มาแต่งหน้างบน้อย (แต่สวยมากกก) กับรองพื้นชี (ZHE) และเครื่องสำอางแบรนด์ไทยกัน!!

มาแต่งหน้างบน้อย (แต่สวยมากกก) กับรองพื้นชี (ZHE) และเครื่องสำอางแบรนด์ไทยกัน!!
รองพื้น ชี
https://www.facebook.com/zhecosmetics/photos/a.325382471571918/692607484849413

สวัสดีค่าาาาสาว ๆ ทักทายกันอีกเหมือนเคย สำหรับวันนี้ก็คือจะพาสาว ๆ ไปแต่งหน้ากันอีกแล้ว!!! แต่ครั้งนี้จะเป็นการแต่งหน้าด้วยงบประหยัด ๆ เพราะเราเลือกเครื่องสำอางจากแบรนด์ไทยมาให้ดูกันค่าาาาา โดยตัวนำในวันนี้ก็คือ รองพื้นตัวฮิตจากแบรนด์ชี (ZHE) นั่นเองงงงง

แต่ก่อนจะไปแต่งหน้า เราก็เอาสาระดี ๆ มาฝาก บอกเลยว่าอยากให้ทุกคนได้อ่านมาก ๆ เลย เพราะเรื่องที่เราจะมาพูดถึงวันนี้เป็นเรื่องที่อยากแบ่งปันให้สาว ๆ หลาย ๆ คนรู้~~~ นั่นก็คือ เรื่องของเครื่องสำอางแบรนด์ไทยเนี่ยแหละค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าเราเอาอะไรมาฝากบ้าง ก็ไปอ่านกันเล้ยยยย ><~

ทำไมเราต้องสนับสนุนแบรนด์ไทย???

รองพื้น ชี

  • เข้าใจคนไทยที่สุด เพราะสินค้าแต่ละอย่างที่แบรนด์ไทยเราผลิตก็จะมีความเข้าใจปัญหาและความต้องการของคนไทยมากที่สุดและมากกว่าของแบรนด์นอกที่มีปัจจัยเรื่องสภาพอากาศหรือสภาพแวดล้อมอื่น ๆ ที่ต่างไปจากเรา เพราะฉะนั้นการผลิตออกมาเป็นตัวสินค้าสู่คนไทย แบรนด์ก็จะมีความเอาใจใส่และเข้าใจความต้องการของคนไทยได้ดีกว่านั่นเองงง

    รองพื้น ชี
    https://www.facebook.com/zhecosmetics/photos/a.325382471571918/650080832435412
  • คุณภาพไม่แพ้ใคร ใครบอกว่าแบรนด์ไทยคุณภาพจะไก่กาสู้ของเมืองนอกไม่ได้ ก็อยากให้ลองดูก่อนจริง ๆ ค่ะ เพราะจากที่เรารู้จักกันหลาย ๆ แบรนด์ไทยนั้นก็เติบโตมาอย่างดีมาก ๆ และมีแนวโน้มพัฒนาไปไกลสู่ระดับสากลแล้วหลายแบรนด์เลย เพียงแต่เราอาจจะมองข้ามและให้ความสนใจกับแบรนด์นอกมากกว่า (แต่ไม่ใช่เรื่องผิดนะคะ) แค่อยากให้ลองเปิดใจให้แบรนด์ไทยเราดูน้าาาา

    รองพื้น ชี
    https://www.facebook.com/srichand1948/photos/10158685664934769

แบรนด์เครื่องสำอางไทยที่น่าสนใจ

  • ZHE Cosmetics แบรนด์เครื่องสำอางใหม่ป้ายแดงของคุณนัท นิสามณี ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา แต่เรียกได้ว่ามีพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดมาก ๆ มีผู้ติดตามใกล้เหยียบแสนแล้วภายในเวลาไม่มาก และก็เป็นที่รู้จักกันในหมู่สาว ๆ ซึ่งการโปรโมตแบรนด์ก็ใช้แก๊งค์หิวหวีมาเป็นหลัก สำหรับสาวกหรือแฟนคลับสาว ๆ กลุ่มนี้ก็คือต้องไม่พลาดที่จะตำเลยนะคะ!!!

    รองพื้น ชี
    https://www.facebook.com/zhecosmetics/photos/a.265208100922689/369339660509532
  • ศรีจันทร์ สำหรับแบรนด์นี้ก็ไม่ต้องพูดมากอะไร เป็นแบรนด์ที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 70 ปีเข้าไปแล้ว แต่แบรนด์กลับมาอย่างยิ่งใหญ่และไฟแรงกว่าเดิมมากกกกก มีความโมเดิร์น หรูหรา แต่ยังซ่อนกลิ่นความเป็นศรีจันทร์ฉบับเดิมไว้ได้อย่างแนบเนียนมาก บอกเลยว่าเป็นแบรนด์ไทยที่มีคุณภาพและไปได้อีกไกลแน่นอนค่ะ

    รองพื้น ชี
    https://www.facebook.com/srichand1948/photos/10159442207209769
  • เจ้านาง แบรนด์ไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องแป้งตลับสีขาวที่มีรูปผู้หญิงผมยาวสลวยอยู่หน้าตลับ แบรนด์นี้เราจะได้ยินชื่อบ่อยมากกกกจากชาวรีวิวและชาวยูทูปเบอร์ทั้งหลายจะต้องมาพูดถึงเจ้าแป้งของแบรนด์นี้ เรียกว่าใครที่ยังไม่เคยลองนี่ถือว่าพลาดได้เลยค่ะ

    รองพื้น ชี
    https://www.chaonangnoi.com/who-is/
  • Cute Press อีกหนึ่งแบรนด์ไทยคุณภาพที่อยู่คู่คนไทยมานานเหมือนกัน ช่วงนี้ก็กลับมาเป็นที่พูดถึงของใครหลาย ๆ คน ด้วยความที่แบรนด์ผลิตเครื่องสำอางหลากหลายหมวดหมู่และมีราคาที่จับต้องได้ เหมาะกับนักเรียน นักศึกษา หรือสาว ๆ วัยทำงานทั่วไปก็หาซื้อได้โดยไม่ต้องคิดมาก เพราะของเค้าดีและเอื้อมได้ไม่ยากด้วยค่ะ

    รองพื้น ชี
    https://www.cutepress.com/aboutus
  • Baby Bright สำหรับแบรนด์นี้ก็อยู่ภายใต้แบรนด์ Karmarts อีกทีหนึ่ง ช่วงที่ผ่านมาก็จะได้ยินชื่อนี้เป็นพัก ๆ แต่ไม่เคยหายไปจากการพูดถึงของชาวบิวตี้บล็อกเกอร์หรือยูทูปเบอร์เลยยยย จะเห็นได้จากการมีรีวิวตัวนั้นตัวนี้ให้เห็นผ่านตาอยู่เสมอ ก็คือเป็นอีกแบรนด์ไทยที่น่าติดตามดูพัฒนาการต่อไปมาก ๆ เลยค่ะ

    รองพื้น ชี
    https://www.facebook.com/babybrightclub/photos/a.421331034718379/1517285821789556

แต่งหน้างบน้อยด้วยรองพื้นชี (ZHE) และเครื่องสำอางแบรนด์ไทย!!

1. ZHE Long Wear Coverage Nourishing Foundation

รองพื้น ชี
https://thebeautrium.com/item/zhe-foundation-30ml

 

เริ่มจากรองพื้นกันก่อนเลยยย สำหรับแบรนด์ไทยน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่ากำลังเติบโตเลย แล้วเจ้าตัวรองพื้นของเค้าเนี่ยก็ปังสุด มี 4 เฉดให้สาว ๆ เลือกเฉดที่เหมาะกับผิวตัวเองได้เลย ปกปิดรอยได้ดี หน้าไม่มัน ไม่เทา แถมกันแดดไปในตัวด้วยยยย สาว ๆ ที่แต่งหน้าก็ขอแนะนำให้ลองน้องตัวนี้เลยค่าา

ปริมาณ 30 ml.
ราคา 490 THB

โดยรวมเป็นรองพื้นอีกตัวที่แนะนำเลยค่ะ
ใช้แล้วผิวสวยดี ราคาจับต้องได้
ถ้าใครไม่ติดเรื่องสีดรอป ก็จัดเลย

รีวิวจาก cosmenet : jayzpanda อ่านรีวิวเพิ่มเติม
เห็นรีวิรองพื้น Zhe คิดตลอดว่ามันเหลืองพอวันนี้ไปลองคือมันใช่มากเพราะนี่ไม่ใช่คนผิวขาว เคยลองหลายๆยี่ห้อแล้วหน้านี่จะชอบหมองแต่ของ zhe คือเริ่ดเข้ากับผิวนี่มากเเถมเนียนอีก

 

2. Srichand Skin Essential Concealer

รองพื้น ชี
https://thebeautrium.com/item/srichand-skin-essential-concealer-3ml

 

สำหรับคอนซีลเลอร์ก็ขอแนะนำแบรนด์ไทยแบรนด์นี้เลยยยย แบรนด์ “ศรีจันทร์” ตอนนี้เค้าเปิดตัวซีรีส์ใหม่มาเรียบร้อยแล้ว บอกเลยว่าน่าใช้มากกกกกก แพ็กแกจเค้าคือหรูหราหมาเห่า ลืมภาพศรีจันทร์สมัยก่อนไปเลยยย ต้องกราบการพัฒนาไม่หยุดของเค้าจริง ๆ สำหรับตัวนี้ก็เป็นคอนซีลเลอร์ที่เคลมว่าบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ และยังช่วยบำรุงไปในตัวด้วยน้าาา สำหรับราคาช่วงนี้ก็ลดราคาพิเศษสำหรับรอบเปิดตัวอยู่ สาว ๆ ต้องไปลองตำแล้วนะคะะะะ!!! 

ปริมาณ 3 ml.
ราคา 185 THB
Skin Essential Concealer คอนซิเลอร์ตัวใหม่ล่าสุดจากศรีจันทร์ ตัวนี้เขาจะให้ความบางเบางานผิวนะคะ ซื้ออายลองใช้แล้วเนื้อเขาเขาเลยแหละแต่ปกปิดในระดับกลางๆนะคะ ดูจากรอยคล้ำใต้ตา รอยดำ และปิดรอยแดงจากสิวได้ค่อนข้างดีเลยแหละ อายใช้เบอร์ 130Natural เขาออกมาทั้งหมด3สีน้า
รีวิวจาก facebook : อายรีวิว อ่านรีวิวเพิ่มเติม
ถือว่า ช่วยกลบได้ดีเลยค่ะ เนื้อคอนซีลเลอร์เบามากๆ
เกลี่ยด้วยนิ้วมือได้เลยค่ะ ส้มใช้วิธีการปาดเบาๆ มันก็จะแนบสนิทไปกับผิวเลย
มีความรู้สึกว่า เนื้อคอนซีลเลอร์เหมือนรองพื้นเลยค่ะ เบามาก
ระหว่างวัน ก็ไม่ตกร่อง สีไม่ดร๊อปด้วยค่ะ

3. Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation

รองพื้น ชี
https://www.chaonangnoi.com/

 

ต่อด้วยแบรนด์ “เจ้านาง” สำหรับแป้งพัฟตัวดังในตำนานที่สาว ๆ คงได้ยินรีวิวกันมาเยอะมากกก ว่าน้องเป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่ให้การปกปิดที่ดีม้ากกกก ทาไปก็ไม่ดรอป ไม่หลุด ไม่มัน ไม่เยิ้ม เพราะเค้าติดทนนานกว่า 12 ชั่วโมงไปเลยจ้าาา แล้วแบรนด์เค้าก็สร้างมาเพื่อคนไทยจริง ๆ เพราะเฉดสีแป้งที่ทำมาก็เพื่อผิวสาวไทยโดยเฉพาะเลย!!! สำหรับเรื่องแป้งต้องยกนิ้วให้แบรนด์นี้จริง ๆ ค่า

ปริมาณ 10 g.
ราคา 399 THB
โดยรวมแล้วใช้ได้ดีเลยนะคะ ดีจริงไม่จกตา
เรื่องจุดเด่นที่มอบให้เลยคือเรื่องความเนียนผ่อง เบลอรูขุมขน และริ้วรอยได้ดี
ได้ยินมาว่าตัวแป้งเค้าหนา แต่ในความคิดแพรว เค้าไม่ได้หนาขนาดนั้นนะ
ทารอบแรกยังได้ความธรรมชาติค่ะ แต่ถ้ากดแป้งบิ้วขึ้นไปอีกเลเยอร์ก็จะแน่นปั๊วมากๆ ปกปิดดีในระดับที่ดีเลยค่ะ

 

รีวิวจาก pantip : LADY HEDY อ่านรีวิวเพิ่มเติม
เหมาะกับอากาศเเล้วสภาพผิวของสาวไทยทั้งเรื่องคุมมัน กันเหงื่อกันน้ำสุดๆ เเป้งมีเฉดสีเหลืองเเละชมพูที่ครอบคลุมกับสาวๆผิวสีกลางๆไปจนถึงผิวขาว มีสารกัดเเดดเเละส่วนประกอบของเเป้งที่ดี ลดความเสี่ยงในการระคายเคือง สำหรับผิวเเพ้ง่าย ผิวมัน ถือว่าควรมี

4. Cutepress Eye and Cheek Mini Palette

รองพื้น ชี
http://www.cosmarche.com/eye-and-cheek-01-moon-light.html

 

อีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่มีชื่อเสียง สำหรับแบรนด์นี้เราขอแนะนำสาว ๆ เป็นไอเท็มน่ารัก ๆ เอาไว้แต่งหน้า นั่นก็คือ พาเลทท์คิวท์ ๆ ตัวนี้เลยยยย น้องขึ้นชื่อว่าเป็นของถูกและดีที่ควรมีติดตัวมาก ๆ มีน้องตัวเดียวก็คือสวยครบจบได้เลย เพราะเป็นพาเลทท์ที่ทาได้ทั้งตาและแก้ม!!! แล้วโทนสีก็มีให้เลือก 5 โทนไปเลย ถือว่าคุ้มมากนะคะสาว ๆ แนะนำจริง ๆ ค่าาา

ปริมาณ
  • 1.2 g. X 4 ช่อง
  • 6 g. X 1 ช่อง
ราคา 159.20 THB
#พาเลทคิ้วท์ๆที่โคตรคุ้มได้ทั้งตาทั้งแก้ม
Cute Press Eye & Cheek Mini Palette
มีทั้ง 3 โทนสี 3 สไตล์! สีแน่นมาก
แต่งให้ดูง่ายๆไม่ใช้แปรงด้วย เอาสิ
ตอนนี้รู้สึกในออนไลน์จะ 169.15 บาท ปกติ 199.-
แต่หน้า shop ก็จัดโปรเยอะมากกก
เดี๋ยวนี้เดินทางพกพาเลทเดี๋ยว รู้เรื่อง!!
รีวิวจาก facebook : Blacklist Secret อ่านรีวิวเพิ่มเติม
สรุปผลการลองเล่น Cute press Eye & Cheek Mini Palette
– เม็ดสีแน่นปานกลางคิดว่าไม่แน่นรุ่นบลัช 8 ชม. รุ่นเก่า แค่พอใช้ขำๆ ไม่ได้คิดอะไรมากอะนะ
– อย่าคิดที่จะเอาชิมเมอร์ผสมชิมเมอร์เลย จะพังเข้าให้ทา เดี่ยวๆ แล้วคัดเบ้าแมทจะสวยและรอดสุด
– แพ็กเกจพกง่ายจริง ก็หยิบมาเติมระหว่างวันได้สบายแต่ไม่มีแปรงแถมนะคะ (เกือบดีสุดละ ฮาๆ)….ราคา 199 บาท (วั้ยคุณพระถูกอะไรเบอร์นี้)

5. BabyBright Lip & Cheek Color Stain Essence

รองพื้น ชี
https://online.karmarts.com/all-product/lip-cheek-color-stain-essence-2-4g-baby-bright.html

 

เรื่องลิปสติกนี่ขอยกให้ Baby Bright เลยยยย น้องก็เป็นอีกแบรนด์นึงที่คุณภาพดีมากของไทย สาว ๆ ต้องรู้จักจากลิปทินท์ตัวดังที่รีวิวล้นหลามมมม ตัวนี้ก็ไม่แพ้กันเลย เป็นลิปทินท์น้ำตบ ใช่ค่ะ!! อ่านไม่ผิดแน่นอน น้องเป็นลิปน้ำตบบบบ!!! คือน้องจะมีเอสเซนต์ซึมสู่ผิวริมฝีปากหลังจากที่เราทาลงไปแล้วก็ตบเบา ๆ แล้วน้องก็มีให้เลือกถึง 12 เฉดที่สวย ๆ ทั้งน้านนน ถือเป็นของเล่นที่น่าซื้อ น่าตำสุด!!!! 

ปริมาณ 2.4 g.
ราคา 99 THB

เนื้อลิปสติกหลังจากที่เราได้ลองใช้ลงบนปาก 1 วันเต็มๆ สัมผัสแรกคือเนื้อชุ่มฉ่ำ ไม่หนักปาก ไม่เหนียวปาก สีชัด ความติดทนพูดเลยว่าติดทนอยู่ระดับหนึ่ง  ถ้าไม่ได้กินข้าว กินอะไร ก็อยู่ทนปกติ ดูเป็นปากสุขภาพดี อยู่บนปากเราได้ประมาณ 5-6 ชั่วโมง ก็เริ่มมีความจางลงบ้าง แต่ไม่ถึงกับหายไปเลย มีความติดเป็นสเตนให้พอมีสีอยู่บนริมฝีปาก ถือว่าโอเคเลยค่ะถ้าเทียบกับ ดังนั้นลิปตัวนี้จึงเหมาะกับวันสบายๆ ออกไปจ่ายตลาด ออกไปเซเว่น ออกไปทานข้าว ออกไปออกกำลังกายจะดีที่สุดค่ะ หรือจะทาอยู่บ้านแอ้บหลอกคุณสามีว่าฉันมีปากที่สวยสุขภาพดีก็ได้ค่ะ 55555

รีวิวจาก cosmenet : kasi อ่านรีวิวเพิ่มเติม

BabyBright Lip & Cheek Color Stain Essence

สี 02 Salmon กับ 05 Sunset คือดือมากก เป็นลิปที่คุณภาพโอเคเลยอะ เม็ดสีแน่น กลบสีปากได้มิด แต่ทาแล้วเบาสบายปาก มีความฉ่ำหน่อยๆ ทาได้ทั้งตา แก้ม ปากเลย พิกัด 7-11 ราคา 99 บาท

#BabyBright #BabyBrightLipandCheek #รีวิวเซเว่น

 

สรุป มาสนับสนุนแบรนด์ไทยกันเถอะ 🙂

รองพื้น ชี
https://www.facebook.com/srichand1948/photos/10158342849749769

เห็นไหมคะสาว ๆ ว่าแบรนด์ไทยของเราก็ดีไม่แพ้ชาติไหนเลยน้าาาา จากความเข้าใจปัญหาและความต้องการของคนไทย รับรองว่าแบรนด์ไทยก็มีคุณภาพและที่สำคัญคือแบรนด์ส่วนใหญ่มีราคาที่จับต้องได้ ราคาไม่สูงเทียบเท่ากับแบรนด์นอกแน่นอนนนน

รองพื้น ชี
https://www.facebook.com/zhecosmetics/photos/a.325382471571918/679476136162548

บทความนี้เลยอยากให้ทุกคนลองเปิดใจและช่วยกันสนับสนุนเครื่องสำอางแบรนด์ไทยกันเยอะ ๆ นะคะ ลองหาแบรนด์ที่ถูกจริตกับความเป็นเราดูและสนุกกับการแต่งหน้าน้าาาา แล้วสำหรับวันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อนนนน สวัสดีค่า! 🙂

รองพื้นLatest articles in the category