ใครอยากมีลูกฟังทางนี้ รวม How to คํานวณตั้งครรภ์ พร้อมแนะนำตัวช่วยสุดโปร!

ใครอยากมีลูกฟังทางนี้ รวม How to คํานวณตั้งครรภ์ พร้อมแนะนำตัวช่วยสุดโปร!

 

เชื่อว่าว่าที่คุณแม่หลายท่านอาจจะยังไม่รู้วิธีคำนวณการตั้งครรภ์ อันที่จริงก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถทราบได้ อันดับแรกคุณแม่ห้ามโทษตัวเองเด็ดขาดนะคะว่าทำไมเรื่องแค่นี้ไม่รู้

ในบทความนี้เป็นโอกาสอันดีที่เราจะมาสอนการคำนวณอายุครรภ์ คำนวณวันคลอดสำหรับคุณแม่ที่อยากรู้ให้แน่เพื่อเตรียมพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ในอนาคต อย่ามัวรีรอดีกว่าค่ะ ไปอ่านกันเลย!

ไข่ตกคืออะไร? เกี่ยวกับการคำนวณตั้งครรภ์อย่างไร

เนื่องจากว่าร่างกายของผู้หญิงทุกคนจะมีช่วงเวลาไข่ตก และเจ้าช่วงเวลาไข่ตกนี้นี่เองที่สื่อให้เห็นว่าผู้หญิงคนนั้นถึงวัยเจริญพันธ์แล้ว ถ้าหากถามว่าวัยเจริญพันธ์คืออะไร? ก็คือช่วงวัยที่ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงพร้อมจะสืบพันธุ์นั่นเองค่ะ

ช่วงวัยเจริญพันธุ์ของผู้หญิงอาจมีช่วงการตกไข่หรือช่วงมีประจำเดือนได้มากถึง 460 ครั้ง

นับวันไข่ตก สำคัญอย่างไรกับการคำนวณตั้งครรภ์?

ที่มา https://www.parentsone.com/pregnancy-due-date-calculator/

 

เนื่องจากการตั้งครรภ์มักมีโอกาสเกิดขึ้นได้มากที่สุดในช่วงเวลาที่ไข่ตกค่ะ ดังนั้นการรู้ว่าวันไข่ตกของตัวเองคือเมื่อไหร่จะช่วยเพิ่มโอกาสได้มากขึ้น ซึ่งในยุคนี้เราสามารถคำนวณไข่ตกได้อย่างแม่นยำมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน

แต่ก็ไม่ได้รับประกันว่าจะไม่เกิดข้อผิดพลาดเลยนะคะ ดังนั้นคุณแม่จึงควรจะสังเกตอาการอื่นๆของตัวเองด้วย โดยจะมีอะไรบ้างไปติดตามด้านล่างกันเลยค่ะ

คำนวณการตั้งครรภ์โดยการสังเกตสัญญาณช่วงไข่ตก

1. ตามปกติแล้วช่วงเวลาไข่ตกมักเกิดในช่วงประมาณวันที่ 15 ของรอบเดือนนั้นๆ โดยการนับต้องเริ่มจากวันแรกของประจำเดือนครั้งสุดท้ายค่ะ ถ้าหากมีเพศสัมพันธ์ในช่วงนี้จะมีโอกาสสูงมากที่จะสมหวังนะคะ

2. ว่าที่คุณแม่ควรจดบันทึกช่วงเวลาที่แน่นอนของรอบเดือนเพื่อให้การคำนวณไข่ตกเป็นไปได้อย่างแม่นยำมากขึ้นค่ะ

3. เมื่อใกล้วันไข่ตกอุณหภูมิร่างกายของว่าที่คุณแม่จะไม่ค่อยสูงนักแต่จะสูงขึ้นจนรู้สึกตัวอุ่นๆเมื่อถึงวันไข่ตกค่ะ

ที่มา https://www.parentsone.com/pregnancy-due-date-calculator/
  • วันแรกของระยะไม่ปลอดภัย (First fertile day) = จำนวนวันที่สั้นที่สุดของรอบเดือน – 18
  • วันสุดท้ายของระยะไม่ปลอดภัย (Last fertile day) = จำนวนวันที่ยาวที่สุดของรอบเดือน – 11

Nunzmoko ติดตามเว็บไซต์ฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์Parentone

แนะนำ #2 เว็บไซต์ช่วยนับวันไข่ตกอย่างแม่นยำ

คำนวณการตั้งครรภ์
ที่มา https://pixabay.com/

1. ปฏิทินคำนวณการตั้งครรภ์ โดย Women on Web เพียงแค่สาวๆกรอกวันแรกของประจำเดือนครั้งล่าสุดเท่านั้นก็สามารถคำนวณได้แต่จะแม่นยำไหมขึ้นอยู่กับช่วงเวลามีรอบเดือนนะคะ แต่ทั้งนี้เว็บนี้ถือว่าไม่ยุ่งยากเลยค่ะ

2. เครื่องคำนวณวันไข่ตกจากเว็บไซต์ Huggies ที่อาจจะเพิ่มความละเอียดของการกรอกข้อมูลมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าความแม่นยำย่อมสูงตาม โดยสาวๆต้องกรอกวันแรกของรอบเดือนล่าสุด ระยะห่างระหว่างรอบเดือนและระยะเวลาหลังการตกไข่(ปกติอยู่ที่14วัน)

บทสรุป คำนวณการตั้งครรภ์

คํา น วณ ตั้ง ครรภ์
ที่มา https://pixabay.com/

สาวๆคนไหนที่อยากเป็นคุณแม่คงเห็นได้ชัดเลยว่าการจดบันทึกรอบเดือนถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะถ้าหากเราไม่รู้รอบเดือน ไม่รู้ความสม่ำเสมอและระยะเวลาของมันก็จะไม่สามารถคำนวณการตั้งครรภ์ได้อย่างแม่นยำเท่ากับสาวๆที่รู้แบบเป๊ะๆ ดังนั้นเริ่มจดตั้งแต่วันนี้เพื่อความสมหวังในอนาคตอันใกล้นะคะ

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category