ตัวช่วยเตรียมพร้อมสู่ช่วงเวลาที่คุณพ่อคุณแม่เฝ้ารอ!!! กับ “แอพเตรียมตั้งครรภ์”

ตัวช่วยเตรียมพร้อมสู่ช่วงเวลาที่คุณพ่อคุณแม่เฝ้ารอ!!! กับ “แอพเตรียมตั้งครรภ์”

ทำความรู้จักกับแอพเตรียมตั้งครรภ์ คืออะไร ?

แอพเตรียมตั้งครรภ์

แอพเตรียมตั้งครรภ์ คืออะไรยังไง ? หลายท่านอาจจะยังไม่เข้าใจหรือยังไม่รู้จัก คือแอพพลิชั่นที่ช่วยจดจำเรื่องของการมีประจำเดือนของคุณผู้หญิงหรือคุณแม่ที่กำลังจะเตรียมตั้งครรภ์ เพื่อช่วยให้ความตั้งใจนั้นอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากที่สุด จึงเกิดแอพพลิเคชั่นที่เป็นปฏิทินในการนับวันไข่ตก

ซึ่งก็มีหลากหลายแอพพลิเคชั่นด้วยกันที่สามารถช่วยนับตกไข่ได้ แต่ละแอพก็แตกต่างกันออกไปในเรื่องของรูปลักษณ์หน้าตา การใช้งาน วันนี้จึงมีมาแนะนำและให้รู้จักกันมากขึ้นพร้อมบอกทั้งข้อดีและข้อเสีย

แอพเตรียมตั้งครรภ์ ช่วยให้คุณแม่มีลูกได้อย่างไร ?

แอพเตรียมตั้งครรภ์

เมื่อได้ทำความรู้จักกับแอพพลิเคชั่นกันพอแล้ว คราวนี้เรามาเรียนรู้วิธีการทำงานเกี่ยวกับแอพกันดีกว่าว่า หลักการทำงานของแอพนั้นจะมีวิธีการช่วยให้คุณแม่มีลูกได้อย่างไรกัน

แอพพวกนี้จะช่วยเรื่องของการนับวันไข่ตก ทำการคำนวณช่วงเวลาที่ไข่ตกที่เป็นช่วงเวลาของการมีโอกาสที่จะตั้งครรภ์มากที่สุด เป็นช่วงที่เกิดมูกในปากมดลูกจำนวนมากที่จะช่วยนำพาตัวอสุจิเข้าไปยังโพรงของมดลูกได้ดีกว่าช่วงอื่นๆ และทำให้เกิดอัตราการตั้งครรภ์สูงมากกว่าช่วงเวลาอื่น เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมนั้นเอง

ด้วยยุคปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้การใช้ชีวิตของคนเรานั้นง่ายมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการเข้าช่วยเหลืออำนวยความสะดวก เพราะหลายคนในยุคนี้ต่างก็ต้องมีสมาร์ทโฟนกันอยู่แล้ว เพื่อช่วยลดเวลาและสร้างความแม่นยำ

รู้ลึกรู้จริง! การนับวันตกไข่ที่ถูกต้อง ต้องนับอย่างไร ?

แอพเตรียมตั้งครรภ์

หลายท่านพอจะทราบกันบ้างแล้วว่า การนับวันไข่ตกนั้นเป็นถือเป็นความหวังของผู้ที่ต้องการจะมีลูกแบบธรรมชาติ ซึ่งจะมีโอกาสมากที่สุด และจะเกิดขึ้นเพียง 1 ครั้งต่อเดือนเท่านั้น หากพลาดโอกาสนี้ไปก็จำเป็นจะต้องเสียเวลารอไปอีกหนึ่งเดือนถัดไป เพื่อไม่ให้เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น เรามารู้ให้ลึกรู้ให้จริงกันดีกว่า!!

สำหรับวงจรการตกไข่ของคุณผู้หญิงนั้นจะมีมา 1 ครั้งในแต่ละช่วงและมีโอกาสสูงที่สุดเพียง 12-24 ชั่วโมง เท่านั้นที่จะรอให้เกิดการปฏิสนธิหรือการมีเพศสัมพันธ์เพื่อให้อสุจิเข้าไปฝังตัวกลายเป็นตัวอ่อน จึงจะทำให้เกิดการตั้งครรภ์

แล้วจะทราบได้อย่างไรว่า เมื่อไรไข่จะตก ?

แอพเตรียมตั้งครรภ์

การนับวันไข่ตกจะเกิดขึ้นในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนมีประจำเดือนในรอบเดือนถัดไป ยกตัวอย่าง  สำหรับคนที่มีรอบเดือนทุกๆ 28 วัน วันไข่ตกก็จะอยู่วันที่ 14 ดังนั้นวันที่เหมาะสมสำหรับการมีเพทศสัมพันธ์ก็คือตั้งแต่วันที่ 12 เพื่อให้อสุจิไปรอก่อนประมาณ 2 วันก่อนวันไข่ตก ซึ่งอสุจิสามารถมีชีวิตอยู่ได้ถึง 2 วัน และมีวิธีการสังเกตง่ายๆ สำหรับจะรู้ได้ไงว่าวันไข่ตกมาเมื่อไร่ ? คุณผู้หญิงจะมีอาการหน่วงช่วงล่าง เจ็บหน้าอก ขาไม่มีแรง หรือมีอาการปวดท้องทางด้านซ้ายหรือขวาสลับกันไปแต่ละเดือน

การนับวันไข่ตกที่จะให้แม่นยำนั้นจะสามารถใช้ได้กับคุณผู้หญิงที่มีรอบเดือนมาอย่างสม่ำเสมอเท่านั้น!!! ซึ่งหมายถึง รอบเดือนแต่ละรอบจะมาทุกๆ 28 วัน หรือรอบเดือนจะมาทุกๆ 30 วัน (ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลอาจจะมาทุก 28-35วันก็ได้) เป็นประจำจึงจะใช้วิธีการนับวันไข่ตกได้แบบชัวร์ชัวร์ 

แนะนำ #4 แอพเตรียมตั้งครรภ์ พร้อมบอกข้อดีและข้อเสีย

#1 Flo 

แอพเตรียมตั้งครรภ์
ภาพจาก https://www.iphonemod.net/flo-period-and-ovulation-tracker.html
รีวิวการใช้งานแอพเตรียมตั้งครรภ์ : เริ่มต้นการทำงานของแอพพลิเคชั่น Flo นี้ต้องกรอกข้อมูลเกี่ยวกับรอบเดือนของคุณ เช่น รอบเดือนล่าสุด ระยะเวลาของรอบเดือน จำนวนของรอบเดือน นอกจากนั้นยังช่วยบันทึกเกี่ยวกับอาการที่เกิดขึ้นได้ด้วย ที่สำคัญ!! มีตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการจะมีการตั้งครรภ์ เพื่อให้ระบบบันทึกและช่วยเตือนความจำ
#2 Period Tracker
แอพเตรียมตั้งครรภ์
ภาพจาก https://sensortower.com/

รีวิวการใช้งานแอพเตรียมตั้งครรภ์ : แอพนี้มีความโดดเด่นคือจะมีสามารถใส่อิโมจิน่ารักที่แสดงถึงอารม์และความรู้สึกของคุณผู้หญิง พร้อมกับช่วยบันทึกและคาดเดารอบเดือนของคุณว่าจะมีมาเมื่อไร เพื่อช่วยจดจำและใช้งานง่าย เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงที่มีความต้องการจะตั้งครรภ์เป็นที่สุด

#3 M. cycles

แอพเตรียมตั้งครรภ์
ภาพจาก https://twitter.com/
รีวิวการใช้งานแอพเตรียมตั้งครรภ์ : แอพพลิเคชั่นอีกหนึ่งแอพที่ใช้ในการเตรียมการตั้งครรภ์ได้ดี พิเศษกว่าแอพอื่นตรงที่สามารถบ่งบอกถึงช่วงเวลาสถานะของคุณผู้หญิงได้ดีทั้งช่วงเวลาไข่ตกที่จะแทนด้วยสีม่วง ช่วงเวลาของการมีรอบเดือนแทนด้วยสีชมพูเข้ม และมีการแจ้งเตือนเมื่อกรณีใกล้จะถึงรอบเดือนด้วยีชมพูอ่อน
#4 Kindara
แอพเตรียมตั้งครรภ์
ภาพจาก https://techcrunch.com/

รีวิวการใช้งานแอพเตรียมตั้งครรภ์ : แอพพลิเคชั่นสุดท้ายอีกหนึ่งแอพที่มีความสามารถเหนือกว่าแอพอื่นๆ สามารถสร้างแผนภูมิแสดงถึงช่วงเวลาสำหรับการตกไข่ของคุณผู้หญิง เพื่อสร้างโอกาสได้ถึงความแม่นยำมากขึ้น พร้อมกับฟีลเจอร์ที่มีการตรวจสอบอุณหภูมิของร่างกายแสดงถึงระดับฮอร์โมนของคุณผู้หญิงได้นั้นเอง

สรุปบทความเกี่ยวกับแอพเตรียมตั้งครรภ์

แอพเตรียมตั้งครรภ์

ด้วยยุคนี้เป็นยุคของเทคโนโลยีที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันเรามากขึ้น แม้เรื่องของการตั้งครรภ์ก็ยังไม่เว้น ซึ่งให้ผลดีกับคุณผู้หญิงที่กำลังต้องการอยากมีลูกน้อยได้ง่ายมากขึ้น ผ่านการจดจำวันตกไข่ พร้อมบอกถึงช่วงระยะเวลาที่เหมาะสมของการมีลูกน้อยได้อย่างสะดวกมากขึ้น บางแอพยังมีการแจ้งเตือนผ่านระบบโทรศัพท์ของคุณ บอกเลยว่า การมีลูกนั้นจะไม่ยากอีกต่อไป…

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category