คุณแม่สงสัย?? ท้อง 4 เดือนลูกโตขนาดไหน? อย่ารอช้ารีบมาไขข้อสงสัยไปพร้อมๆกัน!!

คุณแม่สงสัย?? ท้อง 4 เดือนลูกโตขนาดไหน? อย่ารอช้ารีบมาไขข้อสงสัยไปพร้อมๆกัน!!

ท้อง 4 เดือน ลูก โต ขนาด ไหน

สวัสดีค่ะคุณแม่ทุกคน

สำหรับวันนี้นะไม่ใช่สาระสำคัญสำหรับคุณแม่ที่กำลังสงสัยอยู่ว่าท้อง 4 เดือนแล้วลูกตัวโตขนาดไหนวันนี้เรามาไขข้อสงสัยกันเถอะค่ะแล้ววันนี้เราได้นำสาระต่างๆ ที่ไม่ใช่แค่บอกถึงขนาดของลูกในขณะที่คุณแม่ท้อง 4 เดือน

แต่วันนี้เรานำเคล็ดลับและข้อมูลดีๆ ที่คุณแม่ท้อง 4 เดือนควรนำไปใช้และสิ่งที่คุณแม่ศรีเรือนควรหลีกเลี่ยงจะมีอะไรบ้างในวันนี้ไปลุยพร้อมกันเลย

แต่ก่อนไปดูว่าท้อง 4 เดือนลูกโตขนาดไหนเราไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับอาการของคนท้อง 4 เดือน กันว่าเป็นอย่างไรมีอาการอะไรกันบ้างไปด้วยกันเลย!!

ท้อง 4 เดือน ลูก โต ขนาด ไหน

คนท้อง 4 เดือนเป็นอย่างไร?

สำหรับคุณแม่ที่ตั้งท้อง 4 เดือนแล้วถือว่าอายุครรภ์อยู่ในช่วงไตรมาสที่ 2 เป็นช่วงที่ทารกนั้นมีพัฒนาการที่สามารถระบุเพศได้แล้วและจะมีการเปลี่ยนแปลงของร่างกายต่างๆ เกิดขึ้นและพัฒนามากขึ้นกว่าไตรมาสแรกดังนั้นอาการต่างๆ

ที่จะเกิดขึ้นกับคุณแม่ตั้งครรภ์ 4 เดือนนั้นก็จะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ตามอายุครรภ์นั่นเองและเรามาดูกันว่าอาการของคนท้อง 4 เดือนนั้นมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

ท้อง 4 เดือน ลูก โต ขนาด ไหน

#3 อาการของคนท้อง 4 เดือน

1. หน้าท้องของคุณแม่เปลี่ยนไป การที่หน้าท้องคุ้นหน้าเปลี่ยนไปนั้นเกิดจากการที่มดลูกและมีลักษณะที่ลอยสูงขึ้นนั้นเองโดยปกติแล้วคนทางนั้นจะมีมดลูกที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ จนถึงวันคลอดจนถึงวันคลอด
2. หัวนมของคุณแม่มีการเปลี่ยนแปลง  แน่นอนว่าเมื่อตั้งครรภ์แล้วฮอร์โมนเพิ่มมากขึ้นก็จะส่งผลต่อร่างกายต่างๆ รวมไปถึงเต้านมด้วยและเราสามารถสังเกตได้ว่าหัวนมคุณแม่ตั้งครรภ์นั้นจะมีลานที่กว้างขึ้นและสีเริ่มดำคล้ำขึ้นและเมื่อท้อง 4 เดือนนมของคุณแม่นั้นก็จะดำขึ้นเรื่อยๆ และจะรู้สึกเจ็บมากๆ เมื่อสัมผัส
3. มีอาการเป็นตะคริวบ่อยขึ้น  คุณแม่ตั้งครรภ์ช่วง 4 เดือนส่วนมากมีโอกาสที่จะเป็นตะคริวหรือเส้นเลือดขอดบ่อยมากขึ้นในบางคนนั้นมีอาการเป็นริดสีดวงทวารมากกว่าคนปกติทั่วไปที่ไม่ได้ตั้งครรภ์ซึ่งสิ่งนั้นเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนซึ่งส่งผลต่อระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกาย

และนี่คือการทั้งหมดที่คุณแม่ท้อง 4 เดือนจะต้องเผชิญและเราเชื่อว่าคุณแม่จะสามารถผ่านพ้นไปได้และต่อไปเราไปดูกันว่าถ้าคุณแม่ท้อง 4 เดือนแล้วจะมีพัฒนาการของลูกอย่างไรบ้างและลูกจะมีขนาดโตเท่าไหนพร้อมแล้วไปดูเลย!!

ออาการทั้งหมดที่คุณแม่ท้อง 4 เดือนจะต้องเผชิญและเราเชื่อว่าคุณแม่จะสามารถผ่านพ้นไปได้

และต่อไปเราไปดูกันว่าถ้าคุณแม่ท้อง 4 เดือนแล้วจะมีพัฒนาการของลูกอย่างไรบ้างและลูกจะมีขนาดโตเท่าไหนพร้อมแล้วไปดูเลย!!

ท้อง 4 เดือน ลูก โต ขนาด ไหน

คนท้อง 4 เดือนลูกโตขนาดไหน? มาไขข้อสงสัยกัน

ทารกในท้องของคุณแม่ที่มีอายุครรภ์ 4 เดือนหรืออยู่ช่วงไตรมาสที่ 2 จะมีพัฒนาการที่สามารถระบุเพศได้แล้วถ้าหากตรวจด้วยการตั้งสหกรณ์จะสามารถเห็นเพศของลูกเจริญเติบโตและงอกมา ลูกของเราหากมีอายุ 4 เดือน โดยปกติแล้วจะมีน้ำหนักประมาณ 100 กรัม

นอกจากนั้นยังมีพัฒนาการไปถึงมีปุ่มรับรสชาติและพัฒนาการต่างๆ เช่นเปลือกตาสามารถรับรู้ถึงแสงสว่างหรือสามารถขยับร่างกายได้เมื่อได้รับการตอบสนองจากนอกท้องของแม่เช่น แสงไฟ เสียง แรงสะเทือนเบาๆ เมื่อเดินเป็นต้น

ท้อง 4 เดือน ลูก โต ขนาด ไหน

และแน่นอนว่าทารกในช่วง 4 เดือนนั้นจะมีขนาดที่ไม่ได้โตมากนักโดยขณะของลูกที่อยู่ในครรภ์จะเทียบเท่า กับผลของ “Avocado” โดยสามารถเปรียบเทียบได้ตามภาพด้านล่าง

ท้อง 4 เดือน ลูก โต ขนาด ไหน
https://konthong.com/articles/fetal-development

จากภาพด้านล่างจะเห็นได้ว่าขนาดของลูกนั้นค่อยๆ พัฒนาตั้งแต่ช่วงไตรมาสแรกที่ช่วงไตรมาส 2 หรือตั้งแต่ช่วงเดือนแรกจนถึงเดือนที่ 4 จะมีขนาดค่อยๆ โตขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นคุณแม่ไม่ต้องกังวลหรือเครียดเกี่ยวกับขนาดของลูกและให้พึงเห็นถึงความสำคัญของสุขภาพของลูกและการดูแลตัวเองเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ท้อง 4 เดือน ลูก โต ขนาด ไหน

ส่งท้าย!! ด้วยโภชนาการอาหารสำหรับคนท้อง 4 เดือน

อาหารที่เหมาะสำหรับคนท้องอายุครรภ์ 4 เดือนนั้นเป็นอาหารที่สามารถเลือกกินได้โดยทั่วไปและสามารถหาได้ง่ายตามอาหารทั่วไปด้วยโดยส่วนมากแล้วอาหารที่เหมาะกับคนท้องนั้นต้องเป็นอาหารที่มีประโยชน์อุดมไปด้วยวิตามินบี 1 เช่นธัญพืชข้าวหรือเนื้อสัตว์ต่างๆ เช่นเนื้อวัวเนื้อหมูเนื้อปลาและเครื่องเทศก็สามารถเลือกใช้ได้เช่น กระเทียม พริกไทย เป็นต้น

ท้อง 4 เดือน ลูก โต ขนาด ไหน

โดยอาหารเหล่านี้จะอุดมไปด้วยวิตามินบี 1 ซึ่งช่วยในเรื่องของระบบไหลเวียนเลือดที่คุณแม่มักจะเป็นตะคริวนั่นเองและที่สำคัญการรับประทานอาหารทะเลก็มีความจำเป็นต่อร่างกายของคุณแม่ท้อง 4 เดือนเช่นกันเพราะในอาหารทะเลจะมีสังกะสี และนั้นดีต่อคุณแม่และดีต่อลูกในท้องอีกทั้งยังช่วยส่งเสริมพัฒนาการต่างๆ ของลูก และยังเพิ่มประสิทธิภาพของการเจริญเติบโตของลูกในครรภ์อีกด้วย

ท้อง 4 เดือน ลูก โต ขนาด ไหน

และที่สำคัญนั้นพวกถั่วแห้งต่างๆ หรือพืชตระกูลถั่วยังเป็นของทานเล่นที่ดีที่เหมาะกับคุณแม่ท้อง 4 เดือนเพราะถั่วหรือพืชตระกูลถั่วนั้นช่วยเสริมการเติบโตของทารกในครรภ์และที่สำคัญยังช่วยป้องกันการคลอดก่อนกำหนดหรือก่อนเวลาที่มักเกิดขึ้นกับใครหลายๆ คนอีกด้วย

ดังนั้นคุณแม่ควรใส่ใจสุขภาพให้มากนะคะ หากกังวลเรื่องขนาดตัวของลูกน้อยสามารถ Ultrasound ได้เลยนะ เพื่อความสบายใจจะได้ไม่เครียด

ยินดีกับทุกครอบครัวที่กำลังมี Baby ด้วยนะคะ

ท้อง 4 เดือน ลูก โต ขนาด ไหน

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category