#6 สูตร「วิตามินเม็ดฟู่จากเยอรมัน」 Mivolis

วิตามินคือสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายของคนเรา ซึ่งบางทีการรับประทานอาหารตามปกติอาจจะได้รับวิตามินไม่เพียงพอ ดังนั้นเราจึงต้องกินวิตามินเสริมเข้าไป ซึ่งก็มีให้เลือกรับประทานหลากหลายรูปแบบด้วยกัน

ไม่ว่าจะเป็นวิตามินแบบเม็ด และแบบเม็ดฟู่ ซึ่งก่อนกินจะต้องใส่ลงในแก้วน้ำดื่มก่อน หลังจากนั้นมันก็จะละลายไปรวมกับน้ำ ทำให้รับประทานง่ายและยังดูดซึมได้ดีกว่าแบบเม็ดธรรมดา นอกจากนั้นส่วนใหญ่มักจะมีรสชาติที่ดีกว่าอีกด้วย วันนี้เรามีวิตามินเม็ดฟู่จากเยอรมันยี่ห้อดังมาแนะนำกัน นั้นก็คือยี่ห้อ Mivolis หรือชื่อเดิมก็คือ Das Gesunde Plus นั่นเองค่ะ

วิตามินเม็ดฟู่จากเยอรมัน Mivolis

วิตามินจากเยอรมัน
https://www.facebook.com/mivolisminarin/?fref=tag

Mivolis เป็นวิตามินจากเยอรมัน ซึ่งอยู่ในรูปแบบของเม็ดฟู่ คุณภาพดี รสชาติอร่อย ปราศจากน้ำตาล ดูดซึมได้ง่ายกว่าวิตามินแบบเม็ดทั่วไป

เป็นที่นิยมมากในประเทศเยอรมัน และเป็นสินค้าที่ส่งออกในปริมาณมากไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ที่สำคัญราคายังจับต้องได้ ไม่แพงจนเกินไป แต่ต้องหาซื้อตามแหล่งขายสินค้าที่น่าเชื่อถือ เพราะมีของปลอมทำแข่งออกมาเช่นกัน

วิตามินเม็ดฟู่ Mivolis 6 สูตร

วิตามินจากเยอรมัน
Shopee.co.th

วิตามินเม็ดฟู่จากเยอรมัน ยี่ห้อ Mivolis นั้นมี 6 สูตรด้วยกัน ซึ่งได้แก่

วิตามินรวม (ฝาสีม่วง) : ประกอบด้วยวิตามินรวม 10 ชนิดที่จำเป็นต่อร่างกาย รสผลไม้รวม ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งดูสุขภาพดี ลดการเกิดสิวอักเสบ ลดไขมันตัวร้าย ปรับสมดุลฮอร์โมนของร่างกายให้คงที่ ดูแลสุขภาพโดยรวม ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง

แร่ธาตุรวม (ฝาสีน้ำเงิน) : ประกอบด้วยแร่ธาตุรวม 8 ชนิดที่จำเป็นต่อร่างกาย รสส้ม ช่วยลดอาการอ่อนเพลีย เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า หน้าไม่โทรม เพิ่มน้ำนมให้บุตร ป้องกันการเกิดสิวและผมร่วง ช่วยในการทำงานของกล้ามเนื้อและระบบประสาท

วิตามินซี (ฝาสีส้ม) : ประกอบด้วยวิตามินซีปริมาณ 240 mg รสส้ม ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ไม่เป็นหวัดง่าย ทำให้ความจำดีขึ้น ลดรอยดำ รอยแดงจากสิว ผิวกระจ่างใสขึ้น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวเต่งตึงกระชับขึ้นอีกด้วย

ธาตุเหล็ก + วิตามินซี (ฝาสีแดง) : ประกอบด้วยวิตามินซี 134 mg และธาตุเหล็ก 14 mg รสแบล็คเคอแรนท์ ช่วยปรับสมดุลโลหิต ทำให้ประจำเดือนมาปกติ เร่งการรักษาแผลสด แผลจากไฟไหม้ น้ำร้อนลวก และแผลหลังการผ่าตัดให้หายได้เร็วขึ้น ทำให้ผิวอมชมพูมีเลือดฝาดดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ และยังช่วยชะลอริ้วรอยแห่งวัยอีกด้วย

แมกนีเซียม (ฝาสีเขียว) : ประกอบด้วยแมกนีเซียม 375 mg รสมะนาว ช่วยในการเผาพลาญไขมัน ลดอาการอาหารไม่ย่อย ปวดหัวไมเกรน ปวดท้องประจำเดือน ป้องกันการคลอดก่อนกำหนด และยังช่วยบรรเทาอาการหอบหืด ซึมเศร้าอีกด้วย

แคลเซียม (ฝาสีขาว) : ประกอบด้วยแคลเซียม 400 mg รสส้ม ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง หากรับประทานคู่กับแมกนีเซียมจะทำให้นอนหลับได้ดีขึ้น

วิธีรับประทาน

วิตามินจากเยอรมัน
https://thaiphotos.net/w-ta-mn-mivolis-chx-kea-das-gesunde-plus-w-ta-mn-med-f-na-khea-cak-yex-rmn-khxng-thae-100-inspired-by-lnwshopcom-144452.html
  1. หย่อนวิตามินเม็ดฟู่ลงในแก้วที่มีน้ำดื่มสะอาดปริมาณ 200 ml
  2. รอจนวิตามินแตกตัวและละลายน้ำจนหมด
  3. ค่อย ๆ จิบจนหมดแก้ว หลังรับประทานอาหาร
  4. ไม่ควรรับประทานเกิน 3 เม็ดต่อวัน

ราคาสินค้าและช่องทางการสั่งซื้อทางออนไลน์

วิตามินจากเยอรมัน
https://www.cosmieworld.com/wp-content/uploads/2019/12/movo.jpg
ปริมาณ 20 เม็ด
ราคา 45 – 69 THB

รีวิวจากผู้ใช้จริง

วิตามินจากเยอรมัน
https://pantip.com/topic/38726578

ทานสีม่วงตอนเช้า หรือไม่ก็หลังอาหารเที่ยงค่ะ สดชื่นดี
ก่อนนอน ชอบทานสีขาว ไม่รู้คิดไปเองมั้ย แต่ทานละหลับสบายดีค่ะ

รีวิวจาก pantip คุณ keawsai2 คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

อาจจะเนื่องด้วยวิตามินเป็นพวกอาหารเสริม ไม่ใช่ยารักษาโรคที่สามารถทำให้รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังใช้ ต้องใช้ระยะเวลาหนึ่งถึงจะรู้ผล แต่หลังจากทานเป็นประจำมาช่วงหนึ่งจะรู้สึกเลยว่า ร่างกายกระปรี้กระเปร่า , ไม่ค่อยไอ และช่วงที่ตากฝนเหมือนจะเป็นไข้ทานเสริม อีกวันรู้สึกสบายตัว ดีขึ้นเลย

รีวิวจาก trueid คุณ Chanoknart คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

รีวิวหลังการทาน 2 เดือน

  • แพ็กเกจ : หลอดสีม่วง เป็นหลอดพลาสติก บรรจุภัณฑ์แน่นหนาไม่แพ้วิตามินเม็ดฟู่ยี่ห้ออื่นเลยซึ่งตัวนี้นำเข้าจากเยอรมนีด้วย ปลอดภัยเพราะมีเลขจดแจ้ง อย. ฝาขาดจะปิดไว้สนิท เวลาเปิดก็แงะออกแล้วบิดเกลียว ปลอดภัยมาก ๆ วิธีแบบนี้จะทำให้ไม่ชื้นเพราะเขามียากันชื้นที่ฝาด้วย
  • กลิ่น/สี : กลิ่นหอมแบบผลไม้มากหลังจากนำไปแช่น้ำ ให้สีส้ม ๆ ออกแดง น้ำจะมีสีจางๆไม่เข้มมากเกินไป กลิ่นหอมวิตามิน หอมผลไม้อยู่.
  • รสชาติ : เหมือนวิตามินบีรวมเลย คือมีความเปรี้ยวหวาน ไม่ขม ชอบมาก ๆรสชาตินี้ ไม่หวานมากเพราะเค้าไม่ได้เติมน้ำตาลด้วย ดื่มแล้วไม่อ้วนแน่นอน 5/5 ดาวไปเลย ชอบรสชาติสีม่วงนี้มากที่สุด
  • ความขาวใสของผิว : ให้ 4/5 ดาวเนื่องจากทานวันละ 1-2 เม็ดให้ความรู้สึกผิวนุ่มขึ้น แต่เรื่องความสว่างใสขาวขึ้นเพียงเล็กน้อย ด้วยความที่เวลาทานตัวนี้แล้วทานน้ำเยอะ เพราะต้องละลายในน้ำทำให้ได้ดื่มน้ำมากกว่าทานวิตามินแบบเม็ด เมื่อทานน้ำเยอะก็ทำให้ผิวชุ่มชื้น ขาวใสขึ้น แต่ก็ต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควร 1 หลอดทานได้ประมาณ 10-15 วัน ตอนนี้ทานมา 4 หลอดหัก -1 คะแนน เพราะยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงมากนัก
  • การเติมความสดชื่น : ชอบตรงMultivitamin Mivolis ตัวนี้ดื่มหลังออกกำลังกายหรือเวลาทำงานดึก หรืออ่านหนังสือเยอะ ทำให้คลายความเหนื่อยล้าลงไปได้ หรือทานตอนท้องว่างก็ได้ด้วย ชอบมาก ๆ ตรงที่ทำให้วิตามินที่เราทานต่อวันได้ปริมาณเพียงพอ
  • ความชุ่มชื้นของผิว : รู้สึกว่าเวลาทานวิตามินบีรวมแล้ว ประมาณ หลอดที่ 3 ผิวพรรณเริ่มดีขึ้นมากให้ 5/5 ดาวชอบตรงผิวพรรณเปล่งปลั่งขึ้นจริง
  • ปริมาณ/ราคา ความคุ้มค่า : ให้ 5/5 ดาวเลยเพราะราคาถูกมาก ๆเมื่อเทียบจำนวนต่อหลอดถึง 20 เม็ดแต่ราคาไม่ถึง 100 เรียกได้ว่าคุ้มและลดการทานวิตามินแยกเม็ดไปได้หลายตัวเลย เวลาเพลีย ๆ เหนื่อยล้า แนะนำเลย ช่วยให้สดชื่นได้จริง

รีวิวจาก trueid คุณ WIWAT_S คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สรุปส่งท้าย วิตามินจากเยอรมัน วิตามินเม็ดฟู่ Mivolis

วิตามินจากเยอรมัน

ถึงแม้ว่าวิตามินจะมีประโยชน์ แต่เราก็ควรรับประทานในปริมาณที่พอดีไม่มากเกินไป เพราะอาจจะส่งผลข้างเคียงต่อร่างกายได้เช่นกัน เราจึงควรหาข้อมูลหรือถามคนขายก่อนว่าควรกินในปริมาณเท่าไหร่

และที่สำคัญควรเลือกกินให้ตรงกับสภาพร่างกายเราด้วย เช่น บางคนมีปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติและอยากมีผิวที่กระจ่างใส ก็ควรกินหลอดฝาสีแดง หรือจะรับประทานผสมกันก็ได้ เพื่อให้ดูแลทุกปัญหาของร่างกายได้อย่างทั่วถึง และยังได้สัมผัสกับรสชาติที่แปลกใหม่ขึ้นอีกด้วย

สุขภาพLatest articles in the category