#5รองพื้นถูกและดี ที่ชาว pantip แนะนำ ไม่อยากพลาดของดีมาดู!!

#5รองพื้นถูกและดี ที่ชาว pantip แนะนำ ไม่อยากพลาดของดีมาดู!!
รองพื้นถูกและดี pantip

สวัสดีค่าาาสาวๆ วันนี้เราจะมาแนะนำรองพื้นถูกและดีที่ชาว Pantip หลายคนออกมารีวิวและมาบอกต่อความดีงามว่ามันปังจริงอะไรจริง สำหรับใครที่กำลังมองหารองพื้นดีๆสักตัวที่ราคาไม่แพงอยู่วันนี้ได้แน่นอนค่าาา

สาวๆรู้หรือไม่ การเลือกรองพื้นที่ใช่นั้น….

รองพื้นถูกและดี pantip

การเลือกรองพื้นที่ใช่เพื่อนๆรู้หรือไม่คะว่าควรเลือกจากอะไร ติ๊กต๊อกๆๆ ขอใบ้ว่าไม่ใช่การเลือกสีรองพื้น ไม่ใช่การเลือกยี่ห้อ… เฉลยเลยแล้วกันนน “ควรเลือกให้ตอบโจทย์มากที่สุดนั้นเองค่ะ”

การที่เพื่อนๆจะเลือกรองพื้นแล้วถูกใจ ปัจจัยหลักเลยคือต้องเลือกให้ตอบโจทย์ตนเอง แล้วการจะเลือกใช้ตอบโจทย์ต้องเลือกอย่างไร มาดูกันค่ะสาวๆ

การเลือกรองพื้นให้ตอบโจทย์

รองพื้นถูกและดี pantip

การเลือกรองพื้นให้ตอบโจทย์มากที่สุดไม่ยากเลยค่ะเพื่อนๆ ทำได้ดังนี้ตอบโจทย์แน่นอน

เลือกรองพื้นให้ตอบโจทย์ต้องเช็กก่อน 

  • เช็กความต้องการรองพื้น √
  • เช็กสิว   √  
  • เช็กรอย √
  • เช็กผิว   √
✿ เช็กที่ 1 ✿
รองพื้นถูกและดี pantip

จะเป็นการเช็กเบื้องต้น คือความต้องการรองพื้นของเรา บางคนต้องการรองพื้นที่จะทำให้หน้าฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลี บางคนต้องการรองพื้นที่จะทำให้หน้าดูเรียบเนียนไม่มันวาว ซึ่งตรงนี้เพื่อนๆต้องเลือกก่อนว่าต้องการรองพื้นแบบไหนและไปเช็กในลำดับต่อไปกันว่าควรเลือกแบบไหนต่อดี

✿ เช็กที่ 2 ✿
รองพื้นถูกและดี pantip

เช็กสิว หากเพื่อนๆมีสิวเยอะหรือสิวเห่อ จริงๆถ้าไม่จำเป็นไม่ควรแต่งหน้าเลยนะคะสาวๆ แต่ถ้าจำเป็นต้องแต่งหน้าจริงๆขอแนะนำให้เลือกรองพื้นที่เป็นสูตร acne หรืออาจจะเป็นรองพื้นสูตรที่มีส่วนผสมของธรรมชาติ ไม่มีพาราเบนและน้ำหอมจะดีที่สุด

✿ เช็กที่ 3 ✿
รองพื้นถูกและดี pantip

เช็กรอย หากมีรอยดำรอยแดงเยอะ ควรจะมองหารองพื้นที่มีประสิทธิภาพในการปกปิดได้ดี เพื่อกลบทั้งรอยสิวและรอยด่างดำฝ้ากระ  แต่ถ้าหากเพื่อนๆไม่มีปัญหาเรื่องรอย เพื่อนๆสามารถตีวงการเลือกรองพื้นได้กว้างขึ้นมากเลยละค่ะ

✿ เช็กที่ 4 ✿
รองพื้นถูกและดี pantip
หากพบว่าตนเองเป็นคนที่ผิวแพ้ง่าย แนะนำว่าควรเลือกรองพื้นที่ไม่มีน้ำหอม พาราเบนหรือสารกันเสียต่างๆ รองพื้นเนื้อบางเบา รองพื้นที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรชาติ จะดีที่สุด
หากพบว่าตนเองเป็นคนผิวมัน ให้สโคปการเลือกรองพื้นเข้ามา คือเลือกรองพื้นที่มีประสิทธิภาพในการคุ้มมัน
หากพบว่าตนเองเป็นคนผิวแห้ง ไม่ใช่ว่าจะเลือกรองพื้นแบบคุมมันไม่ได้นะคะสาวๆ สามารถเลือกได้เช่นกัน แต่ให้เลือกรองพื้นที่มีความชุ่มชื่นอยู่ด้วย รองพื้นบางชนิดจะมีส่วนผสมของ oil จะช่วยทำให้หน้าชุ่มชื่น และมีความวาวเล็กน้อย
หากพบว่าตนเองเป็นคนผิวผสม อันนี้ก็สามารถตีวงการเลือกรองพื้นได้กว้างขึ้นเช่นกันค่ะ สามารถเลือกใช้รองพื้นได้ตามปกติทั่วไป แต่ถ้าจะให้ดีก็ควรจะเลือกรองพื้นคุมมันไว้สักหน่อยก็จะดีเช่นกันค่ะ
4 เช็กเท่านี้รับรองว่าเรื่องรองพื้นที่ใช่ได้แน่นอนค่าสาวๆ และวันนี้อย่างที่สัญญาไว้ช่วงต้นบทความ สำหรับใครที่มองหารองพื้นถูกและดีอยู่ วันนี้เรามีมาแนะนำถึง 5 ตัวด้วยกัน ได้ไปรับรองไม่มีผิดหวัง และอย่าลืมใช้ 4 เช็กที่เราแนะนำประกอบการตัดสินใจตัวนะค้าาสาวๆ ไปดูกันเลยย

5 รองพื้นถูกและดีที่ชาว Pantip แนะนำ

รองพื้นถูกและดีตัวแรกที่ชาว Pantip แนะนำ คือ รองพื้นจาก L’oreal

เป็นรองพื้นเนื้อแมทรุ่นกันน้ำ แต่ยังชุ่มชื้นและให้ความเบาสบายผิวอยู่ ซึ่งจากที่ใช้มานะคะ เนื้อรองพื้นค่อนข้างหนาและหนักค่ะ ไม่ตรงคำเคลมเท่าไหร่ คือเราทาๆเนี่ย ไม่ได้เบาสบายผิวเลยนะ หนาและหนักกว่าตัวรุ่นอื่นๆที่ใช้มา แต่มันก็ให้การปกปิดและติดทนที่ดีสุดๆเหมือนกัน ครั้งแรกที่ใช้เราใช้นิ้วลงรองพื้นค่ะ

พบว่า มันเกลี่ยยากและเนื้อแห้งไวมาก ต่อมาเราเอาพัฟชุบน้ำลง สรุปเกลี่ยง่ายกว่าและกริบขึ้นค่ะ แต่งเสร็จ หน้าจะเนียน เป็นตัวที่ชอบอ่ะ เวลารีบๆไม่รู้จะหยิบตัวไหนมาใช้ก็เอาตัวนี้มาแหละค่ะ เป็นตัวตายตัวแทนเวลาหน้ามีรอยสิวเยอะๆ แล้วขี้เกียจเกลี่ยคอนซีลเลอร์ก็ใช้ตัวนี้เลย รีวิวแนะนำจาก Pantip คุณ 17Eiwgaga อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

1. ขอแนะนำรองพื้นถูกและดี จาก L’oreal Infallible Pro-Matte Foundation
รองพื้นถูกและดี pantip
https://www.cosmenet.in.th/product/33674/Infallible-Pro-Matte-Foundation

รองพื้นเนื้อครีมจาก ลอรีอัล ที่ชาว pantip แนะนำ เจ้าจัวนี้คือปกปิดแบบสุดยอดมากค่าเพื่อนๆ

ใครมีปัญหาเรื่องรอยดำรอยแดงบอกเลยว่าควรตำสุดๆ เพราะเขาสามารถช่วยปกปิดได้แนบเนียนสนิทเพียงปาดเดียวเท่านั้นเอง ติดทนนานตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะคะเพื่อนๆ บอกเลยว่าปัง

ปริมาณ 30 ml
ราคา 220 THB
ชอบมาก ชอบฟินนิชของตัวนี้มาก คือแห้งเป็นแป้งไปเลย ไม่ต้องลงแป้งต่อ เราชอบลงบางๆด้วย beautyblender หมาดๆ ก็เกลี่ยง่ายนะคะ ปกปิดดีขนาดลงนิดเดียว ทำให้ดูไม่หนา แล้ว set ด้วยพวก setting spray อยู่ทนถึงเย็น รีวิวจาก Cosmenet คุณ Naya อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

รองพื้นถูกและดีตัวที่ 2 ที่ชาว Pantip แนะนำ คือ รองพื้นจาก Lifeford

ชื่อก็บอกแล้วว่า super matte ฉะนั้นน้องจะมีความแมทดีงามมาก ทาไปแล้วรู้สึกว่าแห้งสบายเบา เหมือนเขาจะเปลี่ยนเป็นกำมะหยี่เบา ๆ ปกปิด medium-full ค่ะ build เพิ่มได้เลย ลักษณะเนื้อจะคล้าย ๆ ตัวเมื่อสักครู่ค่ะ เกลี่ยง่ายเหมือนกัน ต่างกันที่ตัวนี้เมื่อทาไปจะเซ็ทตัวเป็นเนื้อแมทกลืนไปกับผิวเลย
สาวผิวผสมค่อนมันอย่างบิ๊วยังไงก็รักกกกกก พูดถึงความติดทน อยากบอกว่าตัวนี้เหมาะมากกับสาวที่ชอบไปปาร์ตี้ เพราะติดทนมากจริง ๆ ค่ะ ทนน้ำ ทนเหงื่อ หน้าไม่มันระหว่างวัน จะมันอีกทีก็เย็น  ๆ เลยค่ะ แถมตัวนี้ถ่ายรูปแล้วไม่ flashback ด้วยค่ะ หน้าไม่เทา ตัวนี้แนะนำจริง ๆ ค่ะ ดีมาก คุ้มมาก เทียบเท่ารองพื้น counter brand เลย

รีวิวแนะนำจากชาว Pantip สมาชิกหมายเลข 2533683 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

2. ขอแนะนำรองพื้นถูกและดี จาก Lifeford Paris Super Matte Coverage Foundation
รองพื้นถูกและดี pantip
https://www.central.co.th/th/lifeford-super-matte-coverage-foundation-grcds4720040050?

รองพื้นตัวที่ 2 ที่ชาว pantipแนะนำว่าถูกและดีจริงคือรองพื้นจาก Lifeford เป็นรองพื้นเนื้อแมตต์

เจ้าตัวนี้เขาคุมมัน กันน้ำ คนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ด้วยน้าาเพราะว่าเขานั้นไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และพาราเบน ใช้ได้ปล่อยภัยแน่นอนค้าา

ปริมาณ  30 ml
ราคา  299 THB
ปกปิดมากกกก ปกปิดแบบเหมือนสักสีเนื้อทับหน้าอ่ะ 55555 เนื้อรองพื้นคือแต้มๆขึ้นมานิดเดียวแต่ใช้ได้ทั้งหน้าเพราะสีเข้มข้นมาก รีวิวจาก Jeban คุณ l_lenalena อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
รองพื้นถูกและดีตัวที่ 3 ที่ชาว Pantip แนะนำ คือ รองพื้นจาก Revlon 
รองพื้นฝาดำทั้งช่างแต่งหน้า ทั้งบล็อกเกอร์ ทั้งคนรักการแต่งหน้าต้องมีเป็นยาสามัญประจำโต้ะเครื่องแป้งเพราะมันติดทนฝุด แน่นฝุดๆ กันน้ำกันเหงื่อฝุด อะไรก็มาแย่งตำแหน่งนางไม่ได้คือเป็นรองพื้นที่กล้าพูดว่าใช้มาเกือบ 10 ขวดก็ยังคิดจะซื้อใช้ซ้ำ พูดมาขนาดนี้แล้วเนอะ ไม่ต้องบอกว่าดีแค่ไหน
ตัวนี้ใครหน้ามัน ไปสอยเถอะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ ขวดนึ่งก็ใช้ได้นานมากๆทาตัวนี้ไปเล่นสงกรานต์จ้ะ เล่นกลับมาตีสอง หน้ายังเป้ะ ยังอยู่ครบ น้ำก็ทำอะไรนางไม่ได้ข้อดีคือ คุมมันดีมาก กันน้ำ กันเหงื่อ ราคาเกินคุม
ข้อเสียคือ ถ้าทาเยอะแอบหนักหน้า รีวิวแนะนำจาก Pantip คุณ Amy Kitiya อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3. ขอแนะนำรองพื้นถูกและดี จาก Revlon Colorstay Foundation 24HRs Matte Makeup
รองพื้นถูกและดี pantip
https://www.watsons.co.th/revlon-colorstay-makeup-foundation-150-buff/p/BP_263260

รองพื้นในตำนาน ตัวนี้ชาว pantip ก็บอกมาว่าถูกและดีจริงๆ ด้วยความปกปิดแบบขั้นสุด สุดจริงอะไรจริง

บอกเลยว่าพิกเม้นท์และเนื้อรองพื้นคือเเน่นมากกก ปกปิดทุกรอบทุกจุดดำ ที่สำคัญเขาเคลมมาเลยว่าสามารถติดทนนานไม่ดรอปตลอด 24 ชั่วโมง ให้ชอบความเเน่นต้องตัวนี้เลยค่าสาวๆ

ปริมาณ  30 ml
ราคา 580 THB
ใช้แล้ว สีสม่ำเสมอ เป็นธรรมชาติ ปกปิดรูขุมขนได้ดี เกลี่ยง่าย ติดทนนาน และควบคุมความมัน ได้ดี ชอบๆ รีวิวจาก Cosmenet คุณ ประยุมนต์ จินดาธรรม อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เป็นรองพื้นเนื้อแมทที่ค่อนข้างเข้มข้น ปกปิดได้ในระดับนึง คุมมันได้พอประมาณ ใช้แล้วหน้าดูเนียนมาก แต่ในบางครั้งก็รู้สึกหนักหน้า เนื่องจากเนื้อรองพื้นมีความหนืด แต่โดยรวมแล้วคุณภาพถือว่าดีเทียบเคียงกับเคาน์เตอร์แบรนด์ได้ ราคาสมเหตุสมผล สมกับที่เป็นรองพื้นตัวดังในตำนาน รีวิวจาก Vanilla คุณ

รองพื้นถูกและดีตัวที่ 4 ที่ชาว Pantip แนะนำ คือ รองพื้นจาก Fitme
Fit me ของ Maybelline ค่ะ แห้งปุ๊บไม่ต้องโปะแป้งใดๆ เนียนกริบ ลงจบครบในครั้งเดียว เหงื่อออกหน้ามัน ไม่มีหน้าเทา ไม่มีหน้าลอย กันน้ำ หน้าไม่เยิ้มเลย ติดทนนานทั้งวันทั้งคืน ไม่หลุด ไม่เป็นก้อนหรือผงๆ ชอบเพราะมันซื้อที่เซเว่นได้ด้วยนี่ล่ะ สะดวกได้อีก รีวิวแนะนำจาก Pantip สมาชิกหมายเลข 1892288 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4. ขอแนะนำรองพื้นถูกและดี จาก FitMe Matte Poreless Foundation 18 เฉดสี
รองพื้นถูกและดี pantip
https://shopee.co.th/MAYBELLINE-Fit-Me-Matte-Poreless-Foundation-%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%99-30ml-i.56560260.1995149576

รองพื้นฟิตมี รองพื้นถูกและดีจริงๆ ชาว Pantip ก็เห็นด้วยเป็นเสียงเดียวกัน เจ้าตัวนี้บอกเลยว่าเป้นไอเท็มเด็ดจากเมเบลลีนเลยค่าา สุดจริงอะไรจริงต้องยกให้เขาเลย

มาในรูปแบบเนื้อลิควิดแมตต์ คุมมัน ปกปิด เกลี่ยลื่น รองพื้นสัมผัสเบาบางไม่หนักหน้า

มีให้เลือกมากถึง 18 เฉดสี เอาสิ๊ ผิวไหนก็ไปริดค่าบอกเลย ไม่อยากะลาดรองพื้นในตำนานถูกและดีต้องลองค่า

ปริมาณ  30 ml
ราคา  199 THB
  • เนื้อรองพื้น : รองพื้นเนื้อแมท เนื้อเบา ลุคสายฝอ
  • ฟินนิชชิ่ง : เหมาะสำหรับการเมคอัพแบบทุกๆวัน ให้งานผิว งานสวย ผิวดูมีสุขภาพดี
  • โทนสี : สีเยอะดี ไม่ว่าจะขาวเหลือง ขาวชมพู หรือผิวแทนเบอร์ไหน ก็มีให้คุณได้เลือกสรร
  • ราคา : ราคาจับต้องได้ กลางๆ
  • พิกเม้น : เนื้อแน่น แต่บางเบา เหงื่อยิ่งออกยิ่งผ่อง แค่ซับเบาๆ ไม่เละ ไม่พัง หน้ายังออร่าอยู่ๆ

รีวิวจาก th.priceprice.com คุณ inoeiiy อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

 

รองพื้นถูกและดีตัวที่ 5 ที่ชาว Pantip แนะนำ คือ รองพื้นจาก Srichand

รองพื้นถูกและดีอีกตัว เป็นรองพื้น Full coverage ปกปิดดีมากๆ แต่ไม่ได้แมทท์เกิน จนทำให้หน้าดูโบก ลงแล้วผิวยังดูดีอยู่ เกลี่ยง่าย และติดทนนาน มีข้อสังเกตอยู่นิดนึงตรงที่เนื้อรองพื้นค่อนข้างหนา ต้องค่อยๆ ลงที่ละจุด ใจเย็นๆ รีวิวแนะนำจาก Pantip คุณ  KAMIN ALL AROUND อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

5. ขอแนะนำรองพื้นถูกและดี จาก Srichand Enchanted Cover Perfect Foundation

รองพื้นถูกและดี pantip
https://www.konvy.com/srichand/srichand-enchanted-cover-perfect-foundation-30ml-120-beige-38409.html

รองพื้นถูกและดีอีกตัวที่ชาว Pantip แนะนำ นั้นคือรองพื้นจากศรีจันทร์ตัวนี้เลยค่า บอกเลยว่าคุมมันกันน้ำ กันเหงื่อ

ไม่มีเยิ้ม ใครที่ขี้้ร้อน หรือหน้ามัน กลัวรองพื้นเยิ้มคือตัวนี้เขาเอาอยู่ แพคเกจน่ารักน่าโดนขนาดนี้ ไม่ลองก็ไม่ได้แล้วละค้าสาวๆ ราคาน่าโดนขนาดนี้ต้องสอยสักชิ้นแล้วว

ปริมาณ 30 ml
ราคา 199  THB
อย่างเริส เป็นคนเหงื่ออกบ่อยและเยอะมาก และหน้ามันเยิ้มจริงๆ แต่นางรอด ใครเคลมมาตัวไหนว่าทนไปตำตามมาแล้วก้คือยังเอาไม่อยู่เท่านาง และที่สำคัญเป็นคนใต้ตาคล้ำมากๆๆๆๆๆ นางปิดอยู่ไม่ต้องตบคอนซีลเลอร์ต่อ ไม่หนักหน้า เบาหน้า แบบอืมมดีอะ  รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ เอ***้ง อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุป รองพื้นถูกและดีที่ชาว Pantip แนะนำ

รองพื้นราคาถูกแต่คุณภาพเยี่ยมนั้นหายากมากนะคะเพื่อนๆ หลายคนเห็นราคาถูกมากหลงซื้อมาใช้แล้วเป็นคราบบ้างก็มี เป็นขุย เยิ้ม บ้างก็มีเช่นกัน

วันนี้เราจึงได้สรรหารองพื้นที่ชาว Pantip ผู้มีประสบการณ์ใช้มาแล้วจริงๆ และนำมารีวิวบอกต่อถึงความดีงามของรองพื้นตัวนั้นๆ บอกเลยว่าแพงสุดไม่เกิน 600 บาท บอกเลยว่าคุ้มเหนือคุ้มกับเงินที่จ่ายไปแน่นอนค่าสาวๆ

งบน้อยก็ปังได้ถ้าเลือกดี และอย่าลืม 4 เช็กที่เราแนะนำไปด้วยน้าาาา ⓛⓞⓥⓔ

รองพื้นLatest articles in the category