บอกต่อ #10 เครื่องสำอางญี่ปุ่นที่ใครได้ลองต้องติดใจ!!

บอกต่อ #10 เครื่องสำอางญี่ปุ่นที่ใครได้ลองต้องติดใจ!!

เครื่อง สํา อา ง ค์ ญี่ปุ่น

ทำไมต้องเครื่องสำอางญี่ปุ่น

เครื่องสำอางจากประเทศญี่ปุ่น เป็นที่นิยมในไทยมานานมากแล้วล่ะค่ะ ไม่ใช่เพียงแค่เครื่องสำอางเท่านั้นนะ แต่ยังรวมไปถึงวัฒนธรรมในด้านอื่นๆอีกด้วย

แต่หากพูดถึงเรื่องเครื่องสำอางนั้น ญี่ปุ่นจัดเป็นประเทศที่มีนวัตกรรมดีๆและหลากหลาย นำมาใช้ในการผลิต ทำให้เราได้ลองของที่แปลกใหม่และดีขึ้นกว่าเดิมเรื่อยๆอยู่เสมอ

นอกจากนี้ญี่ปุ่นยังเป็นหนึ่งในประเทศแถบเอเชียบ้านเราเนี่ยแหละค่ะ ลักษณะผิว สีผิว ความชอบ การใช้งานหรือสไตล์จึงค่อนข้างจะใกล้เคียงกัน หลายคนเมื่อใช้เครื่องสำอางญี่ปุ่นแล้ว จึงรู้สึกว่าเหมาะและดี เข้ากับผิวของตัวเองค่ะ และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมของดีจากญี่ปุ่นให้ทุกคนได้เลือกลองใช้กัน ลองไปดูกันเลยค่ะว่าจะมีอะไรบ้าง

#10 เครื่องสำอางดีๆจากญี่ปุ่น

เครื่องสำอางญี่ปุ่น CEZANNE Pearl Glow Highlight
เครื่อง สํา อา ง ค์ ญี่ปุ่น

เครื่องสำอางญี่ปุ่นชิ้นแรกที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานจากสาวๆในญี่ปุ่นและในไทยก็ด้วย ชิ้นนี้คือไฮไลท์ที่ไม่ว่าจะทาตรงไหน ก็ออร่าพุ่ง แบบไม่โป๊ะ!! ไม่ลอย!! ไม่เมือก!!

มีส่วนผสมของชิมเมอร์ละเอียดยิบ ให้หน้าดูสว่างวิบวับขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ปัดแล้วเนียนเรียบ กลืนไปกับผิวเลยค่ะ

ปริมาณ 2.4g
ราคา 290THB
สำหรับไฮไลท์ Cezanne รุ่นนี้ส่วนตัวเราชอบเลยล่ะ ทั้งสี เนื้อสัมผัส รวมไปถึงเรื่องราคาที่จับต้องได้ ปัดแล้วได้ลุคธรรมชาติ สวยกำลังดีได้งานผิวฉ่ำแบบไม่เว่อร์จนเกินไป ดูแล้วกำลังสวย ใครที่กำลังมองหาไฮไลท์ดีๆ ราคาเบาๆ เราแนะนำ Cezanne Pearl Glow Highlight ตัวนี้เลย รีวิวจาก Priceprice : Babeburin อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
ไฮไลท์ที่สีเน้นความเป็นธรรมชาติเหมาะกับผิวคนเอเชีย สำหรับผลิตภัณฑ์ของ CEZANNE ตัวนี้ยังได้รับรางวัลการันตีว่าเป็นสินค้าขายดีติดอันดับของ Cosme ด้วยนะคะ เห็นมั้ยว่าฮิตสุดๆ ไม่ได้โม้ ภายในตลับมีแปรงนุ่มๆ แถมมาให้ด้วย ใช้งานง่ายจับถนัดมือ ช่วยเพิ่มมิติให้กับใบหน้ายิ่งขึ้น รีวิวจาก I Love Japan : RUMRAISIN G อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางญี่ปุ่น Shu uemura unlimited Foundation
เครื่อง สํา อา ง ค์ ญี่ปุ่น

เครื่องสำอางจากประเทศญี่ปุ่นตัวนี้ไม่พูดถึง ไม่ได้เลยค่ะ เพราะได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดีในไทยด้วย เรียกกันว่าเป็น “รองพื้นหายใจได้” เมื่อทาแล้ว ให้ความรู้สึกบางเบา เหมือนไม่ได้ทารองพื้น

แต่ยังคงประสิทธิภาพในการปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้าได้ อีกทั้งยังมีถึง 24 เฉดสีให้สาวๆได้เลือก ไม่ต้องกลัวหน้าลอย ไม่ต้องผสมสีรองพื้นเองอีกต่อไปค่ะ

ปริมาณ 35ml
ราคา 1,950THB
รองพื้นตัวนี้แพรวประทับใจมาก คือ สบายผิวมากๆเหมือนไม่ได้ทาอะไร ทารองพื้นนี้แล้วไปลองนอนอาบแดด 1 ชม.เต็ม เชื่อมั้ยว่าไม่เหนียว ไม่หนัก ไม่เหนอะเลย ปกปิดก็ดี ตรงที่เหงื่อออกเยอะก็หลุดไปบ้างเป็นวงเป็นเรื่องปกติ แต่ตรงที่เหงื่อไม่ออกเยอะคือผิวยังสวยมาก
สีไม่ดรอปด้วย รีวิวจาก Pantip : phaptawan อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
สามารถคุมมันได้ดีเลยนะคะ หน้าไม่เยิ้ม เราก็ประทับใจตรงนี้เช่นกันค่ะ โดยรวมนะคะรองพื้นตัวนี้น่าตำอยู่พอสมควร ถ้าใครกำลังมองหารองพื้นที่เป็นผิว เบาๆแต่ปกปิด ตัวนี้ตอบโจทย์เลยนะคะ รีวิวจาก Jeban : Maytg อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางญี่ปุ่น Canmake Quick Lash Curler Long Mascara
เครื่อง สํา อา ง ค์ ญี่ปุ่น

มาสคาร่าตัวท็อป ติดอันดับเครื่องสำอางของญี่ปุ่นอีกหนึ่งตัวค่ะ ขึ้นชื่อเรื่องทำให้ขนตางอนยาว อยู่ทรงตลอดวัน

มีหลายสีให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นสีดำ สีน้ำตาล สีแดงอมชมพู รวมไปถึงสีใส หรือไม่มีสี ที่ช่วยปัดให้ขนตายาว งอน ดูลุคใสๆน่ารัก เป็นธรรมชาติ เหมือนไม่ได้ใช้มาสคาร่าเลยค่ะ

ปริมาณ 6.5g
ราคา 239THB
เด้งมากกกกก ปัดไปวันแรกน้องทักว่าติดขนตาหรอ คือปกติขนตาเรามันไม่งอน ต่อให้ดัดอีกแปปก็กลับสู่ปกติคือพุ่งลง แต่อันนี้ดัดเสร็จแล้วปัด มันค้างอยู่แบบนั้นตลอด ทนมาก ตอนนี้ติดใจมาก ปัดทุกวัน แต่ต้องล้างด้วยรีมูฟเวอร์เท่านั้น คลีนซิ่งปกติเอาไม่ออก รีวิวจาก Vanilla : turbo_baa อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
พอมาใช้จริงกับตัวคือ ขนตาตั้งแบบงอนและก็ไม่ย้อยระหว่างวันจริงๆ แต่ต้องแอบจัดทรงขนตาดีๆหน่อย สวยแบบธรรมชาติ ราคาไม่แพง เลิศนะ 💝 รีวิวจาก DaisyJeban : Sorato อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางญี่ปุ่น Kiss Me Heroine Make Smooth Liquid Eyeliner Super Keep
เครื่อง สํา อา ง ค์ ญี่ปุ่น

เครื่องสำอางญี่ปุ่นอีกชิ้นที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้เลย กับอายไลน์เนอร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความติดทน แม้ร้องไห้แค่ไหนก็ไม่หลุด ตามภาพการ์ตูนโฆษณาเลยค่ะ

นอกจากนี้ปลายด้ามอายไลนเ์เนอร์มีหัวเรียวเล็กมาก ขนาดเพียงแค่ 0.1 มิลลิเมตรเท่านั้นค่ะ เขียนทรงได้ตามใจชอบ พร้อมมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวเปลือกตาอีกด้วยน้า

ปริมาณ 0.4ml
ราคา 125THB
ตัวนี้บอกเลยว่า ใช้แล้วไม่เลอะนะ คือปกติเฟย์เปลือกตามันแต่ตัวนี้เอาอยู่ชอบมากค่ะ ส่วนเรื่องกันน้ำกันเหงื่อไม่ต้องพูดถึง นี้ขนาดถูแรงๆนางก็ยังอยู่ และที่ชอบอีกอย่างคือดำสนิทมากก หัวก็โคตรเล็กกก เขียนง่ายเวอร์ตวัดหางได้ดีมากค่ะ รีวิวจาก Nongfehfi อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สีที่เราใช้คือเบอร์ 03 Brown Black ออกโทนน้ำตาลเข้มเกือบดำให้ความเป็นธรรมชาติสุด หัวแปรงเรียวเล็กเพียง 0.1 มม. ทำให้กรีดชิดโคนขนตาได้ง่ายมากๆ ได้เส้นคมกริบ รีวิวจาก Jeab : SPARKLE อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เครื่องสำอางญี่ปุ่น Shiseido Medicated Baby Pressed Powder

เครื่อง สํา อา ง ค์ ญี่ปุ่น

เครื่องสำอางญี่ปุ่นค่อนข้างดังในหมู่สาวๆ ทั้งมัธยม มหาลัย และคนทำงาน นั่นคือแป้งฝุ่นอัดแข็งค่ะ ขึ้นเชื่อเรื่องความอ่อนโยนต่อผิว ช่วยควบคุมความมัน ใช้แล้วสิวไม่ขึ้น ผิวไม่อุดตัน

ในส่วนของเนื้อแป้งจะเป็นสีขาวนะคะ ใครที่ผิวเข้มอาจจะต้องลองก่อนใช้ค่ะ ว่าเนื้อแป้งปรับสีได้เข้ากับผิวหรือไม่

ปริมาณ 50g
ราคา 329THB

แป้งไม่ได้ช่วยเรื่องการปกปิดนะคะ แต่คุมมัน ได้ดีเลย เราใช้หลังลงพวก BB/CC Cream เพื่อช่วยในการเซตตัว ถ้าไม่ได้เป็นคนหน้ามันมาก(เราเป็นคนผิวหน้าแบบผสม มันตรง T-Zone) จัดว่าแทบจะไม่ต้องเปิดมาเติมบ่อยเลย

อาจต้องเติมสักครั้งระหว่างวัน ค่อนข้างประทับใจในความคุมมันมาก ช่วยเซตพวกรองพื้นและครีมพวกนี้ไม่ให้เยิ้มอีก รีวิวจาก Deadlydoll อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ตัวแป้งมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาหลังจากลงกันแดดแล้วรู้สึกว่าหน้าไม่ค่อยมันดี เหมาะกับใช้วันเบาๆ หรือคนที่ไม่ชอบแต่งหน้าหนักๆก็ใช้ดีค่ะ ส่วนตัวลงตัวนี้ละตามด้วยแป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์ของ Etude ก็โอเคเลยค่ะ ช่วยให้ดูผ่องๆวิ้งๆ

แต่ว่าไม่ปกปิดใดๆเลยนะ มีสิวมีรอยก็คือเห็นเลย 555 แต่โอเคตรงที่ใช้แล้วไม่แพ้+ปริมาณเยอะในราคาที่ไม่แรงเนี่ยแหละจ้า 555 รีวิวจาก Vanilla : BiizZiie อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เครื่องสำอางญี่ปุ่น Daiso Eyebrow Pencil
เครื่อง สํา อา ง ค์ ญี่ปุ่น

เครื่องสำอางญี่ปุ่นถูกและดี ใครๆก็ชอบจากแบรนด์ไดโซะ ดินสอเขียนคิ้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งชิ้นที่มาแรง รีวิวล้นหลาม เนื่องจากเขียนง่าย สีคมชัด ติดทนได้ในระดับหนึ่ง

โดยมีหลายรุ่น หลายสีให้เลือกนะคะ ที่ค่อนข้างนิยมใช้จะเป็นสีเทา สีน้ำตาลค่ะ เลือกใช้ได้ตามที่เข้ากับสีผิวตัวเองได้เลยค่ะ ซื้อมาลองดูก็ไม่เสียหาย เพราะราคาถูกมาก

ปริมาณ 0.18g
ราคา 60THB
คะแนนที่เราให้คือ 8/10 สำหรับการใช้งานก็ใช้ได้ดีแต่ยังมีบางส่วนที่น่าจะปรับปรุงก็คือตัวแปรงปัดคิ้วมันแข็งเกินไปหน่อยและเป็นส่วนเดียวที่พอใช้ไปนาน ๆ แล้วเหมือนแปรงมันจะหลุดออกมาจากด้าม ส่วนอื่น ๆ ก็ถือว่ายังใช้ได้และโอเคอยู่ ราคาเท่านี้และประสิทธิภาพได้ขนาดนี้ก็ถือว่าโอเคแล้วใช้ได้เลย รีวิวจาก True ID : ลมภัท อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
ในส่วนของความติดทน สำหรับพี่ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีมาก เจอเหงื่อเจอฝนก็ยังอยู่ทนอยู่นาน อาจจะมีหลุดบ้างช่วงหางคิ้ว แต่โดยรวมคือยังอยู่เกือบ 80% ค่ะ  รีวิวจาก Dek-D : พี่โอ๊ต อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางญี่ปุ่น Cezanne Lasting Lip color N
เครื่อง สํา อา ง ค์ ญี่ปุ่น

เครื่องสำอางญี่ปุ่นที่ถูกใจสาวๆมาก เพราะมีเฉดสีที่สวยโดนใจใครหลายคน โดยสีที่โด่งดังมากจะได้แก่สี 105 และ 504 ค่ะ

ลิปสติกของเซซานน์แท่งนี้จะเป็นเนื้อกึ่งแมตต์ค่ะ คือยังให้ความชุ่มชื่น ต่อให้ปากแห้งก็ยังใช้ได้ พร้อมให้ปากดูวาวใส อวบอิ่ม ปิดรอยสีปากคล้ำ แต่ข้อเสียคือหลุดออกง่ายค่ะ

ปริมาณ 3.9g
ราคา 255THB

สีลิปสติกชัดมาก ชัดแต่โปร่ง แต่ชัด โอ๊ย งงตัวเอง 😄 กลบสีปากเก่าของเนยได้กริบมาก (ถึงแม้ว่าสีปากเก่าเนยจะไม่ได้คล้ำก็ตาม) ที่สำคัญปากดูอวบอิ่มและดูฉ่ำมาก ๆ ค่ะ

ถ้าหากพูดถึงความติดทน หลายคนอาจจะผิดหวังแต่สำหรับเนย เนยไม่ผิดหวังเลยค่ะ เพราะความสวยของน้องสามารถหักลบข้อด้อยได้หมดเลย 555 รีวิวจาก Jeban : เนย อรสินี จันทร์ทับ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ท่ีนี่

ตัวลิปนั้นจะให้ผลที่แมตต์ แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้เกิดอาการแห้งตึง ไม่เป็นคราบตรงร่องริมฝีปากด้วยส่วนผสมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์นั่นเอง นอกจากนี้ตัวปลอกลิปสติกสามารถนำมาใช้เป็นกระจกได้ด้วย จึงเติมได้สะดวกระหว่างวัน รีวิวจาก Girl Daily : LenaL อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางญี่ปุ่น Dejavu Fiberwig Ultra Long Mascara
เครื่อง สํา อา ง ค์ ญี่ปุ่น

มาถึงมาสคาร่าจากประเทศญี่ปุ่น ขึ้นชื่อเรื่องทำให้ขนตางอนยาว “เหมือนติดขนตาปลอม” เนื่องจากมีแปรงที่โค้งงอนรับแนวขนตาค่ะ ปัดแล้วเลยมีส่วนช่วยทำให้ขนตางอนขึ้นเล็กน้อย

นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์ผสม จึงช่วยให้ขนตายาวขึ้นได้อีก นอกจากให้ความสวยในทันทีที่ใช้แล้ว ยังผสมตัวช่วยบำรุงขนตาลงไปอีกด้วย คุ้มค่ามากค่ะ ให้ขนตายาวและแข็งแรงไปในตัว

ปริมาณ 7.2g
ราคา 490THB
วันไหนมีงาน หรือนัดทานดินเนอร์กับหนุ่มมื้อเย็น แต่ไม่อยากให้ขนตาโดดเด่นเป็นสง่าตั้งแต่เช้า เราก็สามารถปัดเบาๆ มาทำงาน แล้วค่อยเติมขนตาให้อลังการระหว่างวันได้ ด้วยความที่เป็นไฟเบอร์ เลยสามารถต่อขนตาเราได้โดยที่ยังเรียงเส้นสวย ไม่เป็นก้อนอีกต่างหาก รีวิวจาก Kute Club อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
ข้อดีคือ ปัดง่าย แต่ขนตาไม่เด้ง คือยาว แต่ไม่เด้ง ไม่ค่อยหนา ส่วนตัวชอบแบบขนตาเด้งๆ เลยไม่ตรงคำที่เคลมไว้ว่าขนตาปลอมแบบปัด ความยาวได้ แค่ไม่โค้งงอน รีวิวจาก Konvy : Th***an อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เครื่องสำอางญี่ปุ่น DECORTÉ Eye Glow Gem
เครื่อง สํา อา ง ค์ ญี่ปุ่น

ขาดไม่ได้เลยกับอายแชโดว์ เพิ่มความเปล่งประกายให้กับเปลือกตาค่ะ แพ็คเกจเรียบหรูดูดี เป็นอีกหนึ่งเครื่องสำอางขายดีในญี่ปุ่นอีกเช่นกัน

มีมากกว่า 20 สีให้เลือก สามารถเลือกใช้ได้ทุกเทศกาล ทุกโอกาส เนื้อสัมผัสจะออกครีมๆนุ่มๆ ปาดง่าย ทาง่าย แถมยังติดทนอีกด้วยค่ะ

ปริมาณ 6g
ราคา 950THB
เป็นอายแชโดว์เนื้อนุ่ม ทาง่าย วิบวับโดนใจ พูดได้คำเดียวว่า เจิด! รีวิวจาก Sista Cafe : belfry อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

พอได้ลองจริง คือ ประทับใจ สีชัด และ สีดี สีสวยมากค่ะ

เนื้อผลิตภัณฑ์น่าสนใจเพราะว่าเป็นกึ่งครีมกึ่งเยลลี่
น่ารัก นุ่มๆ ชุ่มชื่น ติดทนกับเปลือกตา ไม่ต้องใช้ eyeshadow primer ก็ได้

ทาง่ายมากด้วยค่ะ แค่ปลายนิ้วแตะๆถูๆก็เสร็จแล้ว
คนแต่งตาไม่เป็นควรลองมาก
คนที่แต่งหน้าเป็นอยู่แล้วก็ทำให้ประหยัดเวลาไปได้เยอะเหมือนกัน รีวิวจาก Pantip : phaptawan อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เครื่องสำอางญี่ปุ่น Canmake Glow Fleur Cheeks
เครื่อง สํา อา ง ค์ ญี่ปุ่น

บรัชออนสีสวย แพ็คเกจดีงาม ละมุนไปหมดเลยค่ะ เครื่องสำอางญี่ปุ่นที่ดังในไทยมากๆเหมือนกัน

มีลักษณะโดดเด่นและมีหลายเฉดสีให้เลือกใช้ตามความชอบ ตามโอกาส ตัวบรัชออนอัดเป็นดอกกุหลาบเก๋ๆ แถมยังมีแปรงขนดีที่ให้มาพร้อมใช้งานเลยค่ะ จะแยกปัดเดี่ยวๆ หรือปัดวนๆ รวมทุกสีก็ได้

ปริมาณ 6.3g
ราคา 350THB
เบอร์ 10 เป็นเบอร์ที่มีการหวีดกรี๊ดร้องในทวิตเตอร์เยอะมากกกกกกก ใน IG ก็เช่นกัน คิดว่าหลายๆคนน่าจะเคยเห็น ขอบอกเลยว่า สีนี้สวย สวยแบบดีมากก บ่มแดด แบบไม่มากไป ปัดแล้ว นวลเหมือนบ่มแดด ผิวสวยมาก และรวมๆออกมาแล้วสามารถใช้ได้ทุกงาน แต่งได้หลายลุคมากๆอ่ะ คิดสีนี้คือ Must have item จริงๆ ใครสอยได้สอยเลยนะจ้ะ รีวิวจาก Jeban : memviewer อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
เบอร์ 10 Terracotta Fleur สีขายดีของเขาเลย ตัวนี้จะออกไปโทนน้ำตาลแดงตุ่น อิฐๆหน่อย คือสวยมาก พอใช้เป็นทั้งอายแชโดว์และเป็นบลัชก็จะได้ลุคแก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร ฮ่าๆๆ จะได้อารมณ์แบบ Sexxy girl นิสสนึง รีวิวจาก JBBOXX อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

บทสรุปของเครื่องสำอางญี่ปุ่น

เครื่องสำอางญี่ปุ่นจัดว่าเป็นเครื่องสำอางที่ผลิตมาเพื่อคนเอเชียเลยค่ะ หลายตัวที่ใครได้ลองใช้จึงรู้สึกว่าเข้ากับผิวของตัวเองมาก ไม่ว่าจะเป็นสีของลิปสติก สีของบรัชออน ค่อนข้างสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันที่บ้านเราค่ะ

ส่วนแบรนด์ที่ครองใจสาวไทยมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น Canmake, Cezanne, Shiseido, Daiso และ Kiss Me โดยแต่ละแบรนด์มีผลิตภัณฑ์ตัวเด็ด ตัวดังต่างกันค่ะ อย่างบรัชออนยอดนิยมต้องยกให้ Canmake Glow Fleur Cheeks ไปเลยค่ะ เห็นรีวิวเยอะแยะไปหมด ว่าปัดแล้วผิวสวย สีสวยมาก นอกจากนี้ยังมีมาสคาร่าที่ขึ้นชื่อเรื่องความทน ขนตายาว เป็น Must have อีกหนึ่งชิ้น

เครื่อง สํา อา ง ค์ ญี่ปุ่น

ส่วนเครื่องสำอางญี่ปุ่นอีกแบรนด์ก็คือ CEZANNE ค่ะ ที่มีไฮไลท์อย่าง Pearl Glow Highlight สีแชมเปญ สาวๆหลายคนชอบมาก ปัดแล้วกลืนไปกับผิว แต่ได้ลุควิ้งๆสวยๆ และยังมีลิปสติกสีน้ำตาลตุ่นที่กำลังเป็นที่นิยมอีกเช่นกันค่ะ

เครื่องสำอางค์Latest articles in the category