อย่าปล่อยให้ท้องหิว! #10 ไอเดียทำอาหารคลีนกล่องเเบบง่าย ๆ สำหรับไปทานที่ทำงาน

อย่าปล่อยให้ท้องหิว! #10 ไอเดียทำอาหารคลีนกล่องเเบบง่าย ๆ สำหรับไปทานที่ทำงาน
อาหารคลีนกล่อง
freepik.com

ใครที่เคยอยากลองทำอาหารคลีนใส่กล่องไปทานเองที่ทำงาน เเล้วรู้สึกว่ามันมีขั้นตอนที่ยุ่งยากเเละไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี ปัญหานั้นจะหมดไปเพราะวันนี้ผู้เขียนได้นำไอเดียในการทำอาหารคลีนใส่กล่องเเบบง่าย ๆ มาจาก Intragram ของคุณ jaru.chada

ซึ่งมีไอเดียดี ๆ ในการทำอาหารคลีนทานเองเเบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากเเละมีคุณค่าสารอาหารครบถ้วน ซึ่งวันนี้เรานำมาฝากทุกคนกันถึง 10 ไอเดียด้วยกัน หรือหากใครอยากเข้าไปชมเมนูอื่น ๆ ของคุณ jaru.chada เพิ่มเติมก็สามารถคลิกเข้าไปชมได้ที่ Link นี้ได้เลยค่ะ https://www.instagram.com/่jaru.chada

table of contents

#10 ไอเดียอาหารคลีนใส่กล่องเเบบทำเอง

อาหารคลีนกล่อง : ไข่เจียว + มะเขือเทศราชินี

อาหารคลีนกล่อง
ไข่เจียว+มะเขือเทศราชินี

เมนูอาหารคลีนกล่องนี้ทำง่ายมาก ๆ เลยล่ะค่ะ เพียงคุณใช้ไข่ไก่ 3 ฟองตีรวมกัน จากนั้นปรุงรสด้วยเกลือเเละพริกไทยเล็กน้อย นำไปทอดในน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าวเพื่อสุขภาพ จัดใส่กล่องคู่กับมะเขือเทศราชินีหวาน ๆ เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับมื้อเช้าที่เร่งรีบค่ะ

 

อาหารคลีนกล่อง : ข้าวเหนียว+หมูทอดไร้มัน+ผักสด+ไข่ต้ม

อาหารคลีนกล่อง
ข้าวเหนียว+หมูทอดไร้มัน+ผักสด+ไข่ต้ม

เมนูนี้เราจะเปลี่ยนไปทานข้าวเหนียวกันดูบ้างนะคะ เตรียมข้าวเหนียวใส่กล่องโรยด้วยงาดำ จากนั้นนำเนื้อหมูเเบบไม่มีมันไปหมักกับเกลือเเละพริกไทยเล็กน้อย นำลงไปทอดด้วยน้ำมันมะกอก เมื่อสุกเเล้วพักให้เย็นจากนั้นจัดใส่กล่อง เพิ่มคุณค่าทางอาหารด้วยผักสดเเละไข่ต้ม 1 ฟอง

 

อาหารคลีนกล่อง : ขนมปังบีทรูท+ไข่คน+ไส้กรอกเเซลมอนคลีน+ผักสด

อาหารคลีนกล่อง
ขนมปังบีทรูท+ไข่คน+ไส้กรอกเเซลมอนคลีน+ผักสด

เมนูอาหารเช้าใส่กล่องเเบบฟิน ๆ มีวิธีการทำไม่ยุ่งยากเพียงนำไข่ไก่ 1 ฟองไปรวนในกระทะ โดยการใช้น้ำมันมะกอกทาบนกระทะเล็กน้อย เสร็จเเล้วนำไข่คนที่ได้ไปวางบนขนมปังบีทรูท นำไส้กรอกเเซลมอนไปกริลล์ในกระทะจนสุกนำมาจัดใส่กล่อง เติมผักสดลงไปก็พร้อมทานเเล้วค่ะ

 

อาหารคลีนกล่อง : สุกี้หมูคลีน + ไข่ต้ม

อาหารคลีนกล่อง
สุกี้หมูคลีน+ไข่ต้ม

เมนูนี้เหมาะสำหรับมื้อเที่ยงของสาว ๆ เป็นอย่างมากค่ะ ขั้นตอนการทำก็ง่ายเเละไม่ยุ่งยาก นำผักกาดขาว เห็ดเข็มทอง เห็ดชิเมจิ เเละหมูสไลด์ไปต้มจนสุก จากนั้นนำมาใส่กล่องใส่น้ำซุปลงไปเล็กน้อย ทานคู่กับไข่ต้ม 1 ฟอง เเละน้ำจิ้มสุกี้สูตรคลีน

 

อาหารคลีนกล่อง : สเต็กปลากระพงย่างสมุนไพร

อาหารคลีนกล่อง
สเต็กปลากระพงย่างสมุนไพร

เมนูนี้เป็นเมนูปลาที่ให้โปรตีนสูง ขั้นตอนการทำก็ไม่ยุงยาก เพียงนำชิ้นปลากระพงมาหมักด้วยสมุนไพรที่ประกอบไปด้วยตะไคร้ หอมเเดง กระเทียม ใบมะกรูด เกลือ เเละซีอิ๊วขาว Low Sodium จากนั้นนำไปกริลล์ในกระทะหรือนำไปย่างบนเตาให้สุก  นึ่งผักต่าง ๆ ที่เราชอบ เสร็จเเล้วจัดใส่กล่องทานพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดเเซ่บ ๆ ค่ะ

 

อาหารคลีนกล่อง : ข้าวปลาเเซลม่อนเทอริยากิ + ไข่ม้วน

อาหารคลีนกล่อง
ข้าวปลาเเซลม่อนเทอริยากิ+ไข่ม้วน

เมนูนี้ให้เรานำปลาเเซลม่อนมาหมักเกลือเเละพริกไทยเล็กน้อย จากนั้นนำไปอบในหม้ออบลมร้อนหรือนำไปกริลล์ในกระทะจนสุก นำไข่ 1 ใบมาตีเเล้วนำไปทอดในกระทะให้เป็นเเผ่นเเล้วค่อย ๆ ม้วนให้กลายเป็นไข่ม้วน จากนั้นเตรียมผักสดใส่กล่องรวมถึงข้าวกล้องเพื่อสุขภาพ ใส่ปลาเเซลม่อนลงไปเเละเติมซอสเทอริยากิญี่ปุ่นเป็นอันเสร็จค่ะ

 

อาหารคลีนกล่อง : ข้าวอกไก่ผัดพริกถั่วคลีน + ไข่ต้ม +ผักสด

อาหารคลีนอกไก่
ข้าวอกไก่ผัดพริกถั่วคลีน + ไข่ต้ม +ผักสด

เมนูนี้ใช้อกไก่มาหั่นออกเป็นชิ้น ๆ เเล้วนำไปผัดกับเครื่องเเกงคลีน ซึ่งเราจะใช้น้ำเปล่าในการผัดนะคะ เมื่อเครื่องเเกงเเละอกไก่สุกเเล้วใส่ถั่วฝักยาวหั่นท่อนลงไป ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาวเเละน้ำปลาเเบบ Low Sodium เสร็จเเล้วตักใส่กล่อง ทานคู่กับข้าวกล้องเเละไข่ต้ม 1 ฟอง

 

อาหารคลีนกล่อง : ข้าวผัดไข่ + ต้มจืดเต้าหู้หมู

อาหารคลีนกล่อง
ข้าวผัดไข่ + ต้มจืดเต้าหู้หมู

เมนูที่เปี่ยมไปด้วยโปรตีนสำหรับร่างกายมีขั้นตอนการทำดังนี้ เริ่มจากผัดข้าวกล้องกับไข่ ข้าวโพด เเครอท ต้นหอม ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาวโซเดียมต่ำ จากนั้นทำต้มจืดเต้าหู้ด้วยการตั้งน้ำซุปใส่หมูสับที่เราปั้นเป็นก้อนหมักกระเทียมกับรากผักชี จากนั้นใส่เต้าหู้ไข่เเล้วปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาวเเละน้ำปลาโซเดียมต่ำ เสร็จเเล้วใส่ผักชีลงไปเป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

 

อาหารคลีนกล่อง : ข้าวผัดอเมริกันคลีน

ข้าวกล่องคลีน
ข้าวผัดอเมริกันคลีน

เมนูอาหารเช้าเเสนอร่อยที่ทำไม่ยาก โดยการนำข้าวกล้องมาผัดกับซอสมะเขือเทศเเละซอสปรุงรสเล็กน้อย จากนั้นนำไปใส่กล่องวางด้านบนข้าวผัดด้วยไข่ดาวเเบบทอดในน้ำ ตามด้วยอกไก่นึ่งเเละไส้กรอกคลีนนึ่ง เพิ่มวิตามินด้วยผักสด ๆ อย่างมะเขือเทศเเละผักสลัดฟินเล่

 

อาหารคลีนกล่อง : กราโนล่า + โยเกิร์ต + ผลไม้ + อโวคาโด

อาหารคลีนกล่อง
กราโนล่า + โยเกิร์ต + ผลไม้ + อโวคาโด

เมนูอาหารเช้าที่ให้โปรตีนเเละวิตามินสูงอีกทั้งทำง่ายเป็นอย่างมาก เพียงใช้กรีกโยเกิร์ตรสธรรมชาติใส่ลงไปในกล่อง ตามด้วยกราโนล่าเเล้วโรยด้วยผลไม้ตระกูลเบอร์รี่หรือผลไม้ที่เราชอบ เพิ่มไขมันดีด้วยอโวคาโดครึ่งลูกเป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

 

บทส่งท้ายอาหารคลีนกล่อง

เห็นไหมคะว่าอาหารคลีนกล่องนั้นทำได้ไม่ยุ่งยากเลย อีกทั้งเรายังรู้ที่มาของอาหารที่เราทานเข้าไปในทุก ๆ วันอีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถคำนวนจำนวนปริมาณกิโลเเคลอรี่ของอาหารที่เราทานเข้าไปได้ง่ายขึ้น เเละยังช่วยให้

เราประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้เยอะมากกว่าการสั่งอาหารมาทานจากร้านอาหาร ผู้เขียนก็หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นไอเดียเเละเป็นประโยชน์กับผู้อ่านทุกท่านได้นะคะ

สุขภาพLatest articles in the category