้วก็จะเกิดแน่นอนค่ะ

SEPHORA COLLECTION Cream Lip Stain สี Rose Wood

สีลิป
ภาพจาก https://www.sephora.co.th

ลิปสเตนเนื้อแมทสีแดงอมน้ำตาลก่ำๆ สีนี้สาวผิวเข้มทาแล้วปังมาก รุ่นนี้ขายดีสุดๆ เพราะด้วยเม็ดสีอันเนียนแน่น ทาแล้วเรียบไปกับริมฝีปาก และยังมีส่วนผสมของน้ำมันสกัดจากอะโวคาโด กับวิตามินอี ที่ช่วยทำให้ปากชุ่มชื่นอีกด้วยค่ะ

ปริมาณ 5 กรัม
ราคา 490 บาท
สีสวยมากกกกกกก ทาลิปแดงมาหลายตัว ไม่เจอที่ถูกใจเลย มาเจอสีนี้แล้วชอบมาก อยากลองเลยกดสั่ง พอทาแล้วปากจะ pop ออกมาเลย เราผิวแทน ปากค่อนข้างคล้ำด้วย แต่ตัวลิปเอาอยู่ แนะนำสำหรับสาวผิวแทนที่หาลิปแดงอยู่ค่ะ รับรองไม่ผิดหวัง ส่วนเนื้อลิปโอเคเลย ทาแล้วแมต ติดทนนาน              รีวิวจากsephora:Padma อ่านรีวิวสีลิปเพิ่มเติมได้ที่นี่
เนื้อลิปดีมาก สมเป็นลิป stain สีติดทนนานมาก กินข้าวกินน้ำ เช็ดปากก็ไม่ได้หลุดทั้งหมด หลุดไปส่วนน้อยเลยแหละ เนื้อลิปไม่ทำให้ปากแห้งด้วย เนื้อบางเบา แมท ไม่มีส่วนผสมกลิตเตอร์ชิมเมอร์ ทาแล้วเบาปากดี ไม่เหนอะหนะ เทียบกับตัว maybelline ที่เป็นลิปจิ้มจุ่มเหมือนกัน ตัวนั้นทาแล้วยังรู้สึกเหมือนมีลิปบนปาก มีความนุ่มลื่น สัมผัสแบบกำมะหยี่ แต่ของ sephora จะไม่เป็นเลย มันจะแห้งหายไปติดบนปากเลย                                                                                                      รีวิวจากvanilla:Nekomi อ่านรีวิวสีลิปเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปของสีลิปสติกที่เข้ากับสีผิว

และนี่ก็คือการเลือกสีลิปสติกให้เหมาะกับสีผิวของแต่ละคนนะคะ ซึ่งในปัจจุบันนี้แบรนด์เครื่องสำอางค์ก็ได้ผลิตลิปสติกออกมามากมายหลายเฉดให้ได้เลือกกัน ซึ่งบางสีก็สามารถทาได้กับคนทุกสีผิวเลยค่ะ และที่สำคัญเพื่อความมั่นใจในการเลือกลิปสติกสักแท่งนั้นควรเลือกโดยการไปลองเทสสีจริงด้วยตนเองค่ะ

โดยเราสามารถให้บีเอเครื่องสำอางค์แต่ละแบรนด์ให้คำแนะนำในการเลือกสีลิปสติก และเทคนิคในการแต่งหน้าให้เราได้อีกด้วยค่ะ เมื่อแต่งหน้าได้ถูกกับสีผิวของเราก็จะช่วยเสริมความมั่นใจให้กับตัวเอง

และนอกจากนี้นะคะการเตรียมผิวหน้าและบำรุงริมฝีปากให้นุ่ม ชุ่มชื่น เอิบอิ่ม พร้อมสำหรับการทาลิปสติกก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรละเลยค่ะ เพราะถ้าหากปล่อยให้ริมฝีปากแห้งลอกทาลิปสติกออกมาก็จะดูไม่สวยงามเท่าที่ควรนะคะ

สีลิป

 

 

 

 

ลิปLatest articles in the category