เวทเทรนนิ่ง (Weight Training) เวทเทรนนิ่งคืออะไร ?? มาทำความรู้จักพร้อมกัน

เวทเทรนนิ่ง (Weight Training) เวทเทรนนิ่งคืออะไร ??  มาทำความรู้จักพร้อมกัน

เวทเทรนนิ่ง (Weight Training)

เวทเทรนนิ่ง เวทเทรนนิ่งคือ เวทเทรนนิ่งคืออะไร

เวทเทรนนิ่งเป็นการออกกำลังกายในรูปแบบหนึ่งที่เน้นการใช้กล้ามเนื้อในส่วนต่างๆของร่างกาย หรือใช้น้ำหนักตัวในการออกกำลังกายหรือเคลื่อนไหวร่างกายด้วยการใช้แรงต้าน เป็นการใช้แรงแบบซ้ำๆ หรืออาจจะมีการใช้อุปกรณ์ในการเพิ่มแรงต้านเพื่อให้การออกกำลังกายนั้นมีการใช้แรงเพิ่มมากขึ้น

เวทเทรนนิ่ง(Weight Training) คืออะไร? แบบไหนเรียกเวทเทรนนิ่ง ??

เวทเทรนนิ่ง เวทเทรนนิ่งคือ เวทเทรนนิ่งคืออะไร

เวทเทรนนิ่งหลายคนยังมีการเข้าใจผิดที่คิดว่าการออกกำลังกายแบบนี้จะทำให้เกิดการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่แล้วทำให้รู้สึกบึกบึนตัวล่ำมากขึ้น ซึ่งทำให้ผู้หญิงหลายคนไม่ต้องการมีรูปร่างแบบนั้น แต่แต่แต่!! ไม่ใช่แบบนั้นตวามความเข้าใจของใครหลายคน เวทเทรนนิ่งนั้นจะช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อของร่างกายในทุกส่วน

ซึ่งการมีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นนั้นจะช่วยเรื่องของระบบการเผาผลาญได้ดียิ่งขึ้น แม้กระทั่งขณะตอนคุณหลับก็ตาม นอกจากนั้นยังจะช่วยให้มีสุขภาพที่ดี เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ เป็นการออกแรงแบบซ้ำๆในแต่ละท่าและแต่ละเซ็ตเพื่อให้เกิดการหดตัวและยืดตัวของกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆของร่างกาย

เวทเทรนนิ่ง(Weight Training) ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ? เล่นแล้วได้อะไร ?

เวทเทรนนิ่ง เวทเทรนนิ่งคือ เวทเทรนนิ่งคืออะไร

การเล่นเวทเทรนนนิ่งนั้นช่วยในการบริหารกล้ามเนื้อในร่างกายที่ได้ทุกสัดส่วน พร้อมกับช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อที่ช่วยในเรื่องของการเผาหลาญได้ดี ตรงส่วนนี้ก็จะทำให้น้ำหนักลดลง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก และจะทำให้ไม่อ้วนได้ง่ายอีกด้วย มีผลต่อการกินอาหารที่ร่างกายสามารถนำพลังงานไปใช้ได้ทันที ไม่ทำให้เกิดการสะสมที่ทำให้กลายเป็นไขมัน และทำให้อ้วน

และยังช่วยให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีสุขภาพที่ดี มีรูปร่างที่สมส่วน เพิ่มความสามารถในการทรงตัวได้ดียิ่งขึ้นด้วย แน่นอนว่าการมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงย่อมดีกว่าอยู่แล้วเป็นธรรมดา ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเวทเทรนนิ่งนั้นดีกว่าการเล่นเวทธรรมดาเป็นหลายเท่า

เวทเทรนนิ่ง(Weight Training) เหมาะกับใคร ใครสามารถเล่นได้บ้าง ?

การเล่นเวทเทรนนิ่งนั้นเหมาะกับใคร ? ผู้หญิงเล่นได้หรือไม่ ? หรือผู้ชายสามารถเล่นได้หรือเปล่า ? รูปร่างแบบไหนถึงควรเล่น ? การเล่นเวทเทรนนิ่งเหมาะกับใครเป็นที่สุด ? มาดูกัน!!

เวทเทรนนิ่ง เวทเทรนนิ่งคือ เวทเทรนนิ่งคืออะไร

เหมาะสำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิง รวมไปถึงผู้ที่ต้องการอยากมีรูปร่างกระชับมีสัดส่วนที่ชัดเจนมากขึ้น ผู้ที่อยากมีหน้าท้องซิกซ์แพ็คที่ชัดๆ ทั้งผู้ที่ต้องการเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ
เพราะหากอายุมากขึ้นแล้วนั้นมวลของกล้ามเนื้อจะเริ่มลดลงไป ดังนั้นวิธีที่ช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อก็คงไม่พ้นการเล่นเเวทเทรนนนิ่งที่รักษามวลกล้ามเนื้อให้แข็งแรงเหมือนเดิม

เวทเทรนนิ่ง(Weight Training) ต้องเล่นมากน้อยแค่ไหน ?

เวทเทรนนิ่ง เวทเทรนนิ่งคือ เวทเทรนนิ่งคืออะไร

การเล่นเวทเทรนนนิ่งที่ดีและเหมาะสมนั้นไม่จำเป็นต้องเล่นทุกวัน ควรจะเล่นเพียงสัปดาห์ละ 3-4 ครั้งก็เพียงพอ ในจำนวนแต่ละครั้งเล่นเพียงแค่ 20-30 นาทีเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องเล่นเป็นชั่วโมงสองชั่วโมง การเล่นเวทเทรนนิ่งนี้จะเป็นการเล่นอย่างต่อเนื่องภายใน 20-30 นาที สามารถหยุดพักได้ไม่เกิน 5 นาที

***การเล่นเวทเทรนนนิ่งจะเริ่มจากการใช้น้ำหนักที่เบาๆไปก่อน เพื่อทำให้สามารถเล่นได้อย่างต่อเนื่อง ไม่จำเป็นต้องเล่นแบบหนัก เพราะอาจจะทำให้ยกได้ไม่นาน ซึ่งเมื่อเล่นนานๆไปอาจจะค่อยเพิ่มน้ำหนักได้***

สรุปเวทเทรนนิ่ง (Weight Training)

เวทเทรนนิ่ง เวทเทรนนิ่งคือ เวทเทรนนิ่งคืออะไร

เวทเทรนนนิ่งนั้นคือการออกกำลังกายอีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถเล่นได้ทั้งเพศหญิงและเพศชาย ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย เป็นการออกกำลังกายที่ได้ทุกสัดส่วน
ช่วยเพิ่มมวงกล้ามเนื้อให้กับร่างกายที่ช่วยในเรื่องของการเผาผลาญ ทำให้น้ำหนักลดลง รักษามวลกล้ามเนื้อให้อยู่ได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น เหมาะกับผู้ที่ต้องการมีสัดส่วนที่ชัดเจน ช่วยทำให้รูปร่างกระชับมากยิ่งขึ้น ใช้เวลาเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น

 

สุขภาพLatest articles in the category