ไขข้อสงสัย “แต่งหน้าถ่ายรูปอย่างไรให้สวยชัด ทุกมุมช็อต”

ไขข้อสงสัย “แต่งหน้าถ่ายรูปอย่างไรให้สวยชัด ทุกมุมช็อต”

เคยเป็นหรือไม่คะว่าเวลาถ่ายรูปไม่ว่าจะถ่ายรูปแล้วเราไม่มั่นใจ ทำให้ภาพที่ออกมาไม่เป็นตามพึงพอใจของเรา และหลายคนมีปัญหาในการแต่งหน้าถ่ายภาพ ไม่รู้ว่าต้องแต่งแบบไหน

แนวไหนให้สวยขึ้นกล้องโดยไม่ต้องเสียเวลามาเปิดแอพแต่งภาพทีหลัง วันนี้เราจึงอยากจะมาชวนคุยหรือตอบคำถามทริคในการแต่งหน้าถ่ายภาพอย่างไรให้รอด ให้ปัง ในทุกมุม ทุกช็อตของการถ่ายภาพ

รับรองว่า เราจะได้ภาพที่สวเด็ดโดนใจ ไม่ผิดหวังแน่นอน และที่สำคัญไม่ต้องเสียเวลาเพิ่งแอพแต่งภาพกันด้วยจ้า

แต่งหน้าถ่ายรูปควรเลือกทารองพื้นอ่อนหรือเข้มกว่าสีผิวจริง ?

การเลือกรองพื้นเป็นปัจจัยที่สำคัญมากของการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะถ่ายภาพแบบไหน เนื่องจากการลงรองพื้นให้เข้าการสีผิวธรรมชาติ จะช่วยให้การแต่งหน้าถ่ายภาพในครั้งนั้นของเรามีชัยไปกว่าครึ่ง

ดังนั้นการเลือกรองพื้นที่ดี และถูกต้องควรเลือกรองพื้นที่ใกล้เคียงกับสีผิวธรรมชาติของเรามากที่สุด เพราะเวลาถ่ายภาพแสดงเยอะเกิน แล้วเลือกรองพื้นที่สว่างกว่าสีผิวจริง อาจจะทำให้หน้าของสาวๆลอยได้นะคะ

หรือแม้แต่กรณีแสงน้อยแล้วเลือกใช้รองพื้นที่ความสว่างน้อยกว่าสีผิวจริง อันนี้ก็จะทำให้หน้าเราดูคล้ำ หรือมองไม่เห็นใบหน้าของเราค่ะ

แนะนำ Maybelline Fit Me Matte Poreless Foundation รองพื้นเนื้อแมท ติดทน บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่องแถมยังคุมมันระหว่างวันได้ดีอีกด้วย มีให้เลือกหลากหลายเฉดสี ใช้ได้กับทุกโทนสีผิว มีทั้งขนาดซองและขวดให้สาวๆลองใช้

แต่งหน้า ถ่ายรูป
https://www.priceline.com.au/

คะแนนรองพื้นตัวนี้สำหรับมายด์ให้ไป ★ ★ ★ ★
– การคุมมันทำได้ดี ถึงแม้จะคุมมันไม่เท่า estee ก็ตาม
– เรื่องปกปิด ให้ความเป็นผิวดีค่ะ คือไม่ได้ดูโบ๊ะเกินไป (ใช้ฟองน้ำลง)
– ตกร่องแก้มมายด์บ้าง ดูเป็นคนมีร่องน้ำหมาก แต่มายด์โอเคกับเรื่องนี้ เพราะว่าจะใช้ยี่ห้ออะไร มันก็ตก
– เรื่องเฉดสี อันนี้ชอบมากค่ะ ตรงกับผิวมายด์มาก ปกติรองพื้นราคาถูก เฉดสีไม่ค่อยตรงผิวมายด์
– ติดทนนาน อันนี้เฉยๆค่ะ ถ้าซูมดูที่ภาพ จะเห็นว่าที่คางรองพื้นเริ่มไม่อยู่แล้ว
ข้อเสียของรองพื้นตัวนี้คือ ไม่กันน้ำค่ะ ไม่กันเลยสักนิด ใครหาว แล้วน้ำตาไหล เตรียมตัวเป็นรอยน้ำตาไหลเป็นทางได้เลยค่ะ 5555 รวมๆแล้ว มายด์ชอบรองพื้นตัวนี้นะ ในฐานะที่นางราคาไม่แรง ทุกคนเข้าถึงได้

ขอบคุณรีวิวจากคุณมายด์ในพันทิป : [CR] ✱ Review ✱ Fit Me! รองพื้นราคาถูก สำหรับคนผิวมัน รูขุมขนใหญ่มากกก (>_<)”””

แต่งหน้า ถ่ายรูป

เขียนคิ้วอย่างไร ให้สวยปังทะลุกล้อง

การเขียนคิ้วเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญมากในการแต่งหน้าไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าออกงานใดก็ตาม การมีคิ้วที่สวยสง่า เป็นทรง คมชัด จะช่วยเพิ่มความคมชัดของใบหน้าของเราได้ ทริคง่ายๆในการเขียนคิ้วนะคะสาวๆ อย่าเขียนคิ้วเข้มจนเกินไป ย้ำนะคะว่า อย่าเข้มจนเกินไป

แต่งหน้า ถ่ายรูป

เพราะบางคนคิดว่าคิ้วเข้มๆนี่แหละสวยสุด น่ามอง เด่นมาแต่ไกลเลย ไม่ใช่ทุกคนที่จะเขียนคิ้วเข้มมากแล้วจะรอดนะคะ นอกจากนี้การเขียนคิ้วที่เข้มมากจนเกินไปพอถ่ายรูปออกมาแล้วอาจจะเหมือนมีปลิงเกาะอยู่บนใบหน้านะคะ

ดังนั้นการเขียนคิ้วที่ดีควรเลือกสีคิ้วที่ใกล้เคียงกับสีผมของเรา ละพยายามเขียนให้ดูเป็นธรรมชาติ แนะนำให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วแบบฝุ่นในการเขียน เนื่องจากจะมีความฟุ้ง และเนียนดูเป็นธรรมชาติค่ะ

เช่น IN2IT Waterproof Eyebrow Colour ดินสอเขียนคิ้วแบบฝุ่นเขียนง่ายติดทน กันน้ำกันเหงื่อ เหมาะกับการถ่ายรูปตอนกลางวันมาก มีให้เลือกใช้ 3 เฉดสีในหนึ่งตลับ ให้คิ้วดูเนียนเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น มาพร้อมแปรงเขียนขนนุ่ม เขียนง่าย พกพาสะดวก และยังมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรซ์เซอร์ และวิตามินอีอีกด้วย

แต่งหน้า ถ่ายรูป
https://shopee.co.th/

สำหรับที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น IN2IT Waterproof Eyebrow Colour ตัวนี้ใช้งานได้ดีเลย ทาง่าย สีติดทน พกพาก็ได้ แถมยังเป็น 3in1 ใช้ได้ทั้ง เขียนคิ้ว เอามาทาเปลือกตา หรือแม้แต่คอนทัวร์จมูกก็ยังได้เลยแม่คุณ แถมราคาน่ารักน่าคบหา หาซื้อก็ง่ายเว่อร์ๆ ฉะนั้นบีทีขอให้….ผ่าน เลยคับที่เขียนคิ้วตัวนี้ #ถูกและดี ตลับหนึ่งกว่าจะใช้หมดนานมว๊ากกก คุ้มจริงจะ!”

รีวิวจากคุณ Call me BT ใน Jeban:[Call me BT: Review] IN2IT Waterproof Eyebrow Colour งานคิ้วฝุ่นถูกและดี:)

ทาไฮไลท์ในการแต่งหน้าดีมั้ยคะ

ขึ้นอยู่กับความชอบและลุค หรือโทนที่เราแต่งเพื่อถ่ายภาพในวันนั้นๆค่ะ แต่การเพิ่มไฮไลท์ที่เหมาะสม จะช่วยเพิ่ม แสงและเงาบนใบหน้าได้ ทำให้ใบหน้า และภาพที่ได้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

แต่อย่างไรก็ตามการลงไฮไลท์ที่มากจนเกินไปก็มีข้อเสียเหมือนกันคือ จะทำให้หน้าของเราดูสว่างมากจนเกินไป เพราะบางครั้งเมื่อไฮไลท์กระทบกับแสงแฟลชจากกล้องถ่ายภาพจะทำให้เกิดแสง และเงาเพิ่มมากขึ้น และอาจทำให้หน้าดูลอยได้

แนะนำ Cathy Doll Flash Me Baked Light Powder ไฮไลท์แป้งผสมชิมเมอร์เนื้อเนียนละเอียด เกาะผิวหน้าได้ดี ไม่มีหลุด ติดทนยาวนาน ให้หน้าดูฉ่ำวาว สวยใสอย่างมีมิติ และดูสุขภาพดี จะถ่ายรูปตอนไหน เวลาใดก็ปังทุกช็อต มีให้เลือก 3 โทนสี ได้แก่ โทนขาว อันเดอร์โทนชมพู และโทนสีทองแชมเปญ

แต่งหน้า ถ่ายรูป
https://shopee.co.th/

วีวี่เลือกสี #03 PINK LIGHTS มาค่ะเพราะมีโทนสีขาวกับทองเยอะแล้ว ขอลองสีชมพูหน่อยแล้วกันแอบกลัวว่าสีจะโดดเกินไปเหมือนกันนะ แต่พอลองแล้วก็ โอเคอยู่ ดั้งพุ่ง จะทะลุจมูกอยู่แล้วปาดแค่นิดเดียวเองนะเนี่ย

กว่าจะใช้หมดตลับ น่าจะอีกนานมากกกกกกกค่ะคือคุ้มมาก

ขอบคุณรีวิวจาก Vivie_BeautyWorld ใน Jeban:[Review] Flash Me ไฮไลท์ถูกและดี จาก Cathy Doll

ทาตาเข้มๆ จะได้รูปที่ดูคมชัดจริงหรือไม่คะ

ไม่เสมอไปค่ะ เพราะการถ่ายภาพแต่ละครั้งอาจไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ หรือวัตถุประสงค์ของภาพนั้นๆด้วย เพราอย่างการถ่ายภาพติดบัตรนักศึกษาการทาเปลือกตาเข้มๆกอาจไม่เหมาะสม

หรือถ้าถ่ายภาพในที่แสงน้อยการที่ไม่แต่งตาเลยหรือเบาๆ ก็อาจทำให้ภาพที่ได้มีดวงตาที่ไม่คมชัด ดังนั้นการเลือกทาสีเปลือกตาเข้มหรือไม่ จึงขึ้นอยู่กับว่าเราแต่งหน้าถ่ายภาพแบบไหน เวลาใด แสงมากน้อยแค่ไหนค่ะ

แนะนำ Cathy Doll Nude Me Eyeshadow อายแชโดว์ที่เหมาะกับสาวๆที่ไม่รู้ว่าจะเลือกโทนสีใด โดยเค้ามีมาให้เลือกตั้ง 3 เฉดสี 3 โทน ทั้งสีนู้ด สีแบบสโมกกี้ และสีชมพู เหมาะมากกับการแต่งหน้าถ่ายรูปตอนกลางวัน ไม่มีว่าจะโทนไหนๆก็สามารถใช้ได้ในทุกลุค เนื้ออายแชโดว์เนียนละเอียด เกลี่ยง่าย ติดทน ที่จะช่วยให้การแต่งหน้าถ่ายรูปของสาวๆเพอร์เฟคยิ่งขึ้น

แต่งหน้า ถ่ายรูป
https://shopee.co.th/
ต้องทาปากแดงๆ จะได้มีแรงโพสท่าจริงหรือไม่คะ
แต่งหน้า ถ่ายรูป
ไม่เสมอไปค่ะ การเลือกสีลิปสติก ควรเลือกให้เหมาะกับลุค หรือโทนที่เราแต่งหน้า พยายามอย่าเลือกสีลิปสติกที่โดดจนเกินไป และนอกจากนี้สีผิวก็แบบส่วนสำคัญของการเลือกทาลิปสติก ดังนั้นไม่ว่าจะแต่งหน้า หรือหน้าสดถ่ายภาพ ควรมีการทาลิปสติกกันสักหน่อยเพิ่มความมีสีสัน และชีวิตชีว่าบนใบหน้า เพื่อไม่ให้ใบหน้าของเราดูซีดจนเกินไปในภาพถ่าย

แนะนำ Revlon Super Lustrous Lipstick So Lit ลิปสติกเนื้อบางเบา ติดทนนาน ไม่ตกร่อง ให้ความนุ่มชุ่มชื้นกับเรียวปาก สีสันสดใส มีให้เลือกหลายเฉดสี ผสานด้วยวิตามันซีและอี และยังมีส่วนผสมของหว่านหางจระเข้ให้เรียวปากเรียบเนียนนุ่ม ที่สำคัญติดทนยาวนานกว่า 8 ชั่วโมง

แต่งหน้าถ่ายรูป
https://shopee.co.th/

ส่งท้ายทริคดี ๆ แต่งหน้าถ่ายรูปให้ขึ้นกล้อง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ พอจะได้คำตอบหรือทริคดีๆในการแต่งหน้าถ่ายภาพกันหรือไม่คะ ไม่ว่าจะถ่ายภาพเมื่อไหร่ แบบไหนการแต่งหน้าจะช่วยให้ภาพที่ได้ของเราดูดีมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องเขิน หรืออายที่จะอวดใคร เพราะบางภาพอาจต้องอยู่กับเราไปสักระยะ ดังนั้นลองนำทริคดีๆที่เรานำมาแชร์ และตอบคำถามของวันนี้ไปใช้ดูนะคะรับรองว่า จะได้ภาพที่สวย ปังทะลุกล้องทุกภาพแน่นอนค่ะ

แต่งหน้าLatest articles in the category