แนะนำ #8 แป้งพัฟยี่ห้อไหนดี การันตีจากพี่สาวชาว Pantip

แนะนำ #8 แป้งพัฟยี่ห้อไหนดี การันตีจากพี่สาวชาว Pantip

แป้ง พัฟ ยี่ห้อ ไหน ดี pantip

 

ผู้หญิงอย่าหยุดสวย เพราะความสวยรอไม่ได้  ในแต่ละวันสาวๆ ต้องวุ่นวายกับการแต่งหน้าเพราะต้องการให้ตัวเองดูดี และสวยตลอดเวลา การใช้แป้งพัฟจะช่วยทำให้หน้าเรียบเนียน ดูผุดผ่อง มีออร่าขึ้น ทำให้หน้าดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และในปัจจุบันมีแป้งพัฟ หลายหลายแบรนด์ให้เลือกซื้อ สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาแป้งพัฟ แต่ไม่รู้จะเลือกยี่ห้อไหนดี วันนี้ต้องห้ามพลาดเพราะว่าเราได้รวบรวมแป้งพัฟ ยอดฮิตสุดปัง จากพี่สาวชาว pantip จะมีตัวไหนบ้างไปดูกันเลย

 

แนะนำ #8 แป้งพัฟยี่ห้อไหนดี
การันตีจากพี่สาวชาว Pantip

 

1. แป้งพัฟที่ชาวpantipแนะนำ: Laura Mercier Foundation Powder
แป้ง พัฟ ยี่ห้อ ไหน ดี pantip
https://www.beautyport-online.com/

สำหรับแป้งพัฟตัวแรก เป็นแป้งพัฟยอดฮิตในตำนาน ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นที่มีประสิทธิภาพในการปกปิดที่ดีเยี่ยม ช่วยทำให้ผิวหน้าผ่อง เรียบเนียนกระจ่างใสขึ้น

และยังติดทนนาน สามารถช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้ดี นอกจากนี้ยังมีเนื้อแป้งที่ละเอียด บางเบามาก ทำให้สบายหน้าเหมาะสำหรับคนที่มีผิวมันต้องห้ามพลาด

ปริมาณ 7.4 g
ราคา 1,890 THB

– ควบคุมความมัน เราให้ 9/10 ค่ะ เพราะ คุมมันได้ดีค่ะ เพราะเราเป็นคนช่วงทีโซนมันเร็วมากส่วนที่มันก็จะเป็นมันวาวแบบสาวเกาหลีค่ะ ส่วนตัวชอบๆ55
– ปกปิด เราให้ 8/10 ค่ะ เพราะปกปิดได้ดีค่ะแต่ยังไม่ดีมาก จะเน้นเรื่องการปกปิดให้เป็นธรรมชาติค่ะ ถ้าใครมีรอยแผลเป็นจากสิงแนะนำให้ลงรองพื้น BB หรือ CC ก่อนค่ะ
– เนื้อแป้ง เราให้ 10/10 ค่ะ เพราะ เนื้อแป้งเบามาก ไม่หนักหน้า ติดทน และเป็นธรรมชาติมากค่ะ
รีวิวจาก  pantip  คุณ  Honeyalone

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟฉบับเต็มได้ที่นี่

ตัวนี้ปกปิดดีจริง แต่ถ้าลงรองพื้น หรือบีบี แล้วทาตัวนี้ทับจะรู้สึกว่าหน้าหนาๆ ไปหน่อยอะ แต่ถ้าทาตัวเดียวเดี่ยวๆ ก็ยังเห็นรอยต่างๆ ที่ไม่อยากให้เห็นอยู่ และอีกอย่างแป้งนางดูเป็นผงๆ เวลาใช้แปรงปัด ก็จะมีความกระจายและเลอะเทอะหน่อยๆ
รีวิวจาก  pantip  คุณ  Nuchiiz Nuch

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟฉบับเต็มได้ที่นี่

 

2. แป้งพัฟที่ชาวpantipแนะนำ: Cute Press Evory Stellar Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++
แป้ง พัฟ ยี่ห้อ ไหน ดี pantip
https://www.cosmenet.in.th/

สำหรับแป้งพัฟตัวนี้เป็นแป้งพัฟที่เชื่อว่าสาวๆ ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งกันแน่นอน ซึ่งตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นที่มีประสิทธิภาพในการกันน้ำ กันเหงื่อและยังควบคุมความมันได้ถึง 12 ชั่วโมง ติดทนนานตลอดทั้งวัน

และยังช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนดูสวยกระจ่างใสขึ้น แถมยังมีผงมุกช่วยเพิ่มความฉ่ำ และกระจายแสงทำให้ใบหน้ามีมิติมากขึ้นดูเป็นสาวสุขภาพดี นอกจากนี้ยังมีสารกันแดด  SPF30 PA+++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV อีกด้วย

ปริมาณ 12 g
ราคา 399 THB

จะเห็นว่าหน้าด้านซ้ายที่ใช้พัฟทาจะดูแมทกว่า กริบกว่า รูขุมขนงี้เรียบมากเว่อร์ ส่วนหน้าด้านขวาที่ใช้แปรงทาจะดูไม่ค่อยปกปิดมาก รูขุมขนอะไรงี้ยังพอเห็นอยู่บ้าง แต่ข้าวชอบหน้าด้านขวามากกว่านะ
คือมันปกปิดเบาๆสวยๆกำลังดี ดูผิวสวยเหมือนตื่นมาก็สวยเลยอะ 55555
รีวิวจาก  pantip  คุณ  kaowkaow

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟฉบับเต็มได้ที่นี่

พอได้ลองใช้ตัวแป้งค่อนข้างที่จะหนา ตัวเราเองเป็นคนผิวขาวเหลืองจึงเลือกเบอร์สำหรับผิวขาวเหลืองเบอร์ N1 ใช้แล้วรู้สึกหน้าค่อนข้างเหลือง อาจจะเป็นเพราะเราเลือกผิดหรือป่าว5555 เรื่องของการปกปิดคือใช้ได้แต่ตัวแป้งหนาไปหน่อย เหมาะสำหรับการใช้คู่กับการลองพื้นคงจะปังอยู่ ให้คะแนน 8/10
รีวิวจาก  pantip  คุณ  สมาชิกหมายเลข 2450851

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟฉบับเต็มได้ที่นี่

 

3. แป้งพัฟที่ชาวpantipแนะนำ:  MAC COSMETICS Studio Fix Powder Foundation
แป้ง พัฟ ยี่ห้อ ไหน ดี pantip
https://products.scarboroughtowncentre.com/

สำหรับแป้งพัฟตัวนี้เป็นแป้งพัฟจากเคาน์เตอร์แบรนด์ เป็นแป้งผสมรองพื้นที่มีเนื้อละเอียดและบางเบา เหมาะสำหรับงานผิวลุคธรรมชาติ  สามารถเกลี่ยได้ง่าย ช่วยปกปิดรอยจุดด่างดำ และอำพรางรูขุมขนได้ดีแถมยังช่วยควบคุมความมันทำให้แป้งติดทนนานอีกด้วย และที่สำคัญช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน ดูขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

ปริมาณ 15 g
ราคา 1,600 THB

ตัวนี้คือเดอะเบสสำหรับเราเลยค่ะ ราคาแรงหน่อยแต่ก็คุ้มอ่ะสำหรับเรา ชอบที่เนื้อแป้งไม่หนักผิวหน้าเลย จะมีความละเอียดบางเบาสบายๆแต่ปกปิดระดับดีมาก รอยต่างๆบนหน้าคือจางลงไปจนแทบไม่เห็นเลย และติดทนก็ค่อนข้างนานนะ เป็นอีกตัวที่เราแทบจะไม่ต้องเติมแป้งเลยระหว่างวัน เป็นแป้งกันตายที่วันไหนรีบๆต้องหยิบใช้เพราะปัดปุ๊ปผิวดีเลยไม่ต้องพิถีพิถันมาก แต่เราคิดว่าแป้งตัวนี้มันไม่ค่อยคุมมันเท่าไร ถึงจะไม่ต้องเติมแป้งเพิ่มแต่ก็ต้องคอยซับหน้าบ้างระหว่างวัน และมีดรอปบ้างไม่ได้ผ่องเท่าไร ใครหน้ามันมากๆอาจไม่โอเคเท่าไรนะ
รีวิวจาก  pantip  คุณ อันยองจอมจุ้น

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟฉบับเต็มได้ที่นี่

เป็นแป้งตลับกลมสีดำด้าน แพคเกจค่อนข้างธรรมดา ไม่หรูหรา โทนแป้งออกสีโทนขาวชมพูๆ ทาตอนแรกอาจจะรู้สึกวอกๆ แต่ระหว่างวันจะดรอปลงมาพอดีกับสีผิว เรื่องการปกปิดและความเรียบเนียนดีอย่างที่แบรนด์เค้าเคลมจริงๆ ค่ะ หลังจากที่มุกลองใช้ในการคุมมันและความคงทนมุกว่าไม่ค่อยเท่าไหร่ รู้สึกว่าระหว่างวันต้องเติมแป้งเร็วขึ้นเมื่อเทียบกับตอนใช้แป้งตัวอื่นจ้า
รีวิวจาก  pantip  คุณ  สมาชิกหมายเลข 4103624

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟฉบับเต็มได้ที่นี่

 

4. แป้งพัฟที่ชาวpantipแนะนำ:  Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation SPF20/PA+++
แป้ง พัฟ ยี่ห้อ ไหน ดี pantip
https://www.watsons.co.th/

 

สำหรับแป้งพัฟตัวนี้ เป็นแป้งผสมรองพื้นช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนที่มีเนื้อแป้งค่อนขางหนา แต่เบาบางกว่าใช้รองพื้น ตัวนี้จะเหมาะสำหรับคนที่เน้นการปกปิดและติดทนนาน เพราะสามารถช่วยปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ รอยสิวต่างๆ ได้ดี

และยังช่วยควบคุมความมันได้ดี แถมยังกันน้ำและกันเหงื่อ และยังมีสารกันแดดช่วยปกป้องผิว SPF20 PA+++ อีกด้วย สำหรับใครที่เน้นการปกปิดต้องห้ามพลาดตัวนี้เลย

ปริมาณ 10 g
ราคา 399 THB

แป้งเนียนใช้ได้เลยล่ะ สามารถเบลอรูขุมขนเราให้ไม่ดูน่าเกลียดได้ ปิดรอยคล้ำรอบดวงตาของเราได้ด้วย แต่สิ่งที่ปิดไม่ได้คือรอยดำจากสิว คือถ้าคนที่ผิวหน้าดีหน่อย ไม่มีร่องรอยของสิว เราว่าสามารถใช้ได้เดี่ยวๆเลย
รีวิวจาก  pantip  คุณ  Kchanpen28

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟฉบับเต็มได้ที่นี่

หลังจากที่ลองใช้มาเกือบๆ 1 สัปดาห์เรียกได้ว่าเจอหมดทุกสภาพอากาศเหลือเเค่หิมะที่ยังไม่เจอ5555 พบว่าทำไมเราไม่เจอกันเร็วกว่านี้ ดีงามเหมาะกับหน้ามากหน้าเนียนสุดๆรู้สึกผิวยังหายใจได้อยู่ ไปดูภาพดีกว่าค่ะเมย์เอารูปวันที่ไปตะลุยพาหุรัดต่อหัวลำโพง เเล้วไปนั่งหน้าหม้อกิน MK ต่อถึงช่วงดึกๆ รวมๆ 10 ชั่วโมง
รีวิวจาก  pantip  คุณ  เจ้าวาฬน้อย

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟฉบับเต็มได้ที่นี่

 

5. แป้งพัฟที่ชาวpantipแนะนำ: Ran Retouch Powder Anti Pollution SPF20 PA+++
แป้ง พัฟ ยี่ห้อ ไหน ดี pantip
https://www.cosmenet.in.th/

สำหรับแป้งพัฟตัวนี้เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้น ที่มีเนื้อเเป้งที่ละเอียดมีขนาดเล็กถึง 2.5 ไมครอน มีประสิทธิภาพในการช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนดูขาวกระจ่างใสขึ้น และช่วยปกปิดริ้วรอย และรอยสิวได้ดีเยี่ยม

นอกจากนี้แป้งพัฟตัวนี้ยังบางเบา ไม่ทำให้หนักหน้าเหมาะกับคนที่เน้นงานผิวได้ลุคธรรมชาติ และยังติดทนาน สามารถช่วยควบคุมความมันได้ดี ไม่มีดรอประหว่างวัน

ปริมาณ 7 g
ราคา 790 THB

หลังที่ใช้แป้งรันเนื้อแมท ตัวนี้มาเกือบสองอาทิตย์ แล้วออมก็ใช้แต่งหน้าออกไปทำงานทุกวัน เอาจริงๆคือมีที่ทำงานทักตั้งแต่วันแรกๆที่ใช้เลยว่าหน้าดูเนียน ดูเฟรซ  ไม่โทรม ซึ่งออมก็รู้สึกเหมือนกันนะว่าใช้แล้วทาง่าย ทาแล้วมันเนียนเข้ากับสีผิวดี (อาจจะเลือกสีที่ถูกกับผิวด้วย) ไม่จับเป็นก้อน แล้วเรื่องที่ออมชอบมาก คือแค่ทากลบรอบสิว รอยแผลได้ดี ใช้แล้วไม่หนักหน้า เพราะออมไม่ชอบแต่งหน้าหนาอยู่แล้วด้วย
รีวิวจาก  pantip  คุณ  ซาซ่าหญิง

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟฉบับเต็มได้ที่นี่

แป้งปกปิดได้ปานกลาง ทาแล้วให้ความผิวแมท เหมาะกับคนหน้ามัน มีความหนักผิวเล็กน้อย ใช้พัฟกดดีๆ ไม่ปาด จะทำให้แป้งติดหน้ามากขึ้นค่ะ
รีวิวจาก  pantip  คุณ  romyperfect

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟฉบับเต็มได้ที่นี่

 

6. แป้งพัฟที่ชาวpantipแนะนำ:  Babalah UV 2Way Powder SPF20+++
แป้ง พัฟ ยี่ห้อ ไหน ดี pantip
https://www.cosmenet.in.th/

สำหรับแป้งพัฟตัวนี้เป็นแป้งพัฟที่มีส่วนผสมของสารกันแดด SPF20+++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV และยังมีประสิทธิภาพในการช่วยปกปิดจุดด่างดำต่างๆ ได้ดีเยี่ยม ช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนกระจ่างใสดูเป็นธรรมชาติ

และยังติดทนนาน โดยตัวนี้สามารถช่วยควบคุมความมันได้ดี แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ทำให้ไหลเยิ้มหรือเป็นคราบระหว่างวันหรือทำให้เกิดการอุดตันอีกด้วย

ปริมาณ 14 g
ราคา 690 THB

ความปกปิดเรียบเนียนคือให้ระดับ 10 10 10จริงๆค่ะ ไม่ต้องลงรองพื้นก็ยังได้เลยค่ะ ถ้าต้องการความปกปิดสูงใช้กับพัฟเปียกหมาดๆ ถ้าอยากได้ลุคเบาๆใสๆแนะนำให้ใช้คู่กับแปรงพุ่มใหญ่ค่า
ติดทนเกินเบอร์ค่าาา คอนเฟิร์มคนผิวมันแบบผิง จะมีความฉ่ำของผิงขึ้นมาช่วงT-Zone ใช้แป้งตบๆทับระหว่างวันได้ไม่เป็นคราบ แถมแมตต์สนิทเว่อร์ๆ กันน้ำ กันเหงื่อไม่ต้องพูดถึงฮะเอาอยู่มากๆ ทางเราทดสอบบด้วยความร้อน ณ สยามสแควร์ประเทศไทยมา ถือว่าผ่านมากๆจ้า
รีวิวจาก  pantip  คุณ  สมาชิกหมายเลข 2985629

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟฉบับเต็มได้ที่นี่

แป้งตัวนี้อันเดอร์โทนจะออกเป็นสีเหลืองมากกว่าตัวอื่นๆ สาวไทยคนไหนที่มีสีผิวออกโทนเหลืองมากๆแป้งสีนี้จะเข้ากับผิวได้ดีเลยค่ะ เนื้อแป้งไม่หนาไม่บางจนเกินไป นอกจากนั้นเนื้อแป้งเค้ายังมีลักษณะเป็นผงๆที่ค่อนข้างแห้ง ไม่หนืด ดังนั้นเวลาทาจะให้ความรู้สึกเกลี่ยง่ายมากๆ เรื่องของความสามารถในการปกปิดก็ทำได้ดีเช่นเดียวกันค่ะ ยิ่งทาทับ 2 ชั้นก็ยิ่งปกปิดได้มากขึ้น
รีวิวจาก  pantip  คุณ  tarnwitii

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟฉบับเต็มได้ที่นี่

 

7. แป้งพัฟที่ชาวpantipแนะนำ:  Eglips Blur Powder Pact
แป้ง พัฟ ยี่ห้อ ไหน ดี pantip
https://www.cosmenet.in.th/

 

สำหรับแป้งพัฟตัวนี้ เป็นแป้งที่สามารถช่วยอำพรางรูขุมขนได้ดีเยี่ยม สามารถช่วยปกปิดได้ดีในระดับนึง ช่วยทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

นอกจากนี้แป้งพัฟตัวนี้ยังมีผงไข่มุกทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส มีออร่า สามารถช่วยกระจายแสงให้ผิวดูสดใสมากขึ้น นอกจากนี้ยังมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และไม่อุดตันรูขุมขนและไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้อีกด้วย

ปริมาณ 9 g
ราคา 235 THB

เราใช้อยู่ค่ะ เอาไว้ตบระหว่างวัน เบาหน้าดีนะ ถามว่าถึงขนาดเบลอรูขุมขนจนไม่เห็นเลยไหม เรามันมันนวลๆเนียนๆจนช่วยกลบรูขุมขนมากกว่า คือมันเนียนแต่เบากว่าแป้งผสมรองพื้นทั่วไปอะคะ อธิบายไม่ค่อยถูก 5555 แต่ชอบนะ ตลับสวยพกง่ายดี เหมาะกับการพกไว้เติมมากกว่าทาตู้มเดียวยันเย็นอะคะ
รีวิวจาก  pantip  คุณ  turuka

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟฉบับเต็มได้ที่นี่

พอทาหลังใช้รองพื้นแล้วได้หน้าเนียนขี้นระดับนึง เนื้อแป้งบางเบา ปาดง่าย ตลับก็เล็กพกง่าย แต่ด้วยความที่เล็กเกิ้นนนนน มันก็เผลอหลุดมือตกง่าย พัฟจิ๋วถึงมีที่สอดก็ทำให้เราตบลำบากไปนี้ดส์เนาะ ส่วนเรื่องคุมมันตัวนี้ไม่เน้นนะคะ แต่เอาต้องมาเติมหน้าระหว่างวันกันได้
รีวิวจาก  pantip  คุณ  สมาชิกหมายเลข 4162139

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟฉบับเต็มได้ที่นี่

 

8. แป้งพัฟที่ชาวpantipแนะนำ:  Cho Micro Silk Anti-Aging Powder
แป้ง พัฟ ยี่ห้อ ไหน ดี pantip
https://pinklemononline.com/

สำหรับแป้งพัฟตัวสุดท้าย ตัวนี้เป็นแป้งพัฟอัดเเข็งที่มีเนื้อบางเบา และละเอียด สามารถเกลี่ยได้ง่าย ซึ่งมีประสิทธิภาพในการช่วยทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสเรียบเนียนดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติไม่แพ้แป้งผสมรองพื้นเลย

และสามารถช่วยอำพรางรูขุมขนได้ดี และยังปกปิดจุดด่างดำ รอยสิว ฝ้า กระได้ดีอีกด้วย และยังติดทนนาน เพราะแป้งพัฟตัวนี้สามารถช่วยควบคุมความมันได้ถึง 12 ชั่วโมงเลย

ปริมาณ 12 g
ราคา 790 THB

เนื้อแป้งโทนสีชมพู ทาแล้วค่อนข้างหนา หนักหน้าอยู่เหมือนกัน คือปกปิดได้มากแต่ก็วอกมากเช่นกัน ลองดูจากภาพหน้าจะลอยกว่าผิวคอ ถ้าทาตอนกลางวันน้ำว่าหน้าลอยไปค่ะ แต่ถ้าทาสำหรับออกงานกลางคืนจะเหมาะกว่า ทาไปได้สัก2ชม. ความมันเริ่มมาค่ะ หน้าผากกับจมูก ด้วยความที่แป้งแบบผสมรองพื้น เลยมีมันเยิ้มอยู่บ้าง ก็ซับมันแล้วตบแป้งเพิ่มนิดหน่อย
รีวิวจาก  pantip  คุณ  สมาชิกหมายเลข 1399619

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟฉบับเต็มได้ที่นี่

สัมผัสแรกเลยรู้สึกว่าเนื้อแป้งมันดูแห้งๆ เอานิ้วไปสัมผัสแล้วรู้สึกแปลกๆ ส่วนระดับความปกปิดก็ปานกลาง สีแป้งพอดีกับผิวหน้า ทาแล้วหน้าเนียนดี
รีวิวจาก  pantip  คุณ  Nuchiiz Nuch

คลิกอ่านรีวิวแป้งพัฟฉบับเต็มได้ที่นี่

 

 

 

บทสรุป
แนะนำ #8 แป้งพัฟยี่ห้อไหนดี
การันตีจากพี่สาวชาว Pantip

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับแนะนำ #8 แป้งพัฟยี่ห้อไหนดี การันตีจากพี่สาวชาว Pantip ซึ่งเป็นแป้งพัฟยอดฮิตที่สาวๆ รีวิวกันมากมายใน Pantip มีประสิทธิภาพในการช่วยปกปิดได้ดีเยี่ยม ช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน ดูขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติและยังช่วยควบคุมความมันได้ดี  ทำให้หน้าเป๊ะติดทนนาน ไม่ดรอปและไม่เป็นคราบบนใบหน้า ช่วยทำให้สาวๆ มีความมั่นใจและมีหน้าสวยได้ตลอดทั้งวัน สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจเลือกแป้งพัฟ ถ้าหากสนใจก็สามารถหาซื้อได้จากห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปเลย

 

 

แต่งหน้าLatest articles in the category