ขาเล็กเบื่อไหมขาใหญ่เบื่อมาก!! มาลดต้นขาด้วย「#5 เครื่องออกกำลังกายลดต้นขา」

ขาเล็กเบื่อไหมขาใหญ่เบื่อมาก!! มาลดต้นขาด้วย「#5 เครื่องออกกำลังกายลดต้นขา」
เครื่องออกกำลังกายลดต้นขา

ขาเล็กเบื่อไหมขาใหญ่เบื่อมากกกกก

พอกันทีสำหรับคนขาใหญ่เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการออกกำลังกายลดต้นขากัน!!! เขาเล็กลงได้ไม่ได้ยากอย่างที่คิดนะคะเพื่อนๆ ถ้าเพิ่งท้อไปนะคะเราไม่ได้จะมาบอกให้เพื่อนๆไปฟิตเนสหรือไปเข้าคอร์สใดๆทั้งสิ้น

แต่เราจะมาแนะนำวิธีการออกกำลังกายและเครื่องออกกำลังกายที่สามารถช่วยลดต้นขาได้จริงต่างหากกก ก่อนอื่นเราต้องรู้สาเหตุของต้นขาที่มันใหญ่ตุ๊ตะกันก่อนนะคะเพื่อนๆ ว่ามันเกิดขึ้นจากอะไรกันไปดูกันเลยยย

ต้นขาใหญ่เกิดจากอะไรกัน

เครื่องออกกำลังกายลดต้นขา

ต้องบอกก่อนเลยว่ากว่า 90% ของคนที่มีต้นขาใหญ่ส่วนมากเกิดจากไขมันสะสมทั้งสิ้น แต่ก็ยังมีอีก 10% ที่เกิดจากโครงสร้างกระดูกที่ใหญ่มาแต่กำเนิดหรือที่เรียกว่าพันธุกรรม

น่าเสียดายที่ 10% หลังของสาเหตุการที่ต้นขาใหญ่นั้นถือว่าลดได้ยากมากเลยทีเดียวหากจะใช้วิธีการออกกำลังกาย ซึ่งหากอยากลดขนาดต้นขาลงจริงๆอาจต้องเลือกวิธีทางการแพทย์เข้าช่วยแทน

ส่วนอีก 90% ที่เหลือนั้นมาจากไขมันล้วนๆซึ่งสามารถลดได้ด้วยการออกกำลังกายเบิร์นไขมันส่วนนั้นทิ้งไป

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าขาใหญ่เพราะสาเหตุไหนกันแน่ ??

เครื่องออกกำลังกายลดต้นขา

ไม่ต้องห่วงไปค่ะเพื่อนๆ เรามีวิธีสังเกตง่ายๆมาบอกกัน ไปดูกันเลยย

วิธีสังเกตุสาเหตของต้นขาใหญ่จากพันธุกรรม

1.สังเกตได้จากคนในครอบครัว หากสังเกตว่าคนในครอบครัวมีลักษณะต้นขาใหญ่คนโดยที่ไม่ได้เกิดจากความอ้วนนั้นแปลว่าเพื่อนๆเองได้รับการถ่ายทอดทางพันธุกรรมในการขาใหญ่มาเช่นกัน
2.ให้เพื่อนๆลองจับบริเวณต้นขาหากพบว่าไม่ได้มีก้อนไขมันจำนวนมาก หรือความหนาของก้อนไขมันไม่ได้หนามาก แต่ต้นขาดันใหญ่นั้นเพราะว่าโครงสร้างกระดูกของเพื่อนๆนั้นใหญ่มาแต่กำเนิดนั้นเอง

ส่วนใครที่ขาใหญ่เพราะไขมันก็ไม่ต้องเช็กอะไรมากเลยค่ะเพื่อนๆ จับดูก็จะรู้แค่มองก็จะเห็นได้ชัดเจนถึงก้อนไขมันที่อยู่ภายใต้ผิวหนัง  บางคนตัวไม่ได้อ้วน แต่กินแล้วไปลงที่ขาก็มี  ดังนั้นวันนี้เราจะพอเพื่อนๆมาเปลี่ยนต้นขาใหญ่ให้เป็นต้นขาเรียวไปพร้อมๆกันน ด้วยวิธีการออกกำลังกายง่ายๆใครๆก็ทำได้แน่นอนน

เครื่องออกกำลังกายลดต้นขา

การออกกำลังกายเพื่อลดต้นขาให้ได้นั้น..ต้องเป็นการออกกำลังกายโดยเฉพาะจุด เพื่อเน้นไปที่ไขมันบริเวณต้นขาให้สลายออกไปได้มากที่สุด 

แล้วควรจะออกกำลังกายแบบไหนดีน้าาาจึงจะเป็นการออกกำลังกายที่ตรงจุดที่สามารถเบิร์นก้อนไขมันบริเวณต้นขาออกไปได้ อยากรู้ต้องได้รู้แน่นอน ไปดูกันเลยค่ะ

ทริคการออกกำลังกายเพื่อนลดต้นขา

เครื่องออกกำลังกายลดต้นขา

วิธีการออกกำลังกายเพื่อลดขนาดต้นขานั้น เพื่อนๆต้องเลือกการออกกำลังกายที่เน้นออกแรงในการใช้ต้นขา และเน้นให้ต้นขาได้ขยับเขยื้อนมากที่สุด เพื่อให้ไขมันที่เกาะตัวอยู่บริเวณนั้นได้สลายไป  เช่น การปั่นจักรยาน การวิ่ง การเดินเร็ว ซึ่งจะเห็นได้ว่าล้วนเป็นการออกกำลังกายที่ได้ขยับต้นขาทั้งสิ้น
และวันนี้เราก็มีเครื่องออกกำลังกายที่สามารถช่วยลดต้นขาของเพื่อนๆได้จริงๆมาแนะนำ ล้วนเป็นเครื่องออกกำลังกายที่เน้นการขยับเเข้งขยับขา หากเพื่อนๆทำทุกวัน วันละ 30 นาที รับรองว่าภายใน 2 เดือนต้นขาใหญ่ของเพื่อนๆต้องเล็กลงอย่างสังเกตได้โดยไม่ต้องพึ่งยาหรือการผ่าตัดเลยล่ะค่ะเพื่อนๆ จะมีเครื่องออกกำลังกายอะไรบ้าง ไปดูหันเลยย

5 เครื่องออกกำลังกายช่วยลดต้นขาใหญ่ให้เป็นขาเรียว

1. เครื่องออกกำลังกายลดต้นขา XtivePro รุ่น Mini Stepper
เครื่องออกกำลังกายลดต้นขา
https://shopee.co.th/XtivePro-

เครื่องออกกำลังกายลดต้นขาตัวแรกที่ขอแนะนำเลยนั้นคือ มินิเสต็ปเปอร์ตัวนี้เลยค่าา เป็นเครื่องออกกำลังกายสำหรับการบริการขาโดยเฉพาะ

เป็นการออกกำลังกายในลักษณะเดินย่ำอยู่กับที่ สลับไปมาทำให้บริเวณต้นขาและน้องนั้นกระชับมากยิ่งขึ้น ได้ฝึกการทรงตัวด้วยนะคะเพื่อนๆ ทำวันละ 30 นาทีเพลินๆรู้ตัวอีกทีขาเล็กลงแน่นอน

ปริมาณ  1 เครื่อง
ราคา  790 THB
ใช้แล้วรู้สึกขาตึงๆ กระชับเลย แต่ถ้าเล่นแรงต้านเยอะ จะเมื่อยขาไปหน่อย ปรับระดับความฝืดได้ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Shopee คุณ l*****5 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

2. เครื่องออกกำลังกายลดต้นขาจาก BSport 

เครื่องออกกำลังกายลดจ้นขา
https://www.lazada.co.th/products/bsport-nordic-walker-igs0039new-i306228161-s531808637.html?

สำหรับเครื่องออกกำลังกายชนิดที่สองที่จะมาแนะนำสำหรับคนที่อยากลดต้นขานั้นก็คือเครื่องออกกำลังกายสำหรับการเดินอากาศ เจ้าเครื่องนี้สามารถช่วยกระชับต้นขาให้ลดลงได้จริง

จะเป็นการออกกำลังกายในลักษณะของการแกว่งขา ดังนั้นบริเวณต้นขาก็จะถูกเบิร์นไปด้วยเช่นกัน

ปริมาณ  1 เครื่อง
ราคา  2,490 THB
วัสดุแข็งแรง สมราคา ประกอบง่าย ส่งของไวมาก แนะนำเลยค่ะ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Lazada by Lazada Customer อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
โดยรวมให้สี่ดาวคับ ใช้งานได้ดี แต่ต้องดูระยะยาว ว่าจะแข็งแรงแค่ไหน ผมหนัก 80 โล ตอนนี้ถือว่าพอใจระดับนึงคับ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Lazada คุณ ต้น อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3. เครื่องออกกำลังกายลดต้นขา Gobetters
เครื่องออกกำลังกายลดต้นขา
https://www.lazada.co.th/products/exercise-spin-bike-spinning-bike-spinbike-i581354542-

สำหรับเครื่องออกกำลังกายลดต้นขาเครื่องที่สาม ไม่แนะนำไม่ได้เลยนั้นคือเครื่องปั่นจักรยานนั้นเองค่ะเพื่อนๆ

เป็นเสมือนการปั่นจักรยานจริง เพียงแค่อยู่กับที่เท่านั้น แน่นอนว่าการปั่นจักรยานเป็นวิธีการลดต้นขาได้ดีมากๆเพราะเพื่อนๆจะได้ใช้บริเวณขาทั้งหมดในการออกแรง

ดังนั้นบอกจากเบิร์นไขมันต้นขาได้แล้ว ยังทำให้ขากระชับเข้ารูปมากขึ้นอีกด้วย

ปริมาณ 1 เครื่อง
ราคา 2,699  THB
ของคุณภาพเยี่ยมครับแข็งแรงดี ผม นน.140 ปั่นได้สบายๆยาวๆ ประกอบก็ง่ายมาก รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Lazada คุณ ปกรณ์ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4. เครื่องออกกำลังกายลดต้นขาแบบพกพา
เครื่องออกกำลังกายลดต้นขา
https://www.lazada.co.th/products/xtivepro-mini-bike-i1255214303-s3045672178.html

เครื่องออกกำลังกายลดต้นขาตัวนี้เป็นแบบพกพา สำหรับใครที่ไม่ชอบการออกกำลังกายหนักๆ เข้าเครื่องนี้สามารถนั่งออกกำลังกายได้เลย สะดวก ขนาดเล็ก พกพาง่าย

เป็นการออกในลักษณะการปั่นเช่นเดียวกับการปั่นจักรยาน ซึ่งสามารถกระชับต้นขาได้ดีไม่แพ้เครื่องออกกำลังกายอื่นๆเลยละค้าา

ปริมาณ  1 เครื่อง
ราคา  489 THB
ซื้อให้ผู้สูงอายุใช้ ถูกใจมาก ปั่นทุกวัน ..แต่การยึดเกาะพื้นยังไม่ค่อยดี ไหลเลื่อนในขณะปั่นอยู่บ่อยๆ คงเป็นเพราะน้ำหนักค่อนข้างเบา รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Lazada by Lazada Customer อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5. เครื่องออกกำลังกายลดต้นขา ลู่วิ่งไฟฟ้า
เครื่องออกกำลังกายลดต้นขา
https://shopee.co.th/N.A.F.

สำหรับเครื่งออกกำลังกายลดต้นขาชิ้นสุดท้ายที่เราจะแนะนำ นั้นคือเครื่องออกกำลังลู่วิ่งไฟฟ้า สำหรับรุ่นนี้มีให้เลือกทั้งแบบมีด้ามจับและไม่มี ควบคุมด้วยรีโมทไร้สาย

การวิ่งเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่งที่ช่วยลดน้ำหนักได้ดี เบิร์นไขมันบริเวณขาและสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาทดแทน

ปริมาณ  1 เครื่อง
ราคา  3,499 THB
น้ำหนัก 30 kg ถือว่ากำลังดี ราคาเบาๆ ใช้งานได้จริง ยังไม่มีปัญหาอะไร ความกว้างของลู่ไม่กว้างมากนะ ถ้าคนตัวใหญ่ๆอาจจะไม่เหมาะ เท่าไหร่ ที่วางรีโมทน่าจะตื้นไปหน่อย เวลาวิ่งแรงๆจะไหลตกลงมา แต่โดยรวมคุ้มราคาเลยกับลู่วิ่งราคาแค่นี้ รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Shopee คุณ s*****l อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ดีมากกกกกกค่ะ ถูกใจมากๆๆๆๆๆๆๆๆ จัดส่งไวมากด้วยค่ะ ลองใช้แล้วชอบมาก โอเคเลย คือดีย์  รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Shopee คุณ galaxy_simghost อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เอ๊ะๆๆๆ ลืมบอกไป!!!

นอกจากออกกำลังกายแล้วเพื่อนก็อย่าลืมควบคุมการกินอาหารด้วยนะคะ เพราะอย่าลืมนะว่าต้นขาที่ใหญ่นั้นมันมาเพราะไขมันเช่นกัน หากเพื่อนๆไม่รู้ว่าควรคุมอาหารอย่างไร วันนี้เรามีวิธีการกินอาหารเพื่อป้องกันต้นขาใหญ่มาแนะนำ ไปดูกันเลยค่าา

ท่องไว้เลยไม่อยากต้นขาใหญ่ต้องงด!!

เครื่องออกกำลังกายลดต้นขา

1.งดกินหารรสจัด ไม่ว่าจะเข็มจัด หวานจัด เปรี้ยวจัด เพราะอาหารรสจัดเป็นต้นเหตุหนึ่งของไขมันที่ไปสะสมบริเวณต้นขา
2. งดกินไขมันก่อนนน เพราะต่อให้ออกกำลังกายขนาดไหนแต่ถ้าเพื่อนๆยังเติมไขมันเข้าไปทุกวันการออกกำลังกายก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย
3. งดน้ำอัดลมและน้ำหวาน เพราะมันไม่ได้ทำให้ขาใหญ่อย่างเดียวแต่มันยังทำให้อ้วนอีกด้วยยย

เพียง 3 ข้อเท่านั้นที่เพื่อนๆต้องหักห้ามใจให้ได้เพื่อคว้าความฝันต้นขาเล็กเรียวมาไว้ในครอบครองงง..

บทสรุป การออกกำลังกายลดต้นขาด้วยเครื่องออกกำลังกาย

สำหรับใครที่ไม่อยากทนกับต้นขาที่ใหญ่ตุ๊ตะ การที่เราจะลดต้นขาให้เล็กลงได้นั้น เราก็จะเป็นที่จะต้องเลือกวิธีการออกกำลังกายที่ตรงจุด ที่สามารถเจาะจงบริเวณที่ไขมันสะสมอยู่นั้นให้ได้เพื่อให้ไขมันถูกสลายไป

วันนี้เราก็มีเครื่องออกกำลังกายที่สามารถช่วยลดต้นขามาแนะนำเพื่อนๆถึง 5 เครื่องออกกำลังกายด้วยกันมีทั้งขนาดที่ตั้งในบ้านและขนาดพกพา ใครสะดวกแบบไหนเลือกแบบนั้น

และ!!อย่านะคะ อย่ากินของที่เราแนะนำให้งดนะคะเพื่อนๆ เพราะจะเป็นตัวเพิ่มไขมันที่ต้นขาได้เป็นอย่างดี ถ้าอยากต้นขาเล็กลงก็ต้องตั้งใจลดกันด้วยนะค้าเพื่อนๆ

สุขภาพLatest articles in the category