รวบรวม #5 ท่าโยคะ ฉบับมือใหม่หัดเล่น ท่าง่าย ทำได้ หุ่นเป๊ะทุกสัดส่วน!!

รวบรวม #5 ท่าโยคะ ฉบับมือใหม่หัดเล่น ท่าง่าย ทำได้ หุ่นเป๊ะทุกสัดส่วน!!

โยคะสำหรับมือใหม่หัดเล่น เป็นอย่างไร ? แบบไหนที่เหมาะที่สุด

ท่าโยคะ

หลายคนที่อยากเริ่มมาสนใจหรือใส่ใจเรื่องสุขภาพมากยิ่งขึ้น จึงเลือกที่จะเล่นโยคะเพื่อเป็นการออกกำลังกาย เพราะนอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว การเล่นโยคะนั้นก็ถือเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายมากอย่างหนึ่ง และเป็นการออกกำลังกายที่สามารถเลือกทำที่ไหนก็ได้

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยเริ่มเล่นมาก่อน ควรเลือกเล่นโยคะที่มีลักษณะของท่าได้ไม่ยากมาก เป็นโยคะแบบขั้นเริ่มต้น จะใช้สัดส่วนร่างกายที่หนักหน่วงพร้อมกับการกำหนดลมหายใจแบบอย่างง่าย เพื่อให้ผู้ที่เริ่มเล่นได้เข้าใจในการเล่นโยคะแบบค่อยเป็นค่อยไปจนไปถึงการเล่นโยคะแบบขั้นสูง

ใครสามารถเล่นโยคะได้บ้าง ? ชายหรือหญิง ? เด็กหรือผู้ใหญ่ ?

ท่าโยคะ

ใครสามารถเล่นได้บ้าง ? เป็นคำถามยอดฮิตอีกหนึ่งคำถามเลยก็ว่าได้ ส่วนใหญ่เราก็มักจะเห็นเป็นผู้ใหญ่เล่นกัน และส่วนมากจะเป็นผู้หญิงสะเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นจึงทำให้หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่าโยคะนั้นเป็นการออกกำลังแค่เฉพาะผู้หญิง

ซึ่งจริงๆแล้วนั้นไม่ใช่ เพราะการเล่นโยคะถือเป็นการออกกำลังกายที่สามารถเล่นได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง นอกจากนั้นทุกวัยก็สามารถเล่นได้เริ่มตั้งแต่วัยเด็กไปได้เลย เป็นการออกกำลังกายเพื่อช่วยระบบการทำงานของร่างกายในทุกส่วน เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

รวบรวม #5 ท่าโยคะ ฉบับมือใหม่หัดเล่น ท่าง่าย ได้ทุกสัดส่วน!!

#1 ท่าโยคะ Child’s Pose
ท่าโยคะ
How to : เริ่มต้นจากคุกเข่าเท้าชิดกันทั้งสองข้าง จากนั้นค่อยๆก้มตัวลงไปจนหน้าผากชิดพื้น พร้อมกับยืดแขนทั้งสองข้างไปด้านหน้าให้ได้มากที่สุด ท่านี้ทำค้างไว้ 30 วินาที
#2 ท่าโยคะ Tree Pose
ท่าโยคะ
How to : เริ่มจากยืนตรงขาทั้งสองข้างแยกกัน จากนั้นยกขาข้างหนึ่งไปทางด้านข้าง พร้อมกับทรงตัว ให้ยกแขนทั้งสองข้างยืดขึ้นไปด้านบนศีรษะแนบชิดประกบกันไว้ และค้างท่านี้ไว้ 30 วินาที 
#3 ท่าโยคะ Bridge Pose
ท่าโยคะ
How to : ท่านี้ให้นอนราบขนานกับพื้น จากนั้นให้กางขาทั้งสองข้างพอประมาณแล้วยกขาขึ้น แขนทั้งสองข้างแนบกับลำตัว ยกก้นและดันสะโพกขึ้นให้รู้สึกตึงเล็กน้อย ค้างไว้ประมาณ 30 วินาที-1 นาที 
#4 ท่าโยคะ Cobra
ท่าโยคะ
How to : นอนคว่ำไปกับพื้นราบขนานพื้นให้ใช้แขนทั้งสองข้างพยุงตัวขึ้น และให้ยืดช่วงหน้าอกและหลังขึ้นไปให้รู้สึกตึงเล็กน้อยที่ด้านหลัง จากนั้นทำท่านี้ค้างไว้ 30 วินาที
#5 ท่าโยคะ Downward Dog

ท่าโยคะ

How to : ยืนตรงขาทั้งสองข้างอ้าออกเล็กน้อย จากนั้นก้มตัวลงให้ใช้มือวางที่พื้นทั้งสองข้าง ตัวให้อยู่ในลักษณะ 90 องศากับตัว ยืดแขนและขาให้ตรง ค้างไว้ประมาณ 30 วินาที

ประโยชน์ของการเล่นโยคะที่แท้จริงคืออะไร รู้พร้อมกันที่นี่

ท่าโยคะ

จะบอกว่าการเล่นโยคะนั้นนอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังช่วยให้มีสัดส่วนที่ดีมากยิ่งขึ้น ปรับบุคลิกให้ดูดี อ่อนเยาว์ขึ้นด้วย ลดไขมันและเซลลูไลท์ตามร่างกายได้ดีทำให้มีรูปร่างที่กระชับ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นแก่ร่างกายทำให้เคลื่อนไหวตัวได้อย่างคล่องแคล่วมากยิ่งขึ้น
และยังช่วยเรื่องของจิตใจ ทำให้เป็นคนใจเย็น สงบนิ่งมากยิ่งขึ้น อารมณ์เย็นลง ที่เห็นได้ชัดเลยคือช่วยให้มีสมาธิมากยิ่งขึ้น ถือเป็นการฝึกฝนการหายใจเข้าและออกได้ดี ช่วยให้ผ่อนคลาย และลดความเครียดได้อีกด้วย
อีกประโยนช์ของการเล่นโยคะนั้นก็คือการรักษาโรคได้ด้วย การเล่นโยคะได้ถูกใช้ในการบำบัดโรคต่างๆได้ด้วย นอกจากนั้นยังช่วยลดอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นหลัง บ่า คอ ไหล่หรือส่วนอื่นๆ

สรุปท่าโยคะสำหรับมือใหม่หัดเล่น

ท่าเล่นโยคะที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้นทั้ง 5 ท่านี้สามารถช่วยในเรื่องของการยืดหยุ่นร่างกายได้ดีทุดสัดส่วน โดยเฉพาะแขนและขา บ่า ไหล่ นอกจากนั้นยังช่วยในส่วนของหน้าท้อง ทำให้ลดไขมัน สัดส่วนฟิตกระชับให้ทุกคนสามารถอวดหุ่นได้อย่างไร้กังวล

สุขภาพLatest articles in the category