ไขข้อข้องใจ แป้งฝุ่นขึ้นเครื่องได้ไหมนะ? ขอแนะนำ #6 แป้งฝุ่นคุมมัน แต่ไม่ทำให้ผิวแห้ง พกไว้ให้หน้าเนียนสวยตลอดทริป !!

ไขข้อข้องใจ แป้งฝุ่นขึ้นเครื่องได้ไหมนะ? ขอแนะนำ #6 แป้งฝุ่นคุมมัน แต่ไม่ทำให้ผิวแห้ง พกไว้ให้หน้าเนียนสวยตลอดทริป !!
แป้งฝุ่น ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม
สวัสดีค่าาาา เพื่อนๆที่รักการท่องเที่ยวทั้งหลาย เวลาไปเที่ยวนอกจากจะวางแผนว่าจะไปที่ไหนบ้าง มันก็อดไม่ได้ที่จะเตรียมเสื้อผ้าสวยๆไปด้วย จะได้โพสท่าถ่ายรูปเก๋ๆเก็บไว้เป็นที่ระลึก แต่นอกจากจะแต่งตัวสวยแล้ว
หน้าก็ต้องเป๊ะด้วย เพราะฉะนั้นเครื่องสำอางก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะลืมเอาไปไม่ได้เลย แต่เพื่อนๆทราบไหมคะว่าการจะนำกระเป๋าหรือเครื่องสำอางขึ้นเครื่องนั้นมีกฏมากมายเลย เพื่อนๆควรศึกษาให้ดีก่อนการเดินทางนะคะ ไม่อย่านั้นอาจจะเสียเวลาจนตกเครื่อง กลายเป็นฝันร้ายของการเดินทางครั้งนี้ก็ได้น้าาาาา 

กระเป๋าที่ถือขึ้นเครื่องได้ต้องมีขนาดเท่าไหร่ ?

แป้งฝุ่น ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม
ขนาดของกระเป๋า ต้องไม่เกิน 40 X 30 X 10 เซนติเมตร ซึ่งจะเป็นขนาดที่สามารถใส่ไว้ในช่องเก็บของเหนือที่นั่งผู้โดยสาร หรือสอดไว้ใต้ที่นั่งข้างหน้าได้ อาจจะมีมากกว่า 1 ชิ้น แต่ต้องมีน้ำหนักรวมไม่เกิน 7 กิโลกรัม นะคะสาวๆ
ที่สนามบินจะมีเครื่องชั่งน้ำหนักอยู่ แนะนำให้ชั่งก่อนเลยค่ะ ถ้าน้ำหนักเกินจะได้ย้ายไปไว้ในกระเป๋าที่โหลดเข้าเครื่อง หรือจะฝากเพื่อนหรือญาติเอาไว้ก็แล้วแต่ความสะดวกเลยค่ะ

กฏข้อบังคับในการนำเครื่องสำอางขึ้นเครื่อง

แป้งฝุ่น ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

แป้งฝุ่นขึ้นเครื่องได้ไหม

เครื่องสำอางประเภทครีม เจล ของเหลวทุกชนิด รวมถึงสเปรย์ และน้ำหอม ต้องมีปริมาณไม่เกิน 100 มิลลิลิตรต่อชิ้นหากมีหลายชิ้น ปริมาณของ ทุกชิ้นต้องรวมกันแล้วไม่เกิน 1 ลิตร

แป้งฝุ่นขึ้นเครื่องได้ไหม

เจ้าหน้าที่จะ ดูจากปริมาณที่ระบุไว้บนบรรจุภัณฑ์เป็นหลัก ถ้าขวดใหญ่กว่า 100 มิลลิลิตร แต่ปริมาณของเหลือน้อยกว่า 100 มิลลิลิตรก็ไม่ได้นะคะ เพื่อนๆต้องแบ่งใส่ขวดเล็กไว้ ไม่อย่างนั้นเกิดต้องทิ้งขึ้นมานอกจากเสียดายของแล้ว ยังต้องเสียเวลาไปซื้อใหม่

และอาจจะไม่ใช่ยี่ห้อที่ถูกใจก็ได้น้าาา ในกรณีที่ไม่มีเลขปริมาณบอก ทางเจ้าหน้าที่จะคาดคะเนจากสายตาเอา เพราะฉะนั้นขวดหรือกระปุกก็ไม่ควรใหญ่เกินไปนะคะ

ในกรณีที่เพื่อนๆแยกเป็นขวดเล็กๆหลายขวด ต้องใส่ในถุงใสแบบมีที่ปิดหรือซิปล็อครวมกัน นะคะ และถุงต้องมีขนาดไม่เกิน 20 x 20 เซนติเมตรด้วยน้าาา

แป้งฝุ่นขึ้นเครื่องได้ไหม

แต่ถ้าเป็นเครื่องสำอางที่เพื่อนๆชอปปิ้งที่ Duty Free ในวันเดินทางนั้น ก็สามารถนำขึ้นเครื่องได้เลยไม่ว่าจะมีขนาดปริมาณเท่าไหร่ก็ตาม แต่ห้ามแกะหรือเปิดถุงที่ได้มานะคะ

เพราะเขาแพ็คมาให้เป็นอย่างดีแล้ว ถ้ามีร่องรอยการแกะอาจจะโดนโยนทิ้งก็ได้ และควรเก็บใบเสร็จหรือหลักฐานไว้เพื่อยืนยันกับเจ้าหน้าที่ด้วยค่ะ

 

ถ้าเผลอนำเครื่องสำอางที่ไม่สามารถนำขึ้นเครื่องไปด้วย ต้องทำอย่างไร ?

แป้งฝุ่นขึ้นเครื่องได้ไหม

༼☯﹏☯༽ หนึ่งตัดใจทิ้งไปซะ !! เพราะไม่มีทางเอาขึ้นได้แน่นอนน เสียดายแต่ต้องจำใจค่ะเพื่อนๆ

༼☯﹏☯༽ สองฝากเพื่อนหรือญาติที่มาส่งนำกลับไป แม้ไม่ได้ติดตัวไปแต่ก็ไม่ได้ทิ้งน้าา

༼☯﹏☯༽ สามส่งกลับบ้านด้วยไปรษณีย์  หากตัดใจทิ้งไม่ได้จริงๆ ที่สนามบินจะไปรษณีย์มีให้บริการอยู่ แต่ก็อาจจะเสียเวลามากหน่อย เพื่อนๆต้องคำนวณเวลาให้ดีด้วยนะคะ

 ข้อจำกัดอาจจะดูยุบยิบเยอะแยะ
แต่ถ้าเพื่อนๆอยากจะนำเครื่องสำอางขึ้นเครื่อง
ก็ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดนะคะ

🍁ต่อไปเรามาดูกันดีกว่าค่ะเพื่อนๆ ว่าเครื่องสำอางอะไรบ้างที่เราควรจะพกขึ้นเครื่องดีน้าา ไปดูกันเลยย🍁 

เครื่องสำอางที่ควรพกขึ้นเครื่อง

แป้งฝุ่น ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม
ความเปลี่ยนแปลงของความกดอากาศ จะทำให้อากาศบนเครื่องจะแห้งมากกว่าปกติ จึงทำให้ผิวของเราเสียความชุ่มชื้น ดังนั้นจึงควรพกเครื่องสำอางที่ให้ความชุ่มชื้น และบำรุงผิว ส่วนใครที่ต้องบินเป็นระยะเวลานานๆ
อาจจะพกคลีนซิ่งหรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าขึ้นไปด้วย จะได้ล้างหน้าแล้วนอนพักผ่อนอย่างสบายใจ พอใกล้ถึงที่หมายค่อยมาแต่งหน้าให้สวยพร้อมออกไปเที่ยวกัน!!

แล้วแป้งฝุ่นสามารถพกขึ้นเครื่องได้ไหม

แป้งฝุ่น ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม
https://www.marykay.com/en-us/tips-and-trends/how-tos/guides/foundation-finder
เครื่องสำอางที่รับรองว่าถือขึ้นเครื่องได้แน่นอน!! และจะช่วยให้เพื่อนๆมีหน้าเนียนใส ลงเครื่องปุ๊บพร้อมเริ่มต้นการเดินทางด้วยความสดใสได้ทันที นั่นก็คือแป้งฝุ่นนั่นเองค่าาาา เพราะแป้งฝุ่นเป็นของแห้ง
เพื่อนๆจึงนำขึ้นเครื่องได้อย่างสบายใจเลย ซึ่งแป้งฝุ่นที่เหมาะสำหรับนำขึ้นเครื่องควรเป็นแป้งฝุ่นที่คุมมันได้ดี และไม่ทำให้ผิวแห้งเกินไปจะมีอันไหนน่าใช้บ้าง ไปดูกันเลยค่าาาา

ขอแนะนำ #6 แป้งที่ฝุ่นที่ถือขึ้นเครื่องได้

ขอแนะนำแป้งฝุ่นที่ถือขึ้นเครื่องได้ : LAURA MERCIER Mini Translucent Loose Setting Powder
แป้งฝุ่น ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม
https://www.sephora.co.th

แป้งฝุ่นตัวดัง ที่มาในขนาดเล็กกะทัดรัด สำหรับเดินทางโดยเฉพาะ พกพาง่าย ใช้สะดวก แป้งตัวนี้จะช่วยควบคุมความมันได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง

โดยไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้า และไม่ทำให้หน้าแห้งจนเกินไป เนื้อแป้งเนียนละเอียดแต่ไม่อุดตันรูขุมขน และไม่ตกร่องตามริ้วรอยต่างๆ ช่วยเบลอรูขุมขนได้เนียนสุดๆ

ปริมาณ  9.3 g
ราคา  800 THB
แป้งฝุ่นตัวนี้คือที่หนึ่งในดวงใจแล้วล่ะค่ะ ใช้ตัวอื่นก้ต้องกลับมาซบตัวนี้อยู่ดี ทาแล้วมันจะช่วยเซตทุกอย่างบนใบหน้าอยู่หมัด แลดูธรรมชาติ คุมความมันได้ดี สามารถใช้กับพัฟก็จะแน่นๆติดทนขึ้นหรือใช้กับแปรงก็จะเหมาะกับวันสบายๆได้ค่ะ 1กระปุกอยู่ได้นานมากๆ คุ้มค่าแก่การลงทุนค่ะ รีวิวจาก Vanilla คุณ Paloyii อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
กระปุกเล็กพกพาสะดวก เนื้อแป้งบางเบาเซ็ตรองพื้นได้ดีมาก ไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสีหรือดรอประหว่างวัน ควบคุมมันได้ดี ชอบมาก รีวิวจาก Cosmenet คุณ fafahz อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำแป้งฝุ่นที่ถือขึ้นเครื่องได้ : MAKE UP FOR EVER Ultra HD Loose Powder
แป้งฝุ่น ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม
https://www.sephora.co.th

แป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อเบา ที่สามารถเข้าได้กับทุกสีผิว เหมาะกับการเซ็ตรองพื้นให้ติดทนนานตลอดวัน

ให้ลุค Satin Matte โดดเด่นเรื่องการคุมมันและปกปิด ช่วยเบลอรูขุมขน และริ้วรอยได้อย่างเรียบเนียน

โดนเนื้อแป้งจะเนียนกลืนไปกับผิว เนียนแบบ Ultra HD ทีนี้จะถ่ายรูปซูมใกล้ หรือกล้องจะชัดขนาดไหนก็ไม่ต้องห่วงเลยค่าาา ผิวสวยเรียบเนียน ไม่มีดรอปแน่นอนนนน

ปริมาณ  4 g
ราคา  740 THB
เป็นแป้งฝุ่นทาแล้วลื่นๆ เบลอรูขุมขนได้บ้าง ติดออกไปทางขาว ใช้แปรงลงจะลื่นดีมาก ใช้จนหมดไป1กระปุกแล้ว ต้องสั่งเพิ่ม เทียบกับแป้งอื่นๆ ใช้งานง่าย ราคาไม่แพงมากนัก ระหว่างวันพกไปเติมได้ดี ชอบที่มีการกดลงไปตรงกลาง จะมีแป้งออกมา ไม่ต้องเคาะเหมือนยี่ห้ออื่นๆ กดแล้วจะฟุ้งๆทำให้ใช้งานง่าย รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Sephora คุณ Panpaan Brahmasakha อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เป็นแป้งที่ลื่นมากๆๆ หน้าเนียนสุดๆ คุมมันดี เราใช้ตอนแต่งหน้ารับปริญญา ทนมากๆ ขนาดอากาศร้อน ฝนตกยังเอาอยู่เลย เพื่อนๆหน้าหมองหมดแล้ว เรายังหน้าเด้งอยู่เลยยยยย ชอบมากกกก รีวิวจาก Vanilla คุณ Pookpui2533 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำแป้งฝุ่นที่ถือขึ้นเครื่องได้ : COVERMARK Moist Lucent Powder
แป้งฝุ่น ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม
https://www.central.co.th

แป้งฝุ่นปราศจากน้ำหอม ที่เนื้อละเอียดเป็นพิเศษ จึงเคลือบผิวไว้ได้อย่างเรียบเนียน ปกปิดทุกอณูรูขุมขุน รวมถึงรอยต่างๆได้อย่างดี

พร้อมให้ความชุ่มชื้นยาวนาน และยังช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้อีกด้วย ทำให้รู้สึกสบายผิวตลอดการเดินทาง เหมาะมากๆสำหรับพกขึ้นเครื่อง กดซื้อเลยยยยยย

ปริมาณ   30 g
ราคา  1300 THB
ชอบมากค่ะ ติดทนแต่ไม่ดูดน้ำมันจนหน้าแห้งเป็นขุย ตลับใหญ่ ใช้ได้นาน เนียนๆ ไม่วาวค่ะรุ่นนี้ ใช้กับรองพื้นก็สวยเนียนค่ะ รีวิวจาก Vanilla คุณ anonymousy อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ใช้แล้วผิวผ่องๆดี สีผิวไม่ดรอป แม้จะหน้ามันมากแค่ไหนก็ตาม เป็นแป้งเคลือบมอยส์เจอร์ เหมาะกับคนหน้าแห้งอย่างเรา จะดีมากถ้าใช้ตอนหน้าหนาว ไม่ค่อยคุมมัน ช่วงอากาศร้อนหน้าจะมันง่าย ต้องเติมบ่อย รีวิวจาก Cosmenet คุณ love30_7 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำแป้งฝุ่นที่ถือขึ้นเครื่องได้ : Too Faced Born This Way Loose Setting Powder Travel Size
แป้งฝุ่น ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม
https://www.sephora.co.th

 

แป้งฝุ่นคุณภาพเยี่ยมที่มาในขนาดพกพา เหมาะที่จะพกขึ้นเครื่องไปด้วยสุดๆ เนื้อสัมผัสบางเบามากๆ

แต่อัดแน่นไปด้วยส่วนประกอบที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว อย่าง Hyaluronic Acid และน้ำมะพร้าว

ที่จะคอยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวตลอดเวลา ใช้เติมระหว่างวันได้โดยไม่ทำให้เป็นคราบ และไม่ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยน แต่ช่วยให้หน้าดูสดใสขึ้น ต้องซื้อแล้วน้าาาา

ปริมาณ  1.42 g
ราคา  650 THB
เนื้อแป้งละเอียดมากค่ะ ตอนแรกอยากได้ไว้พกพาเพราะอันเล็กพกพาง่ายดีประหยัดพื้นที่กระเป๋า สรุปว่าใช้ดีเลยค่ะ เนื้อแป้งทำให้แต่งง่ายขึ้นมากด้วยความที่เนื้อแป้งละเอียดดี แต่ไซด์นี้ไม่มีพัฟแถมให้นะคะ พอรับได้ค่ะ คุ้มกับราคาดีค่ะ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Sephora คุณ Gg อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำแป้งฝุ่นที่ถือขึ้นเครื่องได้ : FENTY BEAUTY Pro Filt’R Mini Instant Retouch Setting Powder
แป้งฝุ่น ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม
https://www.sephora.co.th

แป้งฝุ่นขนาดมินิ เหมาะสำหรับการพกพา มาพร้อมพัฟอันจิ๋ว ให้ใช้งานได้ทันที ไม่ต้องพกพัฟหรือแปรงเพิ่ม ให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ มีความโกลว์นิดๆ ผิวจะดูชุ่มชื้น

ไม่แห้ง เนื้อแป้งละเอียด ให้ความรู้สึกบางเบาจนเหมือนไม่ได้ทา แต่ช่วยสร้างฟิลเตอร์ให้ผิวดูเรียบเนียน

กระจ่างใส และยังช่วยล็อคเมคอัพให้ติดทนนานยิ่งขึ้น พร้อมควบคุมความมัน ให้หน้าใสไม่มีเยิ้ม ไปซื้อกันเลยยยย

ปริมาณ  7.8 g
ราคา  720 THB
เนื้อแป้งละเอียด มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทำให้ผิวดูสวย โกลวๆ ไม่หนักหน้า ถือว่าควบคุมความมันค่อนข้างดี ผ่านไป 6 ชั่วโมง ซับหน้า 1 ครั้ง โอเคมากกก ราคามิตรภาพ เมื่อเทียบกับปริมาณ 7.8 กรัม ถ้าหมดแล้วต่อกระปุกใหญ่แน่นอนค่ะ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Sephora คุณ LMN19 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
นี่ชอบเอามาใช้คู่รองพื้นงานผิวที่ไม่คุมมัน ตกบ่ายๆ หน้าจะดู balance ไม่แห้งไม่มัน ฉ่ำแบบพอดีๆ แต่ถ้าวันไหนต้องการงานแน่นงานกริบก็จะคอมโบกับรองพื้นคุมมัน กระปุกใหญ่เว่อ ปริมาณเยอะ ราคาสมเหตุสมผล ใช้นานลืม คิดว่าถ้าใช้หมดนี่มีซื้อซ้ำแน่นอล! รีวิวจาก Jeban คุณ Jutarat Lertsoontorntham อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำแป้งฝุ่นที่ถือขึ้นเครื่องได้ : THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder
แป้งฝุ่น ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม
https://www.threecosmetics-th.com

แป้งฝุ่นตัวดังอีกตัว ที่เนื้อเนียนนุ่มละมุนสุดๆเหมือนหิมะเลยค่ะ เกลี่ยง่าย กลืนไปกับผิว ไม่เป็นคราบ และไม่ตกร่อง โดยส่วนผสมกว่า 80 % นั้นมาจากธรรมชาติ

ซึ่งมีน้ำมันธรรมชาติจากพืชรวมอยู่ด้วยถึง 8 ชนิด ที่จะช่วยกันบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา

และยังใช้เทคโนโลยี Soft Focus มาช่วยเรื่องการปกปิดริ้วรอยต่างๆ ให้หน้าดูเด็กลงอีกด้วยนะคะ ใครกำลังจะเดินทาง ต้องซื้อแล้วน้าาาา

ปริมาณ  17 g
ราคา  1950 THB
อันดับแรกเลยคือปริมาณเยอะมากกกก ใช้มาจะ2ปียังไม่หมดเลย บางเบา ไม่อุดตัน เนื้อแป้งทาลงบนผิวแล้วไม่แมทมาก หน้าไม่แห้งผาก ซึ่งมันดีมากตรงนี้ เพราะแป้งฝุ่นบางตัวที่ควบคุมมันมากๆ เนื้อมันจะแบบแห้ง แก่ ยิ่งถ้าใครมีริ้วรอยนะ เห็นได้ชัดมากกก ซึ่งThree สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ค่อนข้างดี รีวิวจาก Vanilla คุณ bunnyfha อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ตลับที่ 2 แล้วค่ะ ชอบที่กรองแป้ง ทำให้แป้งมีความละเอียดมากๆ ยิ่งใช้คู่กับรองพื้นของ three จะยิ่งทำให้หน้าออกมาดูสวยมากค่ะ รีวิวจาก Beauticool คุณ cakezzz_1994 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุปแป้งฝุ่นถือขึ้นเครื่องได้ไหม

แป้งฝุ่น ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

แป้งฝุ่นสามารถถือขึ้นเครื่องได้ค่ะ ไม่ว่าจะกระปุกใหญ่แค่ไหนก็สามารถนำขึ้นเครื่องได้ไม่มีปัญหาเลย แต่มันคงจะไม่สะดวกเท่าไหร่ใช่ไหมล่ะค่ะ หลายๆแบรนด์ก็เลยออกแป้งฝุ่นขนาดพกพามาเพิ่มความสะดวก

เหมาะสำหรับพกไปเที่ยวโดยเฉพาะ จะได้ไม่ต้องแบ่งใส่กระปุกให้เสียเวลา ซึ่งแป้งฝุ่นที่เหมาะสำหรับเอาขึ้นเครื่องหรือไปเที่ยวก็ควรจะมีคุณสมบัติที่ช่วยคุมมันได้ดี จะได้ไม่ต้องเติมบ่อย

และไม่ควรแห้งจนเกินไป เพราะอากาศบนเครื่องนั้นเย็นและแห้ง จะทำให้ผิวดูแห้งหนักเข้าไปอีก ควรจะมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิว และรักษาความชุ่มชื้น จะช่วยให้ผิวสวยตลอดทริปเลยค่าาาาา

แต่งหน้าLatest articles in the category