How to : ไฮไลท์จมูก ไฮไลท์ดั้ง ให้พุ่งแบบสาวสายฝอ!!!

How to : ไฮไลท์จมูก ไฮไลท์ดั้ง ให้พุ่งแบบสาวสายฝอ!!!

ไฮไลท์จมูก ไฮไลท์ดั้ง ช่วยได้อย่างไร ??

ไฮไลท์จมูก ไฮไลท์ดั้ง

สาวสายฝอหลายคนก็ต้องรู้จักกับการไฮไลท์กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่สำหรับบางคนที่พึ่งเริ่มเข้าสู่วงการสายฝอก็อาจจะยังไม่เข้าใจหรืองงกับการไฮไลท์ว่า การไฮไลท์มันช่วยเรื่องอะไร ? หรือมีวิธีการไฮไลท์อย่างไร ? ทำไมถึงต้องมีการไฮไลท์ วันนี้เราจะบอกสอนการไฮไลท์แบบงัดดั้งขึ้นเหมือนสาวฝรั่งกันเลย

การแต่งหน้าที่ไม่มีไฮไลท์กับการแต่งหน้าแบบมีไฮไลท์นั้นแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด!! แน่นอนว่าการไฮไลท์ต้องมีส่วนสำคัญบนใบหน้า สามารถทำให้หน้ามีเลเยอร์มากขึ้น สร้างความเด่นชัดในจุดที่ควรเน้นและช่วยให้เพิ่มมิติบนใบหน้าได้อย่างดี และถือเป็นการปิดจบการแต่งหน้าคอมพรีทลุคได้ดีทีเดียว

“หลักการ” ไฮไลท์จมูก ไฮไลท์ดั้งที่ถูกต้อง ไม่รู้ไม่ได้!!

ทำความเข้าใจให้มากขึ้นกับหลักการของการไฮไลท์ดั้ง ว่าไฮไลท์ไปทำไม ? หรือไฮไลท์ต่างจากบรอนด์เซอร์อย่างไร ? ตรงไหนเรียกไฮไลท์ ? ตรงไหนเรียกบรอนด์เซอร์ ? ควรจะไฮไลท์จมูกหรือบรอนเซอร์ตรงไหนดี ?

ไฮไลท์จมูก ไฮไลท์ดั้ง

การไฮไลท์นั้นคือการเพิ่มความสว่างให้กับใบหน้า เปรียบเสมือนเป็นบริเวณที่ให้แสงตกกระทบใบหน้าให้ดูมีมิติขึ้น แต่เป็นการสร้างมิติด้วยการแต่งหน้าด้วยไฮไลท์นั้นเอง แบบไม่ต้องง้อแสงจริง!! แต่สำหรับการบรอนด์เซอร์นั้นจะมีความตรงกันข้ามคือเป็นการสร้างเงาที่แสงเข้าไม่ถึงนั้นเอง เพื่อเพิ่มความเป็นมิติให้กับไฮไลท์ได้มากยิ่งขึ้น

บริเวณที่ควรไฮไลท์จมูก ไฮไลท์ดั้งนั้นคือบริเวณสันจมูกด้านบนเพื่อเพิ่มความสว่างให้ใบหน้ามากยิ่งขึ้น รวมไปถึงพื้นที่โหนกแก้มและตรงกลางหน้าผาก ในส่วนของบรอนด์เซอร์นั้นคือบริเวณข้างจมูกและบริเวณกรอบหน้านั้นเอง

How to : ไฮไลท์จมูก ไฮไลท์ดั้ง แบบสาวสายฝอ

หลักการไฮไลท์ดั้งนั้นมีมากมายหลากหลายขึ้นอยู่กับสไตล์และความชอบของแต่ละบุคคล สำหรับวันนี้จะมาสอนการไฮไลท์ดั้งแบบสาวฝรั่งที่ดั้งโด่งพุ่งเห็นมาแต่ไกล แต่สำหรับสาวเอเชียสาวไทยดั้งน้อยๆก็สามารถทำได้!

ไฮไลท์จมูก ไฮไลท์ดั้ง

เริ่มต้นจากการเลือกไฮไลท์ที่มีชิมเมอร์แวววาวเป็นพิเศษ หลังจากแต่งหน้าเรียบร้อยหมดแล้วก็ถึงขั้นที่จะไฮไลท์ให้ใช้นิ้วมือเบสิกที่สุดไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ให้ยุ่งยาก แตะไปที่ไฮไลท์เพียงปลายนิ้ว จากนั้นให้ทาเน้นไปที่ปลายจมูกแและสันดั้งเว้นช่วงกลางจมูกไว้ เพื่อเป็นการสร้างมิติให้ดูมีดั้งแบบสมจริงมากยิ่งขึ้น

ทริคเพิ่มเติม*** สำหรับใครที่แค่ไฮไลท์ยังไม่สะใจ อาจจะเพิ่มมิติมากยิ่งขึ้นด้วยการคอนทัวร์ด้านข้างจมูกให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น****

บอกต่อ #5 ไฮไลท์เหมาะสำหรับไล้ดั้งสาวฝอ ห้ามพลาด!!!

Becca Shimmering Skin Perfector PRESSED
ไฮไลท์จมูก ไฮไลท์ดั้ง
ภาพจาก https://www.cosmenet.in.th/product/26823/becca-shimmering-skin-perfector-pressed

ไฮไลท์สำหรับแบรนด์ดังที่เป็นที่นิยมกันอย่างมากทางฝั่งตะวันตก ทั้งสาวฝอสายเอเชียก็ต้องห้ามพลาด เป็นเนื้อแบบกัมมะหมี่ ติดทนติดนาน ปัดทีพุ่งไปถึงโลกหน้าพร้อมกับติดทนยาวนาน มีให้เลือกหลากหลายโทน เหมาะมากสำหรับสาวฝอ

ปริมาณ 8 g.
ราคา 1650 THB
แพ็คเกจสวยงาม แน่นหนา ไม่เปราะบาง ไฮไลต์เนื้อละเอียด ปัดนิดเดียว วิ้งเงามากมาย ชอบค่ะ สีนี้ขายดีด้วย ใช้ได้ไม่ว่าจะผิวโทนสีอะไร สวยค่ะ รีวิวจาก vanilla : อ่านเพิ่มเติมคลิก
เป็นไฮไลท์ตัวโปรดประจำตัวที่หยิบขึ้นมาใช้ประจำค่ะ​ เนื้อละเอียด​ ประการกลิเตอร์สวยมาก​ ใช้ปัดแก้มดูผิวโกลววิ้งสวย​ ติดทนมาก​ ปัดอยู่ได้ทั้งวัน​ ใช้แต่งหร้าหรือปัดบนิเวณหน้าอกหรือไหล่​ อกงานกลางคืน​ สวยมาก​ ออร่ามากค่ะ รีวิวจาก cosmenet : อ่านเพิ่มเติมคลิก
Hourglass Ambient Lighting Palette
ไฮไลท์จมูก ไฮไลท์ดั้ง
ภาพจาก https://www.sephora.co.th/products/hourglass-ambient-lighting-palette/v/ambient-lighting-palette?language=lng_en

ไฮไลท์จมูกสามหลุมที่ห้ามพลาดสำหรับสายฝอ ของมันต้องมี!! สามโทนสีที่ให้ความแตกต่างที่ลงตัว หน้าฉ่ำวาว ดั้งเป็นสันเป็นคมเหมือนเกิดในย่านคาริฟอเนียยังไงยังงั้น คุณภาพคือดีงาม เป็นที่บอกต่อสำหรับใครหลายคนจริงๆ เหล่าบตบกมีกันแบบทุกคน

ปริมาณ 9.9 g
ราคา 2650 THB
ชอบอะ ชอบทุกช่องfinishing powderทั้งสองช่องคือ ชอบ มาก!!! อันนี้ปัดทับคือความดีงามเกิดขึ้นมา มันแบบเนียน ธรรมชาติ ดูแพง ดูดี ตอนแรกฟังโมเมก็ไม่เกทนะ แสงเสิงอะไรจะขนาดนั้น แต่พอลองเองแล้วมันใช่ โอ้ยรัก รีวิวจาก vanilla : อ่านเพิ่มเติมคลิก
ไม่ผิดหวังจริงๆกับ Hourglass Ambient Lighting Palette นี้ ซื้อมาลองทั้งพาเลทท์เพราะทนแรงกดดันจากvloggersไม่ไหว แต่ละสีจะมีหน้าที่เฉพาะต่างๆ จากที่ลองใช้มาซักพัก มีคนทักจริงๆว่าทำไมหน้าดู bright ขึ้น รีวิวจาก vanilla : อ่านเพิ่มเติมคลิก
MAC Mineralize Skinfinish
ไฮไลท์จมูก ไฮไลท์ดั้ง
ภาพจาก https://www.cosmenet.in.th/reviews/2465

อีกหนึ่งแบรนด์ดังที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ราคาคุ้มค่ากับคุณภาพเป็นอย่างยิ่งกับไฮไลท์ดั้งของmac ที่เน้นความสวยเป็นธรรมชาติ จมูกเป็นสันเพียงจิ้มแค่เล็กน้อย เนื้อติดทนนาน ชิมเมอร์ขนาดเล็กกำลังพอดี เรียกได้ว่าแอบแซ่บได้ของจริง!

ปริมาณ 10 g
ราคา 1750 THB

เป็นไฮไลท์ที่ดีมากกกกก ทาแล้วจะดูหน้าพุ่งมีมิติ #ตัวนี้ต้องจัด ควรแค่แก่การลงทุน เนื้อสีละเอียด วาวอย่างเป็นธรรมชาติไม่หลอกตา ซื้อนะต้องซื้อดีจริงค่ะ รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ไฮไลท์จมูกเลิศมากค่ะ ชอบมากๆ รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
FENTY BEAUTY Killawatt Freestyle Highlighter Duo
ไฮไลท์จมูก ไฮไลท์ดั้ง
ภาพจาก https://www.cosmenet.in.th/product/34634/Killawatt-Freestyle-Highlighter-Duo

ไอดอลสายฝอที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันให้ทั่วกับคุณแม่ Rehanna จากฝั่งเมกาเจ้าของแบรนด์ดังไม่มีตก เพราะเรื่องของคุณภาพของผลิตภัณฑ์ทุกตัวคือใส่มาแบบไม่ยั้ง สำหรับไฮไลท์จมูกตัวนี้คือฟาดได้ฟาด!!! สะใจสายฝอเป็นที่สุด

ปริมาณ 7 g
ราคา 1450 THB
เป็นไฮไลท์ที่เนื้อละเอียดมาก ๆ ปัดแล้งหน้าโกลว์ดูสุขภาพดี รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ฉ่ำมากกกกก ปัดแล้วผิวฉ่ำโกลว์ขั้นสุด ชอบตรงที่มี2ช่องในอันเดียว เลือกได้ว่า อยากฉ่ำมาก หรือฉ่ำน้อย รีวิวจาก FB K.รีวิวไปเลื่อย : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Bobbi Brown Rose Shimmer Brick Compact
ไฮไลท์จมูก ไฮไลท์ดั้ง
ภาพจาก cosmenet

ยืนหนึ่งเรื่องชิมเมอร์สำหรับใครที่ชอบความวาวแบบขั้นสุดต้องตัวนี้เลยค่ะ เนื้อดีจริง ปัดทีเห็นไปทั้งจังหวัด สีละมุน สีชัด ติดทนมากก ให้ความรู้สึกถึงความหน้ามีมิติมากยิ่งขึ้น ควรตำ!! ของมันต้องมีอีกหนึ่งตัว

ปริมาณ 10.3 g
ราคา 2200 THB
สีละมุนมาก เนียนละเอียด เมื่อปัดวนๆรวมกันมันคือดี ยิ่งปัดกับเเก้มฟิลเเบบผิวสุขภาพดีฉ่ำๆ เราอะเเด็ปใช้ทั้งทั่วใบหน้าเลย..เพราะตลับนี้คุ้มมากๆ ใช้นานมากกว่าจะยุบ… รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
คือสีสวยทาแล้วหน้าฉ่ำวาวแสงสวยเวลาตกกระทบ หน้าดูไม่แบนมีมิติมากๆเลยค่ะ  รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สรุปบทความ “ไฮไลท์จมูก ไฮไลท์ดั้ง”

ไฮไลท์จมูก ไฮไลท์ดั้ง

เมื่อรู้อย่างนี้แล้วอย่ามัวรอช้าค่ะ รีบกดเลือกแบรนด์ที่คุณสนใจเพื่อเพิ่มความปัง ปลุกความเป็นสายฝอในตัวคุณแบบไปให้สุดทาง เชื่อว่าหลายคนต้องเข้าใจหลักการและวิธีการปัดไฮไลท์กันอย่างดีแล้ว กับหัวข้อของการสอนและหลักการของไฮไลท์จมูกนั้น บอกเลยว่าไม่ยากจริงๆ ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ใดๆทั้งสิ้น นิ้วมือของคุณนี่แหละค่ะดีที่สุดแล้ว 

แต่งหน้าLatest articles in the category