อยากเริ่มแต่งหน้า ควรเริ่มที่ตรงไหนดี?! เริ่มที่ #5รองพื้นแบบซอง ทั้งถูกทั้งดี ราคาที่เหมาะกับนักเรียนนักศึกษา สวยได้แม้งบมีจำกัด

อยากเริ่มแต่งหน้า ควรเริ่มที่ตรงไหนดี?! เริ่มที่ #5รองพื้นแบบซอง ทั้งถูกทั้งดี ราคาที่เหมาะกับนักเรียนนักศึกษา สวยได้แม้งบมีจำกัด
รองพื้น ซอง
google
อยากลองแต่งหน้าให้สวยเหมือนคนอื่นบ้าง แต่งบน้อย ทำไงดี??
สวัสดีค่าาา กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะะ เชื่อว่ามีน้องๆ วัยเรียนหลายคน ที่กำลังอยากรักสวย รักงาม แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนดี แถมงบมีจำกัดอีก แต่น้องๆ รู้ไหมคะ ว่าเครื่องสำอางค์สมัยนี้ เขาทำเป็นแบบซองแถมมีราคาที่ถูกม้ากกกกด้วยน้าาา เรียกได้ว่า ไม่ต้องรบกวนกระเป๋าสตางค์คุณพ่อ คุณแม่เลย
น้องๆหลายคน คงกำลังสงสัยใช่ไหมคะ ว่า เอ๊ะะะ! ราคาถูกมากขนาดนี้ จะเป็นอันตรายหรือเปล่านะ?? เราขอบอกเลยนะคะ ว่าเดี๋ยวนี้เคาท์เตอร์แบรนด์หลายตัว ออกรองพื้นขนาดซอง มาเพื่อให้น้องๆนักเรียน นักศึกษาสามารถซื้อได้ เพื่อช่วยเพิ่มยอดขาย แถมยังเป็นการทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้างอีกด้วยนะค้า

แต่ก่อนที่เราจะไปชี้เป้า รองพื้นแบบซอง ให้น้องๆได้รู้จัก เราจะบอกขั้นตอนการเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าและ How to การแต่งหน้ายังไงให้ดูน่ารักเหมาะกับวัยกันก่อน ไปดูกันเล้ยยย

#4ขั้นตอน เตรียมผิวก่อนหน้า เพื่อกันไม่ให้สิวถามหา!!

ขั้นตอนที่ 1 ล้างหน้าให้สะอาด ด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าที่อ่อนโยน เพราะผิวน้องๆ ยังอ่อนวัย ไม่ควรใช้อะไรที่รุนแรงน้าา โดยวิธีการล้าง ให้ล้างตามแนวรูขุมขนนะคะ เพื่อป้องกันการอุดตันของสิ่งสกปรก ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวเลยนะคะ!!

รองพื้น ซอง
google

ขั้นตอนที่ 2 ซับหน้าให้แห้ง โดยใช้ทิชชู่หรือสำลีเท่านั้นนะคะ!! เพราะถ้าหากเราผ้าเช็ดตัวหรือผ้าอะไรก็ตามที่ใช้รวมกับสิ่งอื่น จะทำให้สิ่งสกปรกที่เกาะอยู่ตามผ้านั้นๆ มาเกาะบนผิวหน้าเราด้วยน้าา เท่ากับว่าที่ล้างหน้าล้างสิ่งสกปรกออกไปนั้น ไม่มีความหมายเลยนะค้าา

รองพื้น ซอง
google

ขั้นตอนที่ 3 เมื่อซับหน้าจนแห้งพอหมาดแล้ว ให้ทาครีมหรือเซรั่มบำรุงก่อนแต่งหน้าน้าา เพื่อกันไม่ให้ผิวหน้าแห้งลอกหรือละคายเคืองเมื่อได้พบกับเครื่องสำอางค์โดยตรงนะคะ จะได้ไม่เป็นคราบระหว่างวันและช่วยให้เครื่องสำอางค์ที่เราใช้ติดทนด้วยนะคะ

รองพื้น ซอง
google

ขั้นตอนที่ 4 สำหรับน้องๆคนไหน ที่ไม่อยากให้ริ้วรอย ผิวหมองคล้ำมาก่อนวัยอันควร ให้ใช้ครีมกันแดด SPF50+ ทาบริเวณใบหน้าและลำคอด้วยนะค้าา เพราะการทากันแดดนั้น เหมือนเสริมสร้างเกราะป้องกันให้กับผิวหน้า ไม่ให้คอลลาเจนบนใบหน้าของเราเสียหายด้วยน้าา

รองพื้น ซอง
google

How to แต่งหน้ายังไง ให้ดูใสๆ แต่ไม่โป๊ะ!!

ขั้นตอนที่ 1 เมื่อเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าเสร็จแล้ว ให้น้องบีบรองพื้นออกมาปริมาณเท่าเม็ดถั่วเขียว หลังจากนั้นให้ใช้ฟองน้ำให้การช่วยเกลี่ยรองพื้นลงบนใบหน้า เพราะนอกจากฟองน้ำจะช่วยให้รองพื้นที่เราทานั้นเรียบเนียน ยังช่วยให้ดูไม่หนา ไม่โป๊ะด้วยน้าาา

รองพื้น ซอง
google

ขั้นตอนที่ 2 เมื่อทารองพื้นเสร็จแล้ว ให้แป้งฝุ่นหรือแป้งโปร่งแสงทาบริเวณผิวหน้าและลำคอให้ทั่ว โดยใช้แปรงในการช่วยทา เพื่อป้องกันไม่ให้ดูแป้งหนาเกิน ซึ่งเป็นสาเหตุของหน้าเทาผิดเบอร์น้าา55555 อีกทั้งสองในการคุมมันระหว่างวันด้วยนะคะะ

รองพื้น ซอง
google

ขั้นตอนที่ 3 ใช้ลิปสติกแต้มบริเวณแก้มทั้งสองข้างเล็กน้อย และเกลี่ยเบาๆให้สีจางลง เพื่อเป็นการให้แก้มดูมีสีสัน ผิวดูอมชมพู มีเลือดฝาดสมวัย หลังจากนั้นให้ทาปากอ่อนๆ เพื่อให้ใบหน้าดูไม่ซีดเกินไป ข้อควรระวัง!! หากใช้สีที่แรงมากไปจะทำให้คุณครูจับได้น้าาา

รองพื้น ซอง
google

ขั้นตอนที่ 4 สำหรับน้องๆคนไหนที่คิ้วบางงง คิ้วน้อยยย ให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วหรือตลับเขียนคิ้วแบบฝุ่นช่วยในการเขียนน้าาา โดยวิธีการเขียนนั้น ให้ลงน้ำหนักมือเบาๆ ค่อยๆเขียนให้เป็นทรง และไม่ควรเขียนบริเวณหัวคิ้วนะคะ ให้ให้แปรงปัดคิ้วปัดๆเอาก็พอ จะได้ดูไม่ใหญ่มากเกินไปน้าา

รองพื้น ซอง
google

เพียงเท่านี้ ก็จะได้ลุคสาวใสๆหัวใจว้าวุ่นแล้วล่ะค่าาา ><

แต่พี่คะ รองพื้นเนี่ย หนูเห็นมีหลากหลายยี่ห้อ เยอะแยะไปหมดเลย หนูควรเลือกใช้ตัวไหนดีคะ ?

อุแหมมมม่ รองพื้นมีหลายยี่ห้อก็จริงนะคะ แต่เดี๋ยวในวันนี้เราจะมาบอก #5รองพื้นแบบซอง ที่ถู๊กถูกและดี๊ดีให้ทุกคนได้รู้จักกัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลยยย

 

#5 รองพื้นแบบซอง ที่ถู๊กถูกและดี๊ดี จนต้องไปลองงง!

NAMI Make Up Pro BB Wet to Powder

สำหรับรองพื้นตัวนี้ หลายๆคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีนะคะ เพราะเขาเป็นเจ้าแม่แห่งวงการรองพื้นประจำเซเว่นเลยทีเดียวเชียวแหละ ด้วยสรรพคุณที่ช่วยปกปิดรอยต่างๆบนใบหน้า แถมยังปรับสีผิวให้ขาวขึ้น1ระดับ แถมไม่ดรอป ไม่เป็นคราบระหว่างวันด้วย เลยกลายเป็นขวัญใจสาวๆไปโดยไม่ยากนั่นเอง แถมราคาที่ถู๊กกกถูกอีก ต้องไปตำแล้วล่ะค่าาา

ปริมาณ  7 g.
ราคา  49 THB

NAMI ซองดำ ปกปิดดีมาก เนียนกริบ หน้าเป๊ะ กันเหงื่อ กันน้ำ เหมาะกับคนที่ชอบผิวแมตต์ ไม่มันวาว ถ้าใครมีรอยสิว รอยดำเยอะๆ ซองดำเอาอยู่ค่ะ

รีวิวจากคุณ : pearreland

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Cosmenet

สินค้าค่อนข้างที่จะโอเคมากๆเมื่อเทียบกับแบรนด์ตลาดทำให้เรารู้สึกว่าสามารถใช้งานผลิตภัณฑ์แบบนี้ได้อย่างสวยงามทั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณไปยังผู้ผลิตผู้จัดจำหน่ายและผู้ขนส่งด้วยซึ่งทำให้เราได้ในราคาที่ประหยัดและไม่แพงแต่ได้ของที่มีคุณภาพขนาดนี้ขอบคุณมากๆค่ะถึงใจ

รีวิวจากคุณ : j*****i

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Shopee

BK ACNE BB SUNSCREEN

รองพื้นที่ตัวดัง ! ที่ออกแบบมาช่วยคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ใครที่มีปัญหาผิว เป็นสิวง่าย แต่อยากสวยบา้งไรบ้าง ก็ขอแนะนำตัวนี้เลยค่ะ เพราะเขาอ่อนโยน แถมยังยังสารในการช่วยรักษาสิวด้วยน้าา พวกแสงแดด UV ตั่งต่างง ไม่ต้องกลัวเลยจ้าาา Bk เขาเอาอยู่ โอโหหห ถึงสรรพคุณจะครอบจักรวาลขนาดนี้ แต่เขาก็ขายแค่ 49 บาทเท่านั้นจ้ะ หาซื้อได้ที่เซเว่นทุกสาขาเล้ยยย

ปริมาณ  4 g.
ราคา  49 THB

โดยรวมแล้วเราว่า ใช้ได้ในชีวิตประจำวันค่ะ แต่ถ้าต้องการความกริบ ติดทนมากๆ อาจจะไม่เหมาะมากนัก แต่ถ้าหวังผลเรื่องสิว ควบคุมปัญหาสิวอะไรแบบนี้ เราแนะนำแบบแนะนำมากๆ สำหรับคนผิวมัน อาจจะประสบปัญหาเรื่องสีดรอปนะคะ เราไม่แน่ใจว่าคนอื่นจะเป็นมั้ย แต่เราใช้แล้วพอเค้าเซ็ทตัว สีเค้าจะดรอปลงนิดนึง แต่ก็ไม่ได้เข้มจนน่าเกลียดนะ ยังได้ผิวที่สวยอยู่ เพราะฉะนั้น ไปลองกันให้ดีๆนะคะ สำหรับคนที่เป็นสิว ถ้าเลี่ยงการแต่งหน้าได้เราแนะนำให้เลี่ยงนะคะ แต่ก็เข้าใจแหล่ะ ว่ามันย๊ากกก ก็เลือกเบสเมคอัพที่เน้นเรื่องการดูแลปัญหาสิวก็ดีนะคะ ลองดู BK ACNE BB SUNSCREEN SPF50+ PA++++ ANTI POLLUTION NF เป็นตัวเลือกก็ได้ค่ะ หาซื้อง่ายมาก ซองละ 49 บาทเท่านั้นนน แต่แบบหลอดใหญ่ วัตสันชอบมีโปร 5555 (กระซิบๆๆ)

รีวิวจากคุณ : AadiiwAiew

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Jeban

ทาแล้วผิวเสมอกันขึ้น ดูเรียบๆใสๆ ไม่หนา สิวไม่ขึ้น ใช้BKตั้งแต่ครีมบำรุ่ง ยันแต่งหน้า ของเค้าดีจิงๆ 😍

รีวิวจากคุณ : Le***23

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Konvy

เมย์เบลลีน ฟิตมีแมท แอนด์ พอร์เลส ฟาวเดชั่น รองพื้นแบบซอง

แม่มาแล้ววววว Maybelline ที่ไม่ว่าจะออกคอลเล็คชั่นไหนก็ปังไปหมดด ยิ่งเมื่ออกรองพื้นตัว Fit Me มาอีก จากที่ยอดขายดีอยู่แล้ว ก็พุ่งกระฉูดขึ้นไปอีก เรียกได้ว่าครองใจคนไทยมานานนน และเมื่อตัว Fit Me มันปังแบบฉุดไม่อยู่ เขาจึงออกแบบซองออกมาด้วยเพื่อเพิ่มความรวยเข้าไปอีก แต่แอบกระซิบบอกแบบไม่อวยนะคะ ว่าตัวนี้เขาดีจริงง เนื้อแมทต์ ทาแล้วหน้าไม่เมือก แถมเฉดสียังเข้ากะคนไทยสุดๆ ต้องตำค่าาต้องตำ!!

ปริมาณ  5 ml.
ราคา  49 THB

ความปกปิด ปานกลางถึงปกปิดดีเลยจ้า ผิวเนียน ใต้ตาสว่างขึ้นมาเลย
ความคุมมัน คุมมันปานกลางนะคะ ระหว่างวันหน้ามันขึ้นเหมือนกัน แต่มันแบบสวยๆใครคาดหวังว่าจะหน้าแมทตั้งแต่เช้าถึงเย็น อาจทำไม่ได้ขนาดนั้น สีรองพื้นพอดีผิวมากๆ ใครผิวขาวกลางๆใช้ได้สบายเลยค่ะ

รีวิวจากคุณ : jayzpanda

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Jeban

เริ่ดจริงค่ะ เราใช้ เข้างาน เข้างานเที่ยง เลิก 4 ทุ่ม อยู่หน้าเตา หนั้ามันน้อยมาก ถ้าเป้นยี่ห้ออื่น ไม่กี่ชั่วโมงเยิ้มละ

รีวิวจากคุณ : สมาชิกหมายเลข 3599840

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Pantip

Sola BB Primer SPF 50 PA++

สำหรับตัวนี้ เป็นรองพื้นสัญชาติเกาหลี ที่เข้ามาดังเปรี้ยงปร้างในไทย ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา นอกจากช่วยปกปิดรอยคล้ำต่างแล้วยังช่วยเบลรูขุมขน ให้ดูเรียบเนียน แถมให้ลุคดิ้วอี้ผิวฉ่ำน้ำ เหมือนไม่ได้ทารองพื้นอีกด้วยยย พอใช้แล้วเหมือนสาวเกาหลีที่มาใช้ชีวิตอยู่เมืองไทยเลยล่ะค่าาา แถมราคาก็ยังปังอีกด้วย เพราะเขาขายแค่ 49 บาท แถมยังหาซื้อได้ที่เซเว่นทั่วไปอีก อะโหวว มันปังนะคะน้องๆ

ปริมาณ  7 ml.
ราคา  49 THB

หาซื้อง่ายใช้ดีทำให้เครื่องสำอางติดหน้าทนขึ้นและช่วยกันแดดได้ดีราคาก็ไม่แพงปกติถ้าไม่แต่งหน้าเต็มมากใช้แค่ตัวนี้เอาอยู่ค่ะล้างออกง่ายชอบค่ะ

รีวิวจากคุณ : weaw naka

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Cosmenet

เราก็ใช้อยู่เหมือนกันค่ะ แต่เราใช้มาเดือนกว่าแล้ว เพื่อนซื้อมาฝากจากเกาหลี ((ตอนแรกก็งงๆเพราะปกติไปเกาหลีต้องซื้อพวกสกินฟู้ด อิทูดี้ไรงี้ แต่นี่คืออัลไล ????? ไม่รู้จัก 555555 )) แต่ใช้แล้วก็โอเคนะ ชอบตรงที่มันไม่หนา ไม่หนักหน้า ปกปิดดีประมาณนึงดูแล้วไม่โบ๊ะ แต่ที่ชอบที่สุดคือคุมมันดีมากกกกกกอ่ะ รักตรงนี้แหละ

รีวิวจากคุณ : สมาชิกหมายเลข 1595175

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Pantip

Smooto Tomato Collagen BB CC Cream SPF 30

และแล้ววว ก็มาถึงตัวนี้ ที่ข้อดีล้นหลาม เริ่มจากเนื้อของเขาคือ BB+CC ซึ่งทำให้การปกปิดและความเรียบเนียนของเขานั้นนน เริศมากค่าาา แถมยังส่วนผสมของคอลลาเจน ช่วยบำรุงผิวไปอีก อะ ยังไม่พอ มีส่วนผสมของกันแดดอีกด้วย แต่เดี๋ยวก่อน ทีเด็ดของเขาคือเมื่อทาลงไปแล้ว เนื้อรองพื้นจะแตกตัวเป็นน้ำ ช่วยให้ซึมสู่ผิวไวขึ้น แถมชุ่มชื้นยิ่งขึ้นด้วยยย ด้วยสรรพคุณที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ เขาขายเพียงแค่ 49 บาทเท่านั้น มันสุดจะปังอะค่าาาาา ต้องไปซื้อแล้ววว

ปริมาณ  10 g.
ราคา  49 THB

ชอบที่เนื้อครีมเขาเกลี่ยง่ายมาก ๆ สมูทสุด ๆ พอเกลี่ยลงผิวเนื้อครีมจะแตกตัวเปฌนเหมือนน้ำ แถมยังช่วยปรับให้ดูขาวกระจ่างใสขึ้น ผิวดูเรียบเนียนมากกว่าเดิมด้วยค่ะ ส่วนมากจะใช้เป็นเหมือนไว้ปรับโทนผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น แต่จะทาเดี่ยว ๆ สำหรับวันสบายก็ได้ค่ะ แต่เนื้อครีมเค้าไม่เน้นการปกปิดนะ ใครที่มีรอยสิวอาจต้องใช้คอนซีลเลอร์เพิ่มเติมเอาจ้า

รีวิวจากคุณ : Rainy

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Cosmenet

บีบีตัวนี้เป็นตัวที่ชอบใช้ซ้ำเลยค่ะ เนื้อครีมบางเบาแถมยังบำรุงผิวหน้าและมีกันแดดด้วยค่ะ ตัวครีมเวลามาบนใบหน้าเนื้อครีมจะแตกเป็นน้ำ สำหรับตัวดิฉันถือว่าเกลี่ยง่ายค่ะ ไม่จำเป็นต้องใช้ตัวอื่นซ้ำ ซึมซาบเร็วดีค่ะ รักเลย

รีวิวจากคุณ : heyyingrada

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Vanilla

สรุป !! งบน้อยก็สวยได้ ด้วยรองพื้นแบบซอง!!

และแล้ววว ก็เดินทางมาถึงบทส่งท้ายนะคะ สำหรับน้องๆที่กำลังอยากลองแต่งหน้า เพื่อให้ตัวเองดูดีขึ้นนั้น มันไม่ผิดเลยค่ะ เพราะในโลกนี้ ใครๆก็อยากดูดีทั้งนั้น หากเราสามารถทำหน้าที่ตรงส่วนของเราให้ดี แถมยังดูแลบุคลิกภาพตัวเองได้ดีด้วยนั้น มันจะทำให้น้องๆกลายเป็นคนที่เพอร์เฟคมากเลยล่ะค่าา

หากการแต่งหน้า แต่งตัวของเรา ไม่ได้ไปรบกวนใครหรือรบกวนคุณพ่อคุณแม่ เราก็จัดเต็มเลยค่าาาา นอกจากจะช่วยตัวเองดูดีขึ้นแล้ว ยังสามารถต่อยอดไปเป็นอาชีพได้ด้วยน้าาา เป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคน ที่อยากลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองค่ะ !!

โดยทางเราหวังว่า คอลัมน์นี้ จะเป็นประโยชน์ให้คนที่กำลังจะเริ่มหรือกำลังหารองพื้นที่ถูกและดีได้ไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับวันนี้ ขอลาไปก่อน สวัสดีค่าาาา

รองพื้น ซอง
google

รองพื้นLatest articles in the category