ท้อง 7 เดือนมีอาการปวดท้องจี๊ดๆ เป็นสัญญาณคลอดก่อนกำหนดหรือไม่?

ท้อง 7 เดือนมีอาการปวดท้องจี๊ดๆ เป็นสัญญาณคลอดก่อนกำหนดหรือไม่?

ท้อง 7 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ

ท้อง 7 เดือนมีอาการปวดท้องจี๊ดๆ!!

สวัสดีค่ะคุณแม่ทุกคน

อาการปวดท้องในตอนตั้งครรภ์ 7 เดือน เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ และในคนท้องที่อายุครรภ์มากแล้ว หากมีอาการปวดท้องจี๊ดๆ จะทำให้คุณแม่เครียดและกังวลว่าจะคลอดก่อนกำหนดหรือไม่ และวันนี้เรามาดูกันว่า ปวดท้องจี๊ดในคนท้อง 7 เดือน เสี่ยงคลอดกำหนดมากแค่ไหน แล้วอาการแบบไหน ถึงเรียกว่าเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดจริง อย่าพลาด!! ไปดูเลย

ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับสาเหตุ ที่ก่อให้เกิดอาการปวดท้องในคนตั้งครรภ์กันเถอะ

ท้อง 7 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ

สาเหตุของอาการปวดท้องจี๊ดๆ ในคนท้อง 7 เดือน

เมื่อตั้งครรภ์มดลูกของเราก็จะมีการเปลี่ยนแปลงรวมทั้งฮอร์โมนด้วย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนั้นจะส่งผลทำให้คุณแม่เกิดอาการแพ้ท้อง หรือ อาการที่คนท้องจะต้องเจอ

หากพูดถึงอาการปวดท้องของคนตั้งครรภ์ 7 เดือน มีความเป็นไปได้มาก ว่าอาการเหล่านี้อาจจะเกิดจากมดลูกที่ขยายตัวเมื่ออายุครรภ์เพิ่มขึ้น และร่างกายของคุณแม่มีการเปลี่ยนแปลงไป จึงส่งผลให้มีอาการปวดท้องแบบจี๊ดๆ ซึ่งอาการปวดท้องแบบนี้ สามารถเกิดขึ้นได้จากการเคลื่อนไหวเร็วๆ การเดินมาไป การต้องยืนนานๆ หรือแม้แต่ยกของหนักมากไป ก็ส่งผลให้เกิดอาการปวดท้องได้เช่นกัน

และอีกสาเหตุที่สำคัญ การที่ปวดท้องอาจจะเป็นสัญญาณบอกว่าคลอดก่อนกำหนดได้อีกด้วย แต่อาการนั้นจะมีความรุนแรงมากขึ้น และมีของเหลวใสออกมาจากช่องคลอดด้วย นั้นเอง

ต่อไปเราไปดูกันดีกว่าว่า ปวดท้องแบบไหนเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด รู้ทันลดความเสี่ยงลงได้!!

ท้อง 7 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ

ปวดท้องแบบไหนเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด

อายุครรภ์ 7 เดือนมีความเป็นไปได้สูง ที่อาจจะคลอดก่อนกำหนดได้ ซึ่งการคลอดก่อนกำหนดนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อลูกน้อย เพราะลูกน้อยจะมีสุขภาพที่อ่อนแอ และน้ำหนักตัวของลูกจะไม่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

อาการปวดท้องแบบไหน เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด?

หากคุณแม่มีอาการปวดท้องแบบต่อเนื่อง และรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ พร้อมทั้งมีของเหลวใสไหลออกมา หรือมีลักษณะแบบถุงน้ำคร่ำแตก นั้นคือคลอดก่อนกำหนดแน่นอน และคุณแม่จะผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ เพียงรีบพบแพทย์ตั้งแต่เริ่มมีอาการปวดท้อง เพื่อตรวจครรภ์ให้มั่นใจ ว่าเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดไหม?

แต่ถ้ามาหากอาการปวดท้องจี๊ดๆ เกิดขึ้นแบบกะทันหัน และรุนแรงมากๆ ควรรีบพบหมอโดยด่วน เพื่อทำการคลอดลูกอย่างปลอดภัย

ต่อไปเราไปดูบทสรุปกันว่า ท้อง 7 เดือน ปวดท้องจี๊ดๆ สัญญาณคลอดก่อนกำหนดไหม ไปเลย!!

ท้อง 7 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ

สรุปแล้ว!! ปวดท้องจี๊ดๆ ในคนท้อง 7 เดือน เป็นสัญญาณคลอดก่อนกำหนดจริงหรือ?

จากข้อมูลด้านบน คุณแม่จะเห็นได้ว่า ในคนท้อง 7 เดือน นั้นการที่มีอาการปวดท้องจี๊ดๆ มีความเสี่ยงที่จะคลอดก่อนกำหนดมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ เพราะอายุครรภ์ 7 เดือน อยู่ในช่วงใกล้คลอดแล้ว แต่ในบางคนที่ท้อง 7 เดือน การที่มีอาการปวดท้องจี๊ดแบบนี้ อาจเป็นเพียงอาการของมดลูกขยายตัว ซึ่งเกิดขึ้นได้กับคุณแม่ทุกคน แต่อาการแบบนี้จะหายไปในเวลาต่อมา

ท้อง 7 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ

แต่ถ้าหากมีอาการท้องแบบรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อความสบายใจคุณแม่สามารถพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยอาการก่อนได้ เพื่อที่จะได้ลดความเสี่ยง ที่อาจจะเกิดขึ้นกับลูกน้อยของเรา

ขอให้คุณแม่จะผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้นะคะ 

ท้อง 7 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category