ไขข้อสงสัย!! ท้อง 6 สัปดาห์เเต่ซาวด์ไม่เจอเป็นท้องลมหรือเปล่า!!! เเล้วถ้ามีอาการเเน่นท้องมากๆด้วยเป็นอาการของคนท้องเดือนเเรกๆหรือไม่!

ไขข้อสงสัย!! ท้อง 6 สัปดาห์เเต่ซาวด์ไม่เจอเป็นท้องลมหรือเปล่า!!! เเล้วถ้ามีอาการเเน่นท้องมากๆด้วยเป็นอาการของคนท้องเดือนเเรกๆหรือไม่!
ท้อง 6 สัปดาห์ ซาวด์ ไม่ เจอ ท้อง 6 เดือน แน่นท้อง มาก
https://www.gedgoodlife.com/health/19286-pregnancy-symptoms/

OMG!!! นี่เราท้องหรือเปล่านะ หรือเเค่คิดไปเอง

ดีจ้าาาา สาวๆโอ้โห่เสียงคลื่นไส้มาเเต่ไกลเชียวน้าาา เชื่อได้เลยว่า ต้องมีคนสงสัยเเน่ๆว่าจริงๆเเล้วตัวเองกำลังตั้งท้องหรือเปล่านะ เเล้วอาการท้องเดือนเเรกๆเนี่ยเป็นยังไง! วันนี้เราเลยมีสาระดีๆมาฝาก ลองมาเช็กกันดูสิว่า เราท้องจริงหรือท้องหลอกกันเเน่นะ!!

นอกจากนี้ยังมีปัญหาที่ทำให้คุณเเม่มือใหม่ตกใจอย่างมาก เพราะทั้งๆที่ท้องได้ 6 สัปดาห์เเล้ว พอไปอัลตราซาวด์เเล้วไม่เจอเจ้าตัวเล็ก!!! คืออะไรกันเนี่ยยย เรามีคำตอบให้คุณเเม่ที่นี่เลยค่ะ เเล้วคุณเเม่คนไหนที่รู้สึกเเน่นท้อง ท้องอืด เเต่ไม่รู้ว่าเกิดเพราะอะไรกันเเน่ เเล้วต้องเเก้ยังไง วันนี้เราก็มีคำตอบมาให้เเน่นอน!!! อย่ารอช้าไปดูกันเลยยย

เช็ก#5อาการของคนท้องเริ่มเเรก  อาจจะท้องไม่รู้ตัว!

คุณหมอครับ ผมกับเเฟนเเต่งงานกันมาสักพักเเล้ว เเล้วก็อยากมีลูกมาก  พยายามทุกวัน จนวันนี้เเฟนเริ่มมีอาการเหมือนคนท้อง เเต่ผมก็ไม่เเน่ใจว่าคนท้องเดือนแรกเนี่ย เขามีอาการอย่างไรหรอครับ??

อาการของคนท้องเดือนเเรกๆเนี่ยจะเเตกต่างกันไปไม่เหมือนกันนะคะ ซึ่งวันนี้หมอจะมาอธิบายอาการที่สามารถสังเกตเเละพบเห็นได้จากคุณเเม่มือใหม่ โดยอาการจะมีหลากหลายอย่างเลย งั้นไปฟังกันเลยค่ะ

#5อาการคนท้องเดือนเเรกๆที่สามารถสังเกตได้!

  1. ประจำเดือนไม่มา!! นี่เป็นสิ่งเเรกเลยนะคะที่เราสามารถสังเกตได้ว่า เราท้องหรือเปล่า เพราะถ้าประจำเดือนไม่มานี่ถทอว่าเป็นสัญญาณการตั้งท้องเเล้วนะคะ ซึ่งถ้าจะให้มั่นใจต้องลองซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจดูเเล้วน้าา
  2. เรื่องกลิ่นนี่ ไวมากกก!! คนท้องเริ่มเเรกจะมีสัมผัสที่ไวต่อกลิ่นมากนะคะ ยิ่งคุณเเม่คนไหนที่เเพ้หนักๆจะมีอาการคลื่นไส้ อาเจียนออกมาเลยก็ว่าได้หากไม่ถูกกับกลิ่นนั้น อาทิ กลิ่นตัว กลิ้นน้ำหอม กลิ่นอาหาร
  3. เเน่นท้องมากกกหรือเริ่มท้องอืด!!! อาการเเรกเริ่มของคุณเเม่ที่ตั้งท้องได้ 2 – 6 สัปดาห์ขึ้นไป ซึ่งอาการเหล่านี้มาจากระบบย่อยอาหารของคุณเเม่ทำงานช้าลง ย่อยยากมากขึ้น ทำให้ท้องเเน่นเเละอืดได้
  4. ตกขาวมาเเน่นอน!! คุณเเม่มือใหม่ฮอร์โมนกำลังที่จะเปลี่ยนเเปลง ฉะนั้น จะมีตกขาวออกมาจากช่องคลอดมากขึ้น เเต่ไม่เป็นอันตรายนะคะคุณเเม่ เป็นเรื่องปกติมากกก เเต่ต้องดูสีด้วยน้า ถ้าสีขาวขุ่น(ปกติ) เเต่!! ถ้าสีเขียวเหลือง (อันตราย!) ควรรีบหาเเพทย์ด่วนที่สุด
  5. ของเปรี้ยวกลายเป็นอาหารโปรด! คุณเเม่หลายๆคนเริ่มเเรกจะมีอาการอยากกินของเปรี้ยงนะคะ ซึ่งเราสามารถสังเกตได้ง่ายๆมากถือเป็นอาการที่ส่สนใหญ่ที่เริ่มท้องเป็นเลยก็ว่าได้
ท้อง 6 สัปดาห์ ซาวด์ ไม่ เจอ ท้อง 6 เดือน แน่นท้อง มาก
https://www.sanook.com/women/127609/

คุณเเม่คุณพ่อจะเห็นลูกในท้องได้เมื่อท้องกี่สัปดาห์!!!

คุณหมอคะ กังวลมากๆตอนนี้ ท้องได้ 6 สัปดาห์เเล้วค่ะ พอไปอัลตราซาวด์มากลับซาวด์ไม่เจอเจ้าตัวเล็กเลย ทำยังไงดีคะ เราสามารถเห็นเขาได้ตอนไหน หรือฉันจะท้องลมคะคุณหมอ ! ToT/

อย่าเพิ่งกังวลไปนะคะคุณเเม่ ลูกในท้องของคุณเเม่อาจจะยังตัวเล็กอยู่ถ้าเกิดยังซาวด์ไม่เจอในสัปดาห์ที่ 6 แบบนี้ ให้ลองไปซาวด์อีกในสัปดาห์ที่ 7 -8 นะคะ ถ้ายังไม่เจออีก ต้องรีบปรึกษาเเพทย์เเล้วว่าแบบนี้เป็นท้องลมหรือไม่!

พัฒนาการของลูกในท้องเป็นยังไงนะ เมื่อไปอัลตราซาวด์ช่วง 1-10 สัปดาห์เเรก!!! 

  • สัปดาห์ที่ 1-4  ช่วงท้องเริ่มเเรกในการอัลตราซาวด์จะยังไม่เจอตัวอ่อนนะคะ เพราะเจ้าตัวน้อยของเรายังเล็กมากๆ จะเริ่มเห็นเเค่ว่ามดลูกของเรามีเยื่อจากบางๆเริ่มสร้างตัวหนามากขึ้นค่ะ
  • สัปดาห์ที่ 5-6 เมื่อถึงสัปดาห์นี้คุณเเม่ที่ไปอัลตราซาวด์จะเริ่งเห็นถุงตั้งครรภ์เเล้วนะคะ ซึ่งสังเกตง่ายๆเลยพอเห็นมดลูกเเล้วจะมีวงกลมอยู่ในกลางมดลูกสิ่งนั้นคือถุงตั้งครรภ์นะคะ ซึ่งภายในสัปดาห์ที่ 6 ถ้าลูกในท้องของเราขยายโตขึ้นมาก จะสามารถเห็นตัวอ่อนได้ เเต่ถ้าไม่เห็นก็อย่าตกใจไปนะคะ เพราะอาจจะยังตัวเล็กอยู่
  • สัปดาห์ที่ 7- 10 การอัลตราซาวด์ช่วงสัปดาห์นี้สำคัญมากนะคะ เพราะจะเห็นภายในมดลูกมากขึ้น โดยช่วงนี้สามารถบอกได้เลยว่าเราจะได้ลูกเเฝดหรือเดี่ยว เเละยังให้คุณหมอวิเคราะห์ได้อีกว่าลูกในท้องเราสมบูรณ์หรือไม่ มีภาวะเเทรกซ้อนหรือเปล่า!!
ท้อง 6 สัปดาห์ ซาวด์ ไม่ เจอ ท้อง 6 เดือน แน่นท้อง มาก
http://www.mamaexpert.com/posts/content-582

รู้ไว้ไม่เสียหายท้องลมคืออะไรนะ!!

คุณหมอคะ เคยได้ยินว่าถ้าอัลตราซาวด์ตอนท้อง 6 สัปดาห์ เเล้วไม่เจอเด็กเนี่ย เสี่ยงที่จะท้องลมหรือเปล่าคะเเล้วท้องลมที่ว่าเนี่ย เป็นยังไงหรอคะ?

ความจริงช่วงท้องในสัปดาห์ที่ 6 เมื่อไปอัลตราซาวด์โอกาสที่จะไม่เจอเด็กก็มีนะคะ เเต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นการท้องลมหรือเปล่า เพราะเด็กในท้องอาจจะยังตัวเล็กอยู่ทำให้ยังมองไม่เห็น ต้องไปอัลตราซาวด์ในช่วง 7-9 รับรองว่าผลออกมาชัดเจนเเน่นอนค่ะ

ท้องลมคืออะไรหรออออ

ท้อง 6 สัปดาห์ ซาวด์ ไม่ เจอ ท้อง 6 เดือน แน่นท้อง มาก
http://www.childingeverything.com/article/1003/ท้องลม-คืออะไร-2
  • อาการของท้องลม เป็นอาการที่คุณเเม่มือใหม่มักจะเป็น เพราะด้วยความมือใหม่ด้วยเลยทำให้เกิดท้องลมหรือการท้องหลอก ซึ่งสาเหตุมาจากการที่ไข่เข้าไปปฎิสนธิเเล้ว ซึ่งเกิดความผิดพลากขึ้นมา ทำให้ตัวอ่อนที่เกิดมานั้น ไม่สามารถที่จะดำรงชีวิตต่อหรือไม่สามารถเจริญเติบโตได้

“เหมือนการเเท้งชนิดนึงเลยก็ว่าได้”

สาเหตุที่คุณเเม่มือใหม่มีอาการเเน่นท้องมากๆคืออะไร!!!

โอยยย ท้องได้ 6 สัปดาห์เเต่มีอาการเหมือนเเน่นๆที่ท้องมากกก เหมือนกินอะไรเข้าไปไม่รู้ ฮือออ ทำยังไงดีคะคุณหมอ!

คุณเเม่ที่ตั้งท้องในช่วงเเรกมักมีอาการเเน่นท้อง เเต่คุณเเม่ที่ท้องได้สัก 6 เดือนก็จะมีอาการเเน่นท้องแบบนี้เช่นกัน ซึ่งสาเหตุเกิดจากหลายอย่างนะคะ เเต่ไม่ต้องกังวลไปมีทางออกให้คุณเเม่เเน่นอนค่ะ

สาเหตุอาการเเน่นท้องมากๆของคนท้อง

  • ฮอร์โมนที่ผลิตออกมาในช่วงตั้งท้อง เมื่อคุณเเม่ตั้งท้องจะมีฮอร์โมนตัวนึงที่ผลิตขึ้นมาเเล้วส่งผลต่อระบบย่อยอาหารของคุณเเม่ ซึ่งจะทำให้ระบบย่อยต่างๆทำงานได้ช้าลง ย่อยช้าลง จึงทำให้เมื่อเหล่าคุณเเม่ทานอะไรเข้าไปก็เเน่นท้องไปหมดค่ะ

    ท้อง 6 สัปดาห์ ซาวด์ ไม่ เจอ ท้อง 6 เดือน แน่นท้อง มาก
    https://janthai.com/blog/โรคบิดเกิดจากอะไร-4950.html
  • อาหารสาเหตุที่ไม่ควรมองข้าม อาหารบางชนิดเป็นอาหารที่ย่อยยาก ซึ่งเมื่อคุณเเม่ทานเข้าไปก็ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานหนักมากยิ่งขึ้น ยิ่งทำงานหนักยิ่งช้าลงไปอีก ทำให้เเน่นที่ท้องมากกว่าเดิม อาหารจำพวกนมผสมน้ำตาล หรือผักบางชนิด

    ท้อง 6 สัปดาห์ ซาวด์ ไม่ เจอ ท้อง 6 เดือน แน่นท้อง มาก
    https://today.line.me/th/v2/article/LkeMGM

เกร็ดความรู้! อาการเเน่นท้องหายง่ายๆด้วยวิธีนี้!

เเน่นท้องแบบนี้ อึดอัดมากๆ คุณหมอมีวิธีเเก้ไหมคะ ที่สามารถทำได

ด้วยตัวเองที่บ้านได้เลย !!

มีเเน่นอนค่ะ เเต่หมอไม่เเนะนำให้ไปซื้อยาทานเองนะคะ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่ายาตัวที่เราทานเข้าไปอันตรายต่อเด็กในท้อหรือเปล่า ถ้าคุณเเม่คนไหน เเน่นท้องมากๆเเนะนำปรึกษาคุณหมอด่วนเลยนะคะ

งั้นเดี๋ยววันนี้หมอจะบอกวิธีที่คุณเเม่สามารถทำเองได้ที่บ้านน้า

บรรเทาอาการเเน่นท้องด้วยวิธีง่ายๆทำได้ที่บ้าน!

  • การออกกำลังกายช่วยได้ คุณเเม่หลายคนเชื่อว่า ถ้าเกิดท้องเเล้วอย่าออกกำลังกายอะไร เพราะจะส่งผลต่อเจ้าตัวเล็กในท้อง คิดผิดเเล้วนะคะ! ออกกำลังกายได้ค่ะเเต่ต้องเลือกที่ไม่หนักจนเกินไป อย่างเช่น การออกโยคะสำหรับคนท้อง เป็นต้น

    ท้อง 6 สัปดาห์ ซาวด์ ไม่ เจอ ท้อง 6 เดือน แน่นท้อง มาก
    http://www.srichandbaby.com/blog/baby179
  • การเลือกทานอาหาร การทานอาหารเป็นสิ่งสำคัญนะคะ คุณเเม่ต้องเรื่องทานอาหารที่มีไฟลิกสูงๆและต้อง งดอาหารที่ก่อให้เกิดเเก๊สในท้อง!!! เพราะการที่คุณเเม่เเน่นท้องส่วนใหญ่มาจากอาหารที่มีเเก๊สนะคะ จำพวกนมที่มีน้ำตาล น้ำอัดลม แอบเปิ้ล หน่อไม้ฝรั่ง เป็นต้นนะคะ

    ท้อง 6 สัปดาห์ ซาวด์ ไม่ เจอ ท้อง 6 เดือน แน่นท้อง มาก
    https://www.verywellhealth.com/non-gassy-foods-1944688
  • ท่านี้ทำได้ง่ายเเค่ยกขา! คุณเเม่มีท่าง่ายๆสบายที่ช่วยเอาเเก๊สออกจากท้องเเล้วนะคะ เพียงเเค่นอนลงเเละยกขาทั้งสองข้าขึ้นให้เป็นตั้งฉาก ท่านี้ช่วยไล่เเก๊สได้อย่างดีเลยค่ะ เเละยังช่วยระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีอีกด้วย

    ท้อง 6 สัปดาห์ ซาวด์ ไม่ เจอ ท้อง 6 เดือน แน่นท้อง มาก
    https://dnk.uz/k/tag/in-torajtirish-usuli/

     

ตกลง!!! ทำไมท้อง 6 สัปดาห์ทำไมถึงซาวด์ไม่เจอเด็ก เเล้วอาหารเเน่นท้องเป็นอาการของคนท้องเดือนเเรกๆหรือเปล่า!

สุดท้ายเเล้วววว เป็นอย่างไรบ้างคะคุณเเม่ อย่าเพิ่งกังวลไปนะคะ การที่เราอัลตราซาวด์เเล้วไม่เจอเด็กอาจจะเป็นเพราะคุณเเม่ยังอายุครรภ์เพียงเเค่ 6 สัปดาห์ เจ้าตัวน้อยของเราอาจจะตัวเล็กมากกก จนยังไม่สามารถมองเห็น

ดังนั้น คุณเเม่ต้องขยันไปอัลตราซาวด์บ่อยๆนะคะ ช่วงที่อันตรายในสัปดาห์ที่ 7-9 ถ้ายังอัลตราซาวด์ไม่เจอมีโอกาสท้องลมได้ค่ะ!!! ในส่วนอาการเเน่นท้องคุณเเม่ลองทำตามวิธีที่เราเเนะนำเเล้วสังเกตตัวเองนะคะว่าเป็นอย่างไร อาหารอะไรที่เราทานเเล้วทำให่เเน่นท้อง ควรหลีกเลี่ยงนะคะ

วันนี้ต้องไปเเล้วน้า คุณเเม่ต้องดูเเลสุขภาพเเละปรึกษาคุณหมอ

บ่อยๆนะคะ เเล้วอย่าลืมมาติดตามอ่านสาระดีๆจากเราอีกน้า

วันนี้ขอลาไปก่อนไว้ครั้งหน้าจะมาเล่าอะไรดีๆให้ฟังเเน่นอน!!!

ท้อง 6 สัปดาห์ ซาวด์ ไม่ เจอ ท้อง 6 เดือน แน่นท้อง มาก
https://joiizdragonblog.wordpress.com/2019/08/27/pregnant-in-japan-ตั้งครรภ์ที่ญี่ปุ่น/

 

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category