อันตรายไม่รู้ตัว!! ท้อง 5 เดือนมีอาการตกขาวมีสีน้ำตาลเเละปวดท้องจี๊ดๆเสี่ยงที่จะเกิดภาวะเเท้งคุกคามแบบไม่ตั้งตัว

อันตรายไม่รู้ตัว!! ท้อง 5 เดือนมีอาการตกขาวมีสีน้ำตาลเเละปวดท้องจี๊ดๆเสี่ยงที่จะเกิดภาวะเเท้งคุกคามแบบไม่ตั้งตัว
ท้อง 5 เดือน ตกขาว สี น้ํา ตาล ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
https://baby.kapook.com/view194467.html

“ปวดท้องจี๊ดๆ ตกขาวปนสีน้ำตาล!!!”

สวัสดีนะคะทุกคนนน ยินดีกับคุณเเม่ที่กำลังจะมีเจ้าตัวเล็กออกมาวิ่งเล่นด้วยนะคะ เป็นยังไงกันบ้างงงง การตั้งท้องแบบนี้ต้องดูเเลตัวเองเป็นพิเศษเลยนะคะ ซึ่งหลายๆคนก็พูดกันมาเยอะมากว่า มีตกขาวปนสีน้ำตาลออกมาด้วยเป็นอะไรหรือเปล่าแบบนี้!!!

วันนี้เราเลยมาไขข้อสงสัยให้กับเหล่าคุณเเม่ที่เกิดมีอาการตกขาวจนน่าตกใจ เเต่ตกขาวไม่พอยังมีอาการปวดท้องจี๊ดๆขึ้นมาด้วย อยากจะบอกว่า อาการแบบนี้อันตรายแบบไม่รู้ตัวเชยนะคะ ซึ่งเสี่ยงมากที่จะเกิดภาวะเเท้งคุกคาม!!!!!

น้อยคนจะรู้!! ภาวะเเท้งคุกคามคืออะไรกันนะ!

คุณหมอคะ การที่ท้อง 5 เดือนเเล้วเเต่มี อาการปวดท้องเเบบจี๊ดๆเเละยังมีตกขาวที่ปนสีน้ำตาลอีก แบบนี้เสี่ยงที่จะเป็นอะไรหรือเปล่าคะ???

อาการเหล่านี้เสี่ยงหลายอย่างนะคะ ซึ่งเสี่ยงทั้งการคลอดก่อนกำหนดเเต่ส่วนใหญ่ที่เสี่ยงมากๆจะเป็นการเสี่ยงที่จะเกิดโอกาสเเท้งหรือเกิดภาวะเเท้งคุกคามค่ะ

 

เจ้าภาวะเเท้งคุกคามคืออะไร!!!

  • ภาวะเเท้งคุกคาม เป็นภาวะที่คุณเเม่อาจจะเสียเจ้าตัวเล็กๆไป เป็นภาวะที่มีเลือดออกที่ช่องคลอด ซึ่งคุณเเม่จึงต้องควรระมัดระวังอย่างมากที่จะดำเนินชีวิตประจำวัน ภาวะนี้ไม่ได้เกิดเเค่ช่วงเเรกๆที่ท้องเท่านั้น เเต่ต้องระวังตลอด
  • ภาวะเเท้งคุกคาม มักเกิดกับคุณเเม่ที่มีอายุที่สูง อย่าง 40 ปีขึ้นไปซึ่งจะมีโอกาสเกิดภาวะเเท้งคุกคามมากกว่าปกติ
ท้อง 5 เดือน ตกขาว สี น้ํา ตาล ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
https://baby.kapook.com/view231312.html

ท้อง 5 เดือนเสี่ยงภาวะเเท้งคุกคามเกิดจากอะไรกันเเน่!!

คุณหมอคะ พอเริ่มปวดท้องจี๊ดๆเเล้วมีตกขาวสีน้ำตาลเกิดความเสี่ยงภาวะเเท้งคุกคาม เเล้วภาวะคุกคามเนี่ยมันเกิดจากสาเหตุอะไรบ้างหรอคะ ???

ภาวะคุกคามเกิดจากหลายสาเหตุเลยนะคะ ซึ่งจะพบได้ไม่มากเท่าไหร่เดี๋ยววันนี้คุณหมอจะอธิบายให้ฟังอย่างละเอียดเลยเเล้วกันนะคะ!

สาเหตุของการเกิดภาวะเเท้งคุกคามของคนท้อง 5 เดือน

  1. การสูบบุหรี่ของคุณเเม่หรือการสูบบุหรี่จากคนใกล้ตัว สารในบุหรี่พอเข้าไปในร่างกายนอกจากจะเป็นอันตรายต่อตัวคคุณเเม่เเล้วยังส่งผลต่อลูกในท้องอีกด้วยซึ่งอาจทำให้ลูกได้รับสารจรเป็นพิการหรือบางทีอาจจะเกิดโอกาสเเท้งลูกได้เลยนะคะ
  2. ตัวเด็กในท้องมีความผิดปกติ สาเหตุนี่จะพบบ่อยมากในคุณเเม่ที่เกิดการเเท้งลูก ซึ่งสาเหตุนี้เป็นที่ตัวเด็กมาตั้งเเต่กำเนิด การผิดปกติของโครโมโซม หรือบางครั้งตัวอ่อนในท้องอาจจะได้รับสารเคมีรุนเเรงทำให้เกิดภาวะเเท้งได้นะคะ
  3. คุณเเม่ที่ตั้งท้องเคยมีการเเท้งมาก่อนหน้านี้ มีโอกาสสูงมากนะคะที่จะมีภาวะเเท้งคุกคามสำหรับคุณเเม่ที่เคยประสบปัญหาเเท้งลูกมาก่อน ซึ่งความเสี่ยงจะสูงกว่าคุณเเม่ท่านอื่นค่ะ
  4. คุณเเม่มีโรคประจำตัว การที่คุณเเม่มีโรคประจำตัวเเล้วเกิดการตั้งท้องขึ้นว่า ต้องบอกเลยว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะเเท้งคุมคามเช่นกัน โรคประจำตัว อาทิ โรคความดันโลหิต โรคเบาหวาน เเละอื่นๆจะมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น
  5. คุณเเม่เสพสารเสพติดประเภทโคเคน ซึ่งการที่คุณเเม่มีอาการติดสารเสพติดจะทำให้ลูกในท้องได้รับผลจากสารไปด้วย ซึ่งนอกจากจะทำให้เสี่ยงเกิดภาวะเเท้งคุกคามเเล้ว ยังเป็นอันตรายต่อสมอง พัฒนาการต่างๆจนไปถึงการคลอดก่อนถึงกำหนดอีกด้วยนะคะ
ท้อง 5 เดือน ตกขาว สี น้ํา ตาล ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
https://www.maerakluke.com/topics/6747

#3อาการของภาวะเเท้งคุกคามที่ควรรู้

อื้อหือออออ สาเหตุมาจากแบบนี้นี่เอง เเล้วเราจะรู้ได้ยังไงละคะว่าเรากำลังเกิดภาวะเเท้งคุมคามอยู่ตอนนี้?!!

ไม่ยากเลยนะคะ วันนี้คุณหมอนำ 3 อาการหลักๆสังเกตได้ง่ายๆว่ามีอาการแบบนี้ต้องเกิดภาวะเเท้งคุกคาม ถ้าสำรสจอาการกันเเล้ว เเล้วเป็นอาการดังกล่าวควรจะรีบพบเเพทย์โดยเร็วนะคะ

#3อาการของภาวะเเท้งคุกคามที่ควรรู้ไว้

  1. คุณเเม่เริ่มมีตกขาว เเต่สีตกขาวจะปนสีน้ำตาลมาด้วยนะคะ
  2. เริ่มมีอาการปวดท้องน้อย จี๊ดๆมากขึ้นเเต่จะปวดเป็นระยะๆไม่ปวดถี่ อาการปวดจะคล้ายกับการปวดประจำเดือนเลยค่ะ เป็นอาการเหมือนท้องบีบตัวค่ะ
  3. ให้คุณเเม่สังเกตดีๆนะคะถ้าพบเลือดออกนิดๆหน่อยๆต้องรีบเเจ้งเเพทย์ด่วนค่ะ เน้นว่าเลือดที่ไหลออกมาเป็นสีเเดงนะคะ เพราะถ้าสีเเดงเป็นอันตรายต่อเจ้าตัวเล็กในท้องเเน่ๆค่ะ
ท้อง 5 เดือน ตกขาว สี น้ํา ตาล ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
https://www.maerakluke.com/topics/1736

ถ้าเกิดเสี่ยงภาวะเเท้งคุกคามต้องทำยังไง!!!

คุณหมอคะ เเล้วถ้าเกิดเรามีอาการต่างๆตามที่คุณหมอบอก เเสดงว่าเกิดอาการภาวะเเท้งคุกคามแแล้วแบบนี้เราควรทำยังไงคะ? กังวลจนทำตัวไม่ถูกแบบนี้คุณเเม่เสี่ยงที่จะเกิดภาวะเครียดเเทรกซ้อนด้วยหรือเปล่าคะ?

หากคุณเเม่พบเเพทย์เเล้ว คุณหมอยืนยันว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะเกิดภาวะเเท้งคุกคาม คุณหมอก็จะเริ่มจากการอัลตราซาวด์เจ้าตัวเล็กในท้องก่อน เพื่อดูส่วนต่างๆภายในว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง!!

ดังนั้น ผลที่ออกมาก็จะมี 2 อย่างนะคะ 

1. อัลตราซาวด์ออกมาเเล้วเด็กในท้องมีโอกาสรอดเเละยังมีชีวิตอยู่

2. อัลตราซาวด์ออกมาเเล้วเเต่พบเด็กในท้องไม่มีชีวิตเเล้วหรือเเท้ง

ทำอย่างไรเมื่อเกิดภาวะเเท้งคุกคาม

    1. เด็กในท้องยังมีชีวิต หากผลของอัลตราซาวด์ออกมาว่าเด็กในท้องยังมีชีวิตอยู่ คุณหมอที่ดูเเลครรภ์ของคุณเเม่จะมีการดูเเลอย่างใกล้ชิดมาก เเละตัวคุณเเม่เองก็ต้องดูเเลตัวเองอย่างดี สิ่งที่คุณเเม่ควรทำ ดังนี้
      – เริ่มจากการทำจิตใจให้สบายยยย ไม่เครียด หากิจกรรมที่ขยับน้อยๆเเก้เครียดเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อตัวเล็กในท้อง
      – ห้าม!!!มีเพศสัมพันธ์เด็ดขาด หรือ การยกของหนักต่างๆที่ทำให้กระทบกระเทือนต่อลูกในท้อง
    2. เด็กในท้องไม่มีชีวิตเเล้ว เจ้าตัวน้อยหลุดไปแล้ว เป็นเรื่องที่คุณเเม่หลายๆคนไม่อยากที่จะได้ยินนะคะ เป็นการบีบตัวของมดลูกคุณเเม่นะคะ ที่คุณเเม่มีอาการปวดท้องจี๊ดๆอยู่เรื่อยๆเป็นเพราะมดลูกเริ่มบีบตัว ขับถุงตั้งครรภ์ออกมา เป็นลักษณะเลือดค่ะ ถ้าออกไม่หมดคุณเเม่ก็จะปวดท้องไปเรื่อยๆเเต่หากเลือดไหลไม่หยุดควรที่จะพบคุณหมอโดยด่วนนะคะ
ท้อง 5 เดือน ตกขาว สี น้ํา ตาล ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
https://th.theasianparent.com/3-วิธีชนะการแท้งลูก

รู้ไว้ใช่ว่าผิด! ก่อนท้องต้องเตรียมตัวยังไง เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะเเท้งคุกคาม!!

คุณเเม่หลายคนคงเริ่มกังวลเเล้วใช่ไหมคะว่าเเล้วเราจะมีวิธีการหลีกเลี่ยงภาวะเเท้งคุกคามแบบนี้ได้อย่างไร การที่จะเกิดภาวะนี้อย่างที่กล่าวไปข้างต้นจะต้องมีอาการทั้งการปวดท้องจี๊ดๆ การตกขาวที่มีลักษณะสีน้ำตาลอีก!!!

ดังนั้น การหลีกเลี่ยงที่จะไม่เกิดภาวะคุกคามมีเเน่นอนค่ะ คุณพ่อเเม่ต้องทำตามเลยนะคะเพื่อให้เเน่ใจในอนาคตว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่เสี่ยงต่อลูกในท้อง งั้นอย่ารอช้าไปดูวิธีป้องกันกันเลยยยย

เตรียมตัวก่อนท้อง เพื่อเลี่ยงภาวะเเท้งคุกคาม

  • ก่อนเริ่มตั้งท้องหรือระหว่างที่ตั้งท้องอยู่ อาหารเป็นเรื่องที่สำคัญมากนะคะ การทานอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยให้ลูกในื้องเเข็งเเรงมากขึ้น ซึ่งเเนะนำให้ทานจำพวกที่มีกรดโฟลิกมากๆนะคะเพราะจะช่วยลดภาวะเเท้งคุกคามด้วย เนื่องจาก กรดโฟลิกป้องกันการเกิดความผิดปกติกับลูกในท้อง เช่น โรคหลอกประสาทไม่เปิด หรือ การพิการ

    ท้อง 5 เดือน ตกขาว สี น้ํา ตาล ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
    https://www.parentsone.com/folic-acid-5-disabled/
  • สุขภาพคุณเเม่เป็นเรื่องสำคัญ การตั้งท้องหากคุณเเม่มีโรคประจำตัวอยู่ด้วยเเล้วจะต้องใกล้ชิดกับคุณหมอมากขึ้น ต้องไปตรวจสุขภาพบ่อยๆให้คุณหมอเเนะนำการออกกำลังเบาๆไม่หนักมากเพื่อที่จะสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนคุณเเม่คนไหนที่มีน้ำหนักตัวที่เยอะ อาจจะต้องควบคุมอาหารก่อนตั้งท้องด้วยเพราะอาจจะเกิดภาวะโรคเเทรกซ้อนได้

    ท้อง 5 เดือน ตกขาว สี น้ํา ตาล ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
    https://dlpng.com/png/5179518
  • กิจกรรมที่ใช้เเรงมากๆควรที่จะงด คุณเเม่ที่เพิ่งเริ่มท้องหรือท้องได้ 5 เดือนไม่ควรที่จะทำกิจกรรมหนักๆนะคะเพราะจพอกระทบกระเทือนต่อลูกในท้อง หากจะเลือกทำกิจกรรมควรทำกิจกรรมในร่มที่ไม่หนักมาก เเต่ถ้าอยากออกกำลังกายก็จะมีการออกกำลังกายแบบโยคะสำหรับคนท้อง เเนะนำคุณเเม่ลองดูนะคะคลายเครียดได้ด้วยค่ะ

    ท้อง 5 เดือน ตกขาว สี น้ํา ตาล ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
    http://gotomanager.com/content/มิติใหม่-ออกกำลังกายขณะตั้งครรภ์/

อันรายที่ต้องระวัง ถ้ามีอาการปวดท้องจี๊ดๆจนมีตกขาวสีน้ำตาล!!

คุณหมอคะ สรุปเเล้วการที่มีอาการปวดท้องจี๊ดๆเเล้วก็มีตกขาวปนสีน้ำตาลออกมาตอนท้อง 5 เดือนะเนี่ย อันตรายหรือเปล่าคะ!!!

ถ้าอาการของคุณเเม่เป็นเหมือนที่กล่าวมา ถือว่าอันตรายนะคะ เเต่อย่าเพิ่มตกใจจนเครียดไปทุกอย่างมีทางออก เริ่มเเรกหากเกิดอาการแบบนี้เเนะนำให้คุณเเม่เข้าปรึกษาคุณหมอที่ดูเเลครรภ์จะดีที่สุดนะคะ คุณหมอจะได้เเนะนำถูกว่าเกิดอะไรขึ้นกันเเน่!!

เดินทางมาถึงตอนสุดท้ายเเล้วนะคะทุกคนนน คุณเเม่ที่กังวลเรื่องการปวดท้องจี๊ดๆเเล้วมีตกขาวสีน้ำตาลมาแบบนี้ ก็อย่างที่คุณหมอเเนะนำนะคะ ควรที่จะไปพบปรึกษาเเพทย์ที่ดูเเลครรภ์ของเรา เเพทย์จะได้วินิจฉัยถูกว่าเราเป็นอะไร!!!

งั้นวันนี้ขอฝากสาระน่ารู้ไว้เเค่นี้ คุณเเม่อย่าลืมดูเเลสุขภาพกันนะคะ เรามีเจ้าตัวน้อยเเล้วทานอะไรหรือทำกิจกรรมอะไรอย่าลืมนึกถึงลูกให้มากๆนะคะ วันนี้ลาไปเเล้วค่ะ >o<.//

ท้อง 5 เดือน ตกขาว สี น้ํา ตาล ท้อง 5 เดือน ปวด ท้อง จี๊ด ๆ
http://www.mamaexpert.com/posts/content-4995

ตั้งครรภ​์Latest articles in the category