ฝังเข็มคุมกำเนิดแล้วยังมีโอกาสพลาดท้องได้ไหม? แล้วถ้าอยากมีลูกจะทำให้มีลูกยากไหม? มาดูกัน!

ฝังเข็มคุมกำเนิดแล้วยังมีโอกาสพลาดท้องได้ไหม? แล้วถ้าอยากมีลูกจะทำให้มีลูกยากไหม? มาดูกัน!

สวัสดีค่าสาวๆทุกคน วันนี้เราจะมาพูดจาสนทนากันในเรื่องที่สาวๆหลายคนอยากรู้แน่นอน ในบทความนี้เราจะพูดถึงเรื่องการฝังเข็มยาคุมกัน การฝังเข็มยาคุมนั้นเป็นการคุมกำเนิดประเภทหนึ่งที่ผู้หญิงหลายคนเลือกใช้กัน แต่ประเด็นร้อนของวันนี้นั้นก็คือคำถามที่ว่า

table of contents

ฝังเข็มคุมกำเนิดแล้วยังมีโอกาสพลาดท้องไหม?

 

ถ้าฝังเข็มคุมกำเนิดแล้วอยากมีลูกจะทำให้มีลูกยากขึ้นหรือเปล่า??

 

ฝังเข็มท้องได้ไหม
วันนี้เพื่อนๆจะได้รู้คำตอบที่ชัดเจนแจ่มแจ้งแน่นอน ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับการฝังเข็มคุมกำเนิดให้ดีกันมากยิ่งขึ้นก่อนดีกว่าค่ะเพื่อนๆ เพื่อที่เพื่อนๆจะได้เข้าใจว่าการฝังเข็มยาคุมนั้นมันมีกระบวนการการทำงานอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย

รู้ลึก!! การฝังเข็มคุมกำเนิด

ฝังเข็มท้องได้ไหม

การฝังเข็มคุมกำเนิดนั้นคุณหมอจะใช้แท่งยาคุมที่ภายในบรรจุฮอร์โมนที่มีชื่อว่า”โปรเจสเตอโรน” ซึ่งมันก็คือฮอร์โมนเพศหญิงนั้นแหละค่ะเพื่อนๆ ซึ่งหน้าที่ของฮอร์โมนตัวนี้จะควบคุมการตกไข่

หากฮอร์โมนชนิดนี้มีปริมาณที่ปกติจะทำให้การตกไข่นั้นสมบูรณ์หมายความว่าพร้อมอยู่ในสภาวะการตั้งครรภ์นั้นเองค่ะ  แต่!!ในแท่งยาคุมที่ฝังไปนั้นจะบรรจุฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน”ที่มีขนาดต่ำ” นั้นหมายความว่าความพร้อมในการตกไข่ก็จะลดต่ำลงไปด้วยทำให้ไปยับยั้งการตั้งครรภ์ได้หรือที่เรียกว่าคุมกำเนิดนั้นเองค่ะเพื่อนๆ

ส่วนใครที่อยากรู้ว่าการฝังเข็มคุมกำเนิดแล้วยังมีโอกาสท้องได้อยู่หรือไม่ มีโอกาสมากแค่ไหนไปดูกันค่ะ

ฝังเข็มคุมกำเนิดแล้วยังมีโอกาสพลาดท้องได้ไหม ?

ฝังเข็มท้องได้ไหม
https://psychcentral.com/blog/7-signs-that-stress-is-affecting-your-relationship#1

การฝังเข็มยาคุมสามารถคุมกำเนิดได้มากถึง 99.77% โอกาสที่จะพลาดท้องนั้นมีเพียง 0.03% ถือว่าน้อยมากฤทธิ์ของการฝังเข็มคุมกำเนิดนั้นสามารถยับยั้งการปฏิสนธิได้ถือว่ามากที่สุดในการคุมกำเนิดเลยก็ว่าได้

แต่ถ้าเพื่อนๆอยากได้ความชัวร์หลังการฝังเข็มคุมกำเนิด 7 วันเพื่อความชัวร์หากมีเพศสัมพันธ์ในระหว่าง 7 วันนี้ขอแนะนำให้ใส่ถุงยางอนามัยเพื่อป้องกันไว้ก่อน เนื่องจากระยะเวลาที่ที่คุมกำเนิดออกฤทธิ์ของบางคนอาจไม่เท่ากัน ถ้าจะให้ปลอดภัยชัวร์คือหลังจาก 7 วันเป็นต้นไปนะคะเพื่อนๆ

เมื่อมีประเด็นกลัวพลาดท้องแล้วก็ยังมีอีกหนึ่งประเด็นตามมานั้นก็คือเมื่อฝังเข็มคุมกำเนิดแล้ว ถ้าเกิดอยากมีลูกขึ้นมาจะส่งผลให้เกิดภาวะการมีลูกยากหรือไม่ เราไปหาคำตอบให้หายข้องใจกันค่ะเพื่อนๆ

ฝังเข็มคุมกำเนิดจะทำให้มีลูกยากขึ้นจริงหรือไม่

ฝังเข็มท้องได้ไหม

คำตอบสำหรับคำถามนี้ก็ไม่คือการฝังเข็มคุมกำเนิดนั้นไม่ได้ส่งผลให้มีลูกยากขึ้นหลังจากการถอดแท่งฝังเข็มออกแต่อย่างใด ซึ่งโอกาสที่จะมีบุตรได้นั้นตั้งแต่ 1 อาทิตย์หลังการถอดแท่งยาคุมกำเนิดออกจากร่างกาย

ซึ่งโอกาสในการตั้งครรภ์ง่ายหรือยากนั้นอยู่ที่ตัวบุคคล โดยร่างกายอาจมีการปรับสมดุลของตนเอง ใครที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงก็สามารถปรับตัวได้เร็วและพร้อมจะมีลูกได้เลยใน 1 อาทิตย์ แต่บางคนร่างกายอาจจะต้องปรับตัวนาน 3 เดือน หรืออาจ 1 ปี ตรงนี้แล้วแต่ตัวบุคคลนะคะ

ฉะนั้นขอยืนยันว่าการฝังเข็มคุมกำเนิดนั้นเมื่อถอดแท่งยาคุมที่ฝังออกจากร่างกายแล้วไม่ได้ทำให้มีลูกยากขึ้นแน่นอนค่ะ ไหนๆก็ไหนๆแล้วเราขอเสริมความรู้เกี่ยวกับการคุมกำเนิดให้เพื่อนๆได้ความรู้แน่นๆกันไปเลยแล้วกันนะคะ

การฝังเข็มคุมกำเนิด คุมกำเนิดได้ดีแต่ไม่ได้คุมโรคติดต่อทางเพศนะรู้ยัง!!!

 

ฝังเข็มท้องได้ไหม

สำหรับเพื่อนๆที่เป็นสายที่ชอบของสดใหม่รักโลกไม่ชอบถุงทั้งหลายโปรดฟังไว้ว่า!! การคุมกำเนิดใดๆก็แล้วแต่ไม่ว่าจะเป็น การฝังเข็มคุมกำเนิด ยาคุมรายเดือน ยาคุมฉุกเฉิน การฉีดยาคุม หรือแม้กระทั่งการทำหมัน สิ่งต่างๆเหล่านี้สามารถคุมกำเนิดได้จริง แต่!ไม่สามารถป้องกันโรคติดต่อทางเพศได้เลยแม้แต่น้อย!

การป้องกันโรคติดต่อทางเพศที่ดีที่สุดนั้นคือการใส่ถุงยางอนามัย แต่หลายคนอาจจะโวยวายกว่าฉันเสียตังค์ไปฝังเข็มคุมกำเนิดมายังต้องใส่ถุงอีกเหรอ!!!  ใจเย็นๆค่ะเพื่อนๆหากเพื่อนๆไม่อยากใส่ถุงจริงๆ การจะมีอะไรกับเเฟนแล้วไม่อยากใส่ถุงก็ควรที่จะตรวจสุขภาพก่อนทั้งสองคนเพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของทั้งสองฝ่ายกันด้วยนะคะเพื่อนๆ

และสำหรับใครที่กำลังหาข้อมูลเรื่องการฝังเข็มคุมกำเนิดอยู่ ไม่รู้ว่าจะตัดสินใจฝังดีไหม วันนี้เรามีตัวช่วยที่จะทำให้เพื่อนๆนั้นตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ดังนี้ค่ะ

ตัดสินใจ! ฝังเข็มคุมกำเนิดดีไหม?

ฝังเข็มท้องได้ไหม
https://www.leafly.com/news/strains-products/best-cannabis-strains-for-treating-pain

หากเพื่อนๆมีคุณสมบัติตรงตามด้านล่างนี้เพียงแค่ 2 ข้อเท่านั้นเราขอแนะนำให้เพื่อนๆฝังเข็มคุมกำเนิดเลยค่ะ

  1. อยู่ในภาวะที่ไม่พร้อมที่จะมีลูกได้ด้วยอายุที่ยังไม่มาก หรือการงานที่ไม่คงที่ หรือการเงินที่ยังมีไม่พอใจ
  2. เสี่ยงที่จะตั้งครรภ์ได้สูง ชอบมีเพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกัน
  3. เป็นคนที่ไม่ชอบเด็ก ไม่อยากมีลูก
  4. ชอบหลงลืมการกินยาคุมรายเดือน

ฝังเข็มคุมกำเนิดแม้ต้องจ่ายมาก..แต่เป็นการจ่ายเพียงครั้งเดียวสามารถมีอายุงานได้ 3-5 ปี โดยยาคุมกำเนิดนั้นมีตั้งแต่ราคา 2,000-7,000 แต่ถ้าเพื่อนๆลองคำนวณดีๆมันตกเพียงแค่วันละไม่กี่บาทเท่านั้นเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพที่สามารถคุมกำเนิดได้ บอกเลยว่าได้คุมเสียแน่นอนค่ะเพื่อนๆ

บทสรุป ฝังเข็มคุมกำเนิดมีโอกาสท้องไหม แล้วถ้าอยากมีลูกจะทำให้มีลูกยากหรือเปล่า

ฝังเข็มท้องได้ไหม

สรุปแบบเคลียร์ๆทั้งสองคำถามเลยนะคะเพื่อนๆ ว่าการฝังเข็มคุมกำเนิดนั้นโอกาสที่จะท้องนั้นน้อยมากๆ เรียกว่า 1 ในล้านเลยก็ว่าได้ เพราะโอกาสท้องนั้นมีเพียง 0.03% เท่านั้น

ส่วนคำถามที่ว่าจะทำให้มีลูกยากไหมเมื่อถอดแท่งยาคุมออก ก็ขอบอกเลยว่าไม่ค่ะ ภาวะความพร้อมที่จะมีลูกของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันไป บางคนสุขภาพแข็งแรงเมื่อถอดยาคุมกำเนิด 1 อาทิตย์ก็สามารถมีได้เลย แต่ถ้าใครที่ร่างกายไม่ได้สมบูรณ์แข็งแรงก็อาจใช้ระยะเวลาสักหน่อยซึ่งนั้นก็เป็นเรื่องปกตินั้นเองนะคะเพื่อนๆ

ฉะนั้นการฝังเข็มคุมกำเนิดนั้นถือเป็นสิ่งที่ดีนะคะเพื่อนๆเมื่อเราไม่พร้อมเราก็อย่าปล่อยปะละเลยตนเอง รอให้ถึงเวลาที่พร้อมแล้วเราจึงค่อยปล่อยให้ตนเองมีลูกได้นะค้าา เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของทั้งเราและเด็กที่จะเกิดมาน้าาา

 

สุขภาพLatest articles in the category