ท้อง 5 เดือน ปวดท้องหน่วงๆ เป็นสัญญาณบอกอะไรกันแน่!!

ท้อง 5 เดือน ปวดท้องหน่วงๆ เป็นสัญญาณบอกอะไรกันแน่!!

ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง หน่วง ๆ

เชื่อคุณแม่ที่ท้องทุกคน จะต้องมีความกังวลกับทุกสิ่งที่ที่เกิดขึ้นกับร่างกาย วันนี้เราจะมาพูดถึง คนท้อง 5 เดือน มีอาการปวดท้องหน่วงๆ คุณแม่คงสงสัยจะอันตรายหรือไม่ หรืออาการปวดท้องหน่วงๆ จะเป็นสัญญาณแท้งลูกกันแน่!! มาไขข้องใจคุณแม่ใจคุณแม่กันเถอะค่ะ

แน่นอนว่า ท้อง 5 เดือน ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับร่างกายของคุณแม่แน่นอน งั้นเราไปทำความเข้าใจกับอาการ และการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายของคุณแม่กันก่อนดีกว่า

ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง หน่วง ๆ

การเปลี่ยนแปลงและอาการของคนท้อง 5 เดือน

ร่างกายของคุณแม่ท้อง 5 เดือน จะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดือนที่แล้วอยู่บ้าง แต่จะมีอะไรบ้างคุณแม่สามารถสังเกตตัวเองพร้อมกับดู ข้อมูลต่อไปนี้ประกอบไปด้วยได้

1. ท้องของคุณแม่จะใหญ่ขึ้นจนสามารถสังเกตเห็นได้
2. เริ่มมีผิวแตกลายปรากฏให้เห็น เช่น หน้าท้อง แก้มก้น เป็นต้น หากคุณแม่ควบคุมน้ำหนักอย่างพอเหมาะ และ ทาครีมบำรุงแต่ต้นจะสามารถลดรอยแตกลายลงไปได้บ้าง
3. เป็นกรดไหลย้อนบ่อย บางครั้งรู้สึกแสบร้อนที่กระเพาะ และในบางคนมีอาการเป็นท้องผูก
4. เท้าบวมมือบวม เกิดขึ้นได้กับคุณแม่ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของคนตั้งครรภ์ หากดื่มน้ำมากๆ จะช่วยลดอาการนี้ลงได้
5. น้ำหนักคุณแม่จะขึ้น เกิดจากน้ำหนักลูกในท้องด้วย และคุณแม่เจริญอาหารมากขึ้นด้วย อย่างไรก็ตามควรควบคุมอาหารอย่างเหมาะสมด้วย หลังคลอดจะได้ไม่อ้วน

หลังจากทราบอาการและการเปลี่ยนแปลงที่คุณแม่จะต้องพอเจอกันแล้ว ต่อไปเราไปเข้าสาระสำคัญของวันนี้กัน!!

ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง หน่วง ๆ

ท้อง 5 เดือน ปวดท้องหน่วงๆ เป็นสัญญาณบอกอะไร?

คนท้อง 5 เดือน เป็นช่วงการตั้งครรภ์ ไตรมาสที่ 2 การเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย และอารมณ์ อาจจะส่งผลให้คุณแม่เครียดและกังวลได้ และในบางคนที่มีอาการปวดท้องหน่วงๆ อาจจะเกิดจากการขยายตัวของมดลูก ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่คนท้องจะต้องเจอ แต่ก็ยังไม่สามารถมั่นใจได้ว่า อาการปวดท้องหน่วงๆ มาจากมดลูกขยายจริงหรือ?

เพราะในบางคนที่มีอาการปวดหน่วงๆ และในภายหลัง เริ่มมีอาการปวดมากขึ้นรวมถึงมีเลือดออกมาด้วย แพทย์บอกว่าอาจแท้งลูกได้ หากไม่มั่นใจเราควรไปพบแพทย์จะดีกว่า เพราะหากเกิดอันตรายขึ้นมาจริงๆ คุณแม่จะสามารภได้รับมือได้ทัน

เราไปดูบทสรุปกันว่า ท้อง 5 เดือน ปวดท้องหน่วงๆ อันตรายไหม? ไปเลย!!

 

ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง หน่วง ๆ

บทสรุป ท้อง 5 เดือน ปวดท้องหน่วงๆ อันตรายไหม?

สำหรับคุณแม่ที่ไม่สบายใจว่า ท้อง 5 เดือน ปวดท้องหน่วงๆ จะอันตรายไหม บางครั้งก็อาจมีความเป็นไปได้ว่า เสี่ยงแท้งลูก แต่ในกรณีที่ปวดท้องหน่วงๆ แล้วเสี่ยงแท้งลูก จะต้องสังเกตอาการอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น

  • มีเลือดออกจากช่องคลอด
  • มีลิ่มเลือดออกมาจากช่องคลอด
  • ปวดท้องจากหน่วงๆ และรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ
  • มีตกขาวมากผิดปกติและมีกลิ่นเหม็น

(หากพอข้อใดข้อหนึ่งในนี้คุณแม่ควรรีบพบแพทย์เพื่อดูอาการจะดีที่สุด)

และในกรณีที่ปวดท้องหน่วงๆ แต่ไม่อันตราย ส่วนมากเกิดจากมดลูกขยายตัว ซึ่งเกิดขึ้นกับคุณแม่ตั้งครรภ์ทุกคน เมื่อกล้ามเนื้อมดลูกขยายตัวคุณแม่จะมีอาการปวดท้องหน่วงๆ แบบนี้ 3-4 วัน ในบางคนอาจจะปวดเป็นสัปดาห์ หากไม่สบายใจควรพบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษา จะได้ไม่เครียดและวิตกกังวล

บ๊ายบายนะคะ คุณแม่ทุกคน เราหวังว่าคุณแม่จะไม่เครียดนะ หากเครียดการพบแพทย์ช่วยได้!!

ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง หน่วง ๆ

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category