แนะนำ #7 แป้งฝุ่นตัวท็อป บางเบาสบายผิวไม่ต้องกลัวโป๊ะ

แนะนำ #7 แป้งฝุ่นตัวท็อป บางเบาสบายผิวไม่ต้องกลัวโป๊ะ

แป้งฝุ่น

 

เชื่อว่าทุกคนต้องคุ้นเคยกับแป้งฝุ่น เพราะใช้กันตั้งแต่ตอนเด็กยันตอนโต และมีแป้งฝุ่นติดบ้านกันทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย  ซึ่งแป้งฝุ่นสำหรับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าเป็นเเป้งฝุ่นเนื้อเนียนละเอียดบางเบาสบายผิว สามารถช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน พร้อมทั้งช่วยปรับสีผิวหน้าให้สม่ำเสมอและกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

นอกจากนี้ยังสามารถช่วยควบคุมความมันส่วนเกินได้ดี สามารถช่วยเซ็ตเมคอัพให้ติดทนนาน ช่วยทำให้สาวๆ มีความมั่นได้ตลอดทั้งวัน และยังไม่ทำให้อุดตันรูขุมขนอีกด้วย และวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะมาแนะนำ #7 แป้งฝุ่นตัวท็อป บางเบาสบายผิวไม่ต้องกลัวโป๊ะ  จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

แนะนำ #7 แป้งฝุ่นตัวท็อป
บางเบาสบายผิวไม่ต้องกลัวโป๊ะ

 

1.  แป้งฝุ่น  Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder
แป้งฝุ่น
https://www.beauticool.com/

 

สำหรับอแ้งฝุ่นตัวแรก เป็นแป้งฝุ่นขายดีในตำนาน ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นที่มีประสิทธิภาพในการช่วยควบคุมความมันส่วนเกินได้ดีเยี่ยม ช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน และกระจ่างใสได้ลุคบางเบาสบายผิวอย่างเป็นธรรมชาติ โดยมีเนื้อแป้งที่เนียนละเอียด บางเบา สามารถเกลี่ยได้ง่าย ไม่จับกันเป็นก้อนและที่สำคัญไม่ทำให้อุดตันรูขุมขนและไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งกร้านอีกด้วย

 

ปริมาณ 20 g
ราคา 1,690 THB

หลังจากลองใช้แล้ว ตอนแรกไม่ค่อยชอบเนื่องจากทาแล้วหน้าดูเทาๆหมองๆ เลยเลิกใช้ไป ตอนนี้ผิวหน้าเรา ขาวขึ้นเยอะ เลยลองเอากลับมาใช้ใหม่ รู้สึกสีพอดีกับผิวหน้าแล้ว ไม่หมองแล้ว แต่ส่วนตัวไม่ค่อยชอบตรงที่ แป้งมันเนื้อแมตไป แต่ถ้าใครชอบแป้งแมตๆตัวนี้หน้าจะเหมาะสุด สำหรับเรื่องคุมมัน สำหรับเราไม่ได้คุมมันดีเลิศ ควบคุมความมันได้ระดับหนึ่ง (แอบเจอแป้งที่ราคาถูกและคุมมันดีกว่า) แต่ใช้เซ็ตรองพื้นได้ดีนะ ปริมาณก้เยอะ ถ้าเทียบกับราคาก็ถือว่าคุ้มค่าทีเดียว
รีวิวจาก jeban  คุณ  NoraePL

คลิกอ่านรีวิวแป้งฝุ่นฉบับเต็มได้ที่นี่

แป้งเนื้อละเอียดมากๆ คุมมันได้ดี โปร่งใส่ไม่วอกใช้เซตรองพื้น เนื้อแมตต์ ไม่เหมาะกับคนชอบมันวาว แต่เราใช้บลัชกับ highlight ที่มีชิมเมอร์แทนได้ สรุปว่าดี โอเคเลย ไม่แพงเมื่อเทียบปริมาณ กระปุกนึงใช้ได้นาน
รีวิวจาก  vanilla  คุณ  Wombat

คลิกอ่านรีวิวแป้งฝุ่นฉบับเต็มได้ที่นี่

 

 

 

2.  แป้งฝุ่น   Bobbi Brown Sheer Finish Loose Powder
แป้งฝุ่น
https://www.central.co.th/

 

สำหรับแป้งฝุ่นตัวนี้ เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงที่มีเนื้อเนียนละเอียด บางเบาสบายผิว มีประสิทธิภาพในการช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนไร้ที่ติ  ช่วยทำให้สีผิวสม่ำเสมอและกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ สามารถช่วยดูดซับความมันส่วนเกินได้ดีเยี่ยม ช่วยทำให้เมคอัพติดทนนาน ทำให้สาวๆ มีหน้าสวยเป๊ะได้ตลอดทั้งวัน

ปริมาณ 6 g
ราคา 1,850 THB

เฉดสีมีครบกับความต้องการของผิวแต่ละแบบค่ะ ส่วนเนียนบางในตอนแรกจะรู้สึกหน้าวอกเกินจริง แต่พอเดินไปเดินมา เริ่มเซทตัวก็คุมมันดีเยียมแต่ไม่ปกปิดริ้วรอยเท่าไหร่ค่ะ ส่วนแพคเกจก็กระทัดรัดดี แต่กระนั้นก็ต้องใช้แปรงปัดแป้งอยู่ดีค่ะมันถึงจะกระจายตัวได้ดีกว่า
รีวิวจาก daisy.jeban  คุณ  Chalome

คลิกอ่านรีวิวแป้งฝุ่นฉบับเต็มได้ที่นี่

ก็ดีนะ ใช้แล้วหน้าขาวใสเป็นธรรมชาติดี แต่ไม่ปกปิด เน้นธรรมชาติจริงๆ ทาซ้ำระหว่างวันก็ไม่เป็นคราบ ได้ลุกแมทๆ แต่ถ้าหน้ามันนี่จะดูบลิ้งๆ ธรรมชาติๆ ดี เนื้อแป้งเนียนละเอียดนุ่มกว่าของ LM แต่ไม่คุมมันเท่า LM
รีวิวจาก  vanilla  คุณ  kanaeva

คลิกอ่านรีวิวแป้งฝุ่นฉบับเต็มได้ที่นี่

 

 

 

3.  แป้งฝุ่น  THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder
แป้งฝุ่น
http://lodraka7.blogspot.com/

 

สำหรับแป้งฝุ่นตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสง มีเนื้อเนียนละเอียดบางเบา สามารถช่วยเซ็ตรองพื้นให้ติดทนนาน ไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยน ช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

และยังมีประสิทธิภาพในการช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ดี แถมยังมีส่วนผสมจากโบทานิคอล ออยล์ 8 ชนิด ช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่มและเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวหน้าดูมีสุขภาพดี สดใสขึ้นอีกด้วย

 

ปริมาณ 17 g
ราคา 1,950 THB

เนียนเป็นธรรมชาติ ไม่หนา แป้งไม่แคร็ก หน้าผ่อง แรกๆหน้าจะแมตต์ แต่พอระหว่างวันจะผ่องและดิวอี้ขึ้น ช่วยกระจายแสงดี ไม่หลุดระหว่างวัน ไม่ต้องเติมด้วย ใช้เซ็ตรองพื้น
รีวิวจาก cosmenet  คุณ  P.SIIKWAN

คลิกอ่านรีวิวแป้งฝุ่นฉบับเต็มได้ที่นี่

จากการใช้งานจริง ส่วนตัวชอบนะคะ ไม่ทำให้ผิดหวัง ตัวพัฟที่ให้มานุ่มหน้ามาก แต่ก็ต้องหมั่นซักให้สะอาดนะคะ ไม่งั้นก็อาจจะเป็นแหล่งสะสมแบคทีเรียได้ เรารู้สึกว่า รุ่น Colorless ทาแล้วไม่รู้สึกว่าผิวแมท แต่ก็ไม่ได้ Glow คือมันอยู่ตรงกลางจริงๆ รู้สึกแค่ไว้เซ็ตผิวหลังลงผลิตภัณฑ์เนื้อครีมเฉยๆ แต่ทำได้ดีนะคะ โทน 01 จะมีสีที่ขาวสุดในทุกสูตร ซึ่งเราเลือกที่ตรงนี้ด้วย เพราะเราไม่อยากให้สีแป้งมาเปลี่ยนสีรองพื้น ปกติเราผิวขาว เราจะใช้รองพื้นเบอร์ที่ขาวค่อนข้างมาก จึงไม่อยากให้สีผิดเพี้ยนค่ะ
รีวิวจาก  trueid คุณ  Chalii94

คลิกอ่านรีวิวแป้งฝุ่นฉบับเต็มได้ที่นี่

 

 

 

4.  แป้งฝุ่น  BK Acne Loose Powder
แป้งฝุ่น
https://thebeautrium.com/

 

สำหรับแป้งฝุ่นตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นเนื้อเนียนละเอียด สามารถเกลี่ยได้ง่าย เป็นแป้งฝุ่นที่เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ ไม่ทำให้ระคายเคืองต่อผิว สามารถช่วยควบคุมความมันได้ดี  ช่วยลดและป้องกันการเกิดสิว คนที่เป็นสิวสามารถใช้ได้ไม่ทำใหเอุดตัน ช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

 

ปริมาณ 12 g
ราคา 680 THB

ปกปิดระดับนึงแต่อิงจะใช้แป้งฝุ่นทาทับเพื่อเซ็ตผิว

สังเกตุได้เลยว่าหน้าเนียนขึ้นมากเหมือนช่วยเบลอรูขมขนไปเลย

จากที่มีความฉ่ำวาวก็แมตต์ทันที

รีวิวจาก  jeban  คุณ  eenglishh_

คลิกอ่านรีวิวแป้งฝุ่นฉบับเต็มได้ที่นี่

จากที่เอิร์ธลองใช้มา เอิร์ธว่าเนื้อแป้งละเอียด เบาสบาย อารมณ์คล้ายๆ Three แต่จะแมตต์กว่าหน่อย ส่วนสีเป็น Translucent เหมือนตัวลอร่าค่ะ มีให้เลือก 1 เฉด ซึ่งพอใช้ไปแล้ว ก็คุมมันติดทนอยู่ได้ทั้งวัน สำหรับคนหน้าแห้งแบบเอิร์ธใช้ได้โอเค

เรื่องความอ่อนโยนให้คะแนนเต็มเลยค่ะ เพราะอย่างที่บอกไปว่าหน้าเอิร์ธแหกมากๆ พยายามจะใช้อะไรที่เบาบางที่สุด ซึ่งพอใช้แล้ว อ่อนโยนต่อผิวมาก ไม่ทำให้หนักหน้า ไม่ทำให้ผิวอุดตัน แล้วก็ไม่แพ้เพิ่มขึ้นมากด้วย
รีวิวจาก  earthpynn คุณ  earth

คลิกอ่านรีวิวแป้งฝุ่นฉบับเต็มได้ที่นี่

 

 

 

5.  แป้งฝุ่น  Srichand Translucent Powder Perfect for Oily Skin
แป้งฝุ่น
https://www.pinterest.com/pin/662240320188034773/

 

lสำหรับแป้งฝุ่นตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงของศรีจันทร์ที่มีเนื้อบางเบา เนียนละเอียด มีกลิ่นหอม มีประสิทธิภาพในการช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน เนียนนวลผ่องตลอดทั้งวัน ช่วยทำให้เมคอัพติดทนนาน เพราะตัวนี้สามารถช่วยเซ็ตรองพื้นได้ดี สามารถช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน ทำให้ผิวหน้าสวยเปีะได้ตลอดทั้งวัน

ปริมาณ 10 g
ราคา 280 THB

รู้สึกว่าในตอนแรก ผิวจะดูแห้งๆแมตๆ ลูบแล้วแห้งๆ แต่ใช้ไปสักพักก็รู้สึกว่าลูบแล้วก็ลื่นขึ้นนิดนึง แต่ผิวยังแมตอยู่มากๆ คุมมันได้ดีมากค่ะ น่าจะเหมาะกับผิวผสม และผิวมัน มากกว่าผิวแห้งค่ะ วาเองผิวผสม ตรงทีโซนคุมมันได้ดีมากค่ะ แต่ตรงแก้มรู้สึกมันแห้งไปหน่อย

รีวิวจาก jeban  คุณ  aiwa

คลิกอ่านรีวิวแป้งฝุ่นฉบับเต็มได้ที่นี่

ลองทาแป้งด้วยแปรงปัดแป้ง (ไม่ชอบใช้พัฟ เพราะขนาดเล็กมือผู้ชายไม่ค่อยถนัดและกลัวจะหนาไปด้วยครับ) พบว่าเมื่อทาลงไปปุ๊ป หน้านวลเนียนอย่างบอกไม่ถูก !! แต่ทาแล้วดูรู้ว่า ทาแป้งมานะครับ ยิ่งถ้าใครลงหนักมือนี่จะชัดเลยและหน้าจะลอยได้ครับ แต่ดีที่ว่าทาแล้วไม่มีตกร่อง ไม่ cakey ไม่เป็นคราบ
รีวิวจาก  pantip  คุณ  นักปราชญ์น้อย

คลิกอ่านรีวิวแป้งฝุ่นฉบับเต็มได้ที่นี่

 

 

 

6.  แป้งฝุ่น  Ben Nye Luxury Powder
แป้งฝุ่น
https://www.konvy.com/

 

สำหรับแป้งฝุ่นตัวนี้ เป็นแป้งฝุ่นที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน มีประสิทธิภาพในการช่วยควบคุมความมันส่วนเกินได้ดีเยี่ยม ทำให้เมคอัพติดทนนาน ช่วยทำให้ผิวหน้าสวยเนียน ไม่มันวาว ทำให้สาวๆ มีผิวหน้าเนียนผ่องตลอดทั้งวัน และยังเกลี่ยง่าย มีความเบาบางสบายผิวอีกด้วย

ปริมาณ 42 g
ราคา 750 THB

ให้คะแนน 4.5/5 ชอบในเนื้อแป้งที่ละเอียด ไม่มีน้ำหอมกวนใจ

เกลี่ยง่าย ไม่เป็นขุย ไม่เป็นคราบ ลงแล้วหน้าเนียนเด้ง

เซ็ทรองพื้นได้ติดทนดี คุมมัน แต่น้องเบนไม่ปกปิดนะคะ

รีวิวจาก  jeban  คุณ  imlovefool

คลิกอ่านรีวิวแป้งฝุ่นฉบับเต็มได้ที่นี่

ปกติเราเคยใช้แต่รุ่น fair translucent ซึ่งจะถูกกว่ารุ่น luxury powder เราใช้สี cameo เนื้อแป้งละเอียดดี และปกปิดมากกกก เหมือนผสมรองพื้นมาเลย จะไม่ลงแป้งผสมรองพื้นก็ยังได้ ไม่คุมมันเท่าไรแต่ก็โอเคนะ ติดทนพอสมควร สีนี้กำลังดีกับผิวเราเลย ปริมาณ 42 g กับราคาที่ตั้ง ไม่แพงนะ
รีวิวจาก  vanilla คุณ  Nekomi

คลิกอ่านรีวิวแป้งฝุ่นฉบับเต็มได้ที่นี่

 

 

 

7.  แป้งฝุ่น  Skinfood Peach Cotton Multi Finish Powder
แป้งฝุ่น
https://www.konvy.com/

 

สำหรับแป้งฝุ่นตัวสุดท้าย ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นพีชสาเก มีประสิทธิภาพในการช่วยควบคุมความมันส่วนเกินได้ดี ช่วยทำให้เมคอัพติดทนนาน ทำให้สาวๆ มีผิวหน้าสวยเป๊ะได้ตลอดทั้งวัน และช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และไม่ทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขนและไม่ทำให้เป็นคราบระหว่างวันอีกด้วย

ปริมาณ 5 g
ราคา 350 THB

แป้งตัวนี้เป็นแป้งควบคุมความมันบนใบหน้าค่ะหรือเราสามารถนำมาทาที่โคนผมได้หากผมมีความมัน และตัวผลิตภัณฑ์ยังมีส่วนผสมของพีชค่ะ จึงทำให้ตัวผลิตภัณฑ์มีกลิ่นหอมของพีชค่ะ
รีวิวจาก  trueid  คุณ  APICH_GLOY

คลิกอ่านรีวิวแป้งฝุ่นฉบับเต็มได้ที่นี่

ชมรู้สึกปลื้มกับแป้งตัวนี้มากๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชมขอสรุปความดีงามของแป้งตัวนี้ไว้ดังนี้นะคะ …

★ สิ่งที่ชมปลื้มที่สุดคือแป้งมีกลิ่นพีชอ่อนๆ ซึ่งหอมมากกกกกกกก.. หอมจนอยากจะทาทั้งวันเลย ><

★ เนื้อแป้งเนียนละเอียดมากๆเลยค่ะ ชมชอบปัดโดยใช้แปรงคาบูกิ ซึ่งจะทำให้เกลี่ยแป้งได้เนียนขึ้นค่ะ

★ แป้งคุมมันดีมากเวอร์!!!!+++ ข้อนี้เป็นอีกข้อที่ทำให้แป้งตัวนี้เป็นตัวโปรดลูกรักของชมค่ะ

รีวิวจาก  jeban  คุณ  ChomChonn

คลิกอ่านรีวิวแป้งฝุ่นฉบับเต็มได้ที่นี่

 

 

บทสรุป
แนะนำ #7 แป้งฝุ่นตัวท็อป
บางเบาสบายผิวไม่ต้องกลัวโป๊ะ

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับแนะนำ #7 แป้งฝุ่นตัวท็อป บางเบาสบายผิวไม่ต้องกลัวโป๊ะ  ซึ่งแป้งฝุ่นที่แนะนำไปทั้งหมดนี้เป็นแป้งฝุ่นที่มีประสิทธิภาพที่สามารถช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน เนียนผ่องกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

และไม่ทำให้อุดตันรูขุมขนหรือทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว เพราะเป็นแป้งที่มีความบางเบา สบายผิว สามารถเกลี่ยได้ง่าย ไม่จับกันเป็นก้อน สามารถช่วยควบคุมความมันส่วนเกินได้ดีเยี่ยม ทำให้เมคอัพติดทนนาน ช่วยทำให้สาวๆ มีผิวหน้าที่สวยเป๊ะมั่นใจได้ตลอดทั้งวัน

 

 

แต่งหน้าLatest articles in the category