เพราะคนที่แพ้ต้องดูแลเป็นพิเศษ ขอแนะนำ 「#5แป้งฝุ่นสำหรับคนผิวแพ้ง่าย」 ใช้ได้ไม่มีระคายเคือง!!

เพราะคนที่แพ้ต้องดูแลเป็นพิเศษ ขอแนะนำ 「#5แป้งฝุ่นสำหรับคนผิวแพ้ง่าย」 ใช้ได้ไม่มีระคายเคือง!!
แป้งฝุ่นผิวแพ้ง่าย
ฮัลโหลววว สวัสดีค่าาาทุกคน วันนี้เราจะมาเอาใจคนผิวแพ้ง่ายสักหน่อย เพราะคนแพ้ก็ต้องดูแลกันเป็นพิเศษจริงไหมคะเพื่อนๆ เพราะถ้าไม่ดูแลพิเศษ เลือกใช้ของสุ่มสี่สุ่มห้าขึ้นมาก็อาจจะแย่ได้

ถ้าถามว่าแค่แป้งก็ทำให้แพ้ได้หรอ ?? 

ต้องบอกตรงนี้ได้เลยว่าได้ ค่ะได้แน่นอน ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดถ้าไม่เหมาะสมกับผิวสามารถแพ้ได้ทั้งสิ้น แป้งก็เช่นกันค่ะสาว จะสังเกตได้ว่าแป้งหลายชนิดที่ดูจะเนียนเป็นพิเศษอาจจะมีส่วนผสมของซิลิโคนอยู่ก็เป็นได้ หากล้างไม่ดีก็เกิดสิวได้เด้ออ สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าการแพ้แป้งจะแสดงออกมาเป็นอย่างไร มาดูกันค่ะ

การแพ้แป้งฝุ่น จะเป็นอย่างไร

•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸

การแพ้แป้งฝุ่นส่วนใหญ่จะมีอาการที่สังเกตได้หลักๆดังนี้

แป้งฝุ่นผิวแพ้ง่าย

1. เกิดสิวผดและสิวเม็ดข้าว เป็นสิวที่ไม่มีหัวเป็นตัวเล็กๆกระจายทั่วใบหน้า สัมผัสแล้วจะรู้สึกได้เลยว่าใบหน้าไม่เรียบ

แป้งฝุ่นผิวแพ้ง่าย

2. บางคนอาจมีอาการคันยุบยิบๆเมื่อทาแป้งฝุ่นนั้นๆ หรืออาจเกิดอาการแสบร้อนบางบริเวณบนใบหน้าได้

แป้งฝุ่นผิวแพ้ง่าย

3. บางคนมีอาการหน้าแดงเป็นจ้ำๆ อาจเกิดจากการแพ้ส่วนผสมบางชนิดของแป้งก็เป็นได้เช่นกัน

ฉะนั้นอย่าวางใจไปว่าแป้งจะไม่สามารถทำให้แพ้ได้ แต่สาวขี้แพ้ไม่ต้องกังวลนะคะเพราะวันนี้เราได้ตัด 5 แป้งฝุ่นที่เหมาสำหรับคนผิวแพ้ง่ายใช้ได้สบายๆไม่ต้องกังวลแน่นอนมาแนะนำ แต่ก่อนจะแนะนำสินค้าเราขอมอบสาระดีๆเป็นวิธีการเลือกแป้งฝุ่นสำหรับคนผิวแพ้ง่ายมาแนะนำ ไปดูกันเลยค่าเพื่อนๆว่าควรเลือกแป้งฝุ่นอย่างไร

•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸

วิธีการเลือกแป้งฝุ่นสำหรับคนผิวแพ้ง่าย

แป้งฝุ่นผิวแพ้ง่าย

  1. เลือกแป้งโปร่งแสงจะดีที่สุด เนื่องจากแป้งฝุ่นชนิดโปร่งแสงเนื้อจะบางเบามากที่สุด ไม่หนา ไม่หนักหน้า
  2. ถ้าเป็นไปได้ควรเลือกแป้งฝุ่นที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติด้วยได้ก็จะดีเช่นกัน เพราะแน่นอนว่าสูตรที่มีส่วนผสมธรรมชาติส่วนใหญ่จะเป็นสูตรอ่อนโยนและเหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย
  3. ไม่ควรเลือกแป้งฝุ่นที่มีส่วนผสมของชิมเมอร์ เพราะสำหรับผิวที่บอบบางแล้วอาจเกิดอาการแพ้และคันได้ง่าย
  4. เลือกแป้งฝุ่นที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมจะดีที่สุด เพราะน้ำหอมก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการแพ้ได้เช่นกัน

หากเพื่อนๆใส่ใจในการเลือกสินค้าดีๆ รับรองว่าไม่มีแพ้แน่นอนค่ะ แต่ถ้าเดินไปหยิบมาแบบสุ่มสี่สุ่มห้าละก็ อันนี้ไม่แน่เลยย แต่ถ้าเพื่อนๆไม่อยากเดินไปเลือกซะให้อยากเราก็คัดมาให้เพื่อนๆเลือกแล้วที่นี่ เป็นแป้งฝุ่นที่มีส่วนผสมของธรรมชาติทั้งหมด ใช้ได้อย่างสบายใจไม่ต้องกลัวแพ้เลยค่าเพื่อนๆ ไปดูกันเลยย

5 แป้งฝุ่นธรรมชาติสำหรับคนผิวแพ้ง่าย

1. แป้งฝุ่นสำหรับคนผิวแพ้ง่ายจาก Innisfree No Sebum Moisture Powder
แป้งฝุ่นผิวแพ้ง่าย
https://www.konvy.com/innisfree/innisfree-no-sebum-moisture-powder-5g-40986.html

แป้งฝุ่นจากอินนิสฟรี ตัวนี้เป็นรุ่นอ่อนโยนเบาบางสำหรับสาวผิวแพ้ง่ายใช้ได้แบบไม่ต้องคิดมากเลยละค้าา

ไม่มีส่วนปสมของสารกันเสีย ไม่ต้องกลัวเรื่องสารเคมีเพาะไม่มีแน่นอนมอบความชุ่มฉ่ำให้กับผิวหน้าอีกทั้งยังมีการบำรุงจากส่วนผสมของแร่ธาตุจากธรรมชาติอีกด้วย บอกลเยว่าควรตำ

ปริมาณ  5 g
ราคา  330 THB
ช้ซับหน้าครั้งนึง ซับความมันดีมากกกกกกกกๆๆๆๆ ไม่มีสีไม่มีกลิ่นเลย ถูกใจสุดๆ เคยใช้กับผมบ่อย ผมมันช้าจริงๆ ปกติถ้าไม่สระผมสองวันผมจะมันมาก ลองใช้แป้งกับผมระหว่างวันผมไม่เป็นไม้กวาดเหมือนปกติเลย มันน้อยด้วย หวังว่าอนาคตจะได้ใช้กับหน้าบ่อยๆ รวมๆ แล้วดีค่ะ  รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ pa***ss อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ชอบมากๆๆๆ แป้งอาจจะฟุ้งๆหน่อย แต่ไม่อุดตันดีค่ะ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Shopee คุณ i*****n อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2. แป้งฝุ่นสำหรับคนผิวแพ้ง่ายจาก Lalil Talc-Free Translucent Loose Powder
แป้งฝุ่นผิวแพ้ง่าย
https://www.konvy.com/lalil/lalil-talc-free-translucent-loose-powder-20g-radiant-beige

แป้งฝุ่นจากธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายสุดๆ แป้งฝุ่น Lalil ตัวนี้มีส่วนผสมจากเส้นไหมข้าวโพด อ่อนโยนต่อผิว

นุ่มละมุนไม่ทำร้ายผิว ไม่ระคายเคือง ลดการอุดตันของผิว บอกเลยว่าผิวเด็ดยังใช้ได้เลยค่าตัวนี้ ใครผิวแพ้ง่ายควรมีเลยย

ปริมาณ  20 g
ราคา  504 THB
ความรู้สึกหลังจากได้ใช้เจ้าตัวแป้งตัวนี้มาสักระยะใหญ่ รู้สึกผิวหน้าดีขึ้น ลดสิวอุดตัน ไม่มีอาการแพ้ใดๆเลยค่ะ ใครมีผิวแพ้ง่ายแนะนำมากๆ สามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมในแต่ละวัน ส่วนตัวเราจะใช้ตัว LALIL Talc-Free Translucent Loose Powder ซ่ะมากกว่านะคะ เราชอบความบางเบาที่ไม่เหมือนได้ทาแป้ง  รีวิวจาก Jeban คุณ Lazymimi อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3. แป้งฝุ่นสำหรับคนผิวแพ้ง่ายจาก Srichand Tanaka Gold Powder Mask
แป้งฝุ่นผิวแพ้ง่าย
https://www.konvy.com/srichand/%5b%e0%b9%81%e0%b8%9e%e0%b9%87%e0%b8%84%e0%b

แป้งฝุ่นจากศรีจันทร์สูตรทานาคา คนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ เป็นสูตรที่มีส่วนผสมของธรรมชาติ แป้งฝุ่นตัวนี้มีไว้เพื่อพอกหน้ารักษาสิว หน้าเกลี้ยงเกลา

ช่วยให้ใบหน้านุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ สาวๆสามารถพอกก่อนนอนหรือพอกตอนเช้าก็ได้เช่นกัน หรือใครจะใช้ทาก็แนะนำว่าควรใช้หัวแปรงในการลงแป้งนะค้าา

ปริมาณ  14 g
ราคา  90 THB
ใช้พอกหน้าแล้วรู้สึกว่าหน้าไม่มันเหมือนเมื่อก่อน โอเคมากเลยแนะนำเพื่อนหลายคนให้ใช้ตามติดใจกันใหญ่ รีวิวจาก Cosmenet คุณ กอหญ้า อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
หลังจากลองใช้พอกหน้านอนมา 3 คืน แฟนเราเป็นคนหน้ามันเป็นสิว เขาบอกโอเคเลย สิวแห้งดี หน้าไม่ค่อยมัน ส่วนตัวเราเอง เรื่องการคุมมันบนหน้าระหว่างวันยังไม่ชัด (แต่งหน้าลงรองพื้น ไม่รู้ว่าเกี่ยวรึเปล่า ทำให้หน้ามัน) แต่ช่วยเรื่องรูขุมขนได้ชัดเจน มันทำให้รูขุมขนข้างจมูกของเราเล็กลง กระชับ หน้าเด้งขึ้นได้ด้วยล่ะ ชอบค่ะ รีวิวจาก Vanilla คุณ yamajana อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4. แป้งฝุ่นสำหรับคนผิวแพ้ง่ายจาก De Leaf Thanaka Duo*2 Translucent Loose Powder
แป้งฝุ่นผิวแพ้ง่าย
https://www.konvy.com/de-leaf-thanaka/de-leaf-thanaka-duo%2a2-translucent-loose-powder-15g-28314.html

แป้งฝุ่นที่อยากแนะนำสำหรับคนผิวแพ้ง่ายอีกหนึ่งตัวนั้นก็คือแป้งฝุ่นจากเดอลีฟนั้นเองค่าา ตัวนี้พิเศษสุดๆเพราะเขามาถึง 2 สีด้วยกันคือสีเหลืองเนื้อ และสีชมพู

อ่อนโยนสุดๆไม่มีส่วนผสมของสารกันเสีย ไม่มีน้ำหอม ส่วนผสมจากธรรมชาติ ให้คู่กันได้ทั้งสองสี เนื้อเบาบางโปร่งแสง คุมมันเอาอยูแน่นอน ควรร!!!

ปริมาณ  15 g
ราคา  270 THB

ชอบค่ะ ใช้ไปเกือบครึ่งแล้ว เอาสองสีผสมๆ กับ สีชมพูใช้แล้วสว่างดี รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ

ใช้แล้วผิวดูเนียน กระจ่างใสขึ้น ช่วยควบคุมความมัน เหมาะกับทุกสีผิวและอ่อนโยนกับทุกสภาพผิว ตัวนี้เค้าปราศจากน้ำหอม สารกันเสีย และพาราเบน แป้งเนื้อนุ่มละเอียดมากๆ ตัวแป้งทานาคาจะเป็นแป้งโทนสีเหลืองช่วยควบคุมความมัน ส่วนสีชมพูจะเป็นแป้งที่มีสารสกัดจากทับทิม รีวิวจาก Cosmenet คุณ Kasiporn อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5. แป้งฝุ่นสำหรับคนผิวแพ้ง่ายจาก Lady Audrey Rice Loose Powder Long-Lasting Oil Control
แป้งฝุ่นผิวแพ้ง่าย
https://www.konvy.com/lady-audrey/lady-audrey-rice-loose-powder-long-lasting-oil-control-18g-02-french-vanilla-19642.html

เเป้งฝุ่นสำหรับคนผิวแพ้ง่ายจาก Lady Audrey แป้งฝุ่นนี้ตัวบอกเลยว่าเนื้อเบาบางหอมละมุนเพราะเป็นแป้งฝุ่นที่มีส่วนผสมหลักเป็นข้าวจ้าวนั้นเองค่าา

ธรรมชาติสุดๆไม่ต้องกลัวว่าจะแพ้หรือละคายเคืองใดๆ ไม่มีส่วนผสมของสารอันตรายสาวผิวแพ้ง่ายใช้ได้สบายใจแน่นอน

ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินของใบหน้าได้เป็นอย่างดีเยี่ยม ปรับผิวหน้าสว่างอย่างเห็นได้ชัด ไม่อุดตันควรลองงง

ปริมาณ  18 g
ราคา  590 THB
ส่วนตัวคือใช้แล้วชอบมาก เราใช้น้องเค้าแล้วสบายใจอ่ะ เพราะใช้แล้วสิวอุดตันไม่ขึ้น คุมมันได้ดี เนื้อแป้งละเอียดเกลี่ยง่าย ได้ผิวผ่องๆ ดูธรรมชาติ ไม่วอก ไม่ลอยงี้ ใช้ลงผิวแล้วไม่โป๊ะ ฮ่าาา รีวิวจาก beru-u.blogspot.com อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เหมาะกับคนแพ้ง่ายมากกก เหมาะกับคนผิวเหลือง ใช้แล้วไม่โป๊ะ ดีงาม เริ่ดๆๆๆๆ ค่ะ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ Du***ma อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุป แป้งฝุ่นสำหรับคนผิวแพ้ง่าย

สำหรับใครที่ผิวแพ้ง่าย ขอแนะนำว่าทุกการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ควรที่จะดูส่วนผสมอย่างละเอียด เพื่อที่จะดูว่ามีส่วนผสมอะไรที่เราแพ้หรือไม่ หรือหากไม่รู้ว่าตนนั้นแพ้อะไรก็ควรเลือกส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสารกันเสียไว้ก่อน จะดีที่สุดค่าาา

และวันนี้เราก็ได้แนะนำแป้งฝุ่นที่เป็นสูตรธรรมชาติเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายแน่นอน แม้แค่แป้งฝุ่นก็ควรเลือกดีๆนะคะเพื่อนๆ อย่าชะล่าใจไปว่าแค่แป้งจะทำให้เกิดอาการแพ้ไม่ได้น้าาา ถ้าเพื่อนๆชอบตัวไหนก็ลองสอยมาลองได้เลยค่า และที่สำคัญหากเพื่อนๆจะไปหาซื้อแป้งฝุ่นกันเองก็อย่าลืมวิธีการเลือกแป้งฝุ่นที่เราแนะนำไปด้วยล่ะน้าาา .•°•.★* *★ .•°•.

แต่งหน้าLatest articles in the category