เเชร์เทคนิคเเละขั้นตอน [เเต่งหน้าสไตล์สาย ฝ] ให้เหมาะกับลุคสาวผมสั้น!!

เเชร์เทคนิคเเละขั้นตอน [เเต่งหน้าสไตล์สาย ฝ] ให้เหมาะกับลุคสาวผมสั้น!!
เเต่งหน้าสายฝผมสั้น
freepik.com

เทคนิคการเเต่งหน้าเเบบสาย ฝ. ที่เหมาะกับสาวผมสั้น

 

สำหรับสาวผมสั้นที่อยากจะลองเเต่งหน้าสไตล์เเบบสาย ฝ. ให้ออกมาดูดีเหมาะกับทรงผมของเราจะต้องเเต่งเเบบไหนดี วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ เกี่ยวกับการเเต่งหน้าให้คุณสวยเเบบสาย ฝ. มาฝากกัน

ซึ่งก่อนอื่นเราขอเเนะนำให้สาวผมสั้นเเต่งหน้าให้ออกมาในเเนวเฉี่ยวเเละสวยเปรี้ยว เพื่อให้เข้ากับลุคผมสั้นที่ดูมั่นใจ ผู้เขียนได้รวบรวมขั้นตอน How To Compleate ลุคสาย ฝ. ที่เข้ากับสาวผมสั้นให้ปังเเบบสุด ๆ มาฝากกันในบทความนี้เเล้ว จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลยค่ะ

 

Step-1 ผิวหน้า งานผิวต้องดี รองพื้นต้องเนียน!!

การที่เราจะ Complete look สาย ฝ. ได้นั้น ผิวหน้าจะต้องเรียบเนียนเเละไม่มันวาวเเบบเเนวเอเชีย รองพื้นชนิดที่ไม่เหมาะกับการใช้เเต่งหน้าในลุคนี้เลยก็คือคุชชั่น ดังนั้นเราควรเลือกรองพื้นที่ปกปิดดีเเต่เป็นธรรมชาติ

เน้นโชว์ผิวเเบบเรียบเนียนเเต่ดูบางเบา เเละใช้คอนซีลเลอร์ในการช่วยปกปิดใต้ขอบตา รวมถึงรอยสิวเเละจุดด่างดำต่าง ๆ ให้ผิวเรียบเนียนไร้ที่ติ

เเต่งหน้าสายฝผมสั้น
unsplashphoto
Step-2 คอนทัวร์-ไฮไลต์  ช่วยเพิ่มมิติให้ใบหน้าดูคมชัดมีเสน่ห์!!

ลุคสาย ฝ. นั้นจะเน้นกรอบหน้าให้โดดเด่นช่วยให้ใบหน้าดูเฉี่ยวเเละดูเปรี้ยวขึ้น เมื่อเราลงคอนทัวร์คู่กับไฮไลต์ก็จะช่วยทำให้จมูกพุงขึ้นมาเเบบฝรั่งสุด ๆ เทคนิคในขั้นตอนนี้ก็คือ

ให้คุณเลือกคอนทัวร์ที่สีใกล้เคียงกับสีผิวของเราให้มากที่สุด เลือกไฮไลท์เนื้อเเมท เเละลงไฮไลท์ในบริเวณที่เเสงตกกระทบเช่นหน้าผาก สันจมูก โหนกเเก้ม คางเพื่อให้ผิวหน้าดูฉ่ำวาวเเละมีมิติ

เเต่งหน้าสายฝผมสั้น
unsplashphoto
Step-3 คิ้ว เขียนคิ้วเเบบสาย ฝ. ต้องเป๊ะ!! 
สำหรับการเขียนคิ้วให้ออกมาเป็นสาย ฝ. นั้นจะต้องเน้นรูปทรงคิ้วเเบบฝรั่งคือเพิ่มความ Sexy ของดวงตา ด้วยการยกหางคิ้วขึ้นให้ดูโก่งเล็กน้อย เพื่อให้มีพื้นที่ในการลงอายเเชโดว์เเละไฮไลต์เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้เปลือกตา อย่าลืมเขียนกรอบคิ้วให้คมชัดเเละเนียนกริบ
โดยเน้นความคมเข้มชัดของกรอบคิ้วเเต่ต้องเว้นบริเวณหัวคิ้วไม่ให้เข้มเท่าส่วนอื่น โดยเราอาจจะใช้มาสคาร่าสำหรับเเปรงคิ้วในการปัดบริเวณหัวคิ้วให้เรียงสวยเเละดูฟุ้ง ๆ  เเละอย่าลืมเก็บรายละเอียดด้วยคอนซีลเลอร์ให้เนียนสวยตามสไตล์สาย ฝ. กันด้วยนะคะ
เเต่งหน้าสายฝผมสั้น
unsplashphoto
Step-4 ตา ดวงตาจะต้องจัดเต็มเพิ่มความเฉี่ยวขั้นสุด!!
ขั้นตอนการเเต่งตาถือว่าเป็นขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยเปลี่ยนลุคสาวเอเชียอย่างเราให้กลายเป็นสาย ฝ. อย่างเต็มตัว ก่อนอื่นเเนะนำให้คุณเลือกคอนเเทคเลนส์ที่ช่วยเปลี่ยนสีตาของเราให้เป็นฝรั่งมากขึ้นอย่างเช่น สีเทา สีฟ้า สีน้ำตาล หรือสีเขียว
จากนั้นให้เราเขียนอายไลเนอร์เเบบเฉี่ยว ๆ ด้วยการเขียนให้เลยหางตาไปพอสมควรเเละเน้นให้ดูเฉี่ยวโดยการเน้นเส้นขอบตาให้คมชัดเพื่อเน้นดวงตาให้ดู Sexy จากนั้นให้ใช้อายเเชโดว์โทนสีน้ำตาล ทอง ส้มอิฐ หรือโทนสโมคกี้อายตามที่เราชอบคัดเบ้าให้ชัด
เทคนิคคือควรเลือกสีที่ไปกันได้ดีกับสีปากของเราด้วยนะคะ เเละขั้นตอนสุดท้ายก็คือการติดขนตาบนเเบบสะพรึงเพื่อเพิ่มวอลลุมให้กับตาของเราเเบบขีดสุด โดยจะเน้นขนตาที่เป็นเเพยาวเเละงอนเด้งเท่านั้นค่ะ
เเต่งหน้าสายฝผมสั้น
freepik.com
Step-5 เเก้ม เน้นสีธรรมชาติเเบบบ่มเเดดให้ดูเเพง!!
สำหรับสีเเก้มนั้นจะเน้นสีที่ทำให้ดูเเพงด้วยโทนสีทอง สีนู้ด ส้มอ่อน สีพีชเป็นต้น เพื่อเน้นให้ผิวดูเปล่งปลั่งสุขภาพดีมีออร่าเเบบผิวบ่มเเดด ไม่เน้นสีชมพูหรือสีเเดงเเบบหวาน ๆ เเละควรใช้บลัชออนเเบบเนื้อกึ่งเเมทเพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นค่ะ
เเต่งหน้าสายฝผมสั้น
unsplashphoto
Step-6 สีลิป เน้นสีสดหรือสีนู้ดเเบบเผ็ด ๆ 
สำหรับสีลิปสติกของสาย ฝ. นั้นจะเน้นสีที่เข้ากันกับโทนสีที่เราเเต่งตา เเต่มักจะเป็นสีที่เข้มสดมองเห็นเเบบชัดเจน เเละสไตล์การทาลิปสติกเเบบสาย ฝ. นั้นจะเน้นทาให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มน่าจุ๊บ โดยอาจจะใช้เทคนิคในการเขียนให้เลยขอบปากออกมาเล็กน้อยเพื่อให้ริมฝีปากดู Sexy มากยิ่งขึ้นค่ะ
เเต่งหน้าสายฝผมสั้น
unsplashphoto

ตัวอย่างการเเต่งหน้าจาก Beauty Blogger ชื่อดัง

ดูวิดีโอเเต่งหน้าสาย ฝ. ผมสั้นจากคุณ EYETA คลิกที่รูปเลยค่ะ

เเต่งหน้าสายฝผมสั้น

 

ดูวิดีโอเเต่งหน้าสาย ฝ. ผมสั้นจากคุณโมเมพาเพลิน คลิกที่รูปเลยค่ะ

เเต่งหน้าสายฝผมสั้น

บทส่งท้าย

จบไปเเล้วนะคะกับเทคนิคการเเต่งหน้าสาย ฝ. สำหรับสาวผมสั้น ในช่วงเเรก ๆ หากเราเป็นมือใหม่ก็อาจจะเเต่งได้ยากพอสมควรเนื่องจากว่าลุคนี้จะต้องอาศัยความเนียนเเละมีมิติ เเต่ถ้าหากว่าคุณฝึกเเต่งไปเรื่อย ๆ ก็จะทำให้ชำนาญขึ้นเเละรับรองว่าคุณจะต้องติดใจลุคสาย ฝ. จนเเต่งลุคนี้กันเเทบจะทุกวันอย่างเเน่นอนค่ะ

แต่งหน้าLatest articles in the category