แนะนำ #5 รองพื้นปกปิดคุมมันพร้อมเทคนิคเลือกซื้อรองพื้นที่จะทำให้สวยปังฉุดไม่อยู่!!

แนะนำ #5 รองพื้นปกปิดคุมมันพร้อมเทคนิคเลือกซื้อรองพื้นที่จะทำให้สวยปังฉุดไม่อยู่!!
รองพื้น ปกปิด คุม มัน
ที่มา https://m.esteelauder.co.th/foundation-finder

สาวๆหน้ามันอาจจะรู้สึกว่าตัวเองหารองพื้นได้ยากมาก เพราะอยากได้ทั้งรองพื้นที่ปกปิดและคุมมัน ไม่อยากประสบปัญหาใช้แล้วหน้าเยิ้ม ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดาที่พอลงหนักๆแล้วเจอความร้อนของแดดประเทศไทย

ในวันนี้บิ้วตี้จึงมาพร้อมกับไอเท็มเด็ดชี้ทางสว่าง สาวๆหน้ามันคนไหนกำลังมองหารองพื้นปกปิดคุมมันรับรองร้องกรี๊ด อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่ามีอะไรบ้าง ตามไปอ่านด้านล่างกันเลย

#3 เทคนิคเลือกเลือกพื้นปกปิดคุมมันให้ปัง

1. เช็คตัวเองว่าเป็นผิวมันแบบไหน ผิวมันแบบผสมหรือมันเฉพาะT-Zone เพราะรองพื้นสำหรับคุมมันทำมาเพื่อผิวมันที่แตกต่างกัน สาวๆควรลองลงรองพื้นเพื่อสังเกตความมันบนใบหน้า เพราะอาจมีบางจุดต้องลงรองพื้นสำหรับผิวแห้ง บางจุดต้องลงรองพื้นสำหรับผิวมัน
2. การเลือกเนื้อรองพื้นคือสิ่งสำคัญมาก เนื่องจากรองพื้นที่เป็นแบบเนื้อครีมและเนื้อแมตต์จะให้การปกปิดที่ดีกว่าเนื้ออื่นๆ หากเป็นสาวหน้ามันที่มีน้ำมันบนหน้าอยู่ตลอด ควรเลือกเนื้อรองพื้นที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะจะทำให้หน้าเยิ้มเกินไปค่ะ
3. หากสาวๆเป็นคนหน้ามัน ควรหลีกเลี่ยงรองพื้นที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะว่าแอลกอฮอล์จะทำให้ผิวหน้าแห้งและเมื่อผิวหน้าแห้ง ร่างกายจะผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น หน้าของสาวๆจะมันขึ้นค่ะ

#5 รองพื้นปกปิดคุมมันที่คนหน้ามันต้องห้ามพลาด!

1. รองพื้นปกปิดคุมมัน Maybeline FIT me PORELESS
รองพื้น ปกปิด คุม มัน
https://www.maybelline.co.th/face/foundation/maybelline-fit-me-matte-poreless-foundation

 

คุมมันกว่าเดิมด้วยส่วนผสมจากโคลนธรรมชาติที่เคลมว่าดูดซับความมันได้ดีเยี่ยม เนื้อออกแมตต์แต่เกลี่ยง่ายและไม่หนาแต่ให้ความปกปิดระดับปานกลาง ผสมสารกันแดดถึง SPF 22 พร้อม 20 เฉดสีให้เลือกจุใจไม่แพ้เคาท์เตอร์แบรนด์

 

ปริมาณ 30 ml
ราคา  349 THB
เราผิวสองสีและหน้ามันมาก ตอนแรกใช้เบอร์ 228 คือมันพอดีผิวเป๊ะ (แอบเข้มกว่าผิวหน่อยๆ) แต่ผ่านไปครึ่งวันคือหน้าดรอปมากเหมือนโดนของ เลยแก้ด้วยการผสมรองพื้นซองของ cute press สีที่สว่างขึ้น เอ้อออ !!! มันก็ ok กว่าทาสีนั้นเดี่ยวๆ จากนั้นเลยลองใช้เบอร์ 128 สำหรับผิวขาวเหลือง เห็นแค่ชื่อสีก็ไม่กล้าใช้อ่ะเนอะกลัวลอย ^^ แต่เอาวะ…เลยไปจัดมาที่เซเว่นหนึ่งซอง ทาตอนแรกมันก็แอบสว่างกว่าผิวนิดนึง ผ่านไปซักพักนางก็ดรอปลงมาแบบไม่หน้าเกลียด ชอบตรงที่เนื้อรองพื้นไม่หนักหน้า เกลี่ยง่าย ปกปิดกลางๆ ได้งานผิวแบบธรรมชาติไม่โบ๊ะไม่ฉาบ แต่ไม่คุมมันซักเท่าไร ซับมันก็โอเคไม่ตบแป้งซ้ำผิวก็ยังไม่เยิน โดยรวมก็ได้ผิวสวยๆอยู่น๊า ออกกำลังกายเหงื่อออกซกเต็มหน้ารองพื้นก็ยังอยู่ดี เป็นคราบนิดหน่อยเอานิ้วแท๊ปๆเกลี่ยๆ ห้ามถูเด้อ นางก็เข้าที่หายคราบละจ้า ซื้อซ้ำแน่นอนค่ะ
รีวิวจากคุณ ??????? จากเว็บไซต์ Vanilla.in.th อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ส่วนตัวเราไม่ใช้คนผิวมันมาก ค่อนไปทางแห้งด้วยซ้ำจะมีมันแต่ตรงจมูกนิดเดียว แต่สามารถใช้ Maybelline Fit Me Matte Poreless Foundation รุ่นนี้ได้สบาย เนื้อรองพื้นเค้าค่อนข้างบางเบาทำให้เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบระหว่างวัน ใช้ได้เดี่ยวๆ ได้ไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์เพิ่มเลย เพราะปกติใต้ตาเราจะค่อนข้างคล้ำ เราก็ค่อยๆ ลงเพิ่มเลเยอร์ตรงเฉพาะใต้ตา ใช้แทนคอนซีลเลอร์ไปเลยเนียนกริบจ้า ในระหว่างวันก็ติดทนไม่หลุดลอกหรือดรอปเลย อาจจะมีมันที่จมูกเล็กน้อยแต่ส่วนอื่นๆ คืออยู่ครบดีมากโดยรวมแล้วคือโอเคดีมาก

รีวิวจากคุณ Babeburin จากเว็บไซต์ th.price price.com อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

2. รองพื้นปกปิดคุมมัน L’ORÉAL PARIS INFALLIBLE 24H MATTE COVER
รองพื้น ปกปิด คุม มัน
https://www.loreal-paris.co.th/face-makeup/infallible/infallible-24h-matte-cover-liquid-foundation?

 

รองพื้นปกปิดคุมมันเนื้อแมตต์สมชื่อ ปกปิดนานสูงสุด 24 ชั่วโมง ให้การคุมมันและปกปิดขั้นสุด ไม่ว่าจะรอยดำ รอยสิวก็กลบมิด แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังให้เนื้อสัมผัสที่บางเบา สบายผิว แถมยังกันเหงื่อกันน้ำและผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้ว สาวๆจึงหมดกังวลได้เลย มีให้เลือกถึง 8 เฉดสีด้วยกัน

 

ปริมาณ  30 ml
ราคา  479 THB
เป็นรองพื้นที่ปกปิดได้ดีมากๆค่ะ เราใช้แทนคอลซีลเลอร์ได้เลย เนื้อแมตจริงๆ คนผิวมันน่าจะชอบ ส่วนใครผิวแห้งอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ค่ะ เนื้อเกลี่ยง่ายแต่ต้องรีบเกลี่ยเพราะแห้งไวและพอแห้งแล้วจะเกลี่ยไม่ไปแล้วค่ะ (ติดทนนั่นเอง^^) คิดว่าใช้แต่งหน้าออกงานได้ดีเลยแหละ น่าจะติดทนทั้งวันเลย ตอนเช็ดออกอาจต้องเช็ดหลายรอบหน่อยนะคะ สีรองพื้นเค้าปกปิดมาแน่นจริงๆ
รีวิวจากคุณ Rose_Pennapa จากเว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
บอกเลยว่าการปกปิดของเขาทำออกมาได้ดีมากกกก สามารถกลบรอยต่าง ๆ บนผิวอย่าง รอยด่างดำ รอยแดง รอยสิว บนผิวได้ดีเลยค่ะ โดยที่เนื้อเขากลับทำออกมาได้เบา สบายผิวกว่าเดิม สาว ๆ จะไม่รู้ว่าเมคอัพแล้วหนักหน้าเลย
รีวิวจากคุณ Ame Rainy จากเว็บไซต์ thebeautrium.com อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
3. รองพื้นปกปิดคุมมัน Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Foundation SPF 15
รองพื้น ปกปิด คุม มัน
https://www.bobbibrown.co.th/skinlong-wear-weightless-foundation

ยืนหนึ่งอยู่เสมอเรื่องการปกปิดอย่างสมบูรณ์แบบสมราคา แม้จะเป็นเนื้อแมตต์แต่ให้ความเบาสบาย เน้นงานผิวด้วยเบสโพลิเมอร์ คุมมัน ไม่ทิ้งคราบ ไม่ตกร่อง ส่วนผสมปราศจากน้ำมัน กันน้ำ กันเหงื่อ รับประกันความติดทนตลอด 12 ชั่วโมงไม่มีเยิ้ม มีให้เลือกถึง 24 เฉดสี

ปริมาณ  30 ml
ราคา 2,150 THB

ส่วนตัวเป็นคนผิวผสม ผิวมันช่วงทีโซน มีรอยสิว รอยกระ แล้วก็เส้นเลือดที่หน้าค่อนข้างชัด พอลงน้องที่หน้าไปแล้วคือช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอกัน อันนี้ลงบางๆช่วยปกปิดได้ปานกลาง รอยแดงหายไปเลย จะเหลือรอยสิวกับกระที่เห็นชัดหน่อย ** ที่สำคัญคือนุ้งใช้แล้วไม่ดรอป หน้าไม่หมอง ผิวสวยทั้งวันจริง อาจจะมีมันขึ้นนิดนึงก็ซับเอา ชอบมากกกกกกกกก

รีวิวจากคุณ paniixreview จากเว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

เป็นคนผิวผสม มีแห้งบ้างตรงช่วงแก้ม ให้ความรู้สึกแมท แต่ไม่มาก ยังดูเป็นธรรมชาติ และกลืนไปกับผิว ไม่โบ๊ะ ไม่ตกร่อง ผิวดูสวย สบายๆ แต่ไม่ค่อยพอใจกลิ่น และเนื้อสัมผัสเวลาลงผิว รู้สึกว่ามันเหนียวๆ ต้องใช้เทคนิคนิดนึง ใช้คู่กับแปรง sigma หรือ ฟองน้ำ จะไดด้สวยสมบูรณ์แบบค่ะ
เคยลองเอาไปแต่งหน้าให้เพื่อนไปงานแต่ง ตั้งแต่เช้า ยันค่ะ นางเอาอยู่ แค่ซับมันนิดนึง ก็กลับมาเด้ง
รีวิวจากคุณ chatsurang จากเว็บไซต์ Vanilla.in.th อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
4. รองพื้นปกปิดคุมมัน PRO LONGWEAR NOURISHING WATERPROOF FOUNDATION
รองพื้น ปกปิด คุม มัน
https://www.maccosmetics.co.th/product/13847/35126/products/makeup/face/foundation/pro-longwear-nourishing-waterproof-foundation

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก MAC เจ้าแม่รองพื้นกึ่งคอนซีลเลอร์ที่มารับรองว่าปกปิดสุดปัง 24 ชั่วโมง กันน้ำกันเหงื่อ ไม่ทิ้งคราบ ไม่แห้งติดผิว ที่สำคัญไม่ระคายเคืองต่อผิวและดวงตา คุมมัน มีให้เลือกมาถึง 10 เฉดสีตอบโจทย์สาวไทยทุกคนอย่างไม่มีที่ติ

ปริมาณ 25 ml
ราคา  1,900 THB
หากอ่านคำบรรยายของรองพื้นตัวนี้จาก MAC มันจะฟังดูแล้วแบบว่าเป็นเหมือนรองพื้นในฝันของทุกคนเลย! Water-resistant กันน้ำ, transfer-resistant ไม่เปื้อน, long-wearing (24 hours) ติดทนยาวนาน 24 ชั่วโมง, instant and long-term hydration ให้ความชุ่มชื้นทันทีและตลอดการทา” ซึ่งจริง ๆ แล้วเราว่ามันก็เป็นคำบรรยายที่เป็นเรื่องจริงทุกข้อเลยค่ะ!
รีวิวจากคุณ Ja จากเว็บไซต์ Hellojaa.com อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ส่วนตัวแล้วไม่ชอบใช้รองพื้นเลย เพราะหนักหน้าแล้วก็เป็นสิวง่าย แต่พอมาลองแล้วรักเลยค่ะ ชอบความเบาบางเป็นธรรมชาติ BA เลือกสี NC20 ให้ แต่เราเป็นคนที่ไม่ชอบให้หน้าขาว เลยเลือกสี NC25 มา เป็นเฉดขาวเหลืองเหมือนกันค่ะ คุมมันได้ดีในระดับหนึ่ง ไม่ปกปิดเท่าที่ควร ถ้าบริเวณใต้ตาอาจต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยนิดหน่อย ไม่เยิ้มระหว่างวัน (เราออกไซต์งานบ่อยค่ะ เจอแดด เจอฝนเลยล่ะ) เกลี่ยง่าย ติดทนดีค่ะ แทบจะไม่ต้องเติมอะไรระหว่างวันเลย
รีวิวจากคุณ Kumfai จากเว็บไซต์ Vanilla.in.th อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
5. รองพื้นปกปิดคุมมัน ESTĒE LAUDER รองพื้น Double Wear Stay-In-Place Makeup SPF10 / PA+++
รองพื้น ปกปิด คุม มัน
https://www.esteelauder.co.th/product/643/3894/product-catalog/makeup/face/foundations/double-wear/stay-in-place-makeup-spf10-pa#

ติดท็อปขายดีตลอดกาลของเอสเต้ ลอเดอร์กับรองพื้นผิวสวยที่ยากหาใครเทียบ ติดทนนานแม้อยู่ในสภาพอากาศร้อนของเมืองไทย ปกปิดปังแต่ยังให้งานผิว เปล่งปลั่ง ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันทำให้เนื้ออกมากึ่งแมตต์ สาวหน้ามันใช้แล้วไม่มีผิดหวัง

ปริมาณ  30 ml
ราคา  2,000 THB
ใช้สี 1w2 sand จริงๆลองที่เค้าเตอร์ BAแนะนำสี danw แต่ลองในห้างไฟกระจายจะพอดี แต่ใช้สีที่เคยใช้ดีที่สุด ถ้ารู้สึกว่าขาวไปให้ผสมกับสีที่เข้มกว่า จะออกมาพอดีๆเลย ติดทนทั้งวันช่วงกลางวันหลังทาไป3-4 ชม.หน้ามันวาวขึ้นนิดๆจะฉ่ำโกลวมากก ชอบ
รีวิวจากคุณ Nok จากเว็บไซต์ esteelauder.co.th อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผิวมันยืน1เลยคะ ใช้แล้วผิวดูดีขึ้นมาก เหมาะสำหรับผิวมัน เราผิวแพ้ง่ายมากเป็นสิวใช้ตัวนี้แล้วไม่แพ้คะ ดีมากยืน1สำหรับรองพื้นค่ะ

รีวิวจากคุณ Ma’Numsung จากเว็บไซต์ beautifully.com อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ส่วนตัวนะคะคือใช้รองพื้นตัวนี้มา 2 ปีแล้ว ในช่วงนั้นเราเป็นสิวอักเสบคือเยอะมาก ลักษณะเหมือนแพ้เครื่องสำอางอะไรสักอย่าง พอได้ลองใช้คือแบบปลื้มมาก ปกปิดแบบชนิดที่ไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์ก็รอดคะ เสียอย่างเดียวสำหรับคนที่ไม่ชอบอะไรหนาๆ ตัวนี้คือจะทำให้รู้สึกหนามากๆ เพราะเป็นรองพื้นแบบ Full Coverage ปกปิดดีเยี่ยม แถมติดทนนานตลอดทั้งวัน ที่แอบปลื้มคือมีสารกันแดด SPF 10 ให้ด้วย เราแต่งหน้าไปเล่นสงกรานต์และลงสระน้ำ คือทุกอย่างหลุดหมด ยกเว้นรองพื้นตัวนี้ ดีงามมากคะ ที่สำคัญ “เหมาะกับคนที่เป็นสิวอักเสบ” เพราะตัวนี้ไม่ได้ทำให้เราแพ้และไม่ก่อให้เกิดสิวคะ นางดีงามมาก
รีวิวจากคุณ Game-DekDam จากเว็บไซต์ Vanilla.in.th อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุป รองพื้นปกปิดคุมมัน

รองพื้น ปกปิด คุม มัน
https://pixabay.com/

 

ถึงแม้ว่าทั้ง 5 แบรนด์ด้านบนจะเคลมว่าดีและปกปิดคุมมัน แต่หากว่าสาวๆรู้ก่อนว่าใบหน้าของตัวเองมีความมันตรงจุดไหนมากที่สุด จุดไหนน้อยที่สุดก็จะสามารถเลือกซื้อรองพื้นที่เหมาะกับตัวเองได้ดีที่สุด เนื่องจากว่าเมื่อสภาพผิวต่างกันในแต่ละบริเวณ การใช้เนื้อรองพื้นก็จะแตกต่างกันค่ะเพื่อผลลัพธ์และความสวยที่เป๊ะปังที่สุดนะคะ

รองพื้นLatest articles in the category