#7 รองพื้นที่สุด คุมมันดีเยี่ยม คัดมาแล้ว รีวิวแน่น ปี 2021

#7 รองพื้นที่สุด คุมมันดีเยี่ยม คัดมาแล้ว รีวิวแน่น ปี 2021

รองพื้น ดี

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะสาวๆ วันนี้แอดมินจะมาร่ายรำ เอ้ย ไม่ใช่ วันนี้แอดมินจะมาพูดถึงความสวยความงามของใบหน้ากันค่ะ ซึ่งถ้าหากสาวๆมีปัญหาผิว เช่น จุดด่างดำ ริ้วรอย รอยสิว หรือแม้กระทั่ง สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ สาวๆก็ย่อมต้องการการปกปิดและแก้ไขจุดบกพร่องของใบหน้าเรากันใช่มั้ยคะ นั่นแหละค่ะ คือจุดกำเนิดของรองพื้นนั่นเอง

ซึ่งตัวรองพื้นนี้เองที่จะมาช่วยแก้ไขปัญหาแบบฉบับเร่งด่วนให้สาวๆนั่นเองค่ะ เพราะรองพื้นนี้ ไม่ได้จะมาช่วยให้รอยนั้นหายไปตลอดกาล เพียงแต่เป็นเครื่องสำอางชนิดหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้สาวๆนั่นเองค่ะ

ทีนี้ด้วยความต้องการของสาวๆที่มากขึ้น บวกกับนวัตกรรมที่สามารถตอบโจทย์สาวๆได้มากขึ้นนั้นเอง ทำให้รองพื้นไม่ได้เป็นเพียงแค่รองพื้นเฉยๆ เพราะความต้องการของสาวๆก็เกิดจากการใช้ไปแล้วเจอปัญหานั่นเองค่ะ เช่น รองพื้นหลุดลอกระหว่างวันบ้าง หน้าดูมันเยิ้มบ้าง หรือแม้แต่กระทั่งรองพื้นตกร่องในรอยใบหน้าของเรา

นั่นทำให้ความสามารถของรองพื้นได้ผลิตออกมาเพื่อตอบโจทย์มากที่สุด โดยวันนี้เราจะมาเจาะเฉพาะ รองพื้นที่่คุมมันดีเยี่ยมนั่นเองค่ะ เพราะด้วยสภาพอากาศบ้านเราอ่ะเนอะ อากาศเย็นแค่ไหน เจอแดดก็หน้าละลายกันเป็นแถบๆค่ะ ดังนั้นวันนี้เรามาพบกับ 7# รองพื้นที่สุด คุมมันดีเยี่ยม คัดมาแล้ว รีวิวแน่น ปี 2021 กันค่ะ

7# รองพื้นที่สุด คุมมันดีเยี่ยม คัดมาแล้ว รีวิวแน่น ปี 2021

NO.7 – รองพื้นที่สุดคุมมันดีเยี่ยม 2021 – Maybelline Fit Me Matte + Poreless Liquid Foundation
รองพื้นดี

รองพื้นเมเบอลีนนี้เป็นรองพื้นสำหรับสาวผิวมันถึงผิวธรรมดา ให้ลุคแมท บางเบา แต่ให้การปกปิดเรียบเนียน ดูเป็นธรรมชาติ ช่วยเบลอรูขุมขน ไม่อุดตันและก่อให้เกิดปัญหาสิว

แถมยังเป็นสูตรใหม่ที่มีส่วนผสมจากโคลนธรรมชาติที่ช่วยคุมมันได้ ยังไม่พอค่ะ คุณเขามีเฉดสีมาให้เลือกถึง 20 เฉดสี เหมาะกับทุกโทนสีผิวของสาวไทยแน่นอนค่ะ

ปริมาณ 30 ml.
ราคา 349 THB
เนื้อรองพื้น : ♥♥♥♥
เนื้อรองพื้นจะมีความข้นเล็กน้อย เกลี่ยง่ายมากกก จะใช้นิ้วมือ แปรง หรือฟองน้ำ เกลี่ยก็ได้ เนียนไปกับผิวได้ดี ไม่เป็นคราบ เมื่อทาลงบนผิวรู้สึกเบา สบาย ไม่หนักหน้า สามารถใช้แต่งหน้าได้ใน Everyday Look เลยค่าา ถือว่าเลิฟเลย
การปกปิด : ♥♥♥
ปกปิดได้ปานกลาง สามารถบิ้วเพิ่มได้ในจุดที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษได้ เเต่ในกรณีพวกรอยดำหนัก ๆ อาจจะต้องมีใช้คอนซีลเลอร์เข้ามาช่วย เรื่องปิดรูขุมขนคือตามคำเคลมเค้าเลย ปิดรูขุมขนได้ดี จากรูป After ผิวจะดูเนียนขึ้นเลย ไม่ตกร่อง ได้งานผิวที่ไม่หนักหน้าค่ะ
ความติดทน คุมมัน : ♥♥♥♥
รองพื้นคุมมันได้กลาง ๆ หลังทา 5 ชั่วโมง เกิดความมันขึ้นบ้างบริเวณ T-Zone แต่เค้าไม่เป็นคราบเลยนะ ซับหน้าหน่อยผิวก็ดูสวยเหมือนเดิมแล้ว รองพื้นไม่หลุด แต่ถ้าวันไหนที่ออกแดดจัด ๆ อาจจะต้องมีซับหน้าระหว่างวันบ่อยขึ้น แต่เค้าก็ไม่มีการไหลเป็นคราบเลย โอเคเรื่องความติดทนค่ะ
รวม ๆ แล้วคิดว่า : ♥♥♥♥
รองพื้นตัวนี้เหมาะสำหรับ Everyday look ที่เน้นการเเต่งหน้าเเบบธรรมชาติ ปกปิดกลาง ๆ คุมมันได้เหมาะกับชีวิตประจำวัน ไม่ไหล ไม่เป็นคราบ เน้นไปที่งานผิว หน้าไม่ดูหนาโบ๊ะ ถือว่าเป็นรองพื้นที่ถูกเเละดี ที่สำคัญเฉดสีมีให้เลือกเยอะมากกกกก สาวผิวเข้มแบบเราก้หาสีที่พอดีกับหน้าตัวเองได้ ผิวสาวไทยที่แท้ทรูแบบเราหมดปัญหาหน้าลอยค่ะ เยี่ยม! เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหารองพื้นเนื้อสบายผิว ใช้ได้ทุกวัน ผิวใส ๆ ดูไม่หนาแถมคุมมัน ขอให้ลองรองพื้น Fit me ตัวนี้เลย จะลองซื้อแบบซองก่อนก็ได้นะ ราคาดี๊ดี

รีวิวจาก : Cosmenet – K. Fridayde16 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
คะแนนรองพื้นตัวนี้สำหรับมายด์ให้ไป ★ ★ ★ ★
– การคุมมันทำได้ดี ถึงแม้จะคุมมันไม่เท่า estee ก็ตาม
– เรื่องปกปิด ให้ความเป็นผิวดีค่ะ คือไม่ได้ดูโบ๊ะเกินไป (ใช้ฟองน้ำลง)
– ตกร่องแก้มมายด์บ้าง ดูเป็นคนมีร่องน้ำหมาก แต่มายด์โอเคกับเรื่องนี้ เพราะว่าจะใช้ยี่ห้ออะไร มันก็ตก
– เรื่องเฉดสี อันนี้ชอบมากค่ะ ตรงกับผิวมายด์มาก ปกติรองพื้นราคาถูก เฉดสีไม่ค่อยตรงผิวมายด์
– ติดทนนาน อันนี้เฉยๆค่ะ ถ้าซูมดูที่ภาพ จะเห็นว่าที่คางรองพื้นเริ่มไม่อยู่แล้วข้อเสียของรองพื้นตัวนี้คือ ไม่กันน้ำค่ะ ไม่กันเลยสักนิด
ใครหาว แล้วน้ำตาไหล เตรียมตัวเป็นรอยน้ำตาไหลเป็นทางได้เลยค่ะ 55555รวมๆแล้ว มายด์ชอบรองพื้นตัวนี้นะ
ในฐานะที่นางราคาไม่แรง ทุกคนเข้าถึงได้
รีวิวจาก : Pantip – K. Sweetie_mild อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เราเป็นคนผิวสองสีและหน้าคล้ำกว่าหลังมือเวลาเลือกรองพื้นก็กลัวว่าถ้าซื้อแล้วหน้าจะขาวเกินไปแต่พอดีเห็นโฆษณาว่ามีแบบซองขายในเซเว่นแล้วมีเบอร์228ด้วยก็เลยซื้อมาลองคือใช้ดีปกปิดรอยเล็กๆได้แต่ถ้ารอยเข้มปกปิดไม่ค่อยอยู่แต่โดยรวมคือใช้แล้วหน้าดูเนียนขึ้นหลังจากหมดซองก็คือไปซื้อแบบขวดมาใช้เลยไม่กลัวว่าจะขาวเกินไปแล้ว(ตอนลองใช้แบบซองคือติดใจจนมากยัดซองใช้จนหมดซองเลย5555หรือเราขี้เหนียวก็ไม่รู้)
รีวิวจาก : Cosmenet – K. Katsiree Jitlekha อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
NO.6 – รองพื้นที่สุดคุมมันดีเยี่ยม 2021 – MAC Studio Fix Fluid SPF15
รองพื้นดี

รองพื้นแมคตัวนี้ เป็นรองพื้นที่ช่วยสร้างผิวให้ดูสุขภาพดีพร้อมการปกปิดอำพรางทุกความบกพร่องของผิวบนใบหน้า ให้แลดูจางลงได้อย่างเรียบเนียน และติดทนนานระหว่างวัน ด้วยลุคที่สวยเป็นธรรมชาติ ทั้งยังมีเฉดสีให้เลือกถึง18 เฉดสี

ปริมาณ 30 ml.
ราคา 1,600 THB

เป็นรองพื้นที่ดีมากๆ ยี่ห้อนึงเลยค่ะ เนื้อเกลี่ยง่ายให้งานผิว ปกปิดปานกลางและสามารถ build ได้จนถึงมากเลย แต่ส่วนตัวชอบใช้บางๆ ชอบงานผิวค่ะ 

*เนื้อ* เนื้อไม่เหลวไม่หนักจนเกินไป เม็ดสีชัดเจน ใช้แล้วกลบจุดบกพร่องได้ดี เกลี่ยง่าย สำหรับสาวผิวมันอย่างเราใช้แล้วไม่ตกร่อง ไม่ดรอประหว่างวัน หน้าไม่มันเยิ้ม แต่ก็มีความมันตามธรรมชาติ ไม่ดูเยิ้มจนเมือกค่ะ 

*แพคเกจ* จริงๆ เราใช้ขนาดจริงมาแล้ว ซึ่งหมดไปแล้ว เลยไปขอเทสเตอร์มาลองใหม่ค่ะ (ทางแบรนด์มีโปรโมชั่น) เลยกลับมาลองใช้ใหม่ แพคเกจของตัวไซส์เต็มเป็นขวดแก้ว แข็งแรง ฝาสีดำ แต่เราว่าใช้แล้วเลอะเทอะไปหน่อย กะปริมาณในการใช้แต่ละครั้งยาก ถ้ามีหัวปั๊มจะเวิร์คมากๆ ส่วนแพคเกจของตัวเทสเตอร์ก็น่ารัก อันจิ๋ว แอบเลอะเทอะเวลาใช้เช่นกันค่า 

*ปริมาณ* 30 ml. กับราคา 1,600 บาท เราว่าคุ้มค่ากับการลงทุนนะคะ เพราะขวดนึงใช้ได้นานมากกกกก ยิ่งเราชอบแต่งแบบงานผิว ใช้นิดเดียวก็เอาอยู่ค่ะ

ใช้ NC25 ค่ะ ตอนแรกใช้สีนี้แล้วสว่างกว่าผิวหน้าไปนิดนึง แต่ปัจจุบันใช้แล้วพอดีผิวเลยค่ะ

รีวิวจาก : Cosmenet – K. Mini_Meen อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เนื้อเหมือนข้นๆแต่ว่าเกลี่ยง่ายมากๆ นิ้วก็ให้ลุคเป๊ะได้ แต่ถ้าใช้กับแปรงของ MAC จะดีมากค่ะ
ติดทนมาก เคยลองไม่เติมหน้าเลยทั้งวัน(ห้องแอร์)อยู่ทนจริงๆ พอดีเราผิวผสมก็จะมันๆตรงจมูก คาง หน้าผากนิดหน่อยค่ะ เราใช้กับแป้ง Mineralize ให้ finish look ที่ไม่หลอกมากค่ะ
ระหว่างวันใช้แป้ง Studio Fix ค่ะ มีความกริบ ผสมกับความมัน เหงื่อ มันจะวาวๆนิดๆ
ล้างด้วย remover ไม่อุดตันไม่ก่อสิว
กลิ่นไม่น่าปลื้มเท่าไร แต่ใช้ 2-3 วันก็จะเริ่มชินค่ะ
รีวิวจาก : Vanilla – K. Sanaichara อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
หักคะแนนเพราะกลิ่นไม่ค่อยน่าพิศมัยเท่าไหร่ ส่วนตัวเหม็นกลิ่นนี้ แต่เรื่องผลลัพธ์ที่ได้จากรองพื้นค่อนข้างแฮปปี้ รองพื้นติดทน กันเหงื่อ ปกปิดดี เกลี่ยง่าย มีเฉดสีให้เลือกเยอะมากกก ใช้ได้ทั้งนิ้วเกลี่ย ลงด้วยฟองน้ำ หรือว่าใช้แปรงก็ได้ แค่ระดับการปกปิดจะต่างกันตามเครื่องมือที่ใช้ ระวังให้ค่อยๆลงทีละน้อยๆบางๆก่อน เพราะถ้ามือหนักตัวนี้จะทำให้ดูหน้าพลาสติกได้เลย
รีวิวจาก : Cosmenet – K. Nuch อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
NO.5 – รองพื้นที่สุดคุมมันดีเยี่ยม 2021 – Revlon Colorstay Makeup
รองพื้นดี

รองพื้นเรฟลอนรุ่นนี้เป็น รุ่นหัวปั๊มดำ ที่ถือว่าเป็นรองพื้นขายดีอันดับ 1 ตลอดกาล ถือเป็นรุ่นกันตายของสาวๆเลยก็ว่าได้ เพราะ ปกปิดเรียบเนียน แถมคุมมัน 24 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว รองพื้นตัวนี้มีให้เลือก 6 เฉดสีนะคะ ซึ่งเป็นสีที่เหมาะสำหรับสาวเอเชียค่ะ

ปริมาณ 30 ml.
ราคา 580 THB
ใช้แล้ว สีสม่ำเสมอ เป็นธรรมชาติ ปกปิดรูขุมขนได้ดี เกลี่ยง่าย ติดทนนาน และควบคุมความมัน ได้ดี ชอบๆ
รีวิวจาก : Cosmenet – K. ประยุมนต์ จินดาธรรม อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ส่วนตัวเป็นคนหน้ามัน มีรอยแผลสิว พอใช้ตัวนี้คือเลิฟเลย!
เนื้อครีมไม่ได้หนาจนเกินไป เกลี่ยง่าย ปกปิดรอยจางๆได้ไม่ต้องเพิ่งคอนซีเลอร์ เริศ!
ตอนทาเสร็จใหม่ๆอาจจะดูแน่นๆ แต่พอผ่านไปประมาณ 1 ชม.
หน้าจะดูฉ่ำๆ โกลวๆ ไม่หนา ดูลุคธรรมชาติสุดๆ
ที่สำคัญช่วงระหว่างวันหน้าไม่เป็นขุยด้วย
ส่วนตัวใช้มา 3 ขวดแล้วจ้า ตัวนี้แนะนำว่าต้องโดน
บิวตี้บล็อกเกอร์หลายๆคนก็แนะนำ
รีวิวจาก : Cosmenet – K. Rainbow_Queen อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ตัวนี้เราใช้ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน เพราะทาง่ายติดทนนานไม่เป็นขุยค่ะ ชอบมากเลย ใช้เป็นประจำอยู่แล้ว ไม่พูดเยอะดีกว่า ซื้อเถอะ
รีวิวจาก : Cosmenet – K. PearyLovely อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
NO.4 – รองพื้นที่สุดคุมมันดีเยี่ยม 2021 – L’OREAL PARIS Infallible Pro-Matte Foundation
รองพื้นดี

รองพื้นลอลีอัลปารีสตัวนี้เป็นตัวที่ครองใจสาวๆผิวมันกันไปเลยค่ะ เพราะนอกจากการปกปิกที่ดูเรียบกริบ และสีผิวดูสม่ำเสมอแล้ว ยังคุมมันเอาอยู่มากๆ และด้วยเนื้อของรองพื้นค่อนไปทางเหลว ทำให้เราจะได้ใบหน้าที่ดู Matte แต่ไม่หนา ทำให้ดูเป็นธรรมชาตินั่นเองค่า ตัวนี้มีเฉดสีให้เลือกถึง 8 เฉดสีนะคะ

ปริมาณ 30 ml.
ราคา 479 THB
เหมาะสำหรับคนผิวมันมากค่ะ 🙂 เป็นหน้ามันช่วงทีโซนหนักมาก ทั้งหน้าก็ผิวผสม ใช้ตัวนี้แล้วผิวโอเคเลย ทิ้งไว้10ชม. ทั้งวัน ไปวิ่ง ไปชอปปิ้ง ไปกินข้าว ขี่มอไซต์กลางแดด ก็โอเคดีนะคะ ช่วงจมูกแอบมีตกร่องนิดนึง นิดเดียวจริงๆ มือลูบเบาๆก็ออกแล้วค่ะ ใต้ตาเปลือกตาไม่ตกร่อง แต่ผิวไม่ดูมีมิติเท่าที่ควร แต่ก็อย่างว่านั้นแหละ ถ้าต้องการความแมทมันมักจะไม่มีความดิวอี้ผสม ก็เลยใช้ไฮไลท์ช่วยเอา รวมๆแล้วสวยมากค่ะ ติดทน คุมมัน ผิวแห้งถ้าบำรุงหน้าไม่หนักเลี่ยงเลยค่ะ เป็นขลุยแน่ๆ ส่วนตัวไม่ใช้มือลง เลี่ยงการเป็นคราบ เพราะมือลงส่วนใหญ่มันเป็นไม่เนียนกริบเท่าที่ควร ใช้คู่ฟองน้ำ ดีมากค่ะ 479 รอช่วงมีโปรนะคะ เหลือ399 จัดเลยค่ะ ผิวมันผิวผสม ไปลองตัวเทสกับสีผิวได้ยิ่งดีจะได้ไม่ผิดหวัง ดีจริงๆ รองพื้น แป้ง คุชชั่น ที่เคยใช้ เลิกใช้หมดเลย หยุดที่ตัวนี้จริงๆค่ะ 🙂 ไม่ได้ใช้แป้งฝุ่นเลย ไม่ได้อวยจ้า ของดีจนอยากบอกต่อจริงๆ ใช้คู่ฟองน้ำชุบน้ำ ดีขั้นสุด ปกปิดปานกลาง บิ้วเพิ่มชั้นได้
รีวิวจาก : Cosmenet – K. Npsst อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เป็นรองพื้นที่ปกปิดได้ดีมากๆค่ะ เราใช้แทนคอลซีลเลอร์ได้เลย เนื้อแมตจริงๆ คนผิวมันน่าจะชอบ ส่วนใครผิวแห้งอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ค่ะ เนื้อเกลี่ยง่ายแต่ต้องรีบเกลี่ยเพราะแห้งไวและพอแห้งแล้วจะเกลี่ยไม่ไปแล้วค่ะ (ติดทนนั่นเอง^^) คิดว่าใช้แต่งหน้าออกงานได้ดีเลยแหละ น่าจะติดทนทั้งวันเลย ตอนเช็ดออกอาจต้องเช็ดหลายรอบหน่อยนะคะ สีรองพื้นเค้าปกปิดมาแน่นจริงๆ
รีวิวจาก : Cosmenet – K. Rose_Pennapa อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ชอบมาก ชอบฟินนิชของตัวนี้มาก คือแห้งเป็นแป้งไปเลย ไม่ต้องลงแป้งต่อ เราชอบลงบางๆด้วย beautyblender หมาดๆ ก็เกลี่ยง่ายนะคะ ปกปิดดีขนาดลงนิดเดียว ทำให้ดูไม่หนา แล้ว set ด้วยพวก setting spray อยู่ทนถึงเย็น

เราผิวแห้งนะ แต่ก่อนใช้ก็บำรุงหนักมาก ถ้าใช้แบบทางครีมเยอะก็รอด แต่ห้ามลงแป้งนะ ถ้าลงนี้แอบรู้สึกตอนกลางวันแล้วเหมือนหน้าจะแห้งไปหน่อย ทำให้ดูแก่ๆ 

ไม่มีปัญหาอุดตันนะคะสำหรับเรา แต่เราล้างหน้าด้วย oil แล้วตามด้วยเจลล้างหน้าอีกรอบ 

เป็นรองพื้นที่ไม่แพงและมีสีตรงผิวมาก พกพาสะดวกเป็นหลอดแบนๆ
รีวิวจาก : Cosmenet – K. Naya อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

NO.3 – รองพื้นที่สุดคุมมันดีเยี่ยม 2021 – Urban Decay Stay Naked Weightless Liquid Foundation
รองพื้นดี

รองพื้น Urban Decay ตัวนี้ ถือได้ว่าปังสุดในรุ่นเหมือนกันนะคะ เพราะชื่อรุ่นเขาบอก “Stay Naked” ก็คือ เนื้อสัมผัสเบาบางมาก ทาไปเหมือนไม่ได้ทา แต่ว่าปกปิดผิวอยู่นะคะ แถมติดทนนาน 24 ชม. พร้อมเฉดสีถึง 23 เฉดสีกันเลยทีเดียว

ปริมาณ 30 ml.
ราคา 1,440 THB
ดีมาก ติดทน เวลามีเหงื่อรองพื้นยังไม่หลุด
ราคาสมเหตุ สมผลกับปริมาณ และคุณภาพ ถ้าหมดก็ซื้อต่อค่ะ แต่ต้องระวังรองพื้นดรอปเล็กน้อย แนะนำควรไปลองถ้าซื้อขวดแรก

รีวิวจาก : Central Online – K. ลน  อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ในส่วนของเนื้อรองพื้น คือดี !!!!!
•เกลี่ยง่าย ลงง่าย ได้ผิวสวยมาก
-แมตแต่ไม่ดูแห้ง ยังดูเป็นผิว
•การปกปิดดี บิ้วได้⁣
⁣⁣****ที่สำคัญเบาสบายหน้ามาก⁣⁣มากเหมือนทาสกินแคร์บางๆเบาๆเลย
แบรนด์เคลมว่าเป็นรองพื้นหายใจได้ เลยถามว่า หายใจได้นี่คือยังไง ???
เค้าเลยบอกมาว่า เวลาทดสอบคือเอารองพื้นไปทาบนผ้าบางๆ แล้วใช้เครื่องพ่นไอน้ำพ่นผ่าน ถ้าไอน้ำผ่านได้ไม่ติดเลย คือเป็นรองพื้นที่ทาไปแล้ว ผิวยังหายใจได้
คือดี คือไม่มีอะไรจะพูด เนี้ยบมาก
สีไม่ดรอปเลยนะ แอบอึ้งพิจารณาแล้วพิจารณาอีกคือไม่เปลี่ยนเลย
บอกเลยว่า ตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นรองพื้นลูกรักไปอีกแล้วจ้า 

รีวิวจาก : Jeban – K.pekkytheangel อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

Mattอย่างไม่น่าเชื่อ สั่งเมื่อวาน ได้ของแระ เห็นสี40wyนึกว่าลอย เกลี่ยแล้วพอดีอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่เคยใช้ของเรทนี้มาก่อน เพราะgiftล้วนๆ

รีวิวจาก : Central Online – K. Tad อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

NO.2 – รองพื้นที่สุดคุมมันดีเยี่ยม 2021 – Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place Makeup SPF 10 Foundation
รองพื้นดี

รองพื้นเอสเต้ตัวนี้ก็ขายดีตลอดกาลค่ะ ตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อกึ่งแมตต์นะคะ ซึ่งปกปิดดีและติดทนนาน และด้วยความที่มันเป็นเนื้อกึ่งแมตต์ ทำให้ผิวดูสดชื่นและเป็น

รองพื้นเนื้อกึ่งแมตต์ที่ติดทนนานโดยไม่สร้างความกังวลใจใดใด ให้การปกปิดปานกลางถึงเต็มที่ ทำให้ดูสดชื่นและดูเป็นธรรมชาติแม้จะอยู่ท่ามกลางความร้อน ความชื้น หรือมีกิจกรรมต่อเนื่องตลอดวัน รู้สึกได้ถึงความเบาบางและความสบาย ให้ลุคผิวสวยดูเป็นธรรมชาติเหมือนเดิมที่คุณเห็นในตอนเช้าจะเป็นลุคที่อยู่กับคุณไปตลอดวัน
รองพื้นเมเบอลีนนี้เป็นรองพื้นสำหรับสาวผิวมันถึงผิวธรรมดา ให้ลุคแมท บางเบา แต่ให้การปกปิดเรียบเนียน ดูเป็นธรรมชาติ ช่วยเบลอรูขุมขน ไม่อุดตันและก่อให้เกิดปัญหาสิว

แถมยังเป็นสูตรใหม่ที่มีส่วนผสมจากโคลนธรรมชาติที่ช่วยคุมมันได้ ยังไม่พอค่ะ คุณเขามีเฉดสีมาให้เลือกถึง 20 เฉดสี เหมาะกับทุกโทนสีผิวของสาวไทยแน่นอนค่ะ

ปริมาณ 30 ml.
ราคา 2,000 THB
ส่วนตัวนะคะคือใช้รองพื้นตัวนี้มา 2 ปีแล้ว ในช่วงนั้นเราเป็นสิวอักเสบคือเยอะมาก ลักษณะเหมือนแพ้เครื่องสำอางอะไรสักอย่าง พอได้ลองใช้คือแบบปลื้มมาก ปกปิดแบบชนิดที่ไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์ก็รอดคะ เสียอย่างเดียวสำหรับคนที่ไม่ชอบอะไรหนาๆ ตัวนี้คือจะทำให้รู้สึกหนามากๆ เพราะเป็นรองพื้นแบบ Full Coverage ปกปิดดีเยี่ยม แถมติดทนนานตลอดทั้งวัน ที่แอบปลื้มคือมีสารกันแดด SPF 10 ให้ด้วย เราแต่งหน้าไปเล่นสงกรานต์และลงสระน้ำ คือทุกอย่างหลุดหมด ยกเว้นรองพื้นตัวนี้ ดีงามมากคะ ที่สำคัญ “เหมาะกับคนที่เป็นสิวอักเสบ” เพราะตัวนี้ไม่ได้ทำให้เราแพ้และไม่ก่อให้เกิดสิวคะ นางดีงามมาก
รีวิวจาก : Vanilla – K. Game-DekDa อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เป็นรองพื้นกันตายที่มีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ค่ะ
ให้ลุคที่แห้งสนิท ติดทน จะทาให้ดูบางๆก็ได้ หรือบิ๊วให้ดูหนาก้ได้
สำหรับเรื่องคุมมันให้ 8/10 ค่ะ ไม่เชิงไม่มันเลย แต่พอซับหน้า ก็กลับมาเด้งเหมือนพึ่งทารองพื้นไปหมาดๆ ขนาด 30 ml ใช้ได้นานมากกว่าที่คิดค่ะ เพราะไม่จำเป็นต้องใช้เยอะ เนื้อผลิดภัณฑ์เหลว แต่แห้งไว แนะนำว่าเวลาลงรองพื้นตัวนี้ ค่อยๆลงทีละจุด ใช้แปรงหรือฟองน้ำ จะให้ลุคที่สวยสมบูรณ์แบบมากกว่า เนื่องจากฟองน้ำหรือแปรงจะไปซับเนื้อผลิตภัณฑ์ส่วนเกินออก ทำให้ดูเป็นธรรมชาติ แต่ก็ยังคงปกปิด
แนะนำค่ะ สำหรับผิวมัน และต้องการการปกปิดมากกวาปกติ
รีวิวจาก : Vanilla – K. Chatsarang อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
กำลังตามหารองพื้นที่เหมาะกับผิวดีๆสักตัว หลังจากลองหารีวิวตัวนี้ก็กลัวว่าจะหนาไป ลองผิดไปหลายแบรนด์ สุดท้ายเจอรีวิวข้างล่างเลยกล้าลอง (รู้งี้ซื้อใช้นานแล้ว ><) เอาอยู่จริงๆค่ะ สบายผิว ไม่หนักหน้า ใช้แปรงในการลงรองพื้นทีละน้อยๆทำได้ลุคที่ไม่หนา ไม่ดรอประหว่างวัน มีมันบ้างช่วงจมูกแต่พอซับก็ดีขึ้น รองพื้นไม่หลุด โดยรวมคือดีมากก ดีกว่าทุกตัวที่เคยใช้มาเลยค่ะ
รีวิวจาก : Vanilla – K. Fhalada อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
NO.1 – รองพื้นที่สุดคุมมันดีเยี่ยม 2021 – Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Foundation
รองพื้นดี

รองพื้น Bobbi Brown ในที่สุดก็ขึ้นแท่นอันดับ 1 เรื่องคุมมันค่ะ คือเขาไม่ได้เคลมตัวเองว่า 24 ชม. ก็จริง แต่เขาเคลมตัวเองว่า ติดทนนาน 16 ชม. ปกปิดได้ตั้งแต่ปานกลางถึงปกปิดสูงสุด แถมยังสามารถปกปิดเพิ่มได้ตามต้องการด้วย ซึ่งรองพื้นตัวนี้เนื้อสัมผัสก็บางเบา ผิวสามารถหายใจได้ ทาเหมือนไม่ได้ทาไปเลยค่ะ แต่ปกปิดดี คุมมันเลิศ แล้วก็มีเฉดสีให้เลือกถึง 13 สีเลยทีเดียว

 

ปริมาณ 30 ml.
ราคา 2,150 THB

ตอนแรกให้คะแนน1ดาวไปแล้วนะคะ วันนี้กลับมาแก้คะแนนให้ เพราะพอลองทาด้วยนิ้วมือดู กลับได้ผิวสวย โอเคมากๆๆเลย ติดทนด้วย ทา7ชม. ตะลุยแดด ฝน อากาศชื้น คือสามารถเอาอยู่นะคะ หน้าไม่มันเลย

รองพื้นตัวนี้สำหรับเราแปลกมาก ถ้าใช้ฟองน้ำหมาดๆทา จะทำให้หน้ามันมาก เหนียวเหนอะสุดๆ แต่พอลองเปลี่ยนมาใช้มือทากลับเวิคมากค่ะ
รีวิวจาก : Vanilla – K. Newies อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ตัวนี้เป็นรองพื้นลูกรักตัวโปรดมากๆ ชอบที่ใช้แล้วผิวสวย มีความผิวสวยแบบธรรมชาติมาก ส่วนตัวใช้แล้วไม่หนานะคะ มีกลิ่นหอมๆนิดนึง
สำหรับ texture น้องเค้าจะเป็นฟีลที่ค่อนข้างเหลว แต่ไม่ถึงกับเป็นน้ำ ที่สำคัญคือมีเฉดสีให้เลือกเยอะมาก ก่อนได้มาก็คือไปให้พี่ BA ช่วยเลือกมา พี่ๆใจดี แนะนำสีให้อย่างดีเลยค่ะ 🥰
ความเกลี่ยง่ายคือ 10/10 นุ้งชอบมากกก จริงๆใช้มือในการทาก็ได้ หรือใครจะใช้คู่กับแปรงตัวเทพของ Bobbi Brown คือยิ่งดีเลย ส่วนนุ้งใช้คู่กับพัฟคูชั่นค่ะ ดีเหมือนกัน สะดวกสบายสุด น้องเค้าปกปิดดีเลย สามารถบิ้วเพิ่มได้สำหรับคนที่ต้องการการปกปิดมาก
ส่วนตัวเป็นคนผิวผสม ผิวมันช่วงทีโซน มีรอยสิว รอยกระ แล้วก็เส้นเลือดที่หน้าค่อนข้างชัด พอลงน้องที่หน้าไปแล้วคือช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอกัน อันนี้ลงบางๆช่วยปกปิดได้ปานกลาง รอยแดงหายไปเลย จะเหลือรอยสิวกับกระที่เห็นชัดหน่อย
** ที่สำคัญคือนุ้งใช้แล้วไม่ดรอป หน้าไม่หมอง ผิวสวยทั้งวันจริง อาจจะมีมันขึ้นนิดนึงก็ซับเอา ชอบมากกกกกกกกก

รีวิวจาก : Cosmenet – K. Paniixreview อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ไม่เคยใช้รองพื้นของแบรนด์นี้เลย ตอนแรกลังเลระหว่างตัวนี้กับ shu uemura ที่เน้นเรื่องงานผิว แต่สุดท้ายก็สอยตัวนี้มาลอง ขอบอกว่าไม่ผิดหวังค่ะ 
เป็นคนผิวผสม มันช่วงทีโซนนะคะ เนื้อรองพื้นบางเบาไม่หนักหน้า คุมมันได้ดี สีไม่ดรอประหว่างวัน ใช้แปรงเกลี่ยจะง่ายกว่าใช้มือ ลงเสร็จทิ้งให้รองพื้นเซ็ตกับผิวหน้าสักพักแล้วลงแป้งเซ็ตอีกทีคือกริบค่ะ งานผิวสวยมากแต่พวกใต้ตาเอาไม่อยู่นะคะ รอยสิวถ้าเป็นรอยน้อยๆก็พอปกปิดได้บ้าง แต่อันไหนที่เป็นรอยชัดๆต้องเอาคอนซีลเลอร์กลบอีกที แต่โดยรวมคือชอบค่ะ
รีวิวจาก : Cosmenet – K. Puineko อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุป 7# รองพื้นที่สุด คุมมันดีเยี่ยม คัดมาแล้ว รีวิวแน่น ปี 2021

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 7 รองพื้นที่สุดด้านคุมมันดีเยี่ยม ซึ่งทั้ง 7 ตัวนี้ ก็จะเป็นเนื้อแมตต์ ที่ชาวโซเชี่ยลได้คัดมาแล้วว่า เลิศ ใช้แล้วปัง แน่นอนในปี 2021 นี้ โควิดก็ยังอยู่ แต่เราจะหยุดสวยไม่ได้ค่ะ ไม่ได้ออกจากบ้าน อย่างน้อย call meeting team ก็ต้องสวยไว้ก่อนค่ะ ยังไงไว้เจอกันใหม่บทความหน้านะคะ บ๊ายบายค่า

รองพื้นLatest articles in the category