ร่วมไขข้อข้องใจการแต่งหน้าผิวคล้ำ พร้อมทริคเคล็ดลับ ให้สวยปัง อย่างมั่นอกมั่นใจ

ร่วมไขข้อข้องใจการแต่งหน้าผิวคล้ำ พร้อมทริคเคล็ดลับ ให้สวยปัง อย่างมั่นอกมั่นใจ

กลับมาพบกันอีกแล้วกับบทความวันนี้ เน้นเอาใจสาวที่มีผิวคล้ำเป็นพิเศษเลยจ้า สาวๆ หรือน้องๆ ที่เกิดมามีผิวคล้ำไม่ต้องน้อยอกน้อยใจกันไปค่ะ เพราะไม่ว่าจะสีผิวไหนเราเราก็สามารถสวยได้ในแบบของเรา นอกจากภายในเราจะสวยแล้ว ภายนอกที่ดูสวย มีสง่าจะช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพของเราให้สง่ามากยิ่งขึ้น

ดังนั้นน้องๆ หรือสาวๆคนไหนที่มีผิวคล้ำไม่ต้องเสียใจ หรือกังวลใจไปค่ะว่าเราจะแต่งหน้าได้มั้ย จะสวยรึป่าว อย่างที่เราได้บอกไปค่ะว่าทุกคนมีความสวยในแบบของเราเอง จงภูมิใจในสิ่งที่ธรรมชาติมอบให้เรา ดังนั้นวันเลยมาเอาใจสาวๆผิวคล้ำเป็นพิเศษเลย การการแชร์ทริคในการแต่งหน้าผิวคล้ำ ให้สวยปัง ไม่แพ้ใคร

กังวลใจจังสีผิวคล้ำแต่งหน้าโทนไหนดี
ความจริงแล้วถึงแม้จะมีสีผิวคล้ำ การแต่งหน้าสามารถแต่งได้เกือบทุกโทนเลยนะคะ ขึ้นอยู่กับการเลือกเฉดสีของเครื่องสำอางที่นำมาใช้ แต่ถ้าถามถึงการแต่งหน้าทั่วๆไปที่คนผิวคล้ำแต่งแล้วดูปัง จนสาวๆโทนสีผิวอื่นอิจฉาละก็คงจะเป็น การแต่งหน้าโทนสีน้ำตาล หรือลุคสายฝอ นั่นเองค่ะ ที่บอกเลยว่าสาวผิวคล้ำแต่งปุ๊บคือปังไม่ไหว แต่ถ้าสาวๆไม่ชอบลุค หรือโทนนี้ไม่ว่าจะแต่งโทนไหนก็สามารถแต่งได้จ้า
แต่งหน้า ผิว ค ล้ํา

ผิวคล้ำอย่างเราจะเริ่มแต่งหน้าอย่างไรดี

การแต่งหน้าสำหรับสาวผิวคล้ำคล้ายกับการแต่งหน้าทั่วๆไปของโทนผิวอื่น คือก่อนอื่นเลยก่อนแต่งหน้าไม่ว่าจะโทนสีผิวไหน การทำความสะอาดใบหน้าก่อนการเริ่มแต่งหน้าเป็นสิ่งที่ดี และควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อช่วยลดสิ่งสกปรกต่างๆบนใบหน้า ก่อนลงเมคอัพในขั้นตอนถัด ๆ ไป

ผิวคล้ำแบบเราจะเลือกรองพื้นที่สีเข้มจะดูคล้ำไปกว่าเดิมไหม
อันนี้ขึ้นอยู่กับลุคหรือโทนสีที่สาวๆ สนใจจะแต่งนะคะ หากอย่างแต่งเป็น every look การเลือกรองพื้นที่ที่สีเข้มใกลเคียงกับสีผิวธรรมชาติก็จะดูเหมาะและกลมกลืนกว่า หรือหากว่าอยากได้โทนที่ดูสว่างๆ สดใส แนะนำให้เลือกใช้รองพื้นที่มีสีสว่างกว่าสีผิวปกติไปอีก 1 ถึง 2 เฉดสี เพื่อปรับความสว่างของสีผิวให้ดูสดใสขึ้น เอาเป็นว่าเลือกรองพื้นสำหรับสาวๆผิวคล้ำ ให้พิจารณาจากสีผิวธรรมชาติและโทนที่สาวๆอยากแต่งนะคะ

ผิวคล้ำแต่เราชอบทาปากสีแดงเค้าจะว่าเป็นกาคาบพริกมั้ยอ่ะ

สาว ๆ คะ สติค่ะ เราจะสวยมากยิ่งขึ้นถ้าเรามั่นใจในการแต่งหน้า และแต่ตัวของเรา คำพูดที่บอกว่า ทาปากแดงเหมือนกาคาบพริก เราว่าปัจจุบันคงใช้ไม่ได้กับสาวผิวคล้ำแล้วค่ะ เพราะบางคนคือทาปากแดงแล้ว สวยแซ่บ เผ็ชชมากค่ะคุณ ไม่ว่าจะทาลิปสติก ทาปากสีไหนก็ทำได้หมดค่ะ ขึ้นอยู่กับการแต่งหน้า การเลือกโทนสีที่เหมาะ และแมทกับเรา ดังนั้นดึงพลังความสวยจากภายในของเราออกมาค่ะสาวๆ
แต่งหน้า ผิว ค ล้ํา
แต่งหน้าผิวคล้ำจะต้องใช้โทนสีแบบไหนถึงจะปัง

สีอายแชโดว์และบลัชออนไม่ใช่ข้อจำกัดสำหรับสาวผิวคล้ำ

ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสีบลัชออน หรืออายแชโดว์หรือ สีของเครื่องสำอางอื่นๆ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเราผิวคล้ำ ผิวเข้ม ผิวขาวค่ะ แต่ที่สำคัญมันขึ้นอยู่กับว่าเราชอบ หรืออยากแต่งโทนสีไหนมากกว่า อย่างที่เราได้บอกไปว่าไม่ว่าเราจะมีโทนสีผิวแบบไหนเราสามารถแต่งหน้าได้ทุกลุค ทุกโทน เพราะการแต่งหน้ามันคือศิลปะอย่างหนึ่งซึ่งถ้าเราชอบแบบไหนเราสามารถแต่งได้ไม่มีข้อจำกัด และไม่ผิดด้วยจ้า

สีคิ้วที่เหมาะกับแต่งหน้าผิวคล้ำเป็นแบบไหน

แต่งหน้า ผิว ค ล้ํา

สำหรับการเขียนคิ้วของสาวๆผิวคล้ำอาจจะแตกต่างจากสาวๆโทนสีผิวอื่นเล็กน้อย เพราะการเลือกสีดินสอเขียนคิ้วที่เหมาะสมก็มีชัยในการแต่งหน้าผิวคล้ำให้สวยไปกว่าครึ่งแล้วจ้า การเลือกสีดินสอเขียนคิ้วสำหรับสาวผิวคล้ำ หากต้องการความคมชัดของคิ้ว แนะนำให้เลือกใช้สีที่เข้มกว่าสีผิวเช่น โทนสีดำ สีเทา หรือน้ำตาลเข้ม เพราะจะช่วยให้คิ้วของสาวๆมีความคม และมิติมากกว่าการใช้สีที่อ่อน และยังทำให้ใบหน้าดูชัดขึ้นอีกด้วย

ผิวคล้ำจำเป็นต้องกรีดอายไลน์เนอร์มั้ย

การกรีดอายไลน์เนอร์ขอแนะนำว่าแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลนะคะเพราะ บางครั้งสาวๆหลายๆคนไม่ว่าสีผิวไหนก็อาจจะไม่ชอบ แต่การเขียนอายไลน์เนอร์มีข้อดีคือจะช่วยให้ดวงตาของเราดูกลมโต เฉี่ยวมากยิ่งขึ้น สาวๆที่มีตาชั้นเดียวแต่อยากให้ดวงตากลมโตแนะนำให้เขียนอายไลน์เนอร์ค่ะ ส่วนสาวๆที่ไม่ชอบ ไม่อยากเขียนก็ไม่จำเป็นจ้า

ทำไงหน้าการแต่งหน้าผิวคล้ำดูมีออร่าและมีมิติยิ่งขึ้น

การลงไฮไลท์เฉพาะบางจุด จะช่วยให้การแต่งหน้าของเราดูมีมิติ และดูฉ่ำวาวขึ้นค่ะ โดยอาจจะเลือกลงเฉพาะบางจุดที่เราอย่างเน้น เช่นสันจมูก บริเวณทีโซน โหนกแก้ม คิ้ว เป็นต้นซึ่งการลงไฮไลท์ตามจุดต่างๆเหล่านี้จะช่วยดึงความมีเสน่ห์ และมิติของใบหน้าให้ดูชัดเจนอย่างขึ้น

แต่งหน้า ผิว ค ล้ํา

ส่งท้ายความมั่นใจคือหัวใจสำคัญในการแต่งหน้า

ถึงตรงนี้แล้วพอจะได้อเดียหรือทริคเล็กๆ น้อยในการแต่งหน้สาผิวคล้ำไปลองปรับใช้กันบ้างมั้ยคะ สาวๆที่มีสีผิวคล้ำเลิกกังวลได้แล้วนะคะว่าการแต่งหน้าจะไม่เหมาะกับเรา หรือไม่รู้จะแต่งแบบไหนดี ลองนำสิ่งดีๆที่เรานำมากฝากกันวันนี้ไปปรับใช้ในการแต่งหน้าผิวคล้ำกันดูนะคะ ที่สำคัญเราต้องมั่นใจจากภายใน ไม่ว่าจะแต่งลุคไหนๆ เราก็สามารถสวยได้ในแบบของเรา และไม่ซ้ำใครค่ะ

แต่งหน้าLatest articles in the category