ขอแนะนำ #2รองพื้น 4U2 อยากแต่งหน้าให้ดูสวยธรรมชาติห้ามพลาด พร้อมแนะใช้อะไรลงรองพื้นดี!!

ขอแนะนำ #2รองพื้น 4U2 อยากแต่งหน้าให้ดูสวยธรรมชาติห้ามพลาด พร้อมแนะใช้อะไรลงรองพื้นดี!!
รองพื้น 4u2
สวัสดีค่าาาาเพื่อนๆ เชื่อว่าเวลาเพื่อนไปช้อปปิ้งเครื่องสำอางจะต้องเคยเห็นอุปกรณ์แต่งหน้ามากมาย ที่บางทีก็ลังเลว่าจะซื้อดีไหม กลัวใช้ไม่เป็น ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ ต้องมีทักษะแบบช่างแต่งหน้ามืออาชีพเท่านั้นหรือเปล่า
ยิ่งโดยเฉพาะรองพื้นด้วยแล้ว มีอุปกรณ์ให้เลือกมากมายเลย เอ๊ะ!?! แต่ปกติเราใช้มือลงรองพื้นก็โอเคนะ ควรซื้อดีไหมหรืออย่างไรดี วันนี้เราจะมาตอบทุกปัญหาให้เพื่อนๆได้หายข้องใจกัน จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่าาาาา

ใช้อะไรลงรองพื้นดีน้าาาา ?

รองพื้น 4u2

นิ้วมือ

รองพื้น 4u2
เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์กู้ชีพเลยก็ว่าได้ นิ้วมือของเรานี่แหละค่ะ ไม่ต้องใช้สกิลอะไรมากมาย แค่แตะเบาๆแล้วเกลี่ยรองพื้นไปตามแนวรูขุมขน เชื่อไหมคะว่าช่างแต่งหน้าหลายคนยังยืนยันว่านิ้วมือของเรานี่แหละ
เป็นอุปกรณ์ที่เกลี่ยรองพื้นได้เนียนที่สุด เพราะมีความอุ่นที่ช่วยวอร์มรองพื้นให้เกลี่ยง่าย โดยเฉพาะรองพื้นแบบครีมที่เราควรจะวอร์มที่หลังมือก่อนสักเล็กน้อย แล้วจึงค่อยแต้มลงบนใบหน้า จะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการแต้มลงบนผิวโดยตรงค่ะ
รองพื้น 4u2

แต่ข้อจำกัดของนิ้วมือก็คือถ้าเราเผลอแต้มรองพื้นเยอะเกินไป นิ้วมือของเราก็ไม่สามารถซับรองพื้นส่วนเกินออกมาได้ ทางที่ดีคือเช็ดออกเล็กน้อยนะคะ อย่าพยายามเกลี่ยไปเรื่อยๆ เพราะแม้มันจะเรียบแต่มันจะหนาจนเกินไป เป็นคราบในภายหลังได้ค่ะ

ที่สำคัญ อย่าลืม !! รักษาคามสะอาดของมือ ก่อนลงรองพื้นด้วยนะคะ ถ้าเอามือสกปรกไปจับหน้าระวังเป็นสิวได้น้าาาาา

แปรงลงรองพื้นแบบต่างๆ

รองพื้น 4u2
เราอาจจะเห็นช่างแต่งหน้าหลายคนใช้แปรงในการลงรองพื้น ถามว่าคนทั่วไปใช้ได้ไหม ใช้ได้ค่ะ แต่อาจจะต้องลองฝึกบ่อยๆ เพราะถ้าไม่ชำนาญจะทำให้หน้ามีรอยขนแปรงได้นะ จะเป็นรองพื้นแบบน้ำหรือแบบครีมก็ใช้ได้หมด โดยตัวแปรงจะช่วยเก็บรองพื้นส่วนเกินออก ทำให้ได้หน้าที่เรียบเนียนแต่ดูเป็นธรรมชาติ 
และไม่ใช่ว่าแปรงอะไรก็สามารถใช้ทารองพื้นได้นะคะ เขามีแปรงสำหรับทารองพื้นโดยเฉพาะ ซึ่งจะเป็นแปรงที่มีขนนุ่ม แน่น และละเอียดเป็นพิเศษ ปัจจุบันก็มีหลายแบบมากเลย ทั้งแบบหัวแบน หัวตัด แปรงคาบูกิ หรือแม้แต่แปรงรูปไข่ที่มาแรงในช่วงหลังๆนี้
ข้อจำกัดของแปรงลงรองพื้นก็คือแปรงอาจจะเข้าถึงบางส่วนของใบหน้าได้ยาก อย่างบริเวณจมูกอาจจะต้องใช้นิ้วมือช่วยเกลี่ยให้รองพื้นเรียบเนียนมากขึ้น เป็นต้น
รองพื้น 4u2
แปรงลงรองพื้นสามารถใช้ได้กับทุกคน แต่ขอแนะนำเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่มีริ้วรอย เพราะขนแปรงเล็กๆจะช่วยพารองพื้นไปเติมเต็มทุกๆริ้วรอยได้อย่างดีเยี่ยม ในขณะที่ไม่เหมาะเลยยยย สำหรับผู้ที่เป็นสิว ยิ่งใช้เป็นแปรงหัวใหญ่ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ดูไม่เรียบเนียนค่ะ
วิธีแก้ก็อาจจะต้องใช้แปรงหลายขนาดที่เหมาะสำหรับแต่ละจุดบนใบหน้า และเช่นเดียวกันอย่าลืมหมั่นล้างแปรงด้วยนะคะ เพราะถ้าทิ้งไว้อาจเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคได้ค่ะ
เคล็ดลับ : ให้ฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงบนหัวแปรงเล็กน้อย แล้วปัดเบาๆให้น้ำแร่เคลือบแปรง จึงนำไปลงรองพื้น จะช่วยให้เกลี่ยรองพื้นได้อย่างเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

ฟองน้ำ

ฟองน้ำรูปไข่ / ฟองน้ำสามเหลี่ยม / พัฟ

รองพื้น 4u2
ฟองน้ำไข่เป็นที่นิยมค่อนข้างมาก เพราะไม่ต้องใช้ทักษะอะไรมากมาย แต่ได้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาด มือใหม่ก็ใช้ได้ เวลารีบๆนี่ยิ่งเหมาะ แค่แตะๆรัวๆลงบนใบหน้า แป๊ปเดียวก็สวยแล้ว
ข้อดีคือ เจ้าฟองน้ำมันยืดหยุ่นจึงเข้าถึงทุกส่วนบนใบหน้าได้อย่างดี แถมการกดเบาๆลงบนผิวยังช่วยให้รองพื้นติดทนนาน ลักษณะเนื้อสัมผัสที่ละเอียดก็ยังช่วยให้รองพื้นดูเนียนกริบไร้ที่ติอีกด้วย เวลาใช้ให้กดลงไปบนผิวเบาๆ อาจจะเกลี่ยเล็กน้อย แต่ไม่ใช่ปาดไปทั่วหน้านะคะทุกคน ที่สำคัญใช้เสร็จแล้วก็อย่าลืมทำความสะอาดด้วยนะคะ
ถ้าเป็นรองพื้นแบบน้ำ แนะนำให้ใช้กับฟองน้ำแบบที่เป็นพัฟ แต่ถ้าเป็นรองพื้นที่เนื้อสัมผัสข้นขึ้นมาหน่อย หรือแบบครีม แนะนำให้ใช้ฟองน้ำรูปไข่หรือฟองน้ำสามเหลี่ยมค่ะ เพราะจะช่วยควบคุมปริมาณและซับรองพื้นส่วนเกินได้ด้วย ถ้าใช้กับแบบน้ำอาจจะเปลืองสักหน่อย เพราะฟองน้ำจะดูดเข้าไปหมดน้าาาา
รองพื้น 4u2
วิธีเลือกซื้อก็ต้องดูที่เนื้อสัมผัส ความนุ่ม ความยืดหยุ่น ขาดง่ายหรือเปล่า และดูดซึมรองพื้นมากน้อยแค่ไหน รูปทรงไหนที่เราจับแล้วถนัดก็เลือกอันนั้นเลยค่ะ
เคล็ดลับ : ให้นำฟองน้ำไปชุบน้ำแล้วบีบออก จนฟองน้ำหมาด หรือใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดลงไปเพียงเล็กน้อย นอกจากจะช่วยไม่ให้ฟองน้ำดูดรองพื้นมากเกินไป ยังช่วยให้ฟองน้ำนิ่มขึ้น ไม่บาดผิว เกลี่ยรองพื้นได้ง่ายขึ้น ดูเป็นธรรมชาติ และช่วยให้รองพื้นติดทนนานอีกด้วย

ฟองน้ำซิลิโคน

รองพื้น 4u2
https://lureessentials.com/products/silicone-sponge-beauty-blender-applicator
วิธีการใช้เจ้าซิลโคนแบบนี้จะคล้ายการใช้นิ้วมือเลยค่ะ ต้องกะปริมาณรองพื้นให้พอดี หรือเริ่มจากน้อยๆไว้ก่อนจะได้ไม่พลาด เพราะซิลิโคนไม่สามารถดูดซับรองพื้นส่วนเกินให้ได้ บางคนก็รู้สึกว่าดีเพราะประหยัดรองพื้นได้ด้วย
วิธีใช้ก็เหมือนฟองน้ำเลยค่ะค่อยๆแตะๆลงไปให้ทั่วหน้า เนื้อสัมผัสของมันจะให้ความเรียบเนียน และไม่ทิ้งร่องรอยไว้เลยค่ะ สะดวกตรงที่ไม่เลอะเทอะ และทำความสะอาดง่ายกว่าแปรงหรือฟองน้ำอีก มีให้เลือกหลายทรง หลายขนาด เพื่อนๆก็ลองเลือกกันดูนะคะว่าแบบไหนที่จับถนัดมือที่สุด

แรกๆเราอาจจะยังไม่ชำนาญ แต่พอแต่งบ่อยๆเข้าเดี๋ยวก็จะรู้มุมรู้หลักไปเองค่ะ ไม่ยากเลยน้าาาา แต่ถ้าใครอยากประหยัด และขี้เกียจมานั่งทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ นิ้วมือคือทางเลือกที่ดีที่สุดค่ะ นอกจากประหยัดแล้วยังได้ผลดีไม่แพ้อุปกรณ์อื่นๆเลยยยยย

รองพื้น 4u2
เมื่อเพื่อนๆเลือกอุปกรณ์ที่ถูกใจได้แล้ว เรามาเลือกรองพื้นต่อกันดีกว่า วันนี้เรามีลองพื้นที่ใช้ดีมากกกกก ในราคาถูกมากกกกก มาแนะนำรับรองว่าเพื่อนๆจะต้องชอบแน้ๆ นั่นก็คือ รองพื้น 4U2 นั่นเองค่าาา
หลายคนคงเคยเห็นแบรนด์นี้ใน Drug Store กันบ่อยๆเนอะ เรียกได้ว่ามาแรงมากในช่วงปีที่ผ่านมา ด้วยผลิตภัณฑ์โดนใจวัยรุ่ยอย่างบลัชออน หรือลิป ที่มีให้เลือกมากมายหลายเฉดสี มาพร้อมแพคเกจสุดคิ้วท์ ให้ทุกคนได้เลือกซื้อกัน แต่รู้ไหมคะว่ารองพื้นของ 4U2 ก็ดีไม่แพ้กันเลยน้าาาา จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่าาาา

ขอแนะนำ #2 รองพื้น 4U2 ให้ลุคสวยเป็นธรรมชาติ

ขอแนะนำรองพื้น 4U2 BETTER SKIN FOUNDATION SPF50 PA+++
รองพื้น 4u2
https://www.4u2thailand.com/en/product/153014/4u2-better-skin-foundation-spf50-pa

 

รองพื้นหน้าเนียนที่สุด!! ช่วยปกปิดรอยต่างๆ และเบลอรูขุมขนได้เนียนกริบทั่วทั้งใบหน้า เนื้อครีมจะมีลักษณะข้น แต่เกลี่ยง่าย เมื่อเช็ตตัวแล้วจะคล้ายแป้งเคลือบผิวให้ดูแมทท์สวยงาม จนไม่จำเป็นต้องลงแป้งเพิ่มเลยค่ะ

ด้วยความที่เนื้อรองพื้นไม่หนัก ถ้าใครอยากได้การปกปิดที่มากขึ้นก็สามารถทาเพิ่มเลเยอร์บนใบหน้าได้ค่ะ แถมยังมีกันแดดที่สูงถึง SPF 50 PA+++ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี คุมมันยาวนานตลอดวัน พร้อมเพิ่มการบำรุงผิวจากวิตามินอี เลิศขนาดนี้ ไปซื้อกันเลยยยยยย

ปริมาณ  30 g.
ราคา  599 THB
สี2.5เหมาะกับคนผิวสีกลางๆไม่ขาวไม่เข้ม เนื้อดีเหมือนทาครีมกันแดดเฉยๆ เป็นงานผิวมาก ไม่หนักหน้า ปกปิดกลางๆ 10/10 ชอบมาก เป็นรองพื้นลูกรักเลย รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Lazada คุณ Win N. อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
สีใกล้เคียงกับผิว เกลี่ยง่าย เนื้อบางเบาแต่ปกปิดได้อยู่นะ  รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณวา***รีอ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำรองพื้น 4U2 Natural Look Skin Foundation
รองพื้น 4u2
https://www.4u2thailand.com/en/product/153028/4u2-natural-look-skin-foundation

 

รองพื้นที่เน้นลุคสวยใสแบบธรรมชาติ เหมือนไม่ได้แต่งหน้า ให้การปกปิดแบบบางเบาถึงปานกลาง ปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ พร้อมกันแดดในตัว สามารถใช้ได้ทุกวัน

เหมาะกับ Everyday Look สบายๆ ให้เพื่อนๆอวดผิวสวยได้อย่างมั่นใจ เนื้อสัมผัสบางเบา สามารถเติมระหว่างวันได้ แค่เกลี่ยๆเบาก็ได้ผิวสวยสุขภาพดีแล้วค่ะ ตามไปช้อปกันได้เลยยยย

ปริมาณ  ml
ราคา  269 THB
ชอบในความเนื้อฉ่ำๆ มันวาว แน่นอนว่าไม่เหมาะกับสาวผิวมัน และได้ลุคที่หน้าดูชุ่มชื้น รีวิวจาก Cosmenet คุณ Emily อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุปรองพื้น 4U2

รองพื้น 4u2

แบรนด์ 4U2 เป็นแบรนด์ที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะในช่วง 1-2 ปีมานี้ต้องยอมรับว่ามาแรงจริงๆ ด้วยการปรับลุคผลิตภัณฑ์ให้ดูเก๋ขึ้น แถมคุณภาพยังเพิ่มขึ้นอีกด้วย ในขณะที่ราคายังคงสบายกระเป๋าเหมือนเดิม

ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ออกมาเรียกได้ว่าตอบโจทย์ทั้งวัยรุ่นวัยเรียนและวัยทำงาน และล่าสุดก้ได้ออกรองพื้นตัวใหม่มาให้ทุกคนได้ลองกันอีกด้วย

รองพื้นของ 4U2 จะเน้นไปที่งานผิว เนื้อสัมผัสจะบางเบา และเกลี่ยง่าย สำหรับคนที่ต้องการการปกปิดที่มากหน่อยก็สามารถทาเพิ่มได้ โดยค่อยทาบางๆทีละชั้น อย่าทาทีละเยอะๆนะคะ จะทำให้เกลี่ยยาก

และรองพื้นเกาะกันเป็นก้อน ด้วยราคาเท่านี้ต้องบอกว่าคุ้มเกินคุ้ม คุ้มเกินคุณภาพจริงๆค่ะ เพื่อนๆลองไปหาซื้อมาใช้กันดูนะคะ อาจจะกลายเป็นรองพื้นลูกรักตัวใหม่ประจำปีนี้ของเพื่อนๆก็ได้น้าาาา

รองพื้นLatest articles in the category