เผยโฉม “แป้งพัฟผสมรองพื้น” ตัวไหนที่เขาว่าดี!! เค้าว่าเด็ด!! ไม่มีพลาด!!

เผยโฉม “แป้งพัฟผสมรองพื้น” ตัวไหนที่เขาว่าดี!! เค้าว่าเด็ด!! ไม่มีพลาด!!

“แป้งพัฟผสมรองพื้น” คืออะไร

แป้งพัฟผสมรองพื้น
ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/566749934350475066/

ก่อนที่เราจะจะไปดูตัวที่เค้าว่าดี เค้าว่าเด็ดกัน ก่อนอื่นเลยหลายคนอาจจะสงสัยว่าแป้งพัฟผสมรองพื้นนั้นคืออะไร ?? งั้นเรามาทำความรู้จักกันก่อนดีกว่า เพื่อให้เข้าใจได้อย่างตรงกันว่า  “แป้งพัฟผสมรองพื้นคืออะไร”

 

แป้งพัฟผสมรองพื้นก็คือแป้งผสมรองพื้นที่เราเข้าใจนั้นแหละค่ะคุณผู้ชม แต่ว่าหลายคนอาจจะติดปากกับคำว่าแป้งพัฟ เนื่องด้วยแป้งผสมรองพื้นนี้จะมาพร้อมกับพัฟในตลับทำให้หลายคนนั้นติดปากเรียกคำว่า “แป้งพัฟ” นั้นเองค่าาา

 

“แป้งพัฟผสมรองพื้น” ดีอย่างไร

แป้งพัฟผสมรองพื้น

การใช้แป้งพัฟผสมรองพื้นนั้นจุดประสงค์หลักเลยก็คือการช่วยปกปิดข้อบกพร่องของใบหน้าแต่ละคนที่มมีความแตกต่างกัน ทั้งรอยแดง รอยดำ รอยสิวต่างๆ รวมไปถึงฝ้ากระ จุดด่างดำ และผิวที่ยังเรียบเนียนต่าง ๆ

ช่วยทำให้ผิวเหล่านั้นดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น ไม่เป็นที่สนใจหรือแย่งซีนจุดอื่นๆบนใบหน้า พร้อมกับอีกหนึ่งจุดประสงค์หลัก นั้นก็คือ การปรับสีผิวของใบหน้าให้เป็นสีที่สม่ำเสมอกันมากยิ่งขึ้น เพื่อให้มีเบสในการแต่งหน้าที่ดี

 

นอกจากนั้นการใช้แป้งพัฟผสมรองพื้นยังมีข้อดีอื่น ๆ อีกมากมาย ดังเช่น เป็นตัวช่วยสำหรับคนไม่ชอบทารองพื้น แป้งผสมรองพื้นตัวนี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี และยังมีขนาดเล็ก พกพาง่าย มากไปกว่านั้นช่วยในเรื่องของการควบคุมความมัน สำหรับคนที่มีปัญหาผิวมันได้อีกด้วย เพียงพกไปเติมระหว่างวันก็ยังได้ค่าา

เผยโฉม #5 “แป้งพัฟผสมรองพื้น”

#1 Eglips Blur Powder Pact
แป้งพัฟผสมรองพื้น
ภาพจาก beauticool

แป้งพัฟผสมรองพื้นมาในดีไซน์เรียบง่ายสวยงาม เป็นแบรนด์ที่โด่งดังเรื่องของแป้งพัฟทำให้เป็นที่รู้จักในแถบเอเชียเป็นอย่างมาก ตัวนี้ช่วยปกปิดได้ดี เนื้อแป้งไม่หนักจนเกินไป เนื้อนุ่ม เป็นเนื้อกำมะหยี่ มาพร้อมกับพัฟในตัวเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน มีสองโทนสีให้เลือกทั้งโทนชมพูและโทนเหลือง ควบคุมความมันได้อย่างดี หน้าสวยเป๊ะตลอดทั้งวัน

ปริมาณ 10 g
ราคา 385 THB

ดีมาก ใช้แล้วหน้าเนียนผ่อง ไม่ดร็อประหว่างวัน ไม่ขาวจนดูหลอก

รีวิวจาก beauticool : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

แป้งใช้แล้วคุมความมันได้ดีมากค่ะ

รีวิวจาก beauticool : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

#2 Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++
แป้งพัฟผสมรองพื้น
ภาพจาก cosmenet

แป้งพัฟผสมรองพื้นที่ราคาน่ารัก ขึ้นแท่นเป็นของถูกและดี!! หลายคนใช้แล้วติดใจใช้มากกว่า 10 ตลับ ด้วยความที่เป็นแบรนด์ที่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานทำให้เข้าใจความต้องการเป็นอย่างดีและตอบโจทย์สำหรับสาวไทย ทั้งเรื่องคุมมัน ปกปิดดี มีกันแดด และราคาไม่แพง Must have!!

ปริมาณ 10 g
ราคา 359 THB
แป้งผสมรองพื้นและกันแดด บางเบา ไม่เป็นคราบ ราคาไม่แพง รีวิวจาก cosmenet K.Ploynutcha : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
มีให้เลือกหลายสี ราคาน่าคบหา ปกปิดดีคุมมันกลางๆ มีซับบ้าง แต่ทำให้หน้าผ่องดี หน้าไม่ลอย พกพาสะดวก พอหมดมีรีฟิลหาซื้อได้ง่าย รีวิวจาก cosmenet K.Tutee TuaLek : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
#3 Maybelline Clear Smooth All In One SPF32 PA+++
แป้งพัฟผสมรองพื้น
ภาพจาก cosmenet

แป้งพัฟผสมรองพื้นอีกตัวที่โด่งดัง และเป็นลูกรักสำหรับใครหลายคนเลยทีเดียว มาในตลับที่พร้อมใช้งานแถมพัฟมาในตัวเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานและพกพาได้สะดวก ตัวนี้ช่วยปกปิดได้ดี พร้อมควบคุมความมันยาวนานถึง 24 ชั่วโมง!!

ปริมาณ 9 g
ราคา 199 THB
เป็นแป้งที่มีเนียนบางเบา ปกปิดปานกลาง ใครต้องการปกปิดต้องใช้รองพื้นหรือบีบีทาก่อน คุมมัน ติดทน แพคเกจใหม่ออก ทำสูตรได้ดีขึ้นกว่ารุ่นเก่า สิวไม่ขึ้น ไม่อุดตัน เหมาะกับคนผิวหน้ามัน ล้างออกง่าย ซับหน้าด้วยกระดาษซับหน้ามัน มีแป้งหลุดออกมาบ้าง เป็นคราบบ้าง แต่โดยรวมถือว่ายังดีอยู่ รีวิวจาก cosmenet K.สิริจิตร : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
เราใช้ตลับนี้ตัวเดียวเอาอยู่ทุกงานนะ เรื่องคุมมัน อยู่ในระดับดีเลย นอกจากวันไหนออกข้างนอกนานๆ อากาศร้อนๆ ก็จะมีแอบมันๆบ้างตรงจมูก แต่ไม่มาก เป็นเรื่องปกติ พอซับๆหน่อยก็เนียนเหมือนเดิม วันไหนออกงานกลางคืน ก็โบกหนาหน่อย ใช้แล้วสบายหน้า รู้สึกไม่หนา ไม่อุดตัน ใช้ซ้ำมาหลายตลับแล้ว รู้สึกว่าอันนี้ดีสุดละ สำหรับเรานะ ตินิดนึงตรงเรื่องพัฟ เราว่ามันเปื่อยง่ายมากเลย ใช้ไม่กี่ครั้งก็ร่อนเป็นก้อนๆละ แต่อย่างอื่นโอเคหมด แพคเกจจิ้งน่ารัก เหมาะแก่การใช้ มีโซนแยกเก็บพัฟต่างหาก ช่วยเรื่องยืดอายุแป้งด้วย เพราะเราไม่ชอบแบบที่เวลาเก็บต้องเอาพัฟวางบนแป้งเลย เพราะเรารู้สึกว่าคราบมันจากพัฟ มันจะทำให้แป้งไม่สะอาดอ่ะ แต่อันนี้คือดีงาม ชอบค่ะ รีวิวจาก cosmenet K.Napalai : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
#4 Laura Mercier Foundation Powder
แป้งพัฟผสมรองพื้น
ภาพจาก cosmenet

แป้งพัฟผสมรองพื้นที่มีความปกปิดได้ดีเยี่ยม มากไปกว่านั้นไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้า เนื้อเบาบางละเอียด มี 3 เฉดสีให้เลือกตั้งแต่ผิวขาว ผิวกลาง และผิวเข้ม เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว พร้อมทั้งมีสารบำรุงจากVitamin C และ Vitamin E ช่วยให้ใบหน้าผ่องใส ดูเป็นธรรมชาติ ควรลองอย่างยิ่ง!!

ปริมาณ 7.4 g
ราคา 1890 THB
เนื้อเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย ปกปิดรอยสิว รอยกระได้มิด ควบคุมความมัน ติดทนนาน ใช้แล้วเข้ากับสีผิวได้ดี รีวิวจาก cosmenet K.KungGoong : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
วันไหนที่แต่งหน้าไม่ทัน หรือต้องรีบออกจากบ้าน แค่ทาคอนซีลเลอร์ใต้ตาแล้วเอาแป้งตัวนี้โบก โอ้โห คุมมันอยู่มาก ผิวสวย เนียน ชอบค่ะ รีวิวจาก cosmenet K.sunnyy : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
#5 M.A.C Studio Fix Powder Plus Foundation
แป้งพัฟผสมรองพื้น
ภาพจาก beauticool

แป้งพัฟผสมรองพื้นในตำนาน ยืนหนึ่งต้องตัวนี้เลย ผิวสวย เนียนกริบตัวจริง อณูเล็กละเอียด ช่วยกลบรูขุมขนได้อย่างไร้ที่ติเลยทีเดียว มีให้เลือกหลากหลายสี เพื่อตอบโจทย์สำหรับสีผิวของแต่ละคน มาในตลับที่พกพาง่าย น้ำหนักกเบา

ปริมาณ 15 g
ราคา 1600 THB
แป้ง mac รุ่นนี้ให้การปกปิกค่อนข้างดี มีเฉดสีให้เลือกเยอะ สามารถใช้ฟองน้ำชุบน้ำบิดหมาดๆทารองพื้นแทนการใช้รองพื้นชนิดน้ำในวันที่ต้องการความกริบแต่ไม่มีเวลามาก ส่วนมากจะใช้วิธีลงรองพื้นแบบนี้ในวันที่ต้องไปวิ่งงานหลายที่ ติดทน เรียบเนียน ไม่ต้องเติมหน้าระหว่างวัน คุมมันค่อนข้างดี build เพิ่มปิดรอยสิวเฉพาะจุดได้ง่าย ถ้าวันสบายๆก็ใช้แปรงทาเดี่ยวๆได้ ไม่ถึงกับเรียบกริบเป๊ะ แต่ช่วยปกปิดริ้วรอยอารยธรรมได้ดี ไม่ช่วยเรื่องกระจ่างใสหรือทำให้ผิวผ่อง แต่เป็นแป้งรองพื้นที่ใช้ง่าย พกง่าย พึ่งพาได้ในยามเร่งด่วนแบบคิดไรไม่ออกหยิบอันนี้ไว้ก่อน รีวิวจาก cosmenet K.Nuch : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ใช้ดี แทนรองพื้นได้สำหรับวันขี้เกียจ หรือจะเติมรัหว่างวันก็ดีมากหน้าไม่ดรอบ 1ตลับใช้ได้มากกว่า3เดือนจริงๆ ราคาสูงแต่ใช้ได้นาน ติดทนสุดๆ สีผิวเยอะใครผิวคล้ำไม่ต้องกลัวเลย พนักงานที่เค้าเตอร์ บริการดี เทียบสีให้ค่ะว่าสีไหนเหมาะกับเรา รีวิวจาก cosmenet K.A’Mass: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สอนลง “แป้งพัฟผสมรองพื้น” ให้เนียนกริบ!!

แป้งพัฟผสมรองพื้น
ภาพจาก https://www.face-so.com/th/howtodetail.php?howto_id=20

การใช้แป้งพัพผสมรองพื้นนั้นก็สามารถใช้ได้หลากหลายรูปแบบแล้วแต่ความสะดวกในการเลือกใช้อุปกรณ์ของแต่ละคน สามารถใช้ได้ทั้ง พัฟที่มาพร้อมกับแป้งในตลับ หรือจะเป็นฟองน้ำก็ได้ หรือจะใช้แปรงปัดแป้งก็ได้เช่นเดียวกัน และในวันนี้เราจะมาพูดถึงการสอนใช้ พัฟในการทาเพื่อช่วยให้ผิวเรียบเนียน กริบ!!

 

ให้ลงแป้งผสมรองพื้นนี้หลังจากที่ลงพวกครีมต่าง ๆ ที่เป็นของเหลว อย่างเช่น รองพื้น หรือครีมบำรุง ใช้พัฟที่ติดมากับแป้งแตะแป้งในปริมาณที่พอดี จากนั้นให้ใช้วิธี tap tap นั้นคือการแตะลงบนใบหน้าเบา ๆ และยกขึ้นเลื่อนเพื่อเกลี่ยไปเรื่อยๆ จนทั่วทั้งใบหน้า วิธีนี้จะช่วยทำให้แป้งนั้นยึดติดกับผิว และยังช่วยให้หน้าเนียนกริบได้จริง!!

สรุปบทความ “แป้งพัฟผสมรองพื้น”

แป้งพัฟผสมรองพื้น
ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/816207132465858262/

มาถึงสุดท้ายกันแล้วสำหรับบทความที่พูดถึงเกี่ยวกับแป้งพัฟผสมรองพื้นว่าคืออะไร ทำไมมีการเรียกแบบนี้คงพอเข้าใจกันในระดับหนึ่งแล้วใช่ไหมละคะ และรับรู้ถึงข้อดีของการใช้แป้งพัฟผสมรองพื้นกันไปอย่างดีแล้ว

 

ใครที่สนใจอยากลองแป้งพัฟผสมรองพื้นที่ได้มีการแนะนำกันไปทั้ง 5 ตัวนี้ รับรองได้เลยว่าไม่มีผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น Eglips Cute Press Maybelline Laura Mercier หรือ M.A.C  ต่างก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป เพื่อนๆ ลองเลือกใช้ให้ตรงกับความต้องการดูนะคะ ทั้งหมดนี้คือ ตัวนี้ที่เค้าว่าดี ว่าเด็ดกันทั้งนั้นค่าา~~~~

 

แต่งหน้าLatest articles in the category