รองพื้นยี่ห้อไหนดี ?? ปกปิดเนียนกริบ ผิวฉ่ำวาวดูสุขภาพดี ไม่ดรอปไม่หมอง!!

รองพื้นยี่ห้อไหนดี ?? ปกปิดเนียนกริบ ผิวฉ่ำวาวดูสุขภาพดี ไม่ดรอปไม่หมอง!!

การเลือกรองพื้นทั้ง 4 แบบ มีอะไรกันบ้าง??

หลายคนที่ยังไม่ทราบกันมาก่อนว่ารองพื้นนั้นมีหลากหลายประเภทเช่นเดียวกัน ก่อนที่จะเลือกรองพื้นที่ใช่สำหรับคุณ ลองมาทำความรู้จักกับประเภทของรองพื้นกันก่อน 

ซึ่งแบ่งออกด้วยกัน 4 ประเภท แบ่งตามลักษณะของเนื้อรองพื้นนั้นเอง มีอะไรตามมาดูกันเลยค่ะ

รองพื้นยี่ห้อไหนดี
ภาพจาก https://www.wongnai.com/

ประเภทที่ 1 รองพื้นแบบน้ำ

จะมีลักษณะเป็นเนื้อเหลวๆ ที่เรามักคุ้นกันมากที่สุด มักจะมาในรูปแบบขวดตามแบรนด์และยี่ห้อต่างๆ ซึ่งก็จะมีความแตกต่างกันไปอีก ดังนี้

Oil Free Liquid Foundation ที่แปลว่าไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เหมาะสำหรับผิวมัน
Oil Base Liquid Foundation มีส่วนผสมของน้ำมันเป็นหลักเลย ก็จะเหมาะสำหรับผิวแห้งและผิวผสม
Moisturizing Base Liquid Foundation ส่วนอันนี้จะเป็นรองพื้นที่มีส่วนผสมของน้ำเป็นหลัก ช่วยในเรื่องของความเบาบาง ไม่หนักหนา เหมาะสำหรับผิวแห้ง-ผิวธรรมดา

 

ประเภทที่ 2 รองพื้นแบบครีม

รองพื้นแบบมักเห็นกันอยู่ในรูปแบบกระปุกหรือตลับ จะเป็นเนื้อรองพื้นที่ค่อนข้างแน่นเลย เนื่องจากมีส่วนผสมของแว็กซ์นั้นเอง ช่วยปกปิดได้ดีเลย เหมาะสำหรับผิวแห้ง

 

ประเภทที่ 3 รองพื้นเนื้อมูส 

เนื้อรองพื้นจะมีความเป็นมูสเลย คล้ายกับฟองนุ่มๆ โดดเด่นตรงที่จะมีความเกลี่ยง่ายมาก แล้วก็จะซึบไปกับผิวได้อย่างดี เมื่อเลงรองพื้นเนื้อมูสไปสักพักจะเซตตัวกลายเป็นแป้งเลย เหมาะสำหรับผิวธรรมดา-ผิวแห้ง

ประเภทที่ 4 รองพื้นเนื้อแป้ง 

เป็นรองพื้นที่มาในลักษณะของแป้ง รู้จักกันดีในรูปแบบตลับลักษณะคล้ายแป้งฝุ่นถูกอัดแข็ง เรียกว่า “แป้งตลับ” เป็นแป้งที่ผสมรองพื้น เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานและพกพา เหมาะสำหรับผิวมัน ผิวผสมและผิวธรรมดา

บอกระดับความปกปิดที่ต้องการ รองพื้นปกปิดได้ดีแค่ไหน ??

รองพื้นยี่ห้อไหนดี

ในการใช้รองพื้นจุดประสงค์ของทุกคนก็คงจะคล้ายกันตรงที่ต้องการให้ปกปิดเรื่องของร่องรอย จุดด่างดำ อำพรางผิวในส่วนที่ต้องการจะโชว์ และปรับสีผิวให้เรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอกัน

แต่ในเรื่องของความชอบและความต้องการในการใช้อาจจะแตกต่างกัน บางท่านก็ชอบให้หน้าแมต บางท่านต้องการหน้าฉ่ำวาว บางท่านไม่ชอบรองพื้นเนื้อหนา ต้องการความสบาย ซึ่งก็แตกต่างกันไป

แล้วรู้หรือไม่ ? ว่าคุณสามารถเลือกได้ว่าต้องการที่จะมีความปกปิดในระดับใดก็ได้ เนื่องจากรองพื้นนั้นจะถูกผลิตออกมาหลากหลาย ทั้งเรื่องของการปกปิดที่มีหลายระดับ มาเข้าใจพร้อมกันตรงนี้เลยย

รองพื้นยี่ห้อไหนดี
ภาพจาก mixxthailand

 

Sheer Coverage ปกปิดบางเบา ไม่มีปัญหาผิว
Sheer to Medium Coverage ปกปิดบางเบาถึงปานกลาง มีปัญหาผิวเพียงเล็กน้อย
Medium Coverage ปกปิดปานกลาง มีปัญหาผิวปานกลาง
Full Coverage ปกปิดขั้นสุด มีปัญหาผิวหนักมาก

 

รองพื้นยี่ห้อไหนดี ?? ราคาหลักร้อยถึงหลักพัน

L’OREAL TRUE MATCH
รองพื้นยี่ห้อไหนดี
ภาพจาก cosmenet

รองพื้นเนื้อฟลูอิดให้ความบางเบาอย่างมาก ทำให้รู้สึกสบายผิว ไม่หนักหน้า ปกปิดได้ระดับปานกลาง เหมาะสำหรับผิวแห้งและผิวธรรมดา ให้ความชุ่มชื้น เผยผิวธรรมชาติ และมีสีให้เลือกหลากหลายเฉดสีเหมาะสำหรับคนไทยมาก พร้อมกับกันแดด

ปริมาณ 30ml
ราคา 449THB
เป็นรองพื้นลูกรักเลยก็ว่าได้ ใช้หมดทั้งขวด เริ่มขวด2 แล้ว
เหมาะกับสาวผิวแห้งมาก ใช้แล้วไม่โป๊ะ ผิวสวย กระจ่างใส แบบไม่เวอร์
ชอบมาก เฉดสีเยอะดีนะ เป็นรองพื้นกันตายที่ต้องมีเลย ไปไหนไม่รอด ต้องกลับมาหานางตลอด
แนะนำเลย ต้องมีติดโต๊ะ ไม่ผิดหวังค่ะ รีวิวจาก cosmenet K.knw_ma : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
เนื้อบางเบามากค่ะ ใช้ตอนที่ผิวหน้าดี ได้ลุคธรรมชาติใสๆเหมือนแค่ทากันแดด ปัดแก้ม แล้วออกจากบ้านเลย มีชิมเมอร์เล็กๆช่วยกระจายแสง เวลาถ่ายรูปกับออกแดดหน้าจะผ่องหน่อยรีวิวจาก cosmenet K.TheTonaor : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
REVLON COLORSTAY MAKEUP
รองพื้นยี่ห้อไหนดี
ภาพจาก cosmenet

รองพื้นในตำนานตัวจริง ปกปิดได้อย่างดี ปกปิดในระดับปานกลางถึงมากกกก เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว สามารถใช้ได้ ตัวนี้มีสารบำรุงมาให้ด้วย และยังมีกันแดดSPF 15 ติดทนยาวนานไม่หลุดไม่ลอก และไม่ดรอประหว่างวัน เป็นสินค้าขายดีอันดับ 1 ตลอดกาลของจริง!!

ปริมาณ 30ml
ราคา 580 THB
ส่วนตัวเป็นคนหน้ามัน มีรอยแผลสิว พอใช้ตัวนี้คือเลิฟเลย!
เนื้อครีมไม่ได้หนาจนเกินไป เกลี่ยง่าย ปกปิดรอยจางๆได้ไม่ต้องเพิ่งคอนซีเลอร์ เริศ!
ตอนทาเสร็จใหม่ๆอาจจะดูแน่นๆ แต่พอผ่านไปประมาณ 1 ชม.
หน้าจะดูฉ่ำๆ โกลวๆ ไม่หนา ดูลุคธรรมชาติสุดๆ
ที่สำคัญช่วงระหว่างวันหน้าไม่เป็นขุยด้วย
ส่วนตัวใช้มา 3 ขวดแล้วจ้า ตัวนี้แนะนำว่าต้องโดน
บิวตี้บล็อกเกอร์หลายๆคนก็แนะนำ รีวิวจาก cosmenet K.Rainbow_Queen : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ตัวนี้เราใช้ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน เพราะทาง่ายติดทนนานไม่เป็นขุยค่ะ ชอบมากเลย ใช้เป็นประจำอยู่แล้ว ไม่พูดเยอะดีกว่า ซื้อเถอะ
รีวิวจาก cosmenet K.PearyLovely : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
MAC STUDIO FIX FLUID SPF 15 FOUNDATION
รองพื้นยี่ห้อไหนดี
ภาพจาก cosmenet

รองพื้นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ใครเค้าก็ว่าดี เรื่องของคุณภาพไว้ใจ mac ได้เลย และรองพื้นก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ดีอีกหนึ่งตัวที่ะลาดไม่ได้ เนื้อรองพื้นที่ช่วยปกปิดได้อย่างดีเยี่ยม มาพร้อมกับดันแดดSPF15 ช่วยให้ผิวดูสวย สุขภาพดี

ปริมาณ 30 ml
ราคา 1600 THB
เนื้อรองพื้นเกลี่ยง่าย เนื้อเนียน บางเบา ไม่หนาเกิน ปิดริ้วรอยได้ดีเลย ขวดนึงใช้ได้นานทีเดียวถ่อว่าคุ้มนะ รีวิวจาก cosmenet K.Nattha : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เป็นรองพื้นที่ดีมากๆ ยี่ห้อนึงเลยค่ะ เนื้อเกลี่ยง่ายให้งานผิว ปกปิดปานกลางและสามารถ build ได้จนถึงมากเลย แต่ส่วนตัวชอบใช้บางๆ ชอบงานผิวค่ะ

*เนื้อ* เนื้อไม่เหลวไม่หนักจนเกินไป เม็ดสีชัดเจน ใช้แล้วกลบจุดบกพร่องได้ดี เกลี่ยง่าย สำหรับสาวผิวมันอย่างเราใช้แล้วไม่ตกร่อง ไม่ดรอประหว่างวัน หน้าไม่มันเยิ้ม แต่ก็มีความมันตามธรรมชาติ ไม่ดูเยิ้มจนเมือกค่ะ

*แพคเกจ* จริงๆ เราใช้ขนาดจริงมาแล้ว ซึ่งหมดไปแล้ว เลยไปขอเทสเตอร์มาลองใหม่ค่ะ (ทางแบรนด์มีโปรโมชั่น) เลยกลับมาลองใช้ใหม่ แพคเกจของตัวไซส์เต็มเป็นขวดแก้ว แข็งแรง ฝาสีดำ แต่เราว่าใช้แล้วเลอะเทอะไปหน่อย กะปริมาณในการใช้แต่ละครั้งยาก ถ้ามีหัวปั๊มจะเวิร์คมากๆ ส่วนแพคเกจของตัวเทสเตอร์ก็น่ารัก อันจิ๋ว แอบเลอะเทอะเวลาใช้เช่นกันค่า

*ปริมาณ* 30 ml. กับราคา 1,600 บาท เราว่าคุ้มค่ากับการลงทุนนะคะ เพราะขวดนึงใช้ได้นานมากกกกก ยิ่งเราชอบแต่งแบบงานผิว ใช้นิดเดียวก็เอาอยู่ค่ะ

รีวิวจาก cosmenet K.Mini_Meen : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

BOBBI BROWN SKIN LONG-WEAR WEIGHTLESS
รองพื้นยี่ห้อไหนดี
ภาพจากcosmenet

รองพื้นปกปิดในระดับปานกลางถึงขั้นสุด แถมเนื้อไม่หนา ให้ความรู้สึกบางเบาไม่หนักหน้า ติดทนนานตลอดทั้งวัน ยาวนานถึง 16 ชั่วโมง พร้อมช่วยควบคุมความมันตลอดทั้งวัน ช่วยให้ผิวสวยเป็นธรรมชาติ ให้ความเป็นผิวแม็ท

ปริมาณ 30 ml
ราคา 2150 ml

ตัวนี้เป็นรองพื้นลูกรักตัวโปรดมากๆ ชอบที่ใช้แล้วผิวสวย มีความผิวสวยแบบธรรมชาติมาก ส่วนตัวใช้แล้วไม่หนานะคะ มีกลิ่นหอมๆนิดนึง

สำหรับ texture น้องเค้าจะเป็นฟีลที่ค่อนข้างเหลว แต่ไม่ถึงกับเป็นน้ำ ที่สำคัญคือมีเฉดสีให้เลือกเยอะมาก ก่อนได้มาก็คือไปให้พี่ BA ช่วยเลือกมา พี่ๆใจดี แนะนำสีให้อย่างดีเลยค่ะ 🥰

ความเกลี่ยง่ายคือ 10/10 นุ้งชอบมากกก จริงๆใช้มือในการทาก็ได้ หรือใครจะใช้คู่กับแปรงตัวเทพของ Bobbi Brown คือยิ่งดีเลย ส่วนนุ้งใช้คู่กับพัฟคูชั่นค่ะ ดีเหมือนกัน สะดวกสบายสุด น้องเค้าปกปิดดีเลย สามารถบิ้วเพิ่มได้สำหรับคนที่ต้องการการปกปิดมาก

วนตัวเป็นคนผิวผสม ผิวมันช่วงทีโซน มีรอยสิว รอยกระ แล้วก็เส้นเลือดที่หน้าค่อนข้างชัด พอลงน้องที่หน้าไปแล้วคือช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอกัน อันนี้ลงบางๆช่วยปกปิดได้ปานกลาง รอยแดงหายไปเลย จะเหลือรอยสิวกับกระที่เห็นชัดหน่อย

** ที่สำคัญคือนุ้งใช้แล้วไม่ดรอป หน้าไม่หมอง ผิวสวยทั้งวันจริง อาจจะมีมันขึ้นนิดนึงก็ซับเอา ชอบมากกกกกกกกก รีวิวจาก cosmenet K.paniixreview : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

คุมมันได้เยี่ยมมากจริงๆค่ะ! 1ชม.ที่กินข้าว+ช้อปปิ้ง ปกติจมูกจะมันมากกก นี่แทบไม่ต่างจากตอนแต่งหน้าใหม่ๆเลย กลายเป็นรองพื้นลูกรักในดวงใจไปแล้วค่ะ รีวิวจาก cosmenet K.Ririn : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

วิธีการลงรองพื้น มีวิธีไหนบ้าง ??

คนที่ยังไม่เคยลองใช้รองพื้น หรือเคยใช้แล้วรู้สึกใช้ไม่เป็น เกลี่ยยาก ทาแล้วเป็นคราบ ซึ่งหลายคนเลยก็ใช้รองพื้นไม่เป็นก็อาจจะเจอปัญหาเหล่านั้นได้ เพราะเนื้อรองพื้นนั้นค่อนข้างจะมีความแน่นและต้องเกลี่ยดีดี วันนี้จึงมีวิธีการลงรองพื้นที่ง่ายและหลากหลายมาฝากเพื่อนๆ กัน ทั้งหมด 3 แบบ แตกต่างกันไป

รองพื้นยี่ห้อไหนดี

ลงรองพื้นด้วยนิ้วมือ : เป็นวิธีที่ง่าย และไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ใดใดเพียงใช้นิ้วมือของคุณเอง สามารถบังคับทิศทางได้ดี แต่ต้องมีความถนัดประมาณหนึ่ง แนะนำให้วอร์มเนื้อรองพื้นไว้ที่หลังมือก่อน เพื่อป้องกันรองพื้นเป็นคราบ

 

รองพื้นยี่ห้อไหนดี
ภาพจาก www.face-so.com/th/
ลงรองพื้นด้วยฟองน้ำ : เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เรียกได้ว่าง่ายที่สุด เหมาะสำหรับคนหัดแต่งหน้า สามารถทารองพื้นได้อย่างรวดเร็วประหยัดเวลา และทำให้รองพื้นติดผิวได้ดี เพิ่มความเนียนกริบให้กับเนื้อรองพื้น

 

รองพื้นยี่ห้อไหนดี
Cosmetic foundation cream and powder with brush on white background
ลงรองพื้นด้วยแปรง : การลงรองพื้นด้วยแปรงลงรองพื้นนั้นจะให้ลุคที่หนาและแน่นกำลังพอดี แต่ต้องมีความชำนาญในระดับหนึ่งและอาจจะต้องเลือกใช้แปรงคุณภาพ เพื่อไม่ทำให้เป็นรอยเส้น เพื่อเพิ่มความเรียบเนียน

สรุป ” รองพื้นยี่ห้อไหนดีที่สุด”

รองพื้นยี่ห้อไหนดี

 

สำหรับการแนะนำให้รู้จักกับรองพื้นทั้ง 4 แบบที่มีความแตกต่างกันในลักษณะของเนื้อที่มีไว้สำหรับตอบโจทย์ของทุกคนที่มีสภาพผิวที่แตกต่างกันไป และสามารถเลือกความปดปิดได้ตามที่ตัวท่านเองต้องการหรือเรียกให้เข้ากับสภาพผิวของท่านเอง เพื่อให้รองพื้นได้ทำงานอย่างถูกต้องที่สุด

 

และสำหรับรองพื้นยี่ห้อไหนที่ดีที่สุด ก็ต้องบอกเลยว่าทั้ง 4 ตัวนี้ยกมาให้นี้ดีงามหมดเลย เพื่อนๆสามารถหาซื้อตามกันมาลองใช้ได้ รับรองได้ว่าหน้าเนียนกริบ ผ่องใส เป็นผิวสุขภาพดีได้อย่างแน่นอน

รองพื้นLatest articles in the category