#5 วิธีง่ายๆ ช่วยลดอาการปวดหลังสำหรับคนท้อง อย่าพลาด!!

#5 วิธีง่ายๆ ช่วยลดอาการปวดหลังสำหรับคนท้อง อย่าพลาด!!

ท้อง ปวด หลัง

คนท้องปวดหลัง ทำอย่างไรดี?

สวัสดีค่ะคุณแม่ทุกคน

วันนี้มาช่วยคุณแม่ทุกคนให้หมดทุกข์ กับปัญหาปวดหลังเมื่อตั้งครรภ์กัน แน่นอนว่าเมื่ออายุครรภ์เริ่มเยอะ ท้องของคุณแม่ก็จะเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ และนั้นส่งผลให้น้ำหนักที่ท้องเริ่มก่อให้เกิดปัญหาตามา และวันนี้เรามาพูดถึงอาการปวดหลัง ที่มักจะเกิดกับคนท้อง แล้วทำอย่างไรถึงจะหายจากการปวดหลังแบบนี้ได้ วันนี้ไปดู 5 วิธีลดอาการปวดหลังสำหรับคนท้องกัน

พร้อมแล้วไปเลย!!

 

ท้อง ปวด หลัง

คนท้องปวดหลังเกิดจากอะไร?

อาการปวดหลังโดยส่วนมาก มักเกิดจากการที่คุณแม่มีอายุครรภ์ที่มากขึ้น โดยสามารถพบได้ตั้งแต่คนท้อง 5-9 เดือน โดยคนท้องจะมีขนาดท้องโตขึ้น และจะทำให้มีอาการปวดหลัง เพราะน้ำหนักท้องด้านหน้าดึงน้ำหนักลงไป จึงทำให้มีอาการปวดกล้ามเนื้อส่วนหลัง และในบางคน อาการปวดหลังอาจเกิดจาก การเดินมากไป การนั่งเป็นเวลานาน หรือต้องยกของที่หนักมากๆ เป็นต้น

ต่อไปเราไปดู วิธีลดอาการปวดหลังในคนท้องกัน ไปเลย!!

ท้อง ปวด หลัง

#5 วิธีลดอาการปวดหลัง สำหรับคนท้อง

วันนี้มาดู 5 วิธีง่ายๆ ช่วยลดอาการปวดหลังให้คุณแม่ท้องกันเถอะ ไปดู!!

วิธีที่ 1 ห้ามยกของหนัก

การยกของหนักจะทำให้คนท้องปวดหลังมากขึ้น ดังนั้นคุณแม่ไม่ควรยกของหนัก หากจำเป็นต้องยก ให้เรียกคุณสามี หรือ คนใกล้ตัวมาทำแทน

วิธีที่ 2 ห้ามนั่งงอหลัง

การนั่งงอหลังนอกจากไม่ส่งผลดีต่อบุคลิกแล้ว ยังทำให้คุณแม่ปวดหลังมากขึ้นอีกด้วย หากรู้สึกว่านั่งลำบาก ใช้หมอนช่วยหนุนเอาไว้จะทำให้คุณแม่ปวดหลังน้อยลงได้

วิธีที่ 3 นอนตะแคงช่วยได้

การนอนตะแคงจะช่วยคนอาการเกร็งกล้ามเนื้อลงได้ และอาการปวดท้องจะทุเลาลงได้ และลองเพิ่มหมอนหนุนท้องเอาไว้ในท่านอนตะแคง จะทำให้คุณแม่หลับสบายมากขึ้นด้วย

วิธีที่ 4 ออกกำลังกายเพิ่มความแข็งแรง

การออกกำลังกายช่วยลดอาการปวดหลังได้ แต่ต้องออกกำลังกายที่ไม่ต้องออกแรงมาก การออกกำลังกายจะช่วยเสริมความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ และทำให้โอกาสที่จะปวดหลังในคนตั้งครรภ์ลดน้อยลงด้วย

วิธีที่ 5 ใช้อุปกรณ์เสริม

การใช้อุปกรณ์เสริมเพื่อลดอาการปวดหลัง จะช่วยทำให้คุณแม่สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ในระหว่างวันได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังลดปัญหาปวดหลังไปได้แบบสบายใจอีกด้วย อุปกรณ์เสริมที่ว่า กางเกงพยุงครรภ์นั้นเอง

ต่อไปเราไปดูทิปดีๆ จากคลิปสอนโยคะ แก้ปวดหลังในคนท้องกัน บอกเลยว่าทำง่ายและดีต่อสุขภาพของคุณแม่ด้วย

ท้อง ปวด หลัง

 

ส่งท้าย!! ทิปดีๆ 3 ท่า ช่วยแก้อาการปวดหลัง ในคนท้อง

วันนี้เราเอาทิปดีมาฝากก่อนจากกัน แน่นอนว่าทิปแบบนี้คุณแม่สามารถทำตามได้ไม่ยาก เป็นท่าโยคะ 3 ท่า ช่วยแก้อาการปวดหลังลงได้และคุณแม่ สามรถทำเป็นประจำได้ทุกวันช่วยลดโอกาสปวดหลังลงได้ด้วยนะ

และเรามีคุณ Bud มาช่วยสอนท่าโยคะ แก้ปวดหลังให้คุณแม่ด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูเลย!!

3 ท่าแก้ปวดหลัง ในคนท้อง

ท่าแก้ปวดหลัง ท่าที่ 1

ให้เราเหยียดขาซ้ายออกไปด้านหน้า แล้วก็ตั้งเข่าขวาไว้ แล้ววางมือขวาไว้ที่ด้านข้างแบบนี้ จากนั้นยกแขนซ้ายขึ้น และเปิดเข้าไปให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทำค้างไว้หายใจเข้าออก 5 ลมหายใจ (ทำแบบนี้ให้ครบทั้ง2 ข้าง ทำให้ครบ2)

ท่าแก้ปวดหลัง ท่าที่ 2

ตั้งเข่า 2 ข้างไว้นะคะมือสองข้างเอาไว้ด้านข้างลำตัว แล้วหายใจเข้าแล้วก็เปิดหน้าขึ้น จากนั้นก็ลดหน้าลงพร้อมโก่งหลังหายใจออก (ทำแบบนี้ 10 ครั้ง)

ท่าแก้ปวดหลัง ท่าที่ 3

อยู่ท่าเตรียมเป็นท่า on the floor ให้มืออยู่ตรงกับหัวไหล่ งอเข่าลงวางแนบกับพื้น จากนั้นหายใจเข้าหายใจออก แล้วยกขาขึ้นพร้อมกับยกแขนขึ้นด้วย ค้างท่านี้ไว้ 5 ลมหายใจ (ทำแบบนี้สลับกับอีกข้าง)

วันนี้ต้องขอบคุณ คุณ Bud จากช่อง  Youtube : Yoga By BUD ด้วยนะคะ ที่นำสาระดีๆมาฝากคุณแม่ท้องที่มีอาการปวดหลังทุกคน หากคุณแม่อยากติดตามและสนใจ ช่อง Yoga By BUD ยังมีคลิปสาระอีกมากมายให้คุณแม่ติดตามอีกด้วยนะ 

กดติดตามช่องยูทูป

คุณแม่ที่มีอาการปวดหลังทุกคน จะสามารถผ่านพ้นความเจ็บปวดนี้ไปได้ สู้ๆเพื่อลูกน้อยของเรานะคะ

 

 

ท้อง ปวด หลัง

 

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category