แต่งหน้ายังไง ไม่ให้ครูจับได้!! สอน How to แต่งหน้าวัยใสยังไง ให้ไม่โป๊ะ ฉบับแต่งได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง พร้อมบอก #4ขั้นตอน ดูแลทำความสะอาดผิว

แต่งหน้ายังไง ไม่ให้ครูจับได้!! สอน How to แต่งหน้าวัยใสยังไง ให้ไม่โป๊ะ ฉบับแต่งได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง พร้อมบอก #4ขั้นตอน ดูแลทำความสะอาดผิว
สอน แต่งหน้า ตัว เอง
https://happywedding.in.th/th/tips/bridal-beauty/bridal-makeup/45201
แต่งหน้าไปโรงเรียนยังไง ไม่ให้คุณครูจับได้ ?!
สวัสดีค่าาาาา ทุกโคนนนน เชื่อว่าสาววัยทีน ที่กำลังแตกเนื้อสาวแทบทุกคนเนี่ยยย ก็เริ่มหันมาสนใจเรื่องความสวย ความงามกันแล้วใช่ไหมล่ะค้าาา ซึ่งเป็นเรื่องปกติมากกกกกเลยค่ะ ที่ผู้หญิงเรา เมื่อโตขึ้น ความสนใจในเรื่องรูปร่าง หน้าตา ก็จะมีมากขึ้นตามมาด้วย ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยย
ในต่างประเทศเนี่ย สาวๆวัย High School ก็แต่งหน้า แต่งตา ไปโรงเรียนกันเป็นเรื่องปกติ แต่ในประเทศไทยเรา ยังมีความเป็นกฏระเบียบอยู่เยอะม้ากกก แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ เรื่องความสวยมันห้ามกันไม่ได้ เพราะสมัยนี้ เขามีเทคนิคการแต่งหน้ายังไงไม่ให้โป๊ะ มาให้ทุกคนได้ลองแต่งตามกันแล้วน้าา
ซึ่งก่อนจะไปดูวิธีแต่งหน้านั้นนน เราต้องมาดูวิธีดูแลผิวกันก่อนค่าาา เพราะในวัยรุ่นเนี่ย ปัญหาสิวต่างๆเนี่ยย ตามมาง่ายมากกก ดังนั้น ในวันนี้ เราจะมาบอกขั้นตอนการดูแลผิว เทคนิคแต่งหน้ายังไงไม่ให้โป๊ะ พร้อมแอบกระซิบกระซิบบอกเครื่องสำอางค์ที่เหมาะกับวัยเรียนด้วยน้าาา ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเล้ยยย
สอน แต่งหน้า ตัว เอง
https://teen.mthai.com/hot_clip/83084.html

#4 ขั้นตอนดูแล ทำความสะอาดผิว ที่ห้ามพลาดดด!!

ก่อนจะไปดูวิธีแต่งหน้านั้นน เรามาดูวิธีดูแลผิวกันก่อนดีกว่าค่าา จะได้ไม่มีปัญหาสิวตามมากวนใจเนอะะะ

ขั้นตอนที่ 1 การล้างหน้า เชื่อว่า คนเราทุกคนน ก็ต้องล้างหน้ากันเป็นปกติอยู่แล้วใช่ไหมคะ แต่สาวๆรู้ไหมคะ ว่าการล้างหน้าที่ถูกต้องมันเป็นอย่างไรรร เพราะการล้างหน้าที่ถูกต้องนั้น ต้องล้างตามแนวรูขุมขนค่าาา เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันในรูขุมขนค่าา

สอน แต่งหน้า ตัว เอง
https://www.deverlopa.com/beauty/

ขั้นตอนที่ 2 เช็ดคลีนซิ่ง ขั้นตอนนี้ น้องๆอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นนะคะ แต่ในเมื่อเรามีการแต่งหน้าเพิ่มเข้ามาในชีวิตเนี่ย ขั้นตอนต่างๆก็ต้องเพิ่มมากขึ้นค่าา นั่นคือ เพิ่มขั้นตอนการเช็ดคลีนซิ่งเข้ามา ก่อนจะไปล้างหน้าค่ะ ซึ่งวิธีเช็ดนั้นนน ก็เช็ดตามแนวรูขุมขนเลยค่าาา

สอน แต่งหน้า ตัว เอง
https://www.sanook.com/

ขั้นตอนที่ 3 การซับหน้า ขั้นตอนนี้สำคัญมากเลยค่าาาา เพราะหลายๆคน ยังใช้ผ้าขนหนู หรือผ้าเช็ดตัวใช้หน้าอยู่ ถ้าใครทำอยู่ เลิกเลยนะคะ!! การซับหน้าให้แห้งนั้น ควรใช้ทิชชู่หรือสำลีเท่านั้นค่าาา เพื่อความสะอาดเนอะะะ

สอน แต่งหน้า ตัว เอง
https://www.cosmenet.in.th/cosme-intrend/29707

ขั้นตอนที่ 4 การบำรุง ขั้นตอนนี้ ในวัยทีนก็จะไม่มีอะไรมากเหมือนในวัยผู้ใหญ่ค่ะ เพราะผิววัยรุ่นยังผลิตคอลลาเจนในชั้นผิวเองได้ดีอยู่ อาจจะมีการทาเซรั่มอะไรเบาๆ บำรุงเป็นประจำก็ได้ค่ะ หรืออาจจะใช้การมาร์สหน้าก็ได้น้าา

สอน แต่งหน้า ตัว เอง
https://raksuay.com/

How to #4 สเต็ป เมคอัพใสๆ ขวัญใจวัยทีนนน!!

Step 1 ลงคุชชั่น เมื่อเราลงบำรุงอะไรต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ใส่เราลงคุชชั่นเป็นงานผิวไปเลยค่าาา สาวๆหลายคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ! คุชชั่นคืออะไร? คุชชั่น ก็คล้ายรองพื้นนี่แหละค่าาา แต่เพียงแค่ตัวคุชชั่นจะบางเบากว่า ใช้ง่ายกว่า เหมาะกับสาวๆ วัยทีนมากกว่าค่าา

สอน แต่งหน้า ตัว เอง
https://www.ladyissue.com/94819

Step 2 ลงบลัชออน ขั้นตอนนี้ ถ้าอยากให้เหมาะกับสาววัยใส ดูเป็นธรรมชาติ ต้องเบามือหน่อยนะค้าาา โดยเพียงแค่ปัดเบาๆ บริเวณแก้ม เพราะให้ดูใบหน้ามีสีสันต์ ดูผิวสุขภาพดี มีเลือดฝาด ได้ลุคสาววัยใส สุขภาพไปอีกค่าาา

สอน แต่งหน้า ตัว เอง
https://www.sanook.com/women/132229/

Step 3 ทาลิปสติก สำหรับขั้นตอนนี้ มีตัวเลือกให้เลือกเยอะเลยล่ะค่าาา ไม่ว่าจะเป็นลิปกลอส ลิปแบบจุ่ม ลิปเนื้อครีม ลิปเนื้อแมตท์ สารพัดลิปเลยล่ะค่ะะะ แต่ถ้าจะให้เหมาะกับสาวๆสัยใสแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำลิปมันเปลี่ยนสีน้าาา คุณครูจะได้จับไม่ได้เนอะะ

สอน แต่งหน้า ตัว เอง
https://www.sanook.com/women/135709/

Step 4 งานคิ้ว สำหรับสาวน้อยคิ้วบางงง ตอนก่อนหน้านี้ก็อาจจะไม่เป็นปัญหาอะไรร แต่พอได้มาแต่งหน้าแล้วว พอคิ้วบาง ก็เหมือนใจบางไปด้วยยย แต่ไม่เป็นไรค่ะ ให้สาวๆ ลองให้ที่ปัดคิ้วแบบฝุ่น ปัดเบาๆ ที่คิ้ว ให้ได้รูปทรงที่ต้องการ เท่านี้ ก็สวยปังแล้วล่ะค่าาา

สอน แต่งหน้า ตัว เอง
https://www.ladyissue.com/24469

ป้ายยา #4 ไอเทม ที่มือใหม่หัดแต่งหน้าต้องมี!!

Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation Powder SPF30/PA+++
สอน แต่งหน้า ตัว เอง
https://www.ladyissue.com/172227

มาประเดิมตัวแรกกันที่ คุชชั่นใสๆ ขวัญใจวัยทีนกันก่อนเลยค่าาาา ถ้าจะให้พูดถึงแบรนด์ที่ทำออกมาเพื่อตีตลาดวัยทีนโดยเฉพาะเนี่ยย ก็คงต้องนึกถึง Cute Press ก่อนเป็นอันดับแรกๆ เลยล่ะค่าาา เพราะพี่เขาทำผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่นต่างๆ ออกมาได้มุ้งมิ้งมากกก เหมาะกะวัยรุ่นสุดๆ อีกทั้งเนื้อคุชชั่นก็บางเบา ไม่หนาเกินไป เหมาะกะสาววัยทีนที่สุดด แถมราคาก็เป็นมิตรกับกระเป๋าตังค์น้อยๆ มากกก อะ ถ้าสาวๆ คนไหน อยากลอง ก็ไปลองได้เลยจ้าาา

ปริมาณ  13 g.
ราคา  224 THB

เนื้อแป้งเนียนมาก ส่วนตัวชอบมากทาหน้าแล้วผิวเนียนกริบ ปกปิดดีมาก ชอบมากค่ะ

รีวิวจากคุณ : Ma***im

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Konvy

Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte เป็นคุชชั่นเนื้อแมท ที่ช่วยปกปิดผิวให้ดูเนียนเรียบขึ้น แต่ยังรู้สึกเบาสบายหน้า มีความงานผิวแมทแต่ฉ่ำดูโกลว์ๆ เนียนๆ เหมาะกับสาวไทยที่อยากใช้คุชชั่นแต่กลัวว่าจะดูเยิ้มเกินไป อันนี้เลยค่ะตอบโจทย์ คิดมาเพื่อสาวไทยโดยเฉพาะเลย

รีวิวจากคุณ : MILKTEA

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : ladyissue

4U2 SHIMMER BLUSH ON MADE BY 4U2
สอน แต่งหน้า ตัว เอง
https://www.lazada.co.th/products/4u2-you-heart-me-blush-spf35-pa-shimmer-10-i350842247.html

มาต่อกันด้วย บลัชออนราคานักเรียน ขายถูก เหมือนแจกฟรี ไม่รู้ว่าทางแบรนด์ 4U2 เขาได้กำไรบ้างหรือเปล่านะคะ เพราะผลิตภัณฑ์ของเขาแต่ละอย่างนั้นนนน ทั้งถูก ทั้งดีมากๆเลยล่ะค่าาาา โดยเจ้าตัวบลัชออนของเขาเนี่ยย มีหลายรุ่นมากกก ทั้งรุ่นมีชิมเมอร์ ไม่มีชิมเมอร์ เนื้อครีม เนื้อฝุ่น และที่น่าตะลึงกว่านั้นนน คือเขามีให้เลือกหลายเฉดสีมากกกก!! โอโหหห บอกเลยว่า เลือกกันจนตาแตกเลยค่าา

ปริมาณ  4.5 g.
ราคา  145 THB

สีสวยมากค่ะ ติดทนนานมากชอบบบ

รีวิวจากคุณ : จูน อ.

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Lazada

สีสวยมากค่ะ ราคาถูกด้วย ปลื้มมมม

รีวิวจากคุณ : Pi***zo

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Konvy

Innisfree Glow Tint Lip Balm
สอน แต่งหน้า ตัว เอง
https://www.google.com/search?q=Innisfree+Glow+Tint+Lip+Balm+3.5g&tbm=isch&ved=2ahUKEwjputusgenuAhXyGrcAHfrYD6oQ2-cCegQIABAA&oq=Innisfree+Glow+Tint+Lip+Balm+3.5g&gs_lcp=CgNpbWcQA1DM6RlYzOkZYPHuGWgAcAB4AIABb4gBb5IBAzAuMZgBAKABAaoBC2d3cy13aXotaW1nwAEB&sclient=img&ei=ZeYoYKn0MPK13LUP-rG_0Ao&bih=657&biw=1366#imgrc=VhHy-nbvRbeWsM

มาต่อกันด้วยลิปมันเปลี่ยนสี ของ Innisfree กันเลยดีกว่าค่าาา ถ้าจะให้พูดถึงแบรนด์ไหน ที่เป็นธรรมชาติสุดๆ เนี่ย  ก็ต้องนึกถึง Innisfree เป็นแบรนด์แรกๆ เลยค่าา เพราะด้วยสีที่เป็นธรรมชาติ บางเบา แถมบำรุงริมฝีปากอีกด้วย แถมมีให้เลือกถึง 5 เฉดสีเลยค่าาา!! มันว้าวววมากก ทาไปโรงเรียน คุณครูก็ดูไม่ออก เพราะธรรมชาติม้ากกกก

ปริมาณ  3.5 g.
ราคา  270 THB

สีสวยมาก ตอนแรกคิดว่าสีจะจางกว่านี้แต่ทาแล้วสีชัดมาก อาจจะต้องย้ำสัก 2 รอบ ติดทนในระดับนึงเลย ปกติลิปบาล์มจะหลุดเมื่อกินข้าวหรือผ่านไปสักพัก แต่ตัวนี้คือยังมีสีจางๆ อยู่นะ เติมระหว่างวันได้ กลิ่นถือว่าโอเคเลย หอมดี ราคาก็ไม่แพงมาก ในเรื่องการบำรุงก็โอเคค่ะ ช่วงนี้อากาศหนาว ปากแตกด้วย ทาลิปตัวนี้ก็ช่วยได้อยู่

รีวิวจากคุณ : Nu***jd

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Konvy

สินค้ามาถึงสภาพเรียบร้อย ไม่มีความเสียหาย แพคมาเรียบร้อย เห็นรุ่นน้องทาแล้วสีติดดีจัง แต่อันนั้นสีเข้ม เราว่ามันเข้มไปเลยสั่งสีอ่อน ก็ออกสีนะคะ สีติดซะด้วย ในคลิปคือพึ่งทา รูปถ่ายคือทาแล้วเช็ดออก ยังมีสีติดจางๆเลยอะ

รีวิวจากคุณ : ultrasweet

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Shopee

Browit by Nongchat
สอน แต่งหน้า ตัว เอง
https://www.lazada.co.th/products/browit-by-nongchat-1-i253259727.html

มาถึงตัวสุดท้ายที่สาวคิ้วน้อยต้องมีติดโต๊ะไว้เลยค่าาา นั่นก็คือ ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น ของแบรนด์ น้องฉัตร นี่เลยค่าาาา

ที่แนะนำแบรนด์นี้ก็เพราะว่าเหมาะกับมือใหม่หัดเขียนคิ้วมากกกๆ เพราะเขามีบล็อกคิ้วมาให้ในตัวกล่องด้วยค่าาาา สาวๆ คนไหน ที่ยังเขียนคิ้วไม่เป็น กลัวพลาด ก็ใช้บล็อกในการช่วยเขียนได้เลยค่าาา รับรองว่าปังสุดดดๆ

ปริมาณ  1 กล่อง
ราคา  139 THB

ดีสมคำร้ำลือมากค่ะ สีดี เขีบนง่ายมาก ติดทน ล้างออกง่าย เเต่ส่งช้าไปหน่อยนะคะ 😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉😉🤪🤪🤪

รีวิวจากคุณ : t*****g

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Shopee

สรุปแบบง่ายๆสำหรับที่เขียนคิ้วอันนี้เหมาะกับคนที่เป็นมือใหม่หัดเขียนนะน้ำว่า คือมันง่ายกี แค่แปะให้ตรง ไม่ต้องคิดมากระบายๆ เบรนๆ จบแล้วก็เหมาะสำหรับคนที่เร่งรีบ บางคนเขียนคิ้วนานกว่าแต่งหน้าอีก 555 อันนี้ก็ตอบโจทย์ ใครอยากลองก็ไปหามาซื้อใช้ดูน๊า วันนี้รีวิวแค่นี้ ไปละเด้ออ

รีวิวจากคุณ : chadap.k

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Jeban

บทส่งท้ายยย ความสวยมันห้ามกันไม่ได้จริงๆน้าาาา

มาถึงบทสุดท้ายกันแล้วนะคะะะ สำหรับวันนี้ เราก็ได้พูดถึงการแต่งหน้าเองแบบใสๆ ไปโรงเรียน ไม่ให้คุณครูจับโป๊ะได้ เพราะช่วงวัยรุ่น เป็นช่วงที่สามารถลองผิด ลองถูก อยากรู้ อยากลองไปสะหมดดด มันจะดีกว่าค่ะ ถ้าเราสนับสนุน บอกในสิ่งที่ถูก ดีกว่าไปห้ามเขาน้าาา
เหมือนอย่างเช่นการแต่งหน้าค่ะ มันไม่ใช่เรื่องที่ผิด หรือประหลาดอย่างไรเลย ที่วัยรุ่น เริ่มจะสนใจในรูปร่างหน้าตาของตัวเองมากขึ้น อยากสวย อยากหล่อ อยากดูดีมากขึ้น ดังนั้น เราจึงควรสงเสริม บอกแนวทางการแต่งหน้า การดูแลทำความสะอาดที่ถูกต้อง เพื่อให้เขาได้เรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพดีขึ้นน
สุดท้ายนี้ หวังว่าคอลัมน์นี้ จะเป็นประโยชน์กับสาวๆ มือใหม่หัดแต่งหน้าได้ไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับวันนี้ ขอลาไปก่อนนน สวัสดีค่าาาาาา ^^
สอน แต่งหน้า ตัว เอง
https://saosuay.com

เครื่องสำอางค์Latest articles in the category