Howto #4 ขั้นตอน แต่งหน้าทําผมรับปริญญาสุดปังงง!! ฉบับทำเองได้ ไม่ง้อช่าง!! พร้อมบอกเคล็ด(ไม่)ลับการเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า ให้ได้งานผิวฉ่ำวาววว

Howto #4 ขั้นตอน แต่งหน้าทําผมรับปริญญาสุดปังงง!! ฉบับทำเองได้ ไม่ง้อช่าง!! พร้อมบอกเคล็ด(ไม่)ลับการเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า ให้ได้งานผิวฉ่ำวาววว
แต่งหน้า ทํา ผม รับ ปริญญา
https://campus.campus-star.com/variety/114757.html

สวัสดีค่าาา วันนี้กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ สำหรับช่วงนี้ ก็คงครึกครื้นเป็นพิเศษหน่อย เพราะกำลังเข้าสู่ รับปริญญาาาา!! บรรดาบัณฑิตสาวๆ ก็เริ่มเตรียมตัวหา Refferent ในการแต่งหน้า ทำผม ไหนจะต้องรีบหาช่างหน้า ช่างผมอีก แถมยังต้องเสี่ยงเจอคิวเต็มอีกกก

แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ!! การแต่งหน้าเนี่ยยย เชื่อว่าสาวๆ หลายคน คงแต่งกันเป็นประจำอยู่แล้ว เพียงแค่ต้องการให้ออกมาดูดีกว่าเดิม ติดทนกว่าเดิม และหน้าแน่นกว่าเดิม!! ซึ่งการไปแต่งกับช่างแต่งหน้ามืออาชีพเนี่ย ช่างเขาก็มีเทคนิคที่ทำให้เครื่องสำอางค์ติดทน แต่ถ้าหากเราสามารถทำเองได้ล่ะ !?

ใช่ค่าาาา !! ตัวเรา คนธรรมดา ก็สามารถทำให้หน้าแน่น ติดทน ด้วยตัวเองเหมือนกันนะสาววว เดี๋ยวในวันนี้ เราจะมาบอก How to 4 ขั้นตอนง่ายๆ สำหรับการแต่งหน้ารับปริญญาให้สวยเป๊ะทั้งวัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเล้ยย 

แต่งหน้า ทํา ผม รับ ปริญญา
https://www.sanook.com/campus/1391917/

จริงหรือไม่ !? เครื่องสำอางค์ไม่ติดทน = เครื่องสำอางค์ไม่ดี !?

ขอตอบตรงนี้เลยนะคะ ว่าไม่จริงเสมอไปค่า เพราะสาเหตุของเครื่องสำอางค์เยิ้มเนี่ยย มีหลายสาเหตุม้ากกก และหนึ่งในนั้นก็คือ การเตรียมความพร้อมของผิวก่อนลงเครื่องสำอางค์นั่นเองค่ะ

ก่อนจะไปดูวิธีการแต่งหน้าเนี่ย เรามาดูวิธีการเตรียมความพร้อมให้ผิวกันก่อนดีกว่านะคะ ไปดูกันเล้ยยย

ขั้นตอนที่ 1 การล้างหน้าทำความสะอาดผิวหน้า ข้อนี้ ถือเป็น ข้อสำคัญ ในการดูแลผิวหน้าเลยล่ะค่าาา เพราะสาเหตุหลักของปัญหาผิวเนี่ย มาจากสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนผิวหน้าของเราค่ะ ดังนั้น คลีนซิ่งเอย โฟมเอย ขนมาให้หมดค่ะ!! **แต่ห้ามล้างหน้าแรงไปนะคะะ

แต่งหน้า ทํา ผม รับ ปริญญา
https://www.idskinexpert.com/knowledge/

ขั้นตอนที่ 2 เมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้ว ก็ต่อด้วยบำรุงเลยค่ะ!! สาเหตุหนึ่งของการที่เครื่องสำอางค์เยิ้มเนี่ย มาจากผิวหน้าที่ขาดน้ำ จึงทำให้เกินความมันส่วนเกินออกมา ดังนั้น เราต้องหมั่นบำรุงด้วยเซรั่ม มอยเจอร์เซอร์ ครีมต่างๆ เป็นประจำน้าค้าาาา

แต่งหน้า ทํา ผม รับ ปริญญา
https://www.jellysthailand.com

ขั้นตอนที่ 3 การมาร์คหน้าค่ะ เป็นตัวช่วยฉุกเฉินที่ดีมากกก สำหรับท่านที่ต้องการบำรุงแบบเร่งด่วน!! เพราะตัวน้ำในมาร์คเนี่ย เขาอุดมไปด้วยสารที่มีประโยชน์ต่อผิว เหมือนมัดรวมเซรั่ม ครีมต่างๆเข้าด้วยกัน ดังนั้น มาร์คหน้าถือเป็นตัวช่วยที่ดีตัวหนึ่งเลยล่ะค่าาา

แต่งหน้า ทํา ผม รับ ปริญญา
https://www.pinterest.com/facemask1688/

ดังนั้น ก่อนจะต้องแต่งหน้าเพื่อรับปริญญาสัก 2 วีค เราควรบำรุงด้วยสิ่งเหล่านี้เป็นประทุกวันนะคะ

How to #4 ขั้นตอนง่ายๆ สำหรับการแต่งหน้ารับปริญญาให้สวยเป๊ะทั้งวัน

ขั้นตอนที่ 1 ฉีดสเปรย์น้ำแร่ใส่ผิวหน้า แล้วลองให้น้องแห้งสักแป๊ปป จากนั้น ลงต่อด้วยไพร์มเมอร์ เพื่อช่วยเบลอรูขุมขน รอยสิว รอยดำต่างๆ บนผิวหน้า หากต้องการปกปิดรอยแดงควรใช้ไพร์มเมอร์สีเขียว หากต้องการเพิ่มความกระจ่างใส ให้ใช้สีม่วงนะค้าา

แต่งหน้า ทํา ผม รับ ปริญญา
https://www.jeban.com/topic/238454

ขั้นตอนที่ 2 การลงรองพื้นค่ะ ขั้นตอนนี้ **สำคัญมาก** มากที่สุดในการแต่งหน้าเลยค่ะ จะเยิ้ม ไม่เยิ้ม มาดูกันที่ตรงนี้เลยยย โดยการลงรองพื้นที่ดีเนี่ย ควรใช้ฟองน้ำหรือแปรงในการช่วยเกลี่ยนะคะ และสีของรองพื้น ควรใช้สีที่เข้ากับสีผิว หรือสีที่ใช้เป็นประจำค่าา

แต่งหน้า ทํา ผม รับ ปริญญา
https://sistacafe.com/summaries/20259

ขั้นตอนที่ 3 หากต้องการให้ผิวดูโกล์ววๆ ลุคดิ้วอี้สักหน่อยล่ะก็ แนะนำให้ใช้พวกไฮไลท์ต่างๆ บริเวณ โหนกแก้ม สันดั้ง และใช้เฉดดิ้งช่วยทาเพิ่มบริเวณกรอบหน้า เพื่อให้ใบหน้าดูมิติมากขึ้น อีกทั้งการใช้ไฮไลท์ยังทำให้ผิวดูโกล์วว ฉ่ำน้ำอีกด้วยน้าาา

แต่งหน้า ทํา ผม รับ ปริญญา
https://sistacafe.com/summaries/20259

ขั้นตอนที่ 4 จากนั้น หลังบลัชออนบริเวณโหนกแก้มแบบเบาๆ แต่ต้องแน่น!! จากนั้น ลงต่อด้วยแป้งตลับ หรือแป้งฝุ่นคุมความมันบนใบหน้า โดยลงแบบใช้พัฟหรือแปรงในการช่วยเซ็ทเครื่องสำอางค์ จากนั้น ฉีดสเปรย์ล็อคเครื่องสำอางค์ ให้น้ำสเปรย์แห้งซึมไปกับผิวเลยค่าา

แต่งหน้า ทํา ผม รับ ปริญญา
https://sistacafe.com/summaries/3084

ชี้เป้า #4 เครื่องสำอางค์ที่ควรมี สำหรับการแต่งหน้าด้วยตัวเอง!!

ESTEE LAUDER Double Wear Stay In Place Makeup SPF10/PA++
แต่งหน้า ทํา ผม รับ ปริญญา
https://www.sephora.co.th/products/estee-lauder-double-wear-stay-in-place-makeup-spf10-slash-pa-plus-plus/v/2n1-desert-beige?language=lng_th&dxid=Cj0KCQiApY6BBhCsARIsAOI_GjbWK-eId4xdhdj58EB9sqLcQtRSM41QXuLRjZjxfyiaeP_JNrSc3u4aAs7PEALw_wcB&dxgaid=Cj0KCQiApY6BBhCsARIsAOI_GjbWK-eId4xdhdj58EB9sqLcQtRSM41QXuLRjZjxfyiaeP_JNrSc3u4aAs7PEALw_wcB&gclid=Cj0KCQiApY6BBhCsARIsAOI_GjbWK-eId4xdhdj58EB9sqLcQtRSM41QXuLRjZjxfyiaeP_JNrSc3u4aAs7PEALw_wcB

ถ้าจะให้พูดถึงรองพื้นที่ขึ้นชื่อเรื่องความติดทน งานผิวดี เนียนกริ๊ปป ก็คงต้องกล่าวถึงรองพื้นตัวนี้แล้วล่ะค่าาา เพราะเขาเป็นที่ 1 ในดวงใจใครหลายคนน ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก พี่เขาไม่เยิ้มมม แถม!! ใช้นิดเดียว แต่เกลี่ยได้ทั่วหน้า!! เป็นรองพื้นในตำนานจริงๆค่ะตัวนี้ อีกทั้งเฉดสียังเข้ากับผิวคนไทยสุดๆ มีให้เลือกถึง 35 เฉดสี!! หมดกังวลเรื่องหน้าลอยได้เลยค่ะ สาวๆคนไหนที่อยากได้รองพื้นที่ไม่เยิ้ม ขอแนะนำตัวนี้เล้ยยยย

ปริมาณ  30 ml.
ราคา  2,000 THB

เป็นรองพื้นที่ใช้ประจำทุกวันอยู่แล้ว เนื้อรองพื้นไม่แห้งหรือเหลวจนเกินไป ความปกปิดและติดทนมั่นใจหายห่วงเพราะอยู่ทั้งวันจนกว่าจะล้างหน้า สีไม่ดรอปหรือหมองลง

รีวิวจากคุณ : Doily Napapha

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Sephora

ใช้มาเยอะม๊ากกกหมดไปหลายขวด เค้าบอกว่ารองพื้นดี นอกจากจะช่วยปกปิดริ้วรอยแล้วยังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานอีกด้วย ชอบใช้คู่กับฟองน้ำเพราะเกลี่ยง่าย อยู่ทนตั้งแต่ตี5ถึง21:00ไม่ได้คุยนะเพราะแต่งหน้าทำงานตั้งแต่เช้าจรดเย็น และเป็นคนผิวหน้ามันมาก ที่สำคัญอากาศร้อนยังเอาอยู่รักมาก

รีวิวจากคุณ :Ap***an

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Konvy

Poudre Universelle Compacte Natural Finish Pressed Powder
แต่งหน้า ทํา ผม รับ ปริญญา
https://www.amazon.co.uk/Chanel-Universelle-Compacte-Natural-Pressed/dp/B000ITQZIY

ถ้าจะให้พูดแป้งตลับตัวไหน ปังที่สุดในยุคนี้ล่ะก็ ! ก็คงหนีไม่พ้น แป้งตลับอัดแข็งของน้องแนลตัวนี้เลยค่าาาา เพราะด้วยตลับที่หรูหรา แถมตัวแป้งยังช่วยคุมมัน ตบระหว่างวันได้ไม่ต้องกลัวโป๊ะ เพราะน้องเขาบางเบาม้ากกก อีกทั้งยังไม่แมทต์เกินไป ยังคงให้ความฉ่ำวาวอยู่น้าาา แถมเฉดสียังเข้ากับคนไทยสุดๆๆๆ ทำให้ได้ใจสาวๆหลายคนไปครองได้ไม่ยากเลยล่ะค่าาาาา ตลับก็สวย แป้งก็เริศ โอโหห!! มันปังนะแม่!!! อย่ารอช้า ไปตำกันเลยค่าาา

ปริมาณ  15 g.
ราคา  2,300 THB

แป้งตัวนี้ชอบมากครับ โดยปรกติแล้วผมเป็นคนไม่ใช้อะไรหนักหน้ามาก แป้งchanle ตัวนี้ตอบโจทย์สำหรับผมเลยครับ เป็นแป้งเนื้อบางเบา เนื้อแป้งละเอียดเนียนมาก ขนาดไม่ได้ผสมรองพื้น ทาออกมาเป็นธรรมชาติ แบบผู้ชายสุดๆๆ สำหรับผมแป้งตัวนี้รักมากครับ ติดกระเป๋าตลอด กลิ่นหอมๆนิดหน่อย chanle หอมทุกตัว

รีวิวจากคุณ : peerapong

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Vanilla

เนื่องจากประทับใจจากแป้งฝุ่นรุ่นเดียวกัน และอยากเปลี่ยนจากตัว vitalumiere eclat ที่ผสมรองพื้นเป็นแป้งฝุ่นอัดแข็ง เลยสอยตัวนี้มา ความดีความชอบเหมือนกับตัวแป้งฝุ่นยูนิแวแซลเลยค่ะ แค่เป็นเวอร์ชั่นอัดแข็งพกพาไปข้างนอกเท่านั้นเอง หน้าที่มันเป็นแป้งฟินิชชิ่ง ซับระหว่างวัน หน้าก้ผ่องเด้งดังเดิม ดังนั้นเรื่องปกปิดข้ามนะคะ ส่วนคุมมันมั้ย ช่วยซับแน่นอน แต่เรื่องคุม ไม่แน่ใจค่ะ ตอบไม่ได้ เราเน้นดิวอี้ลุค ไม่แมทท์อ่ะค่ะ บอกได้แค่หลังลงซับระหว่างวันที่หน้าเริ่มมันเกินดิวอี้ หน้าก็เด้งเหมือนเดิมค่ะ ความเลวร้ายก็เช่นเดิม เหมือนตัวฝุ่นคือพัฟค่ะ พังพาบมาก เมื่อไหร่ชาเนลจะทำแอพพลิเคเตอร์ดีๆ ซักทีนะคะ ทั้งพัฟ ทั้งแปรง เพลียค่ะ

รีวิวจากคุณ : mamara

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Cosmenet

BENEFIT COSMETICS The POREfessional Face Primer
แต่งหน้า ทํา ผม รับ ปริญญา
https://www.sephora.co.th/products/benefit-cosmetics-the-porefessional-face-primer/v/7-5ml

เป็นที่ล่ำลือกันมานานนนนนค่ะ สำหรับไพร์มเมอร์ตัวเนี่ยยย หลายคนที่ได้ลองตามคำบอกเล่า ก็รีวิวว่าเริศกันแทบบทุกคนน ซึ่งสรรพคุณของเขาก็ไม่ใช่เล่นๆเลยนะคะ เพราะเขาช่วยเบลอรูขุมขน รอยสิว รอยดำต่างๆ ได้อย่างเนียนกริ๊ปป แถมขนาดก็พกพาได้ง่ายด้วย ทำให้ได้ใจสาวๆไปครองได้อย่าง่ายดายเลยล่ะค่าาา ใครที่ยังหาไพร์มเมอร์ที่ถูกใจไม่ได้ ก็ขอป้ายยาไพร์มเมอร์ตัวนี้แรงๆเลยค่าาาา

ปริมาณ  7.5 ml
ราคา  590 THB

เป็นตัวprimerที่เพื่อนแนะนำมา อยากบอกต่ออีกทอด — ด้วยความที่ลองแบรนด์นี้ครั้งแรกเลยซื้อขนาดเล็กมาใช้ก่อน ตามที่เพื่อนแนะนำ ลงตัวนี้ก่อนจะลงเครื่องสำอางค์ ตัวprimer เป็นสีเนื้อ หน้าไม่วอก ไม่เหมือนprimerที่เคยใช้ แต่งเครื่องสำอางค์ทับไม่เป็นคราบ เนียนเรียบแล้วทำให้เครื่องสำอางค์ติดทนขึ้น หน้าไม่ดรอประหว่างวัน ต้องลองนะ ☺️

รีวิวจากคุณ : Sutthicha Matamnan

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Sephora

ราคาใช้ได้เลย ถือว่าแพงใช้ได้เทียบกับปริมาณอ่ะนะ ก็ใช้ดีนะ เหมือนกึ่งแป้งแต่ว่ามันเคลือบแต่ไม่เหมือนฟิล์ม บอกไม่ถูกอ่ะ ทาแล้วลงซีซีครีมก็เนียนเป็นธรรมชาติ ไม่อุดตันมากเช็คล้างออกง่าย ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ผิวมันใช้ได้ดี ไม่ทำให้มันขึ้นระหว่างวัน คิดว่าควบคุมมันได้ระดับนึงด้วย

รีวิวจากคุณ : CutieGrAcE

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Vanilla

PIXI Makeup Fixing Mist
แต่งหน้า ทํา ผม รับ ปริญญา
https://www.sephora.co.th/products/pixi-makeup-fixing-mist/v/makeup-fixing-mist?language=lng_th&dxid=Cj0KCQiApY6BBhCsARIsAOI_GjajsYClSDTPx5X3JyYa1_PjheaahSe0Guib3DAkFF0BoBBh6dOlcfEaAmG-EALw_wcB&dxgaid=Cj0KCQiApY6BBhCsARIsAOI_GjajsYClSDTPx5X3JyYa1_PjheaahSe0Guib3DAkFF0BoBBh6dOlcfEaAmG-EALw_wcB&gclid=Cj0KCQiApY6BBhCsARIsAOI_GjajsYClSDTPx5X3JyYa1_PjheaahSe0Guib3DAkFF0BoBBh6dOlcfEaAmG-EALw_wcB

ฺBest Seller of the Years!! ค่ะ สำหรับสเปรย์น้ำแร่ล็อคเครื่องสำอางค์ตัวนี้ เรืองชื่อมากกกกกก ในหมวดหมู่สเปรย์น้ำแร่ เพราะเขาช่วยล็อคเครื่องสำอางค์ได้ดีม้ากกกก เพียงแค่ฉีดหลังแต่งหน้าเสร็จ แล้วรอให้น้องแห้งไปกับผิวน้ำ ก็สามารถล็อคเครื่องสำอางค์ไม่ให้เยิ้มได้นานถึง 6 ชม.+ จึงเป็นทำให้เป็นสเปรย์น้ำแร่ที่ขายดีที่สุดแห่งปีเลยค่าาาาา มันเริศนะสาว!! เหมาะกับงานรับปริญญามากกกก!!

ปริมาณ  80 ml.
ราคา  590 THB

เป็น setting spray ที่เซตหน้าแมทแบบชัดเจน แมทแบบ ถ้าใครชอบผิวฉ่ำ คือไม่ได้ แต่ถ้าใครอยากได้ผิวแมทดูเนียนๆ ก็คือผ่าน ตัวนี้คุมมันได้ประมาณ6 ชม ค่ะ ถ้าฉีดตอนเช้า พอตกบ่ายจะเริ่มมัน แต่ไม่เยิ้มไม่ดูน่าเกลียด เราผิวผสมมัน t zone คือ ถ้าฉีดตัวนี้ ไม่ซับมันก็ยังรอดได้ถึงเย็น

รีวิวจากคุณ : nottamon charsombut

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Sephora

ฉีดแล้วทำให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้นค่ะ

รีวิวจากคุณ : Ma***Na

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Konvy

สรุป!! หน้าแน่นเองได้ โดยไม่ต้องง้อช่างแต่งหน้าาาา!!

และแล้ววว ก็เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายแล้วนะคะะ สำหรับสาวน้อยที่กำลังจะเป็นบัณฑิตในปีนี้ แล้วกำลังวุ่นวายหาช่างแต่งหน้าอยู่ล่ะก็ เราขอแนะนำทางเลือกการแต่งหน้าเองเป็นอีกหนึ่งช้อยในการตัดสินใจนะคะ เพราะเราก็สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ส่วนนึงน้าา
สาวๆหลายคนอาจจะมองว่า การที่เราต้องเอาเงินไปซื้อเครื่องสำอางค์เพิ่มเนี่ย มันก็เท่ากับการจ้างช่างแต่งหน้าเลยนะ แต่สาวๆคะ การที่ซื้อเครื่องสำอางค์ เครื่องสำอางค์ก็ยังอยู่กับเราน้าาา เราสามารถแต่งหน้าได้อีกหลายรอบเลยน้าาา อาจจะไม่เป๊ะเท่าช่างแต่งหน้า แต่ถ้าเราฝึกบ่อยๆ เราก็จะเก่งขึ้นเองค่าา
สุดท้ายนี้ การตัดสินใจเป็นของสาวๆนะคะ แต่ยังไงก็ขอฝากการแต่งหน้าเองเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับสาวๆน้าา และ Congratulation นะคะทุกคนนน สำหรับวันนี้ ขอลาไปก่อน สวัสดีค่าา
แต่งหน้า ทํา ผม รับ ปริญญา
https://campus.campus-star.com/variety/84129.html

เครื่องสำอางค์Latest articles in the category