เคล็ด(ไม่)ลับ #อยากมีสะโพกสวย ต้องออกกำลังกายอย่างไรบ้าง?

เคล็ด(ไม่)ลับ #อยากมีสะโพกสวย ต้องออกกำลังกายอย่างไรบ้าง?

สาว ๆ คนไหนที่อยากรูปร่างดี สะโพกที่กระชับสวยงาม เชิญทางนี้ค่ะวันนี้ทาง beauty.worthen-life.com มีวิธีลดสะโพกง่าย ๆ มาแนะนำและสามารถทำเองได้ที่บ้าน เพียงแค่ใช้เวลาไม่นานรับรองว่าสาว ๆ ทุกคนก็จะได้มีสะโพกกระชับสวยงาม ถ้าพร้อมแล้วไปเริ่มกันได้เลยค่ะ

 ปัญหาสะโพกใหญ่

ออกกำลังกายสะโพก

สำหรับปัญหาสะโพกใหญ่ เราเชื่อว่าเป็นปัญหากวนใจของสาว ๆ เกือบทุกคน หากางเกง กระโปรงใส่ก็ยาก เพราะบางคนเอวเล็กสะโพกใหญ่เวลาซื้อกางเกงมาก็ต้องเลือกไซส์ที่สะโพกเราใส่ได้ แต่พอได้กางเกงมาสะโพกพอดีแต่ตรงช่วงเอวกลับหลวม

ไหนจะต้องพยามหาร้านที่เหมาะกับเราก็ยาก เพราะบางทีกางเกง กระโปรง ก็ทำขนาดสะโพกที่เล็ก ทำให้สาว ๆ ต้องสรรหาวิธีลดสะโพกแบบต่าง ๆ มาปรับใช้กับตัวเองไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายที่เน้นเฉพาะสัดส่วน การเข้าคลินิกเพื่อดูดไขมัน หรือการกินยาลดความอ้วน

ซึ่งจริงๆแล้ววิธีการที่ดีที่สุดก็ควรจะเป็นวิธีทางธรรมชาติ ถึงแม้ว่าวิธีนี้จะใช้ระยะเวลาถึงจะเห็นผล แต่มันเป็นวิธีที่ปลอดภัยจริง ๆ นะคะและที่สำคัญเป็นวิธีที่ทำให้รูปร่างของเราสวยงาม สมส่วนแบบยั่งยืนตลอดด้วย ดังนั้นเรามาดูวิธีการลดสะโพกกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง

วิธีลดสะโพก ทำอย่างไร?

ออกกำลังกายสะโพก

  • อาคุมอาหาร

เน้นการลดแป้งและน้ำตาล น้ำอัดลม น้ำผลไม้สำเร็จรูป รวมถึงขนมหวานทานจุกจิกระหว่างมื้อ หากสาว ๆ เริ่มทำข้อนี้ได้ รับรองว่ามีชัยไปกว่าครึ่งแล้วค่ะ 

 

  • ออกกำลังกายเป็นประจำ สม่ำเสมอ 

ควรเลือกวิธีการออกกำลังกายที่เน้นไปทางคาร์ดิโอ หรือออกกำลังกายโดยการเต้นแอโรบิค ที่เน้นบริหารช่วงล่างเป็นหลัก ระยะเวลาในการออกกำลังกายประมาณ 40 – 60 นาที

 

  • นวดสะโพกสลายเซลลูไลท์

วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต รวมทั้งขจัดเซลลูไลท์และไขมันสะสมอยู่ใต้ผิวหนังทำให้สะโพกกระชับและดูเล็กลงได้ จะใช้น้ำมัน เจลนวด ครีมนวด หรือครีมลดไขมันเฉพาะส่วนมาทาให้ทั่วบริเวณสะโพก แล้วนวดคลึงแบบหมุนวนไปเรื่อย ๆ ประมาณ 20 – 30 นาที ให้ทำทุกวันหลังอาบน้ำและก่อนออกกำลังกายนะคะ

 

  • ใส่เสื้อผ้าให้เหมาะสมกับรูปร่าง

ออกกำลังกายสะโพก

แนะนำให้ท่อนล่างเน้นกระโปรงกางเกงเอวสูงเพื่อช่วยพรางสะโพกให้ดูเล็กลงได้ค่ะ หากเลือกสีเข้ม เช่น สีดำ กรม น้ำตาล ก็ช่วยให้พรางตาและดูสะโพกของสาว ๆ เล็กลงด้วย

ส่วนท่อนบนให้ใส่สีสว่าง เช่น สี ขาว ครีม  เสื้อที่มีดีเทลเยอะ ๆ เสื้อยาวคุลมสะโพก เพื่อดึงความสนใจค่ะ

สิ่งที่ควรเลี่ยง ไม่ควรใส่

  1. กางเกง กระโปรง ที่มีดีเทลเยอะ ๆ
  2. กระโปรงทรงกระสอบหรือทรงดินสอ เพราะจะทำให้สะโพกดูผายมากขึ้น
  3. กางเกง กระโปรงที่มีลายขวาง
  4. เข็มขัดเส้นใหญ่ ๆ
  5. กางเกงที่หลวมเกินไป ก็ไม่ควรเช่นกันค่ะ

 

  • การนวดกระชับสัดส่วน RF (Radio Freqency)

ออกกำลังกายสะโพก

วิธีนี้จะช่วยขจัดไขมันส่วนเกิน โดยการปล่อยคลื่นไฟฟ้าแบบอ่อน ๆ ในรูปของคลื่นวิทยุผ่านทะลุผิวชั้นบนเพื่อไปเพิ่มอุณหภูมิของผิวหนังในชั้นลึก RF จะไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและการหดตัวของกล้ามเนื้อและชั้นเนื้อเยื่อบาง ๆ ที่อยู่ในผิวหนัง ทำให้ผิวหนังกระชับขึ้น

วิธีนี้จะต้องทำหลายครั้งกว่าจะเห็นผลที่ชัดเจนค่ะ

 

  • ฉีดคาร์บ็อกซี่ (Carboxy Therapy)

ออกกำลังกายลดสะโพก

วิธีนี้สามารถขจัดเซลลูไลท์หรือลดไขมันเฉพาะส่วนที่ไม่ต้องการได้ เช่น บริเวณหน้าท้อง ท้องแขน บริเวณน่องที่โต ก้น รวมไปถึงสะโพกที่ใหญ่เกินไปค่ะ

แต่สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาระบบไหลเวียนเลือดผิดปกติ ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคเลือดโรคเบาหวาน มีปัญหาระบบทางเดินหายใจ รวมไปถึงสาว ๆ ที่กำลังตั้งครรภ์ ไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้นะคะ

 

  • ดูดไขมัน (Liposuction)

ออกกำลังกายลดสะโพก

เป็นการดูดเอาเซลล์ไขมันออกมาทางท่อ ถึงจะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ แต่ต้องใช้เวลาพักฟื้นอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพราะเนื่องจากจะทำให้เกิดรอยฟกช้ำบวมหลังจากการผ่าตัดค่ะ

 

ท่าบริหารสะโพกกระชับ!!

ออกกำลังกายสะโพก

ต่อไปนี้จะเป็นท่าบริหารสะโพก สำหรับสาว ๆ ที่อยากหุ่นดี รูปร่างสมส่วน สัดส่วนกระชับแนะนำให้หันมาออกกำลังกายเน้นสัดส่วนให้มากขึ้นและวันนี้เราจะมาบอกท่าบริหารที่จะทำให้สะโพกของสาว ๆ สวยเด้งกันค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปเปลี่ยนชุด วอร์มกล้ามเนื้อแล้วมาเริ่มปั้นสะโพกกันเลย

คำแนะนำ >> ในแต่ละท่าควรทำครั้งละ 15 – 20 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 – 5 เซ็ตค่ะ <<

 

ท่าที่ 1

 

ออกกำลังกายสะโพก

  1. นั่งราบไปกับพื้น แล้วเอียนตัวไปด้านหลังเล็กน้อย
  2. ยกขาทั้ง 2 ข้างขึ้นพร้อมกัน แล้วงอขาเข้าหาตัวเล็กน้อย แล้วยกขึ้น – ลง
ท่าที่ 2

ออกกำลังกายสะโพก

  1. นั่งราบกับพื้น
  2. ยกชันเข่าขึ้นมา
  3. เอามือเท้าไปด้านหลัง
  4. ใช้มือและขาเพื่อช่วยในการยกตัวขึ้น ให้มีความสูงระนาบพื้น จากนั้นย่อขึ้น – ลง
ท่าที่ 3

ออกกำลังกายสะโพก

  1. นอนหันด้านด้านข้าง
  2. เอาแขนเท้ากับพื้น
  3. มืออีกข้างเท้าเอวไว้
  4. ข้างข้างนึงไขว้มาด้านหน้า
  5. ใช้แขนช่วยยกลำตัวขึ้น – ลง
ท่าที่ 4

ออกกำลังกายสะโพก

  1. ยืนตัวตรง
  2. ย่อตัวลง – ขึ้น โดยที่ยื่นแขนออกไปด้านหน้า
ท่าที่ 5

ออกกำลังกายสะโพก

  1. นอนราบกับพื้น แขนทั้งสองข้างกางออกไปด้านข้าง
  2. ตั้งเข่าขึ้น
  3. ยกตัวค้างไว้ แล้วเตะหน้าข้างใดข้างหนึ่งออกไปด้านหน้า (ทำข้างหนึ่งให้เสร็จก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนข้าง)

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับท่าบริหารสะโพกที่เราได้ทำมาฝาก ทำเสร็จครบทุกท่ากันแล้ว เริ่ม ๆ รู้สึกตึง ๆ ช่วงขา สะโพกกันบ้างหรือยังเอ่ย หากอยากได้ผลที่ชัดเจนเราขอแนะนำให้ทำท่าบริหารนี้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอนะคะ และทั้งหมดนี้ก็เป็น 5 ท่า บริหารช่วงสะโพกของสาว ๆ ให้กระชับเข้ารูป ขอให้สาว ๆ ทุกคนมีความสุขกับรูปร่างที่สวยงามของตัวเองนะคะ

สุขภาพLatest articles in the category