#8 รองพื้นสิวสุดปัง..สำหรับสาวๆที่เป็นสิวไม่มีไม่ได้!!!

#8 รองพื้นสิวสุดปัง..สำหรับสาวๆที่เป็นสิวไม่มีไม่ได้!!!

รองพื้น สิว

สวัสดีค่าเพื่อนๆชาว Beauty – worthen >_< วันนี้ก็พบกันอีกแล้วนะคะ โดยวันนี้ผู้เขียนก็พกไอเท็มเด็ดซึ่งคิดว่าสาวๆหลายคนกำลังมองหาและคิดว่ามันจำเป็นต้องมีติดบ้านไว้เลยค่ะ! นั่นคือ “รองพื้นสำหรับคนที่เป็นสิว” นั่นเอง~

ซึ่งวันนี้ Beauty – Worthen นั้นจะมาแนะนำรองพื้นที่สำหรับสาวๆที่เป็นสิวนั้นต้องร้องว้าว!!! แน่ๆค่ะ โดยวันนี้จะมาแนะนำกันถึง 8 ตัวเลยทีเดียวซึ่งจะมีทั้งรายละเอียดและรีวิวให้สาวๆเพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจด้วยนะคะ บอกเลยว่าวันนี้แน่นจริงๆ เราอย่ารอช้า ไปดูกันเลยดีกว่าค่า!

 

 8 รองพื้นสิวตัวเด็ดตัวดัง

รองพื้นสำหรับคนเป็นสิวต้องเป็นแบบไหน?

ก่อนที่เราจะเข้าไปดูว่ารองพื้นที่เราเอามาแนะนำสาวๆกันในวันนี้มีอะไรบ้างนั้น เราต้องมาดูกันก่อนว่ารองพื้นที่เราจะใช้ถ้าเกิดเราเป็นสิวแล้วนั้นจะต้องใช้รองพื้นที่มีลักษณะแบบไหน

  1. ไม่มีอุดตันรูขุมขนส่วนประกอบของซิลิโคน

รองพื้น สิว

(ขอบคุณรูปภาพจาก pharmabeautycare.com)

มาสู่ข้อแรกที่ถือว่าสำคัญมากๆๆๆเลยก็คือ รองพื้นที่เราจะใช้เนี่ยต้องไม่ทำให้ผิวเรานั้นอุดตัน เพราะการที่ผิวเราไม่สามารถระบายน้ำมันออกมาสู่ภายนอกผิวและเกิดการอุดตันนั้น มันจะเป็นบ่อเกิดของการที่จะทำให้เกิดสิวนั่นเองค่ะ!! โดยรองพื้นที่เราจะใช้นั้นต้องเป็นรองพื้นที่ปราศจาก “ซิลิโคน”

ซึ่งถือว่าเจ้าตัวนี้มันเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ผิวเราอุดตันค่ะ โดยเจ้าตัวนี้ก็เป็นที่นิยมมากในการนำมาเป็นส่วนประกอบของเครื่องสำอางส่วนใหญ่เลยเนื่องจากตัวซิลิโคนนั้นมีลักษณะของเนื้อที่เกลี่ยง่ายและสามารถปกปิดผิวเราให้เรียบเนียนได้นั่นเอง ซึ่งตรงนี้ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวเราอุดตันและเกิดสิวขึ้นมานั่นเองค่ะ

 

  1. ไม่มีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์

รองพื้น สิว

(ขอบคุณรูปภาพจาก sistacafe)

มาถึงข้อที่ 2 นะคะ สาวๆอาจจะสงสัยว่าแอลกอฮอล์มันอยู่ในเครื่องสำอางด้วยหรอ?? แน่นอนค่ะว่ามันอยู่แต่มันจะอยู่ในชื่อของ “โซโพรพิลแอลกอฮอล์” ซึ่งขอบอกเลยว่าส่วนประกอบที่อยู่ในเครื่องสำอางนี้มันเป็นอันตรายต่อผิวหน้าเรามากๆ!!

เนื่องจากตัวแอลกอฮอล์ตัวนี้มันจะทำให้สิวบนใบหน้าเรานั้นแย่ลงกว่าเดิมและทำให้หน้าของเรานั้นแห้งขึ้นด้วยค่ะ และเมื่อหน้าเราแห้ง ผิวเราจะยิ่งขับน้ำมันออกมาซึ่งก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เราเกิดสิวได้เช่นกันนะคะ

 

  1. มองหากรดซาลิไซลิค

รองพื้น สิว

(ขอบคุณรูปภาพจาก fumanjiabanjia.com)

ก็เป็นอีกตัวที่สาวๆส่วนใหญ่จะงงนะคะว่า “กรดซาลิไซลิค” นี้คืออะไร จะบอกว่าตัวกรดซาลิไซลิคนี่ถือเป็นอาวุธสำคัญเลยนะคะที่จะทำให้สิวนั้นลดลง! ซึ่งกรดตัวนี้จะมาช่วยกำจัดความมันบนผิวหน้าเรา รวมถึงเซลล์ผิวที่ตายไปแล้ว อีกทั้งยังช่วยลดการอักเสบของสิวด้วยนะคะ

โดยเฉพาะสาวๆที่มีสิวหัวดำและสิวหัวขาว กรดตัวนี้จะเข้าไหปทำให้หัวสิวนั้นยุบลงด้วยค่ะ บอกเลยว่าส่วนผสมของกรดซาลิไซลิคนี้สำคัญมากๆของการรักษาสิวเลย แต่สาวๆควรจะเลือกรองพื้นที่มีกรดซาลิไซลิคที่มีความเข้มข้นต่ำนะคะ เพื่อการลดสิวอย่างมีประสิทธิภาพค่า

 

แนะนำ 4 รองพื้นเด็ดสำหรับคนเป็นสิว

เมื่อเรารู้จักรองพื้นที่เราจะต้องใช้แล้วว่ามีส่วนผสมอะไรบ้างเมื่อเราเป็นสิว ตอนนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าวันนี้ทาง Beauty – Worthen จะมีรองพื้นดีๆตัวไหนมาแนะนำบ้าง ซึ่งวันนี้เราขนมาให้ทั้งหมด 4 ตัวด้วยกันพร้อมรีวิวอย่างแน่นๆเลยค่ะ เราไปดูกันเลยดีกว่าค่า

1. Nars All Day Luminous Weightless Foundation

รองพื้น สิว

(ขอบคุณรูปภาพจาก konvy)

มาสู่ตัวแรกของเรานะคะกับแบรนด์ Nars ซึ่งบอกเลยว่าสาวๆส่วนใหญ่รู้จักแน่นอน โดยรองพื้นตัวนี้นะคะ เขาปราศจากน้ำมัน 100% เลยทีเดียว ซึ่งน้ำมันนั้นอย่างที่กล่าวไป มันเป็นสาเหตุหลักๆเลยที่ทำให้เกิดสิว เนื้อรองพื้นเขาก็มีลักษณะที่เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ แถมยังแห้งไวอีกด้วย อีกทั้งรองพื้นตัวนี้ไม่มีน้ำหอม พาราเบน และแอลกอฮอล์ด้วยค่ะ

การปกปิดของตัวนี้ก็ทำได้ค่อนข้างดี และเขายังโดดเด่นในเรื่องของความติดทนยาวนานถึง 16 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งตัวนี้เขาจะมาในปริมาณถึง 30 ml ส่วนราคาก็สูงหน่อย คือ 1,950 บาทค่ะแต่บอกเลยว่าคุณภาพแน่นจริงๆ สาวๆที่เป็นสิวไร้กังวลไปได้เลย

 

รองพื้นสิว Nars All Day Luminous Weightless Foundation
รองพื้น สิว

รองพื้นสิว Nars ที่เป็นรองพื้นเนื้อเกลี่ยง่าย แห้งไว ไม่ทำให้เกิดการอุดตันของผิว ไม่มีส่วนประกอบที่ทำให้ผิวอักเสบ

ปริมาณ  30 ml
ราคา  1,950 THB

รีวิวจาก vanilla pizisme – รองพื้นตัวนี้เนื้อเหลวเป็นน้ำก็จริง แต่ปกปิดได้ดีมาก ไม่หนักหน้าเลย พื้นฐานเราเป็นคนเหงื่อเยอะ หน้ามัน(มากๆ) รูขุมขนกว้าง เราแต่งหน้าด้วยรองพื้นตัวนี้ไปเดิน สำเพ็ง เยาวราช แต่งหน้าตั้งแต่ 10 โมงเช้ายัน 2 ทุ่มยังอยู่ดีเลยค่ะ 555 ยิ่งเวลาเหงื่อออกแล้วซับหน้าจะยิ่งผ่องอะค่ะ

ปล.นางไม่อุดตัน เราใช้แล้วสิวไม่ค่อยขึ้น ล้างออกง่าย เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายหรือสิวขึ้นง่าย อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก vanilla iscream – ชอบมาก มีความเป็นธรรมชาติ งานผิว ปกปิดปานกลาง คุมมันปานกลาง มีสีให้เลือกเยอะ พิกเมนต์แน่นทำให้ใช้ปริมาณน้อยมาก เกลี่ยง่าย ลองใช้นิ้ว ฟองน้ำ แปรง คือทุกอย่างโอเคหมดแล้วแต่สะดวกเลย
ข้อเสีย ต้องเตรียมผิวดีๆ ถ้าผิวแห้งหรือมีรอยสิวมันจะเป็นคราบ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก pantip wonderpeach – สภาพผิวพีชคือหน้ามัน มีรอยสิว (ยิ่งช่วงนี้ฮอร์โมนจัดเต็มกับหน้ามากกก)
แต่ตัวนี้ไม่หนักหนา สบายผิวสุดๆ แต่รู้สึกได้ว่านางติดทน คุมมันได้ระดับนึง แต่ไม่เยิ้ม ให้ผิวโกลวๆฉ่ำๆนิดนึง ด้วยเนื้อรองพื้นบาง พอเหงื่อออก นางก็ไม่ไหล ซับหน้าก็เด้งต่อได้

ความคิดเห็นส่วนตัว คือ ชอบมากกกกกกกกกกกกกกกก ก.ไก่ล้านตัว รู้สึกว่าเป็นรองพื้นที่พอดี ตรงกับความต้องการของเรา เนียน เบา ปกปิด ไม่เยิ้ม แค่นี้พอแล้ว อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่

รีวิวจาก pantip 724240 – เรามีฝ้าตรงโหนกแก้ม รอยสิว  พอแต่งหน้าเสร็จ ไม่มีจุดบกพร่องให้เห็นเลย ทั้งๆ ที่ เค้าก็ไม่ได้ลงอะไรมากมายนะ ไพรเมอร์ รองพื้น และก็ คอนซิลเลอร์ แต่ไม่ได้ลงหนานะ เพราะเราส่องกระจกดูตลอด แป้งก็เป็นแป้งฝุ่นของ Nars ลงบางๆ  เสียดายลืมถ่ายรูปไว้ ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้แต่งหน้าสวยๆ แบบนี้กะเค้า 55555  อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

 

 

2. Etude House AC Clean Up Mild BB Cushion SPF50+ PA+++

รองพื้น สิว

ตัวต่อไปนะคะกับแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำจากเกาหลีที่เขามีชื่อเสียงโด่งดังในไทยมานานมากๆกับ Etude House นะคะ โดยรองพื้นของเขานั้นมาในแบบคุชชั่นที่บอกเลย ดูจากชื่อของเขาก็คือเหมาะกับสาวๆที่เป็นสิวโดยเฉพาะเลยนะคะ ซึ่งรองพื้นคุชชั่นตัวนี้นอกจากจะมีเนื้อที่บางเบา แนบสนิทไปกับผิวแล้วนั้น ยังช่วยทำให้สิวเราไม่เกิดขึ้นอีกด้วยค่ะ เนื่องจากเขามีส่วนผสมของ Tea Tree ที่ช่วยจัดการเรื่องสิวโดยเฉพาะเลยนะคะ

อีกทั้งตัวเนื้อเขาจะเป็นลักษณะเนื้อ BB มีความบางเบา แต่ไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่นะคะตัวนี้ แต่ถ้าเรื่องสิวต้องยกให้เขาเลยค่ะ โดยราคาและปริมาณของเขาจะอยู่ที่ 30 กรัม 720 บาทค่า

รองพื้นสิว Etude House AC Clean Up Mild BB Cushion SPF50+ PA+++
รองพื้น สิว

รองพื้นคุชชั่นของ Etude House เนื้อบางเบา มีส่วนผสมของ Tea Tree Oil ไม่ทำให้เกิดสิว ปกปิดและคุมมันปานกลาง

ปริมาณ  30 g
ราคา  720 THB

รีวิวจาก vanilla jame_pakkanit – ข้อดีคือ เนื้อบางเบา ทาแล้วบางมาก สบายผิว สิวไม่เพิ่มขึ้นติดทนนาน สีไม่ดรอป คุมมันปานกลาง
ข้อเสียคือ สีมันแปลกๆ ชมพูหม่นๆ ทาแล้วไม่ผ่อง ปกปิดน้อยเกินไป เหมือน tinted moisturizer มากกว่า
ซื้อรีฟิลมา 190บาท ถือว่าคุ้มอยู่ แต่ก็ไม่ค่อยฃอบเท่าไหร่ เพราะใช้ทีต้องใช้ปริมานเยอะ 2เดือนก็หมดแล้ว อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก vanilla hiccup – ซื้อมาใช้ในวันที่เป็นสิวและไม่อยากแต่งหน้าจัด จะใช้คูชั่นตัวนี้แทน เพราะรู้สึกว่าปลอดภัย เป็นสูตรสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ เนื้อบีบีบางเบา ทาแล้วรู้สึกเหมือนไม่ได้ทา ไม่มันเหนอะหนะ สบายผิวมาก แต่ไม่ค่อยปกปิดเท่าไร การปกปิดเราให้ประมาณ 2.5/5 รอยสิวยังคงเห็นชัด ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยในวันที่อยากเป๊ะ คุมมันมั้ยไม่แน่ใจเพราะตัวเองไม่ใช่คนผิวมันแต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าหน้ามันเยิ้มอะไร แต่ไม่ค่อยติดทนเท่าไร ถ้าทาไว้ทั้งวันก็มีหลุดบ้าง แต่ไม่เป็นคราบ เรื่องการรักษาสิวเห็นไม่ค่อยชัดว่าช่วยได้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้สิวแย่ลง สรุปคือ ดีแหละ สมราคา มีประโยชน์ในวันที่เป็นสิว อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก pantip james_himbo – รู้สึกว่าเป็นคูชั่นที่หนาและหมองระดับนึง เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆของทางแบรนด์ อย่างไรก็ตามก็ถือว่าปกปิดรอยสิวได้ดีระดับนึง ใช้แล้วก็สบายใจเวลาที่หน้าเราเป็นสิว บางทีเราเองก็กังวลถ้าไปใช้รองพื้นหรืออะไรก็ตามที่ไม่ใช่สำหรับคนเป็นสิว เพราะรู้แน่ว่าต้องเป็นสิวเพิ่ม แต่พอใช้คูชั่นตัวนี้ก็รู้สึกหมดห่วงตรงจุดนั้นไป โดยรวมแล้วก็พอใจครับ ใช้เฉพาะช่วงเป็นสิว แต่ติดอย่างเดียวตรงเวลาที่ใช้แล้วเพื่อนๆต่างทักกันว่าทำไมหน้าหมองคล้ำ หมองๆ นั่นเอง อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก layissue the nindyworld – จากการลองใช้ถือว่าปกปิดรอยสิวได้เนียนกว่าคุชชั่นที่เคยใช้ และทางแบรนด์ก็เคลมว่าจะไม่ทำให้เป็นสิวเพิ่ม ส่วนสาวไทยที่อยากได้ ไม่แน่ใจว่าจะมีเข้ามาหรือเปล่าเนอะ คงต้องลองสอบถามที่เพจ Etude House Thailand เค้ากลับมาเปิดช็อปในไทยอีกรอบแล้วนะรู้ยัง แต่ถ้าใครจะพรีเกาหลีเอาก็ราคา 16000 วอน หรือประมาณ 480 บาทค่ะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

 

3.Smooth E  White Babyface CC Cream

รองพื้น สิว

(ขอบคุณรูปภาพจาก thebeautrium)

มาดูตัวที่ 3 กันค่ะกับแบรนด์ Smooth E ที่ทุกๆคนทราบกันดีว่าเป็นแบรนด์ที่เขาขึ้นชื่อเรื่องการกำจัดสิวโดยเฉพาะ โดยผลิตภัณฑ์ของเขาที่ออกมานั้นก็เน้นไปทางสิวโดยเฉพาะเลย ซึ่งตัวที่เราจะมาพูดกันในวันนี้จะเป็นตัวรองพื้นของสมูทอีที่เป็น cc cream ที่มีส่วนผสมของ Vitamin E และ C ที่มีคุณสมบัติที่ช่วยบำรุงผิวเราโดยเฉพาะเลยค่ะ

อีกทั้งเนื้อของเขานั้นบางเบามาก ไม่อุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิวเพิ่มด้วยค่า ซึ่งราคาของเขาก็น่ารักมาก คือ 489 บาท ปริมาณ 30 กรัมนั่นเองค่ะ

รองพื้นสิว Smooth E White Babyface CC Cream
รองพื้น สิว

รองพื้น CC Cream ของ Smooth E มีส่วนผสมของวิตามินซีและอีช่วยบำรุงผิวหน้าให้เรียบเนียนและลดการเกิดสิวอย่างตรงจุด

ปริมาณ  30 g
ราคา  489 THB

รีวิวจาก pantip 2331831 – ดีจริงค่ะ สิวไม่ขึ้นหน้าขาวขึ้น สีผิวไม่เปลี่ยนหน้าไม่มัน เริ่ดค่ะ เพราะตั้งแต่เกิดมาไม่เคยใช้ครีมปกปิดอะไรได้เลยสิวขึ้นและแพ้ตลอด ดีใจจังได้สวยกับเค้าซะที เย้ๆๆ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่ 

รีวิวจาก pantip 3787161 – แล้วแต่ผิวคน ผมผิวมัน แพ้ง่าย โดยเฉพาะน้ำหอม ก็เคยซื้อมาลองตอนออกมาใหม่ ๆ เพราะเห็นว่าเป็นเวชสำอาง ทั้งที่อ่านส่วนประกอบก็โชว์ว่ามีน้ำหอมก็ยังอยากลอง เผื่อจะใช้ได้ไง แต่ปรากฎว่าไม่รอดแฮะ แพ้ผื่นขึ้น หน้าแดง คันยุบยิบ หลังจากที่ใช้ไปแค่ครึ่งวัน เลยยกให้พี่สาว รายนั้นใช้ไปได้เป็นสัปดาห์ ชมว่าดี เนียน แต่สุดท้ายเอามาคืน บ่นว่าเป็นสิวอุดตัน ต้องมาจากเจ้า CC นี่แน่ ๆ เลยหยุดใช้ เอามาคืน ทั้งนี้ทั้งนั้นคงแล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคน อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก cosmenet imaa – เป็นซีซีที่ปกปิดดีมาก คุมมัน ไม่ทำให้อุดตันและไม่ทำให้เป็นสิวเพิ่ม เหมาะสำหรับคนหน้ามัน อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก cosmenet madamauzzie – พึ่งได้ผลิตภัณฑ์มาใช้ สั่งจากสมูทอีออนไลน์ เห็นว่าเป็น CC CREAM เป็นเวชสำอาง เลยซื้อมาลองใช้ดู เพราะคิดว่าน่าจะใช้ดีแล้วไม่แพ้ หน้ากล่องเคลมว่า ปกปิดเรียบเนียน พร้อมรักษารอยแดง จุดด่างดำจากสิว. ปาดตัวเนื้อครีมออกมามีสีเนื้ออ่อนๆ ไม่หนัก ปาดง่าย เกลี่ยง่าย ลื่นๆ ส่วนตัวเราลงกันแดดก่อน แล้วแต้ม cc cream ตรงจุด่างดำ รอยดำ รอยแดงที่กดสิว ก้ถือว่าปกปิดได้ดี แล้วก้สีเนียนไปกับผิวเลย ไม่วอก ไม่เทา ทำให้หน้าสว่าง และผ่องขึ้น ตัวนี้กันแดดได้ด้วยนะ มาพร้อมกับค่า spf 25 pa++  และผิวบอบบางเป็นสิวแพ้ง่ายก้ใช้ได้ หรือใครสะดวกจะทาทั้งหน้าก้ได้ ราคาไม่แพงมาก หาซื้อได้ทั่วไปค่ะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

 

 

4.BK Acne BB Sunscreen SPF50+/PA++++

รองพื้น สิว

(ขอบคุณรูปภาพจาก konvy)

ตัวที่ 4 แล้วนะคะกับแบรนด์นี้ซึ่งก็เป็นอีกแบรนด์ที่เขาเด่นเรื่องของการกำจัดสิวอีกเช่นเดียวกันกับแบรนด์ BK ซึ่งตัวที่เราจะนำมาพูดกันในวันนี้เป็นตัว Acne BB Sunscreen ซึ่งก็เป็นอีกตัวที่รีวิวของเขานั้นแน่นมากๆเลยทีเดียวนะคะ ซึ่งเขาจะเป็นรองพื้นเนื้อบีบีที่บางเบาเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะเลย โดยรองพื้นตัวนี้เขามีส่วนผสมของ Anti Inflammatory Complex ซึ่งจะช่วยให้รอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิวบนผิวเรานั้นลดลงไป

อีกทั้งยังช่วยในการป้องกันการเกิดสิวอีกด้วยค่ะ ซึ่งเจ้ารองพื้นตัวนี้จะมาในราคา 389 บาท 30 กรัมเท่านั้นค่ะ บอกเลยว่าราคาน่ารักมากๆเลยทีเดียวค่า

รองพื้นสิว BK Acne BB Sunscreen SPF50+/PA++++
รองพื้น สิว

รองพื้นเนื้อบีบีของ BK สำหรับผิวแพ้ง่าย มีส่วนผสมของ Anti Inflammatory Complex ทำให้ลดรอยที่เกิดจากสิว และช่วยยับยั้งการเกิดสิวบนผิวหน้า

ปริมาณ  30 g
ราคา  389 THB

รีวิวจาก cosmenet cattleya park – ชอบเนื้อบีบีตัวนี้ตรงที่ทาแล้วเนียนเข้ากับผิวดี หน้าไม่ลอย ไม่เทา ปกปิดรอยสิวและคุมมันได้ปานกลาง มีแบบซอง หาซื้อง่าย มีฝาปิดมิดชิด พกพาสะดวก ไม่ต้องกลัวหกเลอะเทอะค่ะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก cosmenet สิริจิตร – ปกปิดดี คุมมัน กันแดด สิวไม่ขึ้น ล้างออกง่าย เกลี่ยง่าย เนียนไปกับผิว ชอบมากๆๆ ปกติเป็นคนใช้รองพื้นแล้วสิวขึ้น ตัวนี้ให้ผลลัพธ์ที่ต้องการดีมากค่ะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก jeban AadiiwAiew – โดยรวมแล้วเราว่า ใช้ได้ในชีวิตประจำวันค่ะ แต่ถ้าต้องการความกริบ ติดทนมากๆ อาจจะไม่เหมาะมากนัก แต่ถ้าหวังผลเรื่องสิว ควบคุมปัญหาสิวอะไรแบบนี้ เราแนะนำแบบแนะนำมากๆ

สำหรับคนผิวมัน อาจจะประสบปัญหาเรื่องสีดรอปนะคะ เราไม่แน่ใจว่าคนอื่นจะเป็นมั้ย แต่เราใช้แล้วพอเค้าเซ็ทตัว สีเค้าจะดรอปลงนิดนึง แต่ก็ไม่ได้เข้มจนน่าเกลียดนะ ยังได้ผิวที่สวยอยู่ เพราะฉะนั้น ไปลองกันให้ดีๆนะคะ

สำหรับคนที่เป็นสิว ถ้าเลี่ยงการแต่งหน้าได้เราแนะนำให้เลี่ยงนะคะ แต่ก็เข้าใจแหล่ะ ว่ามันย๊ากกก ก็เลือกเบสเมคอัพที่เน้นเรื่องการดูแลปัญหาสิวก็ดีนะคะ ลองดู BK ACNE BB SUNSCREEN SPF50+ PA++++ ANTI POLLUTION NF เป็นตัวเลือกก็ได้ค่ะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก konvy In***ie – เกลี่ยยากมากและแทบไม่ปกปิดอะไร ต้องคิดซะว่ามันเป็นกันแดดไม่ใช่บีบี 😅 แล้วตัวนี้ไม่คุมมันนะบอกเลย เยิ้มมาก คนผิวมันไม่เหมาะอย่างแรง อาจจะเหมาะกับคนที่ผิวดีอยู่แล้วต้องการทาอะไรเบาๆที่ทำให้หน้าผ่องขึ้นอีกนิด+กันแดดในตัวทีเดียวจบ อันนี้ถือว่าพอใช้ได้ แต่เรื่องเกลี่ยยากนี่ไม่รู้จะเชียร์ไปทางไหนเลย อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

 

 

5. Fenty Beauty Pro Filt’r Soft Matte Longwear Foundation

รองพื้น สิว

(ขอบคุณรูปภาพจาก aiwablog)

ต่อมาตัวที่ 5 กับรองพื้นแบรนด์ดังของนักร้องสาวรีฮานน่านะคะกับ Fenty Beauty โดยรองพื้นตัวนี้ของเขา บอกเลยว่าปกปิดได้ในระดับดีเลยทีเดียว อีกทั้งเม็ดสีแน่นมาก ชัด แถมยังเกลี่ยง่ายอีกด้วย ที่สำคัญเลย คือ รองพื้นตัวนี้เขาเป็นสูตร Oil – Free ที่ปราศจากน้ำมัน นั่นหมายความว่า สาวๆที่กังวลเรื่องสิวไม่ต้องเป็นห่วงเลยค่ะ ใช้รองพื้นตัวนี้สิวไม่มีแน่ๆ

ส่วนสีของรองพื้นเขามีให้เลือกถึง 50 เฉดสีเลยทีเดียวนะคะ สุดยอดมาก ครอบคลุมสุดๆ ซึ่งปริมาณจะอยู่ที่ 32 ml 1,390 บาทค่า

 

รองพื้น Fenty Beauty Pro Filt’r Soft Matte Longwear Foundation
รองพื้น สิว

รองพื้นสิวแบรนด์ Fenty Beauty สูตร Oil – Free ปราศจากน้ำมัน ที่ให้การปกปิดที่ดี มีเม็ดสีที่ชัด เนื้อเรียบเนียนเกลี่ยง่าย

ปริมาณ 32 ml
ราคา  1,390 THB

รีวิวจาก daisy jeban Jayannjan – เป็นรองพื้นที่กลบทุกสิ่งมิดหมดเลยค่ะ แทบไม่ต้องใช้คอลซีลเลอร์เลย เอาอยู่ทุกรอย ปกปิดรูขุมขนได้เนียนกริบ มีหลายเฉดสี คุมมันปานกลาง ติดทน ให้สีที่สม่ำเสมอ ข้อเสียคือ ออกซิไดซ์บ้างมีเข้มขึ้นนิดหน่อย และเกลี่ยยากเพราะเนื้อเขาแห้งไว อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่ 

รีวิวจาก daisy jeban Manowddd – เห็นใน Sephora ออนไลน์เห็นราคาไม่แพงมากและบวกกับรีวิวที่คนค่อนข้างชอบ เพราะเราเป็นคนผิวผสมแล้วรองพื้นไม่ค่อยเกาะหน้า แต่รีวิวออนไลน์บอกว่าสีไม่ค่อยตรงสีดรอปเรทก็เลยไปที่ shop เองเลย ไปลองสีดู ซื้อสี 140 มา ทาแล้วเหมือนไม่ได้แต่งหน้า แต่ให้อารมณ์หน้าสุขภาพดี ไม่มัน สำหรับเราหน้าดรอปลง ประมาณ 1 เฉด แต่เราให้พนักงานช่วยเลือกสี คุมมันค่อนข้างดี ไม่ซับหน้าระหว่างวันเลย 7-8 ชม ก็มันมันๆที่จมูกบ้าง แต่ให้ความรู้สึกหน้าสุขภาพดี ไม่มันเยิ้ม ไม่รู้สึกหนักหน้า ตอนนี้ยกให้เป็นลูกรักเลย อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก gamgychannel.com – จากที่ลองใช้แล้วรู้สึกเลยว่า เนื้อรองพื้นมีความเบาสบายไม่หนักหน้า แห้งไว ให้ลุคผิวแมทท์แบบธรรมชาติ ปกปิดได้ค่อนข้างดี แต่ขอแนะนำสาวๆให้เลือกสีรองพื้นเฉดที่สว่างกว่าสีผิวสักหนึ่งเฉดนะคะ เพราะรองพื้นตัวนี้สีค่อนข้างดรอประหว่างวันเล็กน้อย อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก daisy jeban Mini_Meen – ชอบมากกกกกกกก

ตอนแรกไปอ่านรีวิวมาหลายที่ มีแต่คนบอกว่า ดรอป เราเลยไม่คิดจะซื้อ แต่พอไปลองเล่นเองแล้ว ไม่ดรอปเลยแหะ พอดีผิวมากๆ จนต้องซื้อมา
เราว่าราคาเค้าไม่แรงนะ สำหรับรองพื้น hi end
ผิวเราใช้สี 240 พอดีผิว ปกปิด medium – full coverage ปกปิดรอยแดง รอยดำจากสิวได้ดี ใช้แทน concealer ได้ประมาณนึง
ความคุมมันปานกลางค่ะ ไม่ได้ว่าแมตขนาดนั้น ด้วยความที่เป็นรุ่น soft matte เราว่าเค้าให้ finish ที่สวยเลย ไม่แมตแบบแห้งกรัง
เนื้อไม่ข้นไม่เหลวเกินไป เกลี่ยไม่ยากมาก ติดทนพอสมควรเลยค่ะ
ไม่ผิดหวังเล้ย

ปล.เค้าอาจจะปรับสูตรหรือเปล่าไม่แน่ใจ เราใช้แล้วไม่มีปัญหาเลย ชอบมากๆ >< อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

 

6. Clinique Acne Solutions Liquid Makeup

รองพื้น สิว

(ขอบคุณรูปภาพจาก beauty – siam)

ตัวนี้ก็เป็นรองพื้นสิวอีกตัวที่รีวิวแน่นมากกก คนพูดถึงบ่อยที่สุดกับความสามารถในการปกปิดและไม่อุดตันรูขุมขนอย่าง Clinique Acne Solutions Liquid Makeup ซึ่งรองพื้นตัวนี้เขาได้ใส่ส่วนผสมของยาที่ช่วยในการรักษาสิวและยังช่วยป้องกันการเกิดซ้ำของสิวอีกด้วยค่ะ

นอกจากนี้ตัวรองพื้นเขามีเนื้อที่บางเบา เกลี่ยง่าย แต่อย่างไรก็ดี การปกปิดของเขาจะอยู่ในระดับปานกลางนะคะ อาจจะต้องมีการลงคอนซีลเลอร์ทับนิดนึงเนอะ ปริมาณของเขาจะอยู่ที่ 30 ml 1,350 บาทค่ะ

รองพื้นสิว Clinique Acne Solutions Liquid Makeup
รองพื้น สิว

รองพื้น Clinique มีส่วนประกอบของยาที่ช่วยเรื่องสิวอย่างมีประสิทธิภาพ มีเนื้อที่เบา สบายผิว เกลี่ยง่าย ทำให้ลุคออกมาดูเป็นธรรมชาติ

ปริมาณ  30 ml
ราคา  1,350 THB

รีวิวจาก vanilla icey – เป็นรองพื้นที่ไม่อุดตันผิวจริงๆ ทาไปแล้วผิวยังรู้สึกว่าหายใจได้อยู่ เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นแบบน้ำแต่ไม่เหลว ปกปิดได้ปานกลาง ติดทนไม่มาก ถ้าใช้อยู่ห้องแอร์ก็พอไหว

โดยรวมแล้วชอบตรงที่ ใช้แล้วสิวไม่ได้ขึ้น และไม่มีสิวอุดตันถ้าเราทำความสะอาดดีพอ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก vanilla Aum$ai – ตัวนี้ขึ้นชื่อในเรื่องรองพื้นของคนเป็นสิว และนางก็ทำได้ดีตามชื่อและราคาของนาง ตัวนี้ใช้แล้วไม่ทำให้สิวขึ้นเลย ก่อนหน้านี้ใช้รองพื้นตัวอื่น ทาเช้าตกเย็นสิวขึ้นแล้ว อย่างว่าสำหรับคนเป็นสิวอย่างเรา แค่ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นก็เทใจให้แล้ว เนื้อของนางเบาบางเกลี่ยง่ายแต่ปกปิดได้ปานกลาง ถือว่าเลิศสำหรับรองพื้นเนื้อบางเบาขนาดนี้ รอบสิวจาง ๆ ปกปิดได้ทันที ปิดรูขุมขนได้ สามารถลงซ่ำ ๆ ในจุดที่ต้องการการปกปิดมากขึ้น ซึ่งแท้จริงแล้วสำหรับคนเป็นสิวเราไม่ควรลงรองพื้นหนาเพราะว่ามันจะทำให้ดูโป๊ะ แต่ควรลงให้ดูเป็นผิวพอ ตัวนี้พอลงเสร็จปล่อยให้นางเซตตัวแล้วจะดูหน้าใส ผ่องขึ้น นางไม่ทำให้หน้ามันแต่ก็ไม่ได้คุมมัน ดังนั้นควรใช้แป้งฝุ่นช่วยในการคุมมัน ระหว่างวันไม่เป็นคราบแต่สีมีดรอบลงไปบ้าง ข้อเสียคือ ราคา 1300 บาทกับปริมาณ 30lm ถือว่าโหดหินเอาการ และสีทีมีให้เลือกยังไม่ครอบคลุมสำหรับสาว ๆ ผิวแทนบ้านเราเท่าไรนัก แต่ว่ายอมค่ะ ถ้าไม่ทำให้เป็นสิวศรีทนได้ ปล.ถ้ามีโอกาสควรหาตัวเทสมาใช้ก่อนซื้อจริงนะคะ ราคาแรงเอาเรื่อง ปล.2 ใช้เครื่องสำอางค์ใด ๆ ก็แล้วแต่ต้องล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเรานะคะ ปล.3 จำเป็นต้องมาเต็มขนาดนี้ไหม แต่ว่ายังไม่มีใครรีวิว แล้วเผอิญชอบมาก จัดเต็มสะหน่อย อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก jeban Jarsda – หลังจากที่ใช้มาน่าจะประมาณปี1นึงได้ สามารถสรุปข้อดีข้อเสียตามนี้ค่ะ

ข้อดี 1.รองพื้นตัวนี้ไม่ทำให้เกิดสิวอักเสบและสิวอุดตัน (ถ้าเช็ดออกสะอาด)

2.ใช้เเล้วไม่หนักหน้าไม่มีอาการเเพ้หรือคันหน้า ซึ่งกุ้งเคยใช้รองพื้นที่ไม่เหมาะกับผิวเเล้วรู้สึกคันหน้ามากๆ

3.สีรองพื้นนวลเนียนดี

4.ใช้เเล้วดูเป็นผิวไม่ไปเน้นส่วนที่เราเป็นสิวหรือจุดแห้งๆจากการใช้ครีมรักษาสิว เนื่องจากเนื้อประมาณsemi-matte

ข้อด้อย 1.หน้ามันตามปกติ ไม่มีส่วนควบคุมความมันเท่าไหร่เนื่องจากเนื้อของผลิตภัณฑ์ที่ให้ฟินิชไม่ใช้เนื้อเเมทท์

ราคา 1,350 บาท (เคาน์เตอร์ clinique)

ความพึงพอใจ โดยรวมให้ 4/5 คะแนนค่ะ Package 4/5 คะแนน หัวเป็นจุกสามารถควบคุมเนื้อผลิตภัณ์ให้ออกมาในปริมาณที่พอดี

ควบคุมความมัน 3/5 คะแนน

เบาบาง 4/5 คะแนน

การปกปิด 3/5 คะแนน

การระคายเคือง 4/5 คะแนน อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก wordpress a little desk – Easy to apply = 3.5/5 เกลี่ยง่ายปานกลาง แอบแห้งเร็วเหมือนกัน แนะนำใช้แปรงหรือฟองน้ำจะช่วยให้เกลี่ยง่ายยิ่งขึ้น

Oil-free and Controls breakouts = 4/5 ควบคุมความมันได้ดี หน้าไม่แห้งและไม่ทำให้เกิดสิวหรือสิวเห่อมากขึ้น

Smooth appearance and lightweight = 4/5 เนื้องรองพื้นบางเบา ช่วยทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น ให้ลุคเป็นธรรมชาติ

Long lasting = 3/5 ติดทนนานปานกลาง

Coverage = 3/5 ปกปิดปานกลาง เช่น พวกรอยสิว รอยแดงจางๆ

Price = 2.5/5 ราคาแอบโหดค่ะ กรณีราคาเต็ม £28.5 / 30 ml

Product description รายละเอียดของผลิตภัณฑ์ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

 

7.  Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup SPF10 PA+++

รองพื้น สิว

(ขอบคุณรูปภาพจาก konvy)

เป็นอีกตัวที่เป็นรองพื้นสูตร Oil – Free นะคะกับตัว Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup SPF10 PA+++ ซึ่งคุณสมบัติของตัวนี้นอกจากที่จะไม่ทำให้ผิวเรานั้นเกิดสิวแล้ว ยังให้การติดทนที่ยาวนานมากตลอดทั้งวันอีกด้วยค่ะ

โดยรองพื้นตัวนี้จะเน้นความสบายผิวแต่ให้ลุคที่สวยงามมาก ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยค่ะ ราคาของเขาจะสูงหน่อยนะคะ คือ 1,950 บาท ปริมาณ 30 ml ค่า คุ้มค่ามากๆ

รองพื้น Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup SPF10 PA+++
รองพื้น สิว

รองพื้นแบรนด์ Estee Lauder ตัวดังสูตร Oil – Free ให้การปกปิดอย่างมีระดับ และติดทนยาวนานตลอดทั้งวัน โดยเน้นความสบายของผิวและลุคที่แน่น สวยงาม

ปริมาณ  30 ml
ราคา  1,950 THB

รีวิวจาก cosmenet Benwan – รองพื้นเลอค่าในตำนานค่ะ
เนื้อรองพื้นคือแห้งไวมาก แมทขั้นสุดสำหรับสาวผิวผสม ถ้าบำรุงไม่ดี คือเกลี่ยยากค่ะ เพราะจะเป็นคราบ ยิ่งช่วงหน้าหนาว ผิวจะแห้งกว่าปรกติ​คือต้องงดค่ะ
รองพื้นให้การปกปิกระดับขั้นสุด กลบรอยสิว รอยดำำ รอยแดงได้อยู่หมัด ผิวหน้าเนียนมาก พอเหงื่อออกได้ลุคผิวโกลวๆ ฉ่ำๆ ไม่มีหลุด ลอก หรือตกร่องเลยค่ะ
แพ็คเกจเป็นแบบเท ค่อนข้างใช้ง่ายนิดนึง อาจมีการเลอะเทอะจากการเท ทำให้สิ้นเปลืองเนื้อรองพื้น
สรุปชอบค่ะ ทุกวันนี้จะหยิบออกมาใช้ในกรณีงานหน้าปัง งานหน้าเนี๊ยบ คือรอดค่ะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก cosmenet Tokyo – ตัวนี้เป็นรองพื้นที่กริบแน่น ที่สุดในชีวิตตั้งแต่เคยใช้มา คือกันทุกอย่างได้หมด น้ำ เหงื่อ ฝน คือไม่สะเทือนใดๆ ใครผิวมันนี่คู่ควร แต่ผิวแห้งอาจจะไม่เหมาะ เพราะเป็นเนื้อแมท แห้งไว ใครจะแต่งออกงาน ต้องการความเป๊ะปังอลังการ ต้องใช้ตัวนี้เท่านั้น เพราะติดทนทั้งวัน ไม่เหมาะกับใช้ในชีวิตประจำวัน แต่บางทีวันไหนถ้าเราต้องการความปกปิดขึ้นมา เราจะเอาตัวนี้ผสมกับอีกแบรนด์ที่เนื้อไม่หนามากค่ะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก beauticool nokthaksina1970 – เนื้อครีมซึมเร็ว ไม่เหนียว สีครีมเข้ากับผิวเราเลย เกลี่ยง่าย ทาแป้งทับ ปกปิดได้ดีเลยคะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก vanilla Game-Dekdam – ส่วนตัวนะคะคือใช้รองพื้นตัวนี้มา 2 ปีแล้ว ในช่วงนั้นเราเป็นสิวอักเสบคือเยอะมาก ลักษณะเหมือนแพ้เครื่องสำอางอะไรสักอย่าง พอได้ลองใช้คือแบบปลื้มมาก ปกปิดแบบชนิดที่ไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์ก็รอดคะ เสียอย่างเดียวสำหรับคนที่ไม่ชอบอะไรหนาๆ ตัวนี้คือจะทำให้รู้สึกหนามากๆ เพราะเป็นรองพื้นแบบ Full Coverage ปกปิดดีเยี่ยม แถมติดทนนานตลอดทั้งวัน ที่แอบปลื้มคือมีสารกันแดด SPF 10 ให้ด้วย เราแต่งหน้าไปเล่นสงกรานต์และลงสระน้ำ คือทุกอย่างหลุดหมด ยกเว้นรองพื้นตัวนี้ ดีงามมากคะ ที่สำคัญ “เหมาะกับคนที่เป็นสิวอักเสบ” เพราะตัวนี้ไม่ได้ทำให้เราแพ้และไม่ก่อให้เกิดสิวคะ นางดีงามมาก อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก Vanilla Lulla – ปกปิดดี แต่ไม่เยี่ยม เนื่องจากหน้าเป็นสิว ทาเหมือนไม่ทา (ให้ความรฟุ้สึกเป็นงานผิวโดยการวนที่ฝ่ามือ ตบเบาๆที่ใบหน้า) เซ็ทด้วยแป้งฝุ่น ก็ดูดีได้ ข้อดีอีกอย่างคือ มีเฉดสีให้เลือกเยอะ แนะนำควรซื้อสัก 2 เฉดเป็นอย่างน้อย ผสมกันให้ได้สีที่ใกล้เคียงผิวหน้าที่สุด ใช้เฉดเดียวแล้วมันเหมือนโบกแป้ง (เพราะความแมทที่แห้งแล้วให้อารมณ์เหมือนทาแป้ง) เป็นคนหน้ามัน โดยเฉพาะจมูก ถ้าไม่เซ็ทด้วยแป้งฝุ่น 1 ชม.จะเป็นรูๆ ตามรูเหงื่อ และเป็นคราบ ลอยหายไปในอากาศค่ะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

 

8. Lancome Teint Idole Ultra 24H Long Wear Foundation

รองพื้น สิว

(ขอบคุณรูปภาพจาก yenanchen.com)

มาถึงตัวสุดท้ายที่บอกเลยว่าเด็ดที่สุดในโลกกับ Lancome Teint Idole Ultra 24H Long Wear Foundation ซึ่งเขาเป็นรองพื้นที่เหมาะกับสภาพผิว แถมให้การปกปิดอย่างมีระดับ เรียบเนียนไม่โป๊ะ อีกทั้งยังสามารถคงสภาพผิวไว้ยาวนานตลอดทั้งวัน เนื่องจากเขาเป็นสูตร color-true NAI pigments นั่นเองค่ะ

ซึ่งรองพื้นตัวนี้เขามีเฉดสีให้สาวๆเลือกถึง 40 เฉดกันเลยทีเดียว โดยราคาและปริมาณของเขาจะอยู่ที่ 30 ml 1,950 บาทค่า

รองพื้น Lancome Teint Idole Ultra 24H Long Wear Foundation
รองพื้น สิว

รองพื้นสิวแบรนด์ Lancome ให้การปกปิดเรียบเนียนอย่างมีประสิทธิภาพ ให้ความติดทนยาวนาน ไม่มันไม่เยิ้ม

ปริมาณ  30 ml
ราคา  1,950 THB

รีวิวจาก cosmenet YOUNGSHII – เป็นรองพื้นที่ชอบมาก ส่วนตัวเป็นคนผิวมัน มีสิวและรอยสิวประปราย รู้สึกว่าตัวนี้ปกปิดปานกลางสามารถเลเยอร์ให้ปกปิดมากขึ้นได้คุมมันค่อนข้างดี เกลี่ยง่ายมีความแนบไปกับผิวไม่ดูหนา ชอบมากๆค่ะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก cosmenet Lookyorr – ลูกรักตัวใหม่เลยค่ะ ดีงามมาก แต่ของเราเป็นตัว SPF15 เน้นเรื่องคุมมันเป็นหลัก เหมาะกับผิวมันแบบเราที่สุด เกลี่ยง่ายปกปิดดีพอสมควร ปกปิดรูขุมขนได้ด้วย แต่ถ้าชอบลุคหน้าฉ่ำๆ นิดนึงเลือกตัว SPF38 ก็ได้ มีสีให้เลือกเยอะ ปรึกษา BA ให้ลองได้เลย ชอบมากๆ คุ้มราคาจริงๆค่ะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก vanilla P’Only – เรียกได้ว่าเป็นรองพื้นตัวนี้เป็น the best ที่สุดแล้ว เนื้อสัมผัสดีสุดๆคือปกปิดได้ดีมากสามารถแต่งได้ทั้งลุคเบาๆธรรมชาติไปจนถึงลุคแน่นๆจัดเต็ม โดยที่ไม่รู้สึกหนักหน้าจนเกินไปยังสบายผิวอยู่ และที่สำคัญคุมมันแถมติดถึกทน เป็นรองพื้นสำหรับคนที่ต้องการความเป๊ะในทุกวันเลยหละ ทุกคนต้องมีไว้สักขวดค่ะ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

รีวิวจาก vanilla Hyaye – เป็นรองพื้นที่ทาเเล้วไม่หนักหน้า ปกปิดกลางๆ ส่วนตัวรอยเเดงยังพอเห็นอยู่ เเต่รอยดำอาจเห็นจางๆ คุมมันได้โอเคเลย ไม่มีตกร่อง ติดทนพอโอเคเเต่ไม่ถึงกับ24ชั่วโมงอ่ะ เราเหงื่อเยอะต้องซับทิชชู่ตลอดเลยอาจมีหลุดไปบ้าง สีรองพื้นมีOxidizeนิดหน่อย เเต่พอOxidizeแล้วพอดีกับผิวหน้ามากๆ ตอนเราซื้อก็ให้baช่วยเลือกสีให้ รวมๆเเล้วชอบนะ มันให้ลุคธรรมชาติดี ไม่เเมทหรือดิวอี้เกินไป อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

 

สรุปรองพื้นสิว 8 ตัวดัง

รองพื้น สิว

จบไปแล้วนะคะกับรองพื้นสำหรับสาวๆที่เป็นสิวควรจะต้องมีไว้ติดบ้าน ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละตัวคือดีงามมากและเหมาะอย่างมากเลยสำหรับสาวๆ ซึ่งถ้าใครชอบตัวไหนก็อย่าลืมหาซื้อกันมาได้นะคะ ส่วนบทความนี้ก็ต้องลาไปก่อน สวัสดีค่า

รองพื้นLatest articles in the category