ทำอย่างไรดีนะ !!! เมื่อท้องได้ 3 เดือนเเล้วเเต่ไม่พร้อมที่จะมีลูก!! มีทางออกแบบไหนที่ดีที่สุด

ทำอย่างไรดีนะ !!! เมื่อท้องได้ 3 เดือนเเล้วเเต่ไม่พร้อมที่จะมีลูก!! มีทางออกแบบไหนที่ดีที่สุด
ท้อง 3 เดือน ไม่ พร้อม
https://twitter.com/thaihealth/status/1230391665891909635?lang=de

เธอ…คือเรา…..เราท้องเพิ่งตรวจมา เอายังไงดียังไม่พร้อมเลยตอนนี้ก็อายุครรภ์ 3 เดือนเเล้ว ไม่กล้าบอกใครด้วย ToT/

!!!! ห้ะ อะไรนะ แล้วทำไมปล่อยให้ท้องละ ผมก็ไม่พร้อมเหมือนกัน ยังเรียนอยู่เลยไม่อยากรับผิดชอบใครทั้งนั้น!

สวัสดีค่ะทุกคน โห่ช่างเป็นบทสนทนาที่ไม่น่าฟังเลยนะคะ การมีเพศสัมพันธ์ในวัยที่เราไม่พร้อมเนี่ยสิ่งเเรกที่เราควรที่จะทำเลยคือการป้องกันนะคะ เเล้วพอเกิดพลาดท้องขึ้นมา จะมีปัญหาเอานะไม่ใช่เเค่คุณเเม่มือใหม่ที่มี เเต่รวมไปถึงลูกน้อยที่เกิดมาไม่รู้อะไรก็ต้องเป็นเด็กมีปัญหาอีกด้วย!

ดังนั้นวันนี้เราจึงขอเเนะนำสาระดีๆเชื่อว่าคุณเเม่ที่กำลังคิดว่าตัวเองไม่พร้อมที่จะมีลูกน้อยต้องลอคิดใหม่กันเลยนะคะ เเต่ถ้าไม่พร้อมจริงๆทางออกก็มีเสมอนะคะ งั้นอย่ารอช้าไปดูวิธีป้องกันตอนมีเพศสัมพันธ์ก่อนเลยดีกว่า !!!!

ป้องกันอย่างไรได้บ้าง หากอยากมีเพศสัมพันธ์เเต่ไม่พร้อมมีลูก

ท้อง 3 เดือน ไม่ พร้อม
https://www.pobpad.com/เพศสัมพันธ์-ดีต่อร่างกา

การป้องกันเมื่ออยากมีเพศสัมพันธ์มีหลายวิธีนะคะ ซึ่งเดี๋ยววันนี้เราจะมีอธิบายให้ฟังว่ามีวิธีไหนบ้างที่ง่ายเเละปลอดภัยกราเปอร์เซ็นต์ อย่ารอช้าเราไปดูกันเลยยย

การป้องกันเมื่อมีเพศสัมพันธ์

  • ถุงยางอนามัย!! การใช้ถุงยางอนามัยนอกจากจะช่วยคุมกำเนิดเเล้วยังช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อีกด้วยนะคะ ซึ่งการใช้ถุงยางสามารถช่วยป้องกันได้ถึง 98 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวค่ะ

    ท้อง 3 เดือน ไม่ พร้อม
    https://health.campus-star.com/sex/11347.html
  • การนับวันที่ไม่มีไข่ตก หรือถ้าเรียกแบบที่คุ้นหูคือ หน้า 7 หลัง 7 เองงง การนับแบบนี้นะคะ มีเปอร์เซ็นต์น้อยที่จะได้ปลอดภัยเพราะบางคนประจำเดือนก็มาไม่ตรงทุกๆเดือน (ไม่เเนะนำวิธีนี้นะคะ ความเสี่ยงที่จะติดโรคติดต่อค่อยข้างสูง)

    ท้อง 3 เดือน ไม่ พร้อม
    https://www.jeab.com/fit-firm/fit-life/safety-period-for-sex
  • การฝังยาคุม!!! กำลังเป็นที่รู้จักอย่างมากเลยนะคะ การฝังยาคุมกำเนิดถ้าอายุต่ำกว่า 20 ปีสามารถฝังได้ฟรีเลยตามโรงพยาบาลรัฐเเต่ถ้าอายุมากกว่าก็มีค่าใช้จ่าย ซึ่งอายุของการฝังยาคุมอยู่ได้ถึง 3 ปีเลยนะคะ มีเปอร์เซ็นต์ความปลอดภัยสูงด้วยค่ะ

    ท้อง 3 เดือน ไม่ พร้อม
    https://www.medicthai.com/ยาฝังคุมกำเนิด/

อาการเเละสาเหตุของการท้องไม่พร้อมที่พบบ่อยมาก!!

คุณหมอคะ อาการคนท้องเริ่มเเรกๆนี่จะมีอาการแบบไหนบ้างหรอคะ เเล้วเราสามารถสังเกตได้ไหมว่าเริ่มตั้งท้องเเล้ว!!!

อาการของคนท้องเเรกเริ่มเนี่ยมีหลายอาการนะคะ เเต่ก็ขึ้นว่าเเล้วเเต่คนด้วย งั้นคุณหมอจะบออกอาการทั่วไปที่คนส่วนใหญ่เป็นนะคะ

  1. ประจำเดือนเริ่มที่จะมาไม่ตรงอย่างที่เคยมา
  2. เริ่มเวียนหัว คลื่นไส้ อาเจียนหนักอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
  3. หน้าอกหรือเต้านมมีขนาดใหญ่ขึ้น ตึงมากขึ้นจนเจ็บ
  4. มีอาการปวดหลังเเละเข้าห้องน้ำปัสสาวะบ่อยมากขึ้น
  5. รู้สึกเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย ไม่มีเเรงทำกิจกรรมอย่างที่ทำประจำ

เพื่อนๆคนไหนที่ไม่พร้อมเเต่กำลังคิดว่าตัวเองเสี่ยงที่จะตั้งท้องละก็ลองสังเกตตามอาการที่คุณหมอบอกดูนะคะ ว่ามีอาการดังกล่าวบ้างไหม เเต่เอ๊ะ! สาเหตุของการท้องไม่พร้อมเนี่ยมันมีอะไรบ้างนะ? เริ่มอยากรู้เเล้วสิ เพราะปัจจุบันคนท้องไม่พร้อมเยอะมากๆ

สาเหตุของการท้องไม่พร้อมที่พบบ่อยมาก!!

  • การที่ขาดความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องการป้องกันและการคุมกำเนิด หลายคนในปัจจุบันยังมีความเขินอายที่จะพูดเรื่องการป้องกัน การคุมกำเนิดทำให้ความรู้ต่างๆไปไม่ทั่วถึงทุกคน เกิดการพลาดได้ โดยเฉพาะในช่วงวัยรุ่นที่ยังไม่พร้อมจะมีลูก
  • สาเหตุมาจากครอบครัว ซึ่งส่วนใหญ่ครอบครัวเป็นเเหล่งเรียนรู้เเรกของเด็กๆดังนั้นการเรียนรู้ต่างๆจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก คุณพ่อคุณเเม่ต้องกล้าที่จะเปิดใจคุยกับลูกเรื่องเพศสัมพันธ์ เพื่อป้องกันเเละคุมกำเนิดหากยังไม่พร้อม
  • สิ่งเเวดล้อมก็สำคัญ การที่สิ่งเเวดล้อมหรือคนรอบข้างไม่ได้มีใครให้ความรู้หรือบอกได้เกี่ยวกับการคุมกำเนิดเเละยังเกี่ยวข้องกับทัศนคติ ความนิยมของเเต่ละสิ่งเเวดล้อมอีกด้วย
ท้อง 3 เดือน ไม่ พร้อม
https://www.maerakluke.com/topics/1750

เด็กในท้อง 3 เดือนเริ่มมีพัฒนาการอย่างไรบ้างเเล้ว!!

เชื่อว่าหลายๆคนที่ท้องไม่พร้อมสิ่งเเรกที่คิดเลยคือ การทำเเท้ง เเต่อยากให้คุณเเม่มือใหม่เข้ามาดูก่อนนะคะว่าท้องได้ 3 เดือนเเล้วเนี่ย เจ้าตัวเล็กของเรามีรูปร่างหรือพัฒนาการไปถึงไหนเเล้ว เริ่มที่จะคล้ายคุณพ่อคุณเเม่หรือยังน้าาา

คุณคะ ถึงเราจะไม่พร้อมยังไง ตอนนี้ลูกก็ได้ 3 เดือนเเล้วนะคะ ฉันคงไม่คิดที่จะไปทำเเท้งหรือเอาออก พัฒนาของลูกก็กำลังดีขึ้นเรื่อยด้วย!!

ผมเข้าใจครับ เเล้วถ้าเด็กในท้องตอน 3 เดือน เริ่มตัวโตหรือยังครับ พัฒนาการเป็นแบบไหนแล้วบ้างนะ

เด็กในท้อง 3 เดือนเริ่มมีพัฒนาการอย่างไรบ้างเเล้ว!!

  • พอเริ่มท้องได้ 3 เดือน เจ้าตัวเล็กจะเริ่มมีรูปร่างที่ชัดเจนมากขึ้น เริ่มเหมือนเด็กทารก เห็นส่วนหัว ลำตัว ต่างๆได้มากยิ่งขึ้น อัลตราซาวด์ทีรับรองรู้เเน่หน้าเริ่มเหมือนใคร!!!
  • อวัยวะต่างๆที่เห็นชัด ช่วงนี้เเหละค่ะที่คุณพ่อคุณเเม่จะเริ่มรู้ว่าเจ้าตัวน้อยของเราเพศอะไรกันเเน่น้าาา ลุ้นจังเลย เเละร่างกายของเด็กก็เริ่มสร้างระบบภายในต่างๆเเล้วด้วยนะคะคุณเเม่
  • คุณเเม่บางคนอาจจะเริ่มรู้สึกบ้างเเล้ว ว่าลูกในท้องเริ่มขยับไปมา เเต่ก็จะรู้สึกได้น้อยเพราะเจ้สตัวเล็กของเรายังตัวเล็กอยู่ ความยาวของลำตัวในช่วง 3 เดือนประมาณ 8 – 9 เซนติเมตรเเล้วนะคะ!!
ท้อง3เดือนไม่พร้อม
http://www.mamaexpert.com/posts/content-4940

พร้อมมีเจ้าตัวน้อยหรือยัง!!! มาเช็คกันนนน

ท้อง3เดือนไม่พร้อม
https://www.youtube.com/watch?app=desktop&v=nqf54TTNNAM

ปัญหาท้องไม่พร้อม ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่พอสมควรเลยนะคะ นอกจากคุณเเม่คุณพ่อจะต้องมีความรับผิดชอบมากยิ่งขึ้น เด็กที่เกิดมาในสถานการณ์ที่ไม่พร้อม อาจจะทำให้ตัวของเด็กมีปัญหาได้นะคะ ดังนั้น เรามีวิธีเช็คก่อนที่คุณเเม่จะตัดสินใจเลือก อย่าารอช้างั้นไปดูกันเลยย

เช็คความพร้อม ของการมีเจ้าตัวน้อย

สละเวลาดูเเลลูกได้หรือเปล่า?

การเป็นพ่อ เเม่ไม่ใช่เรื่องง่ายนะคะ ยิ่งในปัจจุบันสิ่งเเวดล้อมเป็นเรื่องสำคัญเเละเขาต้องการเวลาจากครอบครัวอย่างมาก ต่องถามตัวเองว่าพร้อมจะสละเวลาส่วนตัวของตัวเองมาอยู่เพื่อดูเเลเจ้าตัวเล็กที่จะเกิดมาได้หรือไม่ !!

เรื่องเงินเรื่องใหญ่

ใครบอกว่าไม่มีเงินก็อยู่ได้ ไม่จริงหรอกค่ะ เรื่องเงินในการเลี้ยงดูลูกเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะค่าใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้นท่าตัว ยิ่งค่านมสมัยนี้ ราคาไม่ใช่เล่นๆเเล้วนะคะ ต้องวางเเผนให้ดี เเต่ก็มีความช่วยเหลือจากทางรัฐด้วยนะคะ เป็น กองทุนการเลี้ยงบุตร 

คุณพ่อคุณเเม่เต็มใจที่จะมีเจ้าตัวเล็กหรือเปล่า?

การที่เด็กจะเกิดมาซึ่งเกิดจากความรักทั้งสองฝ่าย ดังนั้น ต้องถามความสมัครใจของทั้งคุณพ่อเเละคุณเเม่ว่าพร้อมที่จะเลี้ยงดูหรือมีเขาไหม เเล้วถ้ามีจะอยู่แบบครอบครัวหรือเปล่า เเต่ปัจจุบันคุณเเม่เลี้ยงเดี่ยวเยอะมากเลยนะคะ คุณเเม่ที่คิดว่า ลูกของเราจะไม่มีพ่อ ก็อย่าไปคิดมาเลยค่ะถ้าเราสามารถที่จะเลี้ยงเขาได้ด้วยตัวเองเอง!!

สุขภาพที่ต้องคำนึง

การจะมีลูกได้นั้น คุณเเม่ต้องคำนึงถึงสุขภาพด้วยนะคะ การที่บอกว่า ท้องไม่พร้อม อาจจะเกิดจากสุขภาพด้วยทำให้การท้องที่เกิดขึ้นนั้น มีความเสี่ยงที่จะเกิดการเเท้งลูก สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญมาก ดังนั้น ควรตรวจเช็คสุขภาพบ่อยๆนะคะ

#3ทางออก เเก้ปัญหาท้องไม่พร้อมรับมืออย่างไร!!!

ท้อง3เดือนไม่พร้อม
https://baby.kapook.com/view215709.html

การท้องไม่พร้อม ด้วยเหตุผลอะไรก็ตามนั้นปัญหานี้มีทางออกเสมอ ถ้าเพื่อนๆเช็คเเล้วมาลองตัดสินใจกันดูนะคะว่า จะเลือกทางออกทางไหน ซึ่งทุกทางไม่มีทางที่ดีที่สุด มีเเต่ทางที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด อย่ารอช้าไปดูกันเลยยย !!!

#3 ทางออกหากท้อง 3 เดือนเเล้วไม่พร้อมม

  1. เลือกที่จะท้องต่อ ไม่เอาน้องออก หากคุณพ่อคุณเเม่เลือกทางออกทางนี้ หมายถึง สามารถท้องต่อได้เเละพร้อมที่จะดูเเละตัวเล็กอย่างดี รวมถึงมีสภาพเเวดล้อมเเละวางเเผนชีวิตได้เเน่นอนถ้ามีเขา เเนะนำให้เริ่มไปปรึกษาคุณหมอที่ดูเเลครรภ์เเล้ววางเเผนต่อเลยนะคะ
  2. เลือกที่จะหยุดการท้อง หรือเลือกที่จะไม่ท้อง หากคุณเเม่คิดดีเเล้วว่าจะไม่เลือกที่จะท้องต่อ ที่สิ่งห้ามทำเด็ดขาดคือการซื้อยามาทานให้เเท้งหรือเข้าคลีนิคทำเเม้งเถื่อน ถือว่าผิดกฎหมายนะคะ  ซึ่งปัจจุบันมีการทำเเท้งที่ถูกกฎหมายเเล้ว มี 2 วิธีค่ะ คือ การดูดสุญญากาศ และ วิธีการใช้ยา                     (ถ้ามากกว่า 24 สัปดาห์ ไม่เเนะนำให้ทำ เพราะเกิดอันตรายได้!)
  3. เลือกที่จะไม่อยากเอาน้องออก เเต่ก็ ไม่อยากท้องต่อ ทางเลือกนี้เป็นทางที่คุณเเม่กลัวที่จะเอาน้องออกนะคะ เเต่ก็ไม่พร้อมที่จะมีลูก ในปัจจุบันมีหลายครอบครัวที่พร้อมทั้งทางด้านการเงิน สภาพเเวดล้อมเเต่มีลูกไม่ได้ นั้นคือ ครอบครัวอุปถัมภ์ ซึ่งมีหน่วยงาน สหทัยมูลนิธิ เข้ามาช่วยหาบ้านให้ค่ะ

สรุปเเล้ว ท้อง 3 เดือนไม่พร้อม ก็มีทางออกนะ!!!

โห่ ทางออกมีให้เลือกหลายทางเลยนะคะ

แบบนี้ไม่เครียดเล้ว !!

ใช่เเล้วค่ะ ถ้คุรเเม่เครียดเเต่ไม่รู้จะไปปรึกษาใครลองโทรไปที่ สายด่วน 1667 ของกรมสุขภาพจิต เขาจะช่ยให้คำปรึกษาได้ดีเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งการปรึกษาทุกอย่างไม่มีการเสียเงินใดๆเลยนะคะ คุณหมอเเนะนำถ้าเครียดหรือกลุ้มใจ ลองโทรไปเลยยย

อื้อหืออออ การท้องไม่พร้อมเนี่ย ถือเป็นเรื่องใหญ่เลยนะคะทุกคน ถ้างั้นเวลามีเพศสัมพันธ์ควรที่จะป้องกันให้ดีนะคะ ลองขึ้นไปดูวิธีป้องกันที่เราบอกไว้ด้านบนได้น้า

วันนี้ขอตัวไปเเล้ว คุณเเม่ที่ท้องไม่พร้อมลองกลับไปคิดเเละตัดสินใจว่าจะเลือกทางไหนดูนะคะ วันนี้ไปเเล้วไว้เจอกันใหม่ บายบ๊ายยย

ท้อง3เดือนไม่พร้อม
https://www.lovecarestation.com/ทางเลือกเมื่อท้อง/

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category