How to #5 วิธีแต่งหน้าไปโรงเรียนอย่างไรให้สวยใสเหมือนไร้ make up

How to #5 วิธีแต่งหน้าไปโรงเรียนอย่างไรให้สวยใสเหมือนไร้ make up

สวยใสไปโรงเรียนเหมือนไร้ make up

เทรนการแต่งหน้าธรรมชาติ เหมือนไร้ make up กำลังมาเป็นที่นิยมในหมู่สาว ๆ ไม่ว่าจะเป็นน้อง ๆ วัยมัธยม พี่ ๆ มหาลัย หรือแม้แต่กลุ่มวัยทำงาน เนื่องจากการแต่งหน้าแนวนี้ทำให้ใบหน้าของเราสวยอย่างเป็นธรรมชาติ เสมือนว่าไม่ได้แต่งหน้าแม้ใบหน้าจะมี make up ก็ตาม

การแต่งหน้าแนวนี้สามารถแต่งได้ง่าย ๆ ในชีวิตประจำวัน วันนี้เรามีวิธีการแต่งหน้าเบา ๆ ง่าย ๆ มาเล่าให้ทุกคนฟัง อาจจะพอเป็นไอเดียสำหรับสาวๆ ที่รักการแต่งหน้า โดยเฉพาะน้องๆวัยเรียน เราจึงอยากมาแชร์ทริคในการแต่งหน้าไปโรงเรียนอย่างไรให้สวยใสเหมือนไร้ make up

แต่งหน้าไป รร.ต้องไม่

5 วิธีแต่หน้าแบบธรรมชาติไปโรงเรียน

1.แต่งหน้าไป รร.ต้องไม่ทารองพื้น

สาวๆหลายคนอาจจะตกใจตรงนี้การถ้าไม่ทารองพื้น จะแต่งหน้าต่ออย่างไร หรือจะทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนก่อนแต่งหน้าอย่างไร เชื่อว่าสาวๆวัยมัธยมส่วนมากจะมีผิวหน้าที่ดีอยู่แล้วดังนั้นไม่ควรลงรองพื้นให้ดูหนักหน้าจนเกินไป

หรือหากต้องการปิดรอยสิว รอยด่างดำ ให้เลือกลง concealer เฉพาะบริเวณที่ต้องการปกปิด แต่หากว่าจำเป็นจะต้องลงรองพื้นจริงๆให้เลือกรองพื้นที่มีเนื้อบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี และปรับสีผิวเราไม่มาก จะได้เนียนๆ ไม่รู้เลยว่าลงรองพื้นมา

2.แต่งหน้าไป รร.ต้องไม่เขียนคิ้วหนา หรือเข้มจนเกินไป

อย่างที่ทุกคนเคยได้ยินมาว่า คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า นั่นจริงแท้เลยค่ะ และสาวๆที่คิ้วบาง หรือไม่มีคิ้วจะกังวลกับเรื่องการไม่เขียนคิ้วเป็นอย่างมาก เราเข้าใจสาว ๆ นะคะว่าตอนไม่มีคิ้วนั้นมันขาดความมั่นใจมาก

แต่งหน้า ไป ร ร

ดังนั้นหากจำเป็นต้องเขียนคิ้วจริงๆ ให้เลือกใช้ดินเขียนคิ้วแบบฝุ่นมาเขียน เนื่องจากแบบฝุ่นจะทำให้คิ้วที่เขียนดูฟุ้งๆ ไม่คมชัดมากเกินไป และดูเป็นธรรมชาติ หรือหากสาวๆที่มีคิ้วอยู่แล้ว อาจจะเลือกใช้เป็นมาสคาร่าคิ้วปัดเบาๆ ให้เป็นทรงพอค่ะ ไม่ต้องเขียนเพิ่มหรือลงคิ้วหนักจนเกินไป

3.แต่งหน้าไป รร.ต้องไม่แต่งสีเปลือกตาเข้มจนเกินไป

สำหรับสาวๆที่ต้องการจะแต่งเปลือกตา เราแนะนำให้เลือกโทนสีธรรมชาติ เช่นสีน้ำตาลอ่อนที่กลืนกับสีผิว หรือสีอิฐ แต่อย่าทาเข้มมากจนครูจับได้นะคะ หรือถ้าเลี่ยงได้ก็ไม่ควรแต่งเปลือกตาไปเรียน เนื่องจากอาจจะทำให้การแต่งหน้าของเราดูหนัก และแน่นจนเกินไป

แต่งหน้า ไป ร ร

4.แต่งหน้าไป รร.ต้องเลือกทาลิปมัน

ใช่แล้วค่ะ การเลือกทาลิปสติ๊ก เป็นสิ่งที่สำคัญมากเช่นเดียวกัน เราจะปากแดงเกินครูไม่ได้นะคะสาวๆ ดูไม่เป็นธรรมชาติเอามากๆ เป็นไปได้สาวๆควรเลือกทาเป็นลิปมันแทนการทาลิปที่มีสี หรือหากจะต้องทาลิปสีจริงๆควรเลือกเป็นลิปมันที่มีสีเบาๆ หรือเลือกสีโทน node หน่อยๆ ไม่เน้นลิปสีมาก

แนะนำ Make up แต่งหน้าไป รร.แบบไม่โป๊ะ

แนะนำลิปที่ทาแล้วปากสาวๆดูเป็นธรรมชาติ ได้แก่ Cathy Doll Glow Gel Tint ที่มีเนื้อบางเบา ติดทนนาน ทำให้ริมฝีปากดูฉ่ำวาวอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมบำรุงริมฝีฝากเราให้เนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน มีให้เลือกหลากหลายเฉดสี ทาแล้วดูสดใส ในราคา 49 บาท ขนาด 2.4 กรัม ซึ่งหาซื้อได้ง่าย ๆ ที่เซเว่นทุกสาขาเลย

แต่งหน้า ไป ร ร

5.แต่งหน้าไป รร.ต้องเลือกใช้แป้งฝุ่นแทนแป้งพัฟ

การลงแป้งบัฟบางยี่ห้อจะทำให้การแต่งหน้าไปโรงเรียนดูหนัก ดังนั้นควรเลือกใช้แป้งฝุ่นธรรมดาทาทับเพื่อ set เครื่องแต่งหน้าทั้งหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น หรือหากสาวๆต้องการลงแป้งพัฟ ควรเลือกแป้งที่มีเนื้อบางเบา โทนสีเดียวกับสีผิวธรรมชาติ ข้อควรระวังสำหรับสาว ๆ นะคะ ควรเลือกสีของแป้งให้เข้ากับเฉดสีผิวธรรมชาติ เนื่องจากถ้าเลือกสีที่โดดจนเกินไป อาจทำให้หน้าเราลอยได้ค่ะ

แนะนำ Make up แต่งหน้าไป รร.แบบไม่โป๊ะ

แต่งหน้า ไป ร ร
https://shopee.co.th/

แป้งที่อยากแนะนำให้สาวๆลองใช้ คงหนีไม่พ้นเจ้าตัวนี้เลย ศศิ เมจิก แมท ฟาวน์เดชั่น พาวเดอร์ แป้งอัดเม็ดผสมรองพื้น เนื้อเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย ไม่วอก ไม่ลอย แถมยังความคุมความมันระหว่างวันได้ดี ผิวหน้าเนียนกริบอย่างเป็นธรรมชาติ มีให้เลือก 3 เฉดสี ได้แก่ W1 เหมะสำหรับสาวผิวขาว W2 เหมาะกับสาวผิวขาวเหลือง และ W3 เหมาะกับสาว ๆ ผิวสีน้ำผึ้ง ทั้งหมดนี้หาซื้อง่าย ๆ ได้ใน 7-11

เนื้อแป้งละเอียดใช้ได้เลย ทาแล้วหน้าแล้วแลดูเรียบเนียนไม่เทาหรือหลอกตา สีออกเหลืองเหมาะสาวๆไทย – กลิ่นก็เป็นแบบแป้งๆปกติ – ในตลับมีแถมพัฟและมาพร้อมกระจกที่ใช้ได้จริง คือพัฟก็โอเคเลย กดๆแป้งที่หน้าแล้วก็เนียนพรางรูขุมประมาณหนึ่ง กลบรอยแดงรอยดำโอเคมากคือยังเป็นผิวดูธรรมชาติไม่ได้โบ๊ะเกินไป – เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ทาง่าย พกสะดวก แถมราคาน่ารักอีกด้วย    รีวิวจากคุณ Call me BT ใน Jeban : แต่งหน้าใสๆเอาใจวัยรุ่น…ด้วยแป้งศศิ by ศรีจันทร์:)

บทสรุปแต่งหน้าไปโรงเรียนเบา ๆ สวยใสเป็นธรรมชาติ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับทริคแต่งหน้าไปโรงเรียนให้สวยใสเหมือนไร้ make up ที่เรานำมาฝากทุกคนวันนี้ อาจจะพอเป็นไอเดีย หรือแนวมางในการแต่งหน้าไปโรงเรียน แต่งไปทำงาน หรือแต่งในชีวิตประจำวัน ลองนำทริคเล็ก ๆ น้อยที่เราได้แนะนำไปข้างต้นไปใช้กันดูนะคะสาว ๆ เราเชื่อว่าทริคนี้จะช่วยให้การแต่งหน้าของสาว ๆ สวยง่าย ๆ อย่างเป็นธรรมชาติเหมือนไม่ได้แต่งหน้าได้

แต่งหน้าLatest articles in the category