แดดร้อนก็ไม่หวั่น!! ฝุ่นPM2.5 ก็ไม่กลัว!! ด้วย#5รองพื้นที่มีส่วนผสมของกันแดด ที่รวมกันมาไว้ภายในตัวเดียว!! ประหยัดทั้งเงิน ประหยัดทั้งเวลา แถมหน้าไม่เยิ้ม!!

แดดร้อนก็ไม่หวั่น!! ฝุ่นPM2.5 ก็ไม่กลัว!! ด้วย#5รองพื้นที่มีส่วนผสมของกันแดด ที่รวมกันมาไว้ภายในตัวเดียว!! ประหยัดทั้งเงิน ประหยัดทั้งเวลา แถมหน้าไม่เยิ้ม!!
รองพื้น กันแดด
google
แดดก็แรง ฝุ่นก็เยอะ เจออย่างงี้ทุกวัน ผิวเสียหมดแน่ๆ T^T
สวัสดีค่าาาทุกคนน กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ ช่วงนี้มลพิษทางอากาศเยอะมากเลย แถมแดดก็แรงด้วย แบบนี้ ผิวของเราคงพังหมดแน่ๆเลยใช่ไหมคะ อืมม…จะเอาอะไรป้องกันไม่ให้ผิวเสียดีล่ะ ติ๊กต็อกๆๆ ถ้าคิดไม่ออก เรามีคำตอบให้ค่าา ไปดูกันเล้ยย
แดดแรง แถมมลพิษทางอากาศเยอะอย่างนี้ ถ้าหวังพึ่งกันแดดอย่างเดียว คงเอาไม่อยู่ใช่ไหมคะ หากเราสามารถเพิ่มเกราะให้ผิวได้อีกชั้นก็คงจะดีไม่น้อยใช่ไหมคะ ดังนั้น ในวันนี้ เราจึงมีไอเทมที่ช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลกับเรื่องนี้อีกต่อไปป นั่นคืออ รองพื้นที่มีส่วนผสมของกันแดด นี่เองค่าา
เพราะยังไง เราก็ต้องแต่งหน้าใช้รองพื้นเป็นประจำอยู่แล้ว หากเราเพิ่มประสิทธิภาพเข้าไป ก็เท่ากับว่าเราไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม แต่กลับได้ประโยชน์เพิ่มเข้าไปอีก มันเริศ!!! แต่ก่อนอื่น เรามาดูสาเหตุที่ทำให้ผิวเสียกันก่อนดีกว่าค่าา ผิวจะได้ไม่เสีย แถมดูสุขภาพดีเนอะะ
รองพื้น กันแดด
google

#4สาเหตุ ที่ทำให้ผิวคล้ำเสีย!!

สาเหตุที่ 1 ไม่ทากันแดด อือหื้อออออ สำหรับสาเหตุนี้ อันตรายมากนะคะ เพราะการที่เราโดนแดดโดยไม่ทากันแดดเนี่ยย เสี่ยงทั้งการเกิดฝ้า กระ หน้าไหม้ หนักไปกว่านั้น หากเราโดนแดดเผาประจำ เป็นสาเหตุนึงของมะเร็งผิวหนังเลยนะคะ

รองพื้น กันแดด
google

สาเหตุที่ 2 โดนมลภาวะ ในยุคนี้ การมีฝุ่น PM2.5 ลอยฟุ้งทั่วในอากาศเนี่ย กระทบกับผิวเราเต็มๆเลยล่ะค่ะ เพราะด้วยอนุภาคที่เล็กจิ๋วของมัน สามารถเข้าไปอุดตันตามรูขุมขนบนใบหน้าเราได้สบายๆ ดังนั้น ถ้าหากอยากป้องกันเจ้าฝุ่นนี่ละก็ ทากันแดดเป็นประจำ และใส่แมสเวลาออกนอกอาคารค่าา

รองพื้น กันแดด
google

สาเหตุที่ 3 นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ เหตุผลนี้ เชื่อว่าสาวๆหลายคน รู้ดีค่ะ แต่ปัจจัยที่ทำให้ไม่สามารถนอนไวได้นั้น มันมีเยอะแยะเลย ดังนั้น หากสามารถจัดการเวลาชีวิตได้ ควรจัดให้เวลานอนมีเพียงพอต่อการมีสุขภาพที่ดีนะคะ เพราะสุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเองนะค้าาา ผิวจะได้เปล่งปลั่ง ไม่แก่ไวเนอะ

รองพื้น กันแดด
google

สาเหตุที่ 4 การทานอาหาร เชื่อไหมคะ ว่าสาเหตุนี้ เป็นอะไรที่สำคัญมากสำหรับผิวเลยค่ะ เพราะไม่ว่าร่างกายจะรับอะไรเข้าไป มันจะส่งออกมาทางผิวให้เราได้เห็นเลยค่ะ ฉะนั้น หากอยากมีสุขภาพผิวที่ดี ให้ดื่มน้ำเยอะๆ ทานพวกอาหารที่มีประโยชน์ มีกากใยเยอะๆ พวกของมัน ของทอด ของหวาน น้ำอัดลมนี่เบาได้เบาเลยนะค้าาาา

รองพื้น กันแดด
google

#5รองพื้นผสมกันแดดสุดปัง สวยแบบ 2in1

MAC Studio Fix Fluid

รองพื้นตัวดังจาก M.A.C. ถ้าใครรู้จักแบรนด์นี้ ก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้วนะคะ ว่าเอกลักษณ์ของเขาคือเม็ดสีที่แน่น!! ทำให้เขาขึ้นชื่อในการเรื่องการปกปิด แต่ที่ว้าวก็คือ เขามีส่วยผสมของกันแดด SPF15PA++ มันปังนะพี่สาว รองพื้นงานดี มีกันแดดผสมมาด้วย งานไหนก็เอาอยู่ค่าา แถมเขายังคุมมันได้ดีด้วยนะคะขอบอก ยิ่งใช้ยิ่งผ่องค่าา และอีกอย่าง เขามีให้เลือกถึง 12 เฉดสีเลยนะคะ หมดกังวลเรื่องหน้าลอยไปได้เลย

ปริมาณ  30 ml.
ราคา  1,600 THB

เนื้อเหมือนข้นๆแต่ว่าเกลี่ยง่ายมากๆ นิ้วก็ให้ลุคเป๊ะได้ แต่ถ้าใช้กับแปรงของ MAC จะดีมากค่ะ ติดทนมาก เคยลองไม่เติมหน้าเลยทั้งวัน(ห้องแอร์)อยู่ทนจริงๆ พอดีเราผิวผสมก็จะมันๆตรงจมูก คาง หน้าผากนิดหน่อยค่ะ เราใช้กับแป้ง Mineralize ให้ finish look ที่ไม่หลอกมากค่ะ ระหว่างวันใช้แป้ง Studio Fix ค่ะ มีความกริบ ผสมกับความมัน เหงื่อ มันจะวาวๆนิดๆ ล้างด้วย remover ไม่อุดตันไม่ก่อสิว กลิ่นไม่น่าปลื้มเท่าไร แต่ใช้ 2-3 วันก็จะเริ่มชินค่ะ

รีวิวจากคุณ : AK

อ่านรวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Sephora

โอเคเรย เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ปกปิดกำลังดี ไม่มากไปไม่น้อยไป สำหรับเรา เราใช้มือนะ วนๆนวดๆ เข้าผิวไป ตอนนี้หมดแล้ว แต่ยังไม่ได้ไปซื้อต่อ เพราะเรามีรองพื้นเรียงรายเต็มบ้าน 5555 ใช้ของอื่นให้ลดลงก่อนนะ เวลาไปซื้อใหม่จะได้ไม่รู้สึกผิดมาก

รีวิวจากคุณ : polypp

อ่านรวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Vanilla

GIORGIO ARMANI Power Fabric Foundation

กรี๊ดดดดด แค่เห็นแพคเกจก็ใจละลายแล้วค่าา สำหรับ GIORGIO ARMANI ที่ดีไซน์เรียบหรู แต่ปังขนาดด!! ส่วนตัวรองพื้นของเขาก็ปังไม่แพ้กันค่ะ เน้นติดทน ติดแน่น คุมมัน ปกปิดได้ขั้นเทพ แถมมีส่วนผสมของกันแดด SPF25 ที่ตอบโจทย์เราอีก อะโหหห ไม่มีไม่ได้แล้วค่ะ สาวๆคนไหนที่ชอบงานแน่น งานทน ต้องไปตำแล้วค่าาาา

ปริมาณ  30 ml.
ราคา  2,250 THB
รองพื้นเทพ ผิวกริบ ติดทน ไม่หนักหน้า ปกปิดได้ดีมากก ใช้นิดเดียวก็พอ ติดทนนาน ไม่ไหล ไม่หลุด เหมาะกับวันที่ต้องการความกริบ อยู่ได้ตั้งแต่เช้าถึงค่ำ แต่ยังคงความสบายผิวแบบสบายๆ

รีวิวจากคุณ : Kulya

อ่านรวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Central

รองพื้น Giorgio Armani Power Fabric Longwear Full Cover Foundation ก็คือที่สุดของความหน้าเนียนกริบแน่นปัง ปกปิดทุกริ้วรอย คุมมันได้ดี สำหรับสาวๆ ที่ชอบงานแน่น ทน เทพ บอกเลยว่าเป็นอีกตัวที่ต้องลอง

รีวิวจากคุณ : aimmellow

อ่านรวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Jeban

SHU UEMURA Unlimited Fluid Foundation

สายพรีออเดอร์ต้องรู้จัก !! กับรองพื้นแบรนด์ SHU UEMURA ที่เขาพรีออเดอร์กันทั่วโซเชียล ถ้าให้ถึงความดีงามของเขานั่น พูดสามวันก็ไม่หมดค่าาา เพราะเขาให้ฟินิชลุคที่ได้งานผิวธรรมชาติสุดๆ สภาพผิวมัน สภาพผิวแห้ง หรือสภาพผิวแบบไหนๆก็เอาอยู่ ช่วยเรื่องการปกปิดได้ประมาณนึง ใช้แล้วดูไม่โป๊ะ แถมยังมีส่วนผสมของกันแดดไปอีกก มันเริศน้าาทุกคนน ส่วนเรื่องเฉดสีก็ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะเขาทำเฉดสีได้เอเชี๊ยย เอเชียย ไม่ต้องกลัวหน้าเทาเลยค่าา

ปริมาณ  35 ml.
ราคา  1,755 THB

ชอบค่ะ งานผิวสุดๆ เนื้อเบาสบาย ปกปิดปานกลาง แต่สามารถบิวท์เพิ่มได้ เกลี่ยง่าย ใช้แล้วรู้สึกเป็นงานผิวจริงไม่จกตา

รีวิวจากคุณ : Gigi

อ่านรวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Central

ปกปิดรูขุมขน สีสม่ำเสมอ เนื้อแมทท์ เราหน้าแห้งนะคะแต่กลับหน้าไม่ขุยค่ะ ดูผิวสีสม่ำเสมอ กระจ่างใส ไม่หนาไม่เหนอะไม่หนัก แต่ปกปิดดี เนียนกริบ แล้วก็ทนด้วยค่ะ ทาตอนหกโมงเช้าออกจากบ้าน ออกกำลังกายเสร็จสองทุ่ม อยู่เกือบครบค่ะ ถ้ารองพื้นไม่ดี เหงื่อไหลตรงไหนจะเห็นธารน้ำตก แต่ชูรุ่นหายใจได้นี้ซับเหงือออกเครื่องสำอางยังอยู่ครบค่ะ

ในสายหน้าแมท เค้าเตอร์ เราให้ตัวนี้ No.1 ค่ะ

รีวิวจากคุณ : BhasraThTh

อ่านรวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Cosmenet

ESTEE LAUDER Double Wear Stay-in-Place Makeup

ถ้าให้พูดถึงรองพื้นที่สรรพคุณเกินราคล่ะก็ คงไม่พูดถึงตัวนี้ไม่ได้แล้วค่าา กับรองพื้นในตำนาน Estee Lauder ที่ไม่ว่าใครใช้ ใครก็ชอบ สาวๆหลายคน คงอยากรู้ใช่ไหมคะ ว่าเริศตรงไหน ? มันเริศตรงที่เนื้อสัมผัสที่นุ่ม แต่ปกปิดได้กริ๊ป แถมติดทน ลุยน้ำ ลุยฝน ลุยเหงื่อ ได้สบายมากค่ะตัวนี้ แถมให้ฟินิชลุคที่ธรรมชาติมากอีกด้วย ยิ่งใช้ยิ่งผ่องค่ะบอกเลย และที่สำคัญ เขาผสมกันแดดไปด้วยค่าาาทุกคนน ปังมากก!

ปริมาณ  30 ml.
ราคา  1,800 THB

ส่วนตัวนะคะคือใช้รองพื้นตัวนี้มา 2 ปีแล้ว ในช่วงนั้นเราเป็นสิวอักเสบคือเยอะมาก ลักษณะเหมือนแพ้เครื่องสำอางอะไรสักอย่าง พอได้ลองใช้คือแบบปลื้มมาก ปกปิดแบบชนิดที่ไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์ก็รอดคะ เสียอย่างเดียวสำหรับคนที่ไม่ชอบอะไรหนาๆ ตัวนี้คือจะทำให้รู้สึกหนามากๆ เพราะเป็นรองพื้นแบบ Full Coverage ปกปิดดีเยี่ยม แถมติดทนนานตลอดทั้งวัน ที่แอบปลื้มคือมีสารกันแดด SPF 10 ให้ด้วย เราแต่งหน้าไปเล่นสงกรานต์และลงสระน้ำ คือทุกอย่างหลุดหมด ยกเว้นรองพื้นตัวนี้ ดีงามมากคะ ที่สำคัญ “เหมาะกับคนที่เป็นสิวอักเสบ” เพราะตัวนี้ไม่ได้ทำให้เราแพ้และไม่ก่อให้เกิดสิวคะ นางดีงามมาก

รีวิวจากคุณ : Game-DekDam

อ่านรวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Vanilla

ESTEE LAUDER Double Wear Stay-in-Place Makeup SPF10/PA+++
รองพื้นผสมกันแดด เนื้อเนียน ปกปิดได้ดี ไม่เป็นคราบ

รีวิวจากคุณ : Ploynutcha

อ่านรวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Cosmenet

L’OREAL PARIS INFALLIBLE 24H FRESH WEAR

อะ เดี๋ยวจะหาว่าเราป้ายยาแต่ของแพง เรามาดูของที่ถูกและดี แถมตอบโจทย์เรื่องกันแดดกันดีกว่าค่า กับเจ้ารองพื้นฝาแดง ที่ลอรีอัลเขาเพิ่งออกมาได้ไม่นาน แต่กลับได้กระแสตอบรับที่ดีเกินคาดด เพราะคุณภาพของเขามันสวนทางกับราคาจริงๆค่า คุมมันก็เริศ! ปกปิดก็เริศ! ติดทนก็เริศ! แค่ 3 ข้อนี้ ก็ได้ใจเราไปง่ายๆแล้วล่ะค่าา แถมเขายังมีส่วนผสมของกันแดด SPF25PA+++ อีก อะเอาเงินฉันไปเลย5555555 ไปลองดูกันนะคะ ตัวนี้

ปริมาณ  30 ml.
ราคา  499 THB

ตอนแรกลังเลมากว่าจะซื้อ Srichan princess หรือตัวนี้ดี พอได้ลองเนื้อรองพื้น ตัวนี้ชนะขาดลอย เบาบาง เนื้อไม่ได้เป็นแบบข้น ออกเหลว แต่ปกปิดระดับกลางเลยทีเดียว
เบาสบายหน้าจริง ไม่อึดอัด ไม่เหนอะหนะ รำคาญ (เพราะรองพื้นปกปิดมักจะรู้สึกเหมือนผิวหายใจไม่ออกจริงๆ) คุมความมันได้ปานกลาง ครึ่งวันหน้าก็ยังมันอยู่ ซับออก ก็ใช้ได้แล้ว แต่ยอมรับว่าทาแรกๆหน้าจะดูขาวมาก คิดว่าจะลอยสะแล้ว แต่สักพัก สีปรับเข้ากับหน้าได้ดีเลย และดรอปลงเล็กน้อย แต่ไม่ได้ทำให้หน้าหมองค่ะ ยังโอเคอยู่ 555 กลิ่นหอมโอเคเลยเบาๆ สำหรับงบราคาไม่เกิน 500 เราว่าคุ้มค่าที่จะลงทุนตัวนี้ค่ะ

รีวิวจากคุณ : Numiiw

อ่านรวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Vanilla

ติดทนมากเวอร์ ฟ่างทาไปว่ายน้ำหน้ายังเป๊ะ #รองพื้นฝาแดง ในตำนานของ L’Oreal Infallible 24H Fresh Wear สูตรใหม่เพิ่มจาก4เฉดเป็น8เฉด ปกปิดแต่ไม่รู้สึกหนักหน้า หลังจากโดนน้ำลองค่อยๆซับหน้าดู ไม่เป็นคราบเลย

รีวิวจากคุณ : @KaofangArea

อ่านรวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Twitter

วิธีล้างหน้าให้สะอาด ในยุคฝุ่น PM2.5 เต็มเมือง!!

ขั้นตอนที่ 1 นำคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางค์ คราบฝุ่นต่างๆ ออกให้ได้มากที่สุด โดยเช็ดตามแนวรูขุมขนนะคะ เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกต่างๆ หรือเครื่องสำอางค์ที่เราใช้ ย้อนกลับเข้าไปอุดตันตามรูขุมขนค่าาา

รองพื้น กันแดด
google

ขั้นตอนที่ 2 ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก่อน 1 ครั้ง และตามด้วยล้างด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้า ควรใช้สูตรกับสภาพผิวหน้าตัวเองนะคะ หากใช้ผิวสูตร จะทำให้ระคายเคืองผิวน้าา โดยล้างตามแนวรูขุมขนเหมือนเดิมค่ะ เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกเหมือนเดิมม

รองพื้น กันแดด
google

ขั้นตอนที่ 3 เช็ดหน้าให้แห้งด้วยสำลีหรือทิชชู่ โดยเช็ดอย่างเบามือ ข้อควรระวัง ไม่ควรใช้ผ้าเช็ด เพราะว่าผ้าที่เราใช้เช็ด อาจจะมีสิ่งสกปรกเกาะอยู่โดยที่เราไม่รู้ เมื่อเราเอามาเช็ดหน้า ทำให้สิ่งสกปรกติดกลับมาด้วย เท่ากับว่า ที่ล้างหน้าไปไม่มีความหมายเลยค่าา

รองพื้น กันแดด
google

ขั้นตอนที่ 4 หลังจากเช็ดหน้าจนแห้งพอหมาดแล้ว ให้เทโทนเนอร์ใส่สำลี แล้วนำมาเช็ดอย่างเบามือที่ใบหน้าเลยค่าาา อาจจะเช็ดช่วงลำคอด้วยก็ดีนะคะ เพื่อผิวที่สะอาดของเรา แถมในโทนเนอร์ยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวด้วยค่าา

รองพื้น กันแดด
google

สรุป!! แม้แดดจะแรง มลภาวะจะเยอะแค่ไหน เราก็ต้องสวยไว้ก่อนนะคะทุกคนน!!

สำหรับสาวๆที่กังวลว่าแดดแรงแบบนี้ แต่งหน้าไปหน้าจะเยิ้มไหมนะ ก็ไม่ต้องกังลวแล้วนะคะ เพียงแค่เราใช้รองพื้นหรือเครื่องสำอางค์ที่มีส่วนผสมของกันแดด เท่านี้ เราก็สามารถลดขั้นตอนการทากันแดดไปได้ส่วนหนึ่ง ทำให้เครื่องสำอางค์ไม่หนักหนาจนเกินไปแล้วล่ะค่าา
แต่สำหรับสาวๆคนไหน กลัวว่าแค่กันแดดในเครื่องสำอางค์มันไม่พอนะ!! สาวๆก็สามารถทากันแดดเพิ่มอีกก็ได้ค่าา เพื่อความสบายใจเนอะ แต่ควรเลือกรองพื้นที่ไม่หนาหรือเนื้อแน่นจนเกินไปนะคะ เพื่อป้องกันไม่ให้หน้าเยิ้มระหว่างวัน หรือทำให้หน้ามันระหว่างวันค่า
สุดท้ายนี้ หวังว่าคอลัมน์นี้ จะช่วยชี้เป้าให้สาวๆที่กำลังรองพื้นผสมกันแดดอยู่นะคะ สำหรับวันนี้ ขอลาไปก่อน สวัสดีค่าาาา
รองพื้น กันแดด
google

รองพื้นLatest articles in the category