#6 ท่าเวทเทรนนิ่งผู้หญิง ช่วยให้รูปร่างสวย กระชับสัดส่วน ทั้งร่างกาย!!!

#6 ท่าเวทเทรนนิ่งผู้หญิง ช่วยให้รูปร่างสวย กระชับสัดส่วน ทั้งร่างกาย!!!

เวทเทรนนิ่งสำหรับผู้หญิง ไม่ยากอย่างที่คิด หุ่นฟิตทุกสัดส่วน!!

การออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งไม่จำเป็นที่จะเล่นได้แค่เพราะผู้ชายเท่านั้น !! ณ เวลานี้พอศอนี้แล้วไม่มีเรื่องเพศมาขวางกั้น ผู้ชายทำได้ผู้หญิงก็ได้เช่นเดียวกัน สำหรับผู้หญิงคนไหนที่กลัว หรือไม่กล้าเล่นเพราะกลัวว่าร่างกายจะเป็นกล้ามมัดๆเหมือนกับผู้ชาย บอกเลยว่า ไม่มีแบบนั้นแน่นอน ยากมากที่จะเป็นอย่างนั้น

ดังนั้นผู้หญิงที่ต้องการจะเล่นเวทเทรนนิ่งแล้วอย่าเป็นกังวลไปเลย เพราะการเล่นเทรนนิ่งสำหรับผู้หญิงนั้นจะช่วยให้ร่างกายของคุณนั้นมีความกระชับทุกสัดส่วน ช่วยลดไขมันและเซลลูไลท์ได้ดี ทำให้หุ่นดีหน้าท้องแน่น ก้นแน่น นอกจากนั้นยังช่วยให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมากขึ้นด้วย

ท่าเวทเทรนนิ่งผู้หญิง

สำหรับการเล่นเวทเทรนนิ่งสำหรับผู้หญิงนั้นก็ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะมีท่าที่ง่ายและไม่เกินความสามารถแน่นอน การเล่นเวทเทรนนิ่งนั้นจะเป็นการออกกำลังที่ได้ทุกสัดส่วนไม่ว่าจะเป็นแขน ขา ไหล่ หน้าท้อง หลัง และก้น ทำให้หุ่นสวยเป๊ะได้ไม่ยาก หากมีระเบียบวินัยและเพิ่มความท้าทายด้วยท่าทางที่หลากหลาย

#6 ท่าเวทเทรนนิ่งผู้หญิง ช่วยให้หุ่นสวยเป๊ะ ได้ทุกสัดส่วน

#1 Dumbbell Curl : แขน
ท่าเวทเทรนนิ่งผู้หญิง
สอนท่าเวทเทรนนิ่งผู้หญิง Dumbbell Curl
อุปกรณ์ : ดัมเบล 1 คู่ (น้ำหนักที่พอเหมาะกับร่างกาย)
วิธีเล่น : เริ่มต้นจากการจับดัมเบลด้วยการหงายมือทั้งสองข้าง  ยืนกางขาออกเล็กน้อย จากนั้นให้ยกแขนโดยการงอศอกเข้าหาตัวพร้อมกันทั้งสองข้าง เกร็งต้นแขน ยกขึ้นให้สุดแขน หายใจเข้าออกลึกลึก
จำนวน : 3 เซต เซตละ 15 ครั้ง
#2 Lunge : ขา
ท่าเวทเทรนนิ่งผู้หญิง
สอนท่าเวทเทรนนิ่งผู้หญิง Lunge
อุปกรณ์ : เสื่อออกกำลังกาย 1 ผืน
วิธีเล่น : เริ่มต้นจากการยืนตัวตรงกางขาออกเท่าความกว้างของไหล่ จากนั้นให้ก้าวขาไปด้านหน้าหนึ่งก้าว พร้อมกับย่อเข่าลงให้กล้ามเนื้อที่ขารู้สึกตรึง มือแนบลำตัวหรือยกเหยียดขึ้นตรงก็ได้ แล้วกลับไปยืนในท่าเดิม
จำนวน : 3 เซต เซตละ 12 ครั้ง (ทำสลับข้างซ้าย-ขวา)
#3 Elbow Plank : หน้าท้อง
ท่าเวทเทรนนิ่งผู้หญิง
สอนท่าเวทเทรนนิ่งผู้หญิง Elbow Plank
อุปกรณ์ : เสื่อออกกำลังกาย 1 ผืน
วิธีเล่น : เริ่มต้นนอนคว่ำตัวลง ใช้ศอกวางลงที่วางรับน้ำหนัก(ตามรูป) จากนั้นให้ยกตัวขนาดกับพื้น เกร็งหน้าท้องไว้ อย่าลืมหายใจเข้าและออก ห้ามกลั้นหายใจ อยู่ในท่านี้ค้างไว้
จำนวน : 3 เซต เซตละ 30 วินาที – 1 นาที สามารถเพิ่มระดับให้ยาวนานขึ้นไปเรื่อยๆ
#4 Glute Kickback : ก้น
ท่าเวทเทรนนิ่งผู้หญิง
สอนท่าเวทเทรนนิ่งผู้หญิง Glute Kickback
อุปกรณ์ : เสื่อออกกำลังกาย 1 ผืน
วิธีเล่น : เริ่มต้นจากการคุกเข่า ใช้มือทั้งสองข้างวางลงบนเสื่อเหยียดแขนตรง ให้หลังขนานกับพื้น(ตามรูป) หน้ามองตรง จากนั้นยกขาข้างใดข้างหนึ่งขึ้นให้ทำมุมตั้งฉากกับพื้นยืดขาให้สุดค้างไว้เล็กน้อย แล้วกลับมาท่าเดิม ให้หายใจออกเมื่อยกขาขึ้นและหายใจเข้าเมื่อลดขาลง ทำแบบนี้ทั้ง 2 ข้าง
จำนวน : 3 เซต เซตละ 12 ครั้ง (ทั้งสองข้างซ้ายและขวา)
#4 Chair Dip : ไหล่
ท่าเวทเทรนนิ่งผู้หญิง
ภาพจาก https://standingdesktopper.com/
สอนท่าเวทเทรนนิ่งผู้หญิง Chair Dip
อุปกรณ์ : เก้าอี้ 1 ตัว
วิธีเล่น : เริ่มต้นจากยืนห่างจากเก้าอี้ประมาณหนึ่งก้าว หันหน้าไปในทิศทางกับเก้าอี้ วางมือไว้ที่เก้าอี้ตามรูป อยู่ในท่าที่ขาตั้งฉากกับพื้น จากนั้นให้กดตัวลงให้แขนทำมุมตั้งฉากกับพื้นค้างไว้สักพัก แล้วกลับมาในท่าเดิม ทำซ้ำแบบนี้ไปเรื่อยเรื่อย
จำนวน : 3 เซต เซตละ 15 ครั้ง
#6 Push-Up Position Row : หลัง
ท่าเวทเทรนนิ่งผู้หญิง
สอนท่าเวทเทรนนิ่งผู้หญิง Push-Up Position Row
อุปกรณ์ : ดัมเบล 1 คู่ น้ำหนักที่เหมาะสมกับน้ำหนักตัว
วิธีเล่น : เริ่มต้นจากท่านอนคว่ำลักษณะคล้ายกับท่าวิดพื้น จับดัมเบลทั้งสองด้วยมือวางไว้ที่พื้น จากนั้นให้ยกขึ้นมาทีละข้างตามรูป ศอกตั้งตรง ทำสลับกันทั้งสองข้าง
จำนวน : ข้างละ 3 เซต เซตละ 12 ครั้ง

 

สรุปบทความ

ท่าเวทเทรนนิ่งผู้หญิง

จบไปกันแล้วกับท่าเวทเทรนนิ่งสำหรับผู้หญิงที่ได้ทุกสัดส่วนจริงๆ โดยเริ่มต้นจากแขน ขา หน้าท้อง ก้น ไหล่และหลัง ถือเป็นการบริหารได้ทุกสัดส่วนจริง ช่วยให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแรงมากขึ้น ทำให้เกิดการเผาผลาญ นอกจากนี้ยังช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ด้วย

พร้อมกับเผยหุ่นที่ได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น ก้นเด้ง หน้าท้องแบนสวยงาม เพิ่มความมั่นใจให้สาวๆหลายคนได้อย่างแน่นอน อย่าลืมลองไปทำตามกันดูนะคะ ไม่ยากเลยอุปกรณ์ก็ไม่เยอะ หาได้ใกล้ตัวหรือบางท่าอาจจะไม่ใช้อุปกรณ์ก็สามารถเล่นได้เช่นเดียวกัน สามารถดัดแปลงไปกันได้แล้วแต่ความสะดวกได้เลยค่าา

สุขภาพLatest articles in the category